All New Ducati DesertX สายลุยเต็มระบบคันแรกจาก Ducati มาแล้ว!

All New Ducati DesertX คือรถมอเตอร์ไซค์สไตล์แอดเวนเจอร์สายลุยแบบเต็มระบบคันแรกจากค่ายอิตาลีอย่าง Ducati หลังจากที่มันได้เป็นกระแสไปทั่วโลกจากตัวรถต้นแบบในงาน Eicma 2019 หรือกว่า 2 ปีมาแล้ว และล่าสุดในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง Ducati ได้เผยโฉมเจ้า All New Ducati DesertX แล้วอย่างเป็นทางการ

All New Ducati DesertX

ซึ่งสำหรับ All New Ducati DesertX นั้นมันยังคงมาพร้อมกับรูปร่างหน้าตาจากอดีตรถแข่งในรายการ Paris-Dakar Rally ในช่วงทศวรรษ 1980 และ 1990

รถ Paris-Dakar Rally ในช่วงทศวรรษ 1980 และ 1990

โดยแทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวรถภายนอกเลย นอกจากการเปลี่ยนแปลงในส่วนของระบบดวงไฟใหม่ที่เป็น LED สุดล้ำ และสวยงามตลอดทั้งคัน

ไฟด้านหน้า LED

โดยทาง Ducati เองได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาต้องการให้ All New Ducati DesertX คันนี้เป็นรถที่มีการดีไซน์ที่เรียบง่าย สบายตา แต่คงไว้ซึ่งความแข็งแกร่ง และบึกบึน เพื่อให้แน่ใจว่ามันจะเป็นรถ Off-Road ที่จะไม่ถูกทิ้งไว้ด้านหลังเมื่อต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบาก และอุปสรรคต่าง ๆ

เน้นงานดีไซน์เรียบง่ายสบายตา

สำหรับเจ้า All New Ducati DesertX คันนี้จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Testastretta 11° Desmodromic ขนาด 937 ซี.ซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่เป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับเจ้า Monster และ Multistrada V2

มาพร้อมเครื่องยนต์ Testastretta 11° Desmodromic 

ที่มาพร้อมขุมพลัง 108 แรงม้าที่ 9,250 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 92 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบ/นาที แต่ทาง Ducati ได้มีการปรับในเรื่องของอัดตราทดเกียร์ใหม่ทั้งหมดเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในรูปแบบการขับขี่ของรถ Off-Road

มาพร้อมขุมพลัง 108 แรงม้า

ซึ่งเจ้า All New Ducati DesertX มาพร้อมถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาดความจุ 20.9 ลิตร และพิเศษด้วยถังน้ำมันสำรองด้านท้ายของตัวรถที่ต้องซื้อเพิ่มเป็นออฟชั่นเสริมอีก 8 ลิตร

ถังน้ำมันพิเศษด้านหลัง

ซึ่งน้ำมันสำรองจะถูกถ่ายโอนไปยังถังหลักแบบอัตโนมัติเมื่อถังน้ำมันหลักต่ำกว่ามาตรฐาน ทั้งหมดนี้ทำให้เจ้า All New Ducati DesertX มีความจุเชื้อเพลิงรวมอยู่ที่ 32 ลิตร แต่ตัวรถรวมของเหลวแล้วมีน้ำหนักอยู่ที่ 223 กก. เท่านั้น

ช่วยให้คุณเดินทางได้แบบสบาย ๆ

ในส่วนของระบบกันสะเทือนนั้น All New Ducati DesertX มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบ Up Side Down ขนาดแกน 46 มม. กับช่วงยุบที่ 230 มม. 

ช่วงล่างหายห่วง

ส่วนด้านหลังมาพร้อม MonoShock กับระยะยุบ 220 มม. ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแบบแขนคู่ พร้อมสามารถปรับตั้งค่าได้ตามต้องการ

ลุยได้ตามใจต้องการ

ส่วนระบบเบรกนั้น All New Ducati DesertX มาพร้อมจานดิสก์เบรกคู่ขนาด 320 มม. ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกจาก Brembo M50 

ระบบเบรกจัดเต็ม

ส่วนชุดล้อด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวพร้อมคาลิปเปอร์เบรกจาก Brembo แบบ 2 ลูกสูบ พร้อมระบบเบรก ABS แบบ Cornering ABS ที่สามารถเลือกเปิดปิดได้ตามต้องการ

ชุดเบรก Brembo แบบยกชุด

แน่นอนว่าเมื่อมันคือ Ducati มันก็ต้องมาพร้อมกับระบบเทคโนโลยีบนตัวรถแบบจัดเต็มอย่างแน่นอนไม่ว่าจะเป็นโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกใช้ถึง 6 โหมดซึ่งประกอบไปด้วย 2 โหมดสายลุยคือ Enduro และ Rally นอกเหนือจากโหมด Sport , Touring , Urban และ Wet 

โหมดการขับขี่ 6 โหมดให้เลือกใช้งาน

นอกจากโหมดการขับขี่แล้วตัวรถ All New Ducati DesertX ยังมาพร้อมกับระบบ Auto-Wheelie ป้องกันล้อยก , ระบบ Ducati Traction Control ป้องกันล้อหมุนฟรี , Cruise Control ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ 

เทคโนโลยีเต็มคัน

Quickshifter เข้าเกียร์โดยไม่ต้องกำครัชทั้งขึ้น และลง รวมไปถึงระบบคันเร่งไฟฟ้า ซึ่งทั้งหมดนี้คุณสามารถควบคุมได้ผ่านจอเรือนไมล์ TFT ขนาด 5 นิ้วแบบแนวตั้งซึ่งสวยมาก ๆ

หน้าจอ TFT ขนาด 5 นิ้ว

ซึ่งสำหรับ All New Ducati DesertX จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศอเมริกาในเดือนมกราคม 2022 ที่จะถึงนี้ด้วยราคาวางจำหน่ายที่ $16,795 หรือประมาณ 561,120 บาท

ประเทศไทยรอไปก่อน

ซึ่งสำหรับประเทศไทยของเรานั้นคิดว่าโมเดล All New Ducati DesertX คันนี้จะถูกเปิดตัวภายในงาน Motor Show 2022 ในช่วงประมาณเดือนมีนาคมของประเทศไทยนั่นเอง

กำเงินรอได้เลยมาแน่นอน

ยังไงต้องมารอติดตามกันว่าเจ้า All New Ducati DesertX คันนี้จะถูกเปิดราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยที่เท่าไหร่กัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ