ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย!

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย!

BMW R 1250 RT คือรถสไตล์แกรนทัวร์เรอร์ขนาดใหญ่จากค่ายใบพัดสีฟ้า BMW ที่ได้เข้ามาเปิดตัวทำตลาดในประเทศไทยไปเมื่อไม่นานมานี้ และสำหรับโมเดลที่มีขายในประเทศไทยจะแบ่งออกเป็น 2 รุ่นย่อยด้วยกันคือ BMW R 1250 RT ตัวธรรมดา ราคา 1,310,000 บาท มีพร้อม 2 สีให้เลือกคือ Triple Black และสี Racing Blue Metallic และอีก 1 รุ่นตัวตกแต่งพิเศษอย่าง BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic ราคา 1,420,000 บาท และแน่นอนว่ารถที่เราจะพาเพื่อน ๆ ออกไปขี่รถเล่นกันในวันนี้ก็คือเจ้ารถรุ่นท็อปอย่าง BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic นั่นเอง

  • แรกพบสบตา
  • ขุมพลังเครื่องยนต์ขนาดใหญ่เดินทางไปไหนก็ได้
  • เทคโนโลยีสุดล้ำหน้า
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • ขี่แล้วบอกได้เลยว่านี่คือตัวจบของสายเดินทางท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic

แรกพบสบตา

ในวันที่เราได้เดินทางไปรับรถคันจริงจากทาง BMW เพื่อนำมาใช้ในการขับขี่ทดสอบครั้งนี้นั้นต้องบอกเลยว่ารถคันจริง ๆ นั้นสวยมาก สวยสุด ๆ ทั้งงานดีไซน์ออกแบบ งานประกอบ ไปจนถึงตัวสีที่ทาง BMW เลือกใช้ และมิติของตัวรถที่ดูใหญ่โต โอ่อ่าทำให้มันดูเหมาะสมกับความเป็นรถพรีเมียมตัวจบสำหรับสายเดินทางแบบสุด ๆ

Option 719

และในรุ่นพิเศษ Option 719 ที่เราได้ไปในครั้งนี้จะมาพร้อมอุปกรณ์แต่งในแบบฉบับของ Option 719 ได้แก่ ฝาครอบเครื่องยนต์พรีเมียมเสริมความโดดเด่นในสีเงิน , เบาะนั่งสีน้ำตาล เติมลูกเล่นด้วยลวดลาย และการบุตะเข็บอย่างประณีตพร้อมปักคำว่า RT ที่สะท้อนถึงความหรูหราคลาสสิกของชุดแต่ง Option 719 ไว้อย่างลงตัว

เบาะหนังสีน้ำตาลแบบนี้มีเฉพาะในตัว Option 719 เท่านั้น

มาเริ่มกันที่ชุดไฟ LED ด้านหน้าขนาดใหญ่ของตัวรถกันก่อนที่มันมาพร้อมกับระบบไฟแบบ Adaptive ที่จะปรับทิศทางตามองศาการเลี้ยวของตัวรถในแบบที่ใช้กันในรถยนต์ของ BMW ถัดจากตัวไฟด้านหน้าขยับมาที่ด้านหลังวินชิลด์เราจะพอกับหน้าจอเรือนไมล์ที่เรียกได้ว่าโคตรใหญ่สำหรับรถมอเตอร์ไซค์กับหน้าจอ TFT ขนาด 10.25 นิ้วที่สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน พร้อมรองรับระบบความบันเทิงได้แบบเต็มระบบ ไม่ว่าจะเป็นการโทร , ฟังเพลง , เล่นวิทยุ รวมไปจนถึงระบบนำทาง GPS แบบเต็มรูปแบบเหมือนเราใช้งาน Google Map เลยก็ว่าได้เพียงแต่มันถูกโยกมาอยู่บนเรือนไมล์ของตัวรถเท่านั้นเอง

ชุดไฟ Adaptive LED ด้านหน้า

นอกจากหน้าจอที่ทำเราว้าวแล้วตัวรถยังมาพร้อมลำโพงด้านข้างเรือนไมล์ที่มาพร้อมระบบเสียง Audio System 2.0 ที่กันน้ำเต็มระบบให้คุณเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงระหว่างการขับขี่ได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ในส่วนของวินชิลด์ด้านหน้าขนาดใหญ่ที่ปรับด้วยระบบไฟฟ้านั้นยังช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างสบายโดยไม่โดนแรงลมปะทะตัวเลยแม้แต่น้อยหากทำการยกขึ้นจนสุด และที่สำคัญยังมีช่องสำหรับเสียบ USB ที่มาพร้อมพัดลมระบายความร้อนด้านในช่วยปกป้องโทรศัพท์ของคุณได้เป็นอย่างดี

จอเรือนไมล์ TFT ขนาด 10.25 นิ้ว

และแน่นอนว่าระบบทั้งหมดนั้นคุณสามารถควบคุมได้ผ่านทางปุ่มควบคุมทางด้านซ้ายที่ถูกติดตั้งไว้บริเวณแฮนด์บาร์นั่นเอง ส่วนต่อมากับเบาะนั่งขนาดใหญ่ทั้งผู้ขับขี่ และผู้ซ้อนที่ช่วยให้คุณเดินทางไกลได้แบบตลอดทั้งวันโดยไม่เมื่อยล้าพร้อมเครื่องทำความร้อนที่ตัวเบาะทั้งผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน

ควบคุมระบบทั้งหมดได้จากตรงนี้

นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับระบบกุญแจแบบ Keyless Ride ที่คุณไม่ต้องคอยเสียบกุญแจให้วุ่นวาย ระบบเซ็นทรัลล็อคแบบในรถยนต์ที่ช่วยให้คุณเก็บสัมภาระได้อย่างปลอดภัยตลอดทั้งคัน และระบบสัญญาณกันขโมย นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับกล่องเก็บสัมภาระด้านท้ายถึง 2 ใบซึ่งถือเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ให้มากับตัวรถซึ่งหากคุณไม่ใช้ในยามปกติก็สามารถถอดออกได้อย่างง่ายดายเพียงคลายล็อคแล้วยกเองได้เลย

กระเป๋าเก็บสัมภาระด้านหลังมีมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ขุมพลังเครื่องยนต์ขนาดใหญ่เดินทางไปไหนก็ได้

BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Boxer วางนอนอันเป็นเอกลักษณ์ของทาง BMW แบบ 2 สูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ และของเหลวขนาด 1,254 ซี.ซี. ที่ได้รับการยกระดับให้สามารถส่งพละกำลังและแรงบิดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สามารถขับขี่ได้อย่างราบรื่นแม้คุณจะใช้รอบความเร็วที่ต่ำ ส่งกำลังสูงสุด 136 แรงม้า ที่ 7,750 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 143 นิวตันเมตรที่ 6,250 รอบ/นาที แถมยังมาพร้อมตัวเกียร์แบบ Quick Shifter ที่ช่วยให้คุณเข้าเกียร์ได้ทั้งขึ้น และลงโดยไม่ต้องกำครัทช์ซึ่งทำให้ขับขี่รถคันนี้ได้แบบสนุกขึ้นอีกเยอะเลย 

ขุมพลังเครื่องยนต์ Boxer วางนอนอันเป็นเอกลักษณ์ขนาด 1,254 ซี.ซี.

โดยเครื่องยนต์ Boxer รุ่นใหม่นี้ยังโดดเด่นด้วยระบบไอเสียที่สามารถปล่อยมลพิษน้อยลง และประหยัดเชื้อเพลิง เติมเต็มสมรรถนะเครื่องยนต์ด้วยเทคโนโลยี BMW ShiftCam ที่เสริมความสมดุลของเพลาลูกเบี้ยว และจังหวะการทำงานของเครื่องยนต์ นอกจากนี้ เพลาลูกเบี้ยวยังเปลี่ยนมาขับเคลื่อนด้วยห่วงโซ่ฟันแทนโซ่ส่งกำลังแบบเดิม ส่วนระบบหัวฉีดคู่และระบบไอเสียใหม่ ผ่านการรับรองมาตรฐานยูโร 5 ที่เน้นประหยัดเชื้อเพลิง และลดการปล่อยมลพิษสู่อากาศ พร้อมถังน้ำมันขนาดใหญ่ถึง 25 ลิตรที่ช่วยให้คุณเดินทางไกลได้แบบสบาย ๆ โดยไม่ต้องหยุดพักบ่อย ๆ 

ถังน้ำมันด้านหน้าขนาดใหญ่ 25 ลิตร

เทคโนโลยีสุดล้ำหน้า

แน่นอนว่าสิ่งที่ไม่ต้องพูดถึงคงไม่ได้สำหรับรถสายทัวร์เรอร์ที่เน้นในเรื่องของความสะดวกสบายเป็นหลักก็คงจะหนีไม่พ้นในเรื่องของเทคโนโลยีบนตัวรถซึ่งเจ้า BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic คันนี้ได้มาพร้อมกับเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกในการขับขี่อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น

-โหมดการขับขี่ไม่ว่าจะเป็น Rain , Road และ Riding Modes Pro ที่เพิ่มโหมดการขับขี่แบบโปร คือ Dynamic , Dynamic Pro

-ระบบ Hill Start Control Pro ช่วยออกตัวในทางลาดชัน 

-ระบบ Dynamic Traction Control 

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

-ระบบ Full Integral ABS Pro ที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพร่วมกับระบบ Dynamic Brake Control (DBC) 

-ระบบ MSR ป้องกันการลื่นไถลของล้อหลัง

-ระบบ Dynamic ESA ช่วงล่างควบคุมด้วยไฟฟ้า

และที่เจ๋งสุด ๆ ในตัวรถรุ่นนี้ก็คือมันมีระบบ Dynamic Cruise Control (DCC) ร่วมกับ Active Cruise Control (ACC) มาให้ใช้แล้ว ซึ่งระบบดังกล่าวนอกจากจะช่วยควบคุมความเร็วแบบคงที่แล้วมันยังสามารถรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าได้แบบอัตโนมัติ เหมือนกับระบบเรดาร์ที่ใช้กันอยู่ในรถอย่าง Ducati และ KTM นั่นเอง

ระบบ Active Cruise Control เหมือนเรดาร์ที่ถูกติดตั้งไว้ด้านหน้าของตัวรถเป็นแผ่นสีดำ

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

สำหรับ BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic คันนี้มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าที่เป็นแบบเดียวกันกับในรถแอดเวนเจอร์ไบค์ตัวจบอย่าง BMW R 1250 GS ที่ให้มาเป็น BMW Motorrad Telelever ที่มาพร้อมสปริงโช้คอัพตรงกลางขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางท่อ 37 มม. หรือที่หลายคนชอบเรียกกันว่าโช้คอัพแบบ 3 ต้นนั่นเอง

โช้คอัพด้านหน้า BMW Motorrad Telelever

ส่วนด้านหลังมาพร้อมกับสวิงอาร์มแบบเดี่ยวหล่ออลูมิเนียมอันหล่อเหลาที่มาพร้อมกับชุดขับเคลื่อนแบบเพลาขับ BMW Motorrad Paralever ซึ่งตัวโช้คอัพแบบเดี่ยวด้านหลังสามารถปรับสปริงสตรัท WAD , สามารถปรับพรีโหลดของสปริงได้อย่างต่อเนื่องด้วยระบบไฮดรอลิก หรือระบบ Dynamic ESA ช่วงล่างที่ควบคุมด้วยไฟฟ้าทั้งหมด

ด้านหลังมาพร้อมสวิงอาร์มเดี่ยวหล่อสุด ๆ

ในส่วนของระบบเบรกนั้น  BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic มาพร้อมจานดิสก์เบรกคู่ด้านหน้าขนาด 320 มม. ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกเรเดียล 4 สูบจาก Brembo ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 276 มม. ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกแบบลอยตัวสูบคู่จาก Brembo

ชุดเบรกจาก Brembo ทั้งหมด

ขี่แล้วบอกได้เลยว่านี่คือตัวจบของสายเดินทางท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

ต้องบอกเลยว่าเมื่อเราได้เห็นขนาด และมิติของตัวรถอันใหญ่โตของเจ้า BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic คันนี้แล้วเราแอบคิดว่ามันต้องขี่ยากแน่ ๆ เพราะด้วยความที่ตัวเราค่อนข้างเล็ก และมีความสูงอยู่ที่ 168 ซม. เท่านั้น แต่ผลปรากฏว่ามันตรงกันข้ามกับที่คิด เมื่อเราสตาร์ทเครื่องยนต์ออกไปตัวรถทำงานได้เลื่อนไหลซึ่งสัมผัสได้ในทันทีตั้งแต่ออกตัว และด้วยความที่เราต้องฝ่ารถติดในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ ด้วยรอบความเร็วต่ำนั้นยิ่งตอกย้ำให้เราสัมผัสได้ถึงรอบการเดินเบาที่สมูทลื่นไหลแบบไม่มีอาการกระตุกให้เราได้เห็นแต่อย่างใด แต่ก็ต้องยอมรับว่าด้วยมิติตัวรถที่ใหญ่โตการขับขี่ในเมือง หรือมุดผ่านช่องต่าง ๆ อาจทำได้ลำบากซักหน่อย แต่เมื่อเราปรับตัวได้แล้วก็จะกะขนาดของช่องที่เราจะผ่านไปได้เอง

ตัวนักทดสอบมีความสูง 168 ซม.

และเมื่อเราหลุดพ้นออกมาจากตัวเมืองอันแสนวุ่นวายมุ่งหน้าสู่ต่างจังหวัดเราก็จะสัมผัสได้ถึงความสะดวกสบายที่ตัวรถอย่าง  BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic มอบให้ในทันที ซึ่งสิ่งแรกที่คุณจะได้รับก็คือท่าทางการขับขี่ที่สุดแสนสบายพร้อมเบาะนั่งขนาดใหญ่ที่นุ่มสุด ๆ หรือจะเรียกว่าคุณกำลังนั่งอยู่บนโซฟาเคลื่อนที่ก็ได้ อย่างต่อมาที่คุณจะได้ก็คือหน้าจอเรือนไมล์ TFT ขนาด 10.25 นิ้วที่ช่วยนำทางคุณได้อย่างแม่นยำ พร้อมเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงได้ตลอดการเดินทาง บวกกับวินชิลด์ด้านหน้าตัวรถขนาดใหญ่แบบปรับไฟฟ้าที่ช่วยให้คุณเลือกปรับได้ตามการใช้งานเช่นหากคุณอยากจะรับสายโทรเข้าก็แค่ยกวินชิลด์ขึ้นมาตัดลมทั้งหมด แต่หากคุณอยากรับลมเย็น ๆ ก็แค่ลดวินชิลด์ลงซึ่งคุณสามารถทำได้ตลอดเวลา 

ท่าทางการนั่งที่สะดวกสบายเหมือนขี่โซฟาเที่ยวจริง ๆ

โหมดการขับขี่ ขุมพลังเครื่องยนต์ อัตราตอบสนองของคันเร่งทุกอย่างดูดี สมูท ขี่ง่าย เรียกใช้ได้ตามต้องการเรียกได้ว่าเกียร์ Quick Shifter ที่ให้มาสามารถใช้งานได้สนุกสุด ๆ เมื่อคุณขับขี่ในระยะทางไกลไม่ต้องกำครัชท์ให้เมื่อยแตะขึ้น แตะลงได้ตลอดเวลาอย่างลื่นไหล และตัวรถไม่มีอาการแต่อย่างใดคุณสามารถขับขี่ยืนพื้นด้วยอัตราความเร็วที่ 140-160 กม./ชม. ได้แบบสบาย ๆ โดยที่ไม่ได้รู้สึกเลยว่ามันเร็วเพราะด้วยความที่มิติอันใหญ่โตของตัวรถบวกกับการทำงานของช่วงล่างแบบไฟฟ้าที่สามารถดูดซับแรงกระแทกได้ทั้งหมด ทำให้คุณสามารถรูดฝ่าอุปสรรคหลุมบ่อต่าง ๆ ไปได้แบบสบาย ๆ ตัวรถไม่มีอาการแต่อย่างใด แต่หากคุณอยากลองขุมพลังของเครื่องยนต์ชุดนี้ในทางตรงเราบอกได้เลยว่ามันวิ่งทะลุความเร็ว 200 กม./ชม. ได้แบบสบาย ๆ 

เรื่องพละกำลังไม่ต้องพูดถึงเหลือ ๆ

ในส่วนของความเร็ว และขุมพลังของรถคันนี้คงไม่ต้องพูดอะไรมากคุณสามารถขับขี่มันไปได้ทุกที่ไม่ว่าจะใกล้ หรือไกลในแบบสบาย ๆ โดยที่คุณจะไม่รู้สึกเหนื่อยหรือเมื่อยล้าเลย เพราะรถอย่าง BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic ขี่สบายมากจริง ๆ ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวก และความบันเทิงก็ไม่ต้องพูดถึงมีมาให้คุณเลือกใช้แบบครบครันจะขาดก็เพียงแต่มันยังดูภาพยนตร์บนหน้าจอเรือนไมล์ไม่ได้เท่านั้นเอง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นช่วงล่าง หรือระบบเบรกที่ให้มานั้นทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยให้เราขับขี่ได้อย่างมั่นใจในทุกย่านความเร็ว ในทุกโค้งที่เลี้ยวเข้าไป ว่าเราสามารถควบคุมตัวรถได้อย่างอยู่หมัดแน่นอน นอกจากนี้จากการที่เราได้ทดลองใช้ระบบใหม่อย่างระบบ Dynamic Cruise Control (DCC) ที่ทำงานร่วมกับ Active Cruise Control (ACC) ก็พบว่าระบบสามารถทำงานได้อย่างแม่นยำ และปลอดภัยซึ่งทำให้การขับขี่ในระยะทางไกล และคุณต้องการการผ่อนคลายเจ้าระบบนี้จะช่วยคุณได้มากทีเดียว

ช่วงล่างดีสุด ๆ ลุยได้นิดหน่อยด้วย

สรุปให้เลยสำหรับเจ้า BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic คันนี้มันคือตัวจบสำหรับสายเดินทางอย่างแท้จริง ตัวรถมีทุกอย่างที่เหมือนกันกับรถแอดเวนเจอร์ไบค์ระดับโลกอย่าง BMW R 1250 GS แต่มันมีความสะดวกสบายที่มากกว่า ซึ่งแน่นอนว่าต้องแลกมาด้วยการขับขี่ในรูปแบบ On Road นั้นคุณไม่สามารถพามันไปลุยได้แบบ GS ซึ่งหากคุณกำลังมองหารถสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวไว้ใช้ซัก 1 คันแบบดี ๆ แล้วจบเลยในคันเดียวเราขอนำว่า ณ ชั่วโมงนี้ในตลาดประเทศไทยไม่มีใครเกินเจ้า BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic คันนี้อีกแล้ว และเหมือนเช่นเคยคุณไม่จำเป็นต้องเชื่อเรา เพราะเราอยากให้คุณได้ไปลองสัมผัสมันแบบเรา แล้วคุณจะลืม BMW R 1250 GS ไปเลยเราบอกให้ 

อ่านเพิ่มเติม : 2022 BMW K 1600 B สุดยอดรถสายทัวริ่ง

อ่านเพิ่มเติม : ภาพหลุดกับสิ่งที่คาดว่านี่คือ BMW R 1300 GS ใหม่

อ่านเพิ่มเติม : 2022 BMW S 1000 R โรดสเตอร์ไบค์ตาเดียวทายาท S 1000 RR

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
BMW R 1250
เช็คทันที