รีวิว Lambretta X300 จากปากของผู้ใช้งานจริง!

รีวิว Lambretta X300 จากปากของผู้ใช้งานจริง!

วันนี้ขอต้อนรับทุกคนเข้าสู่คอลัมน์ User Reviews หรือก็คือเราอยากพาทุกคนไปฟังรีวิวรถมอเตอร์ไซค์จากปากของผู้ใช้งานจริงกันว่าตัวรถที่เขาเลือกใช้นั้นเป็นอย่างไรบ้าง เผื่อใครที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ หรือกำลังเล็งรถรุ่นนั้น ๆ อยู่จะได้นำมาเป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือกซื้อนั่นเอง แทนที่จะฟังจากปากของนักทดสอบอย่างเดียวก็ไปฟังจากผู้ใช้งานจริงกันเลยดีกว่า

Lambretta X300

แนะนำตัวเองหน่อย ?

พลอยค่ะ อายุ 28 ปี ปัจจุบันประกอบอาชีพเป็น Videographer แล้วก็ Video Editor แต่ส่วนใหญ่หลัก ๆ แล้วจะทำหน้าที่เป็นตัดต่อมากว่า

เข้าเรื่องเลย ทำไมถึงได้เลือกเป็น Lambretta X300 คันนี้ ?

จริง ๆ แล้วพลอยเป็นคนที่ชอบรถสไตล์คลาสสิคอยู่แล้ว สาเหตุที่เลือกเป็น Lambretta X300 คันนี้ก็เพราะว่าก่อนหน้านี้พลอยใช้รถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ออโตเมติกธรรมดาอยู่ซึ่งมีเครื่องยนต์ที่เล็กกว่า แล้วพลอยมีต้องออกไปต่างจังหวัดบ่อยเพื่อขี่รถไปหาพ่อที่ จ.กาญจนบุรี และรถคันเก่าก็ใช้มานานมันใกล้จะพังอยู่แล้ว พอดีกับจังหวะที่ Lambretta X300 ออกวางจำหน่ายพอดี แล้วมันก็มีดีไซน์แบบรถคลาสสิคที่เราชอบ รวมไปถึงเครื่องยนต์ก็ใหญ่กว่าคันเก่า ก็เลยทำให้เราตัดสินใจซื้อ Lambretta X300คันนี้มา

พลอยค่ะ อายุ 28 ปี ปัจจุบันประกอบอาชีพเป็น Videographer แล้วก็ Video Editor

ที่บอกสวย แรกเห็นเลยชอบอะไรใน Lambretta X300 ?

ครั้งแรกที่เห็นเลยคือชอบงานดีไซน์ชอบไฟด้านหน้าที่เป็นเหลี่ยม แล้วไฟท้ายมันก็ดูแปลกตาเป็นเอกลักษณ์ดีที่ไม่ว่าเราจะขับขี่รถคันนี้ไปที่ไหนทุกคนก็จะรู้ได้ทันทีว่านี่คือ Lambretta X300

ออกรถมานานแล้วยัง ?

ประมาณ 4-5 เดือนค่ะ วิ่งไป 4 พันกว่ากิโลเมตรแล้ว

ตั้งแต่ออกรถมามีขี่ไปไกลสุดที่ไหน ?

ล่าสุดเลยค่ะไประยองที่งานยิปซี แล้วก็มีไปหาคุณพ่อที่กาญจนบุรี

พลอยเป็นคนที่ชอบรถสไตล์คลาสสิค

ความแตกต่างเมื่อเทียบกับคันเก่า ?

อย่างแรกเลยคือเครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้นมันทำให้เราประหยัดเวลาได้มากขึ้นจากเดิมที่พลอยเดินทางไปหาพ่อที่ จ.กาญจนบุรี จะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชม. แต่พอเปลี่ยนมาเป็น Lambretta X300 ใช้เวลาอยู่ที่ 1.30 – 2 ชม. เท่านั้น

ปกติใช้ในชีวิตประจำวันไหม ?

ใช้ค่ะ ก็มีขี่ไปทำงาน ไปกินข้าว จ่ายตลาด ปกติเลย

ขับขี่ใช้งานในเมืองเป็นไงบ้าง Lambretta X300 ?

สำหรับพลอยเองปกติเลยค่ะ ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะเราขี่รถมอเตอร์ไซค์มานานแล้ว มันเลยค่อนข้างที่จะง่ายสำหรับเรา ไม่ว่าจะเวลามุด หรือการขี่ลัดเลาะในเมืองเวลารถติด น้ำหนักหรือความใหญ่ของมันไม่ได้เป็นผลสำหรับเรา

เครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้นมันทำให้เราประหยัดเวลาได้มากขึ้น

มีปัญหาเรื่องการจอด และน้ำหนักของตัวรถไหม ?

ไม่มีเลยค่ะเพราะเราสูง 168 ซม. เวลาจอดก็จะมีเขย่งหน่อย แต่ก็ไม่ถึงขั้นบัลเล่ต์ก็คือยังมั่นใจอยู่ แต่จริง ๆ สำหรับผู้หญิงที่ตัวเล็กก็มีเทคนิคนะคะ คือเวลาจะจอดก็ให้ขยับตัวมาด้านหน้าของตัวเบาะหน่อยเราก็จะวางเท้าได้เต็มพื้นยิ่งขึ้น

วงการของคนที่ขี่ Lambretta X300 เป็นยังไงบ้าง ?

เขาก็น่ารักนะคะ บางครั้งเหมือนเราอยากรู้เรื่องระบบในตัวรถ เขาจะคอยบอกคอยสอนให้ แล้วก็พวกเรื่องของแต่งเขาก็จะคอยแนะนำว่าให้ใส่อันนี้ซิ ไปซื้อร้านตรงนี้นะ ให้ไปทำร้านนี้ อะไรประมาณนี้

ไม่มีเพื่อนขี่เลยอยากเข้ากลุ่ม  Lambretta ด้วยต้องทำยังไง ?

จริง ๆ ทางศูนย์ที่เราออกรถเขาจะมีการจัดกิจกรรมอยู่บ่อย ๆ ถ้าคุณเห็นในหน้าเพจเฟสบุ๊คก็สามารถมาได้เลย โดยที่ไม่ต้องรู้จักใครมาก่อนก็ได้ เดี๋ยวไปร่วมงานแล้วรับรองว่าคุณจะได้เพื่อนกลับมาเอง หรืออาจจะเข้าไปพูดคุยกันทางหน้าเพจเฟสบุ๊คของทาง Lambretta ก่อนก็ได้ถ้ายังไม่กล้า

เราสูง 168 ซม. เวลาจอดก็จะมีเขย่งหน่อย แต่ก็ไม่ถึงขั้นบัลเล่ต์

ราคา ผ่อนหนักไหมต่อเดือน ?

ไม่หนักเลย สบาย ๆ สำหรับมนุษย์เงินเดือน หรือคนที่เริ่มทำงานสามารถผ่อนได้เลย 

ประหยัดน้ำมันไหม ?

จริง ๆ แล้วแทบไม่ได้แตกต่างไปจากคันเก่าของพลอยเลยจากเดิมที่เติมน้ำมันคันเก่าอาทิตย์ละ 2-3 ครั้งรวมออกทริป พอเปลี่ยนมาเป็น Lambretta X300 ก็เติมอาทิตย์ละประมาณ 3-4 ครั้ง แต่อย่าลืมว่า Lambretta X300 เครื่องยนต์มันใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเยอะ และอีกอย่างพลอยเป็นคนที่ขี่รถใช้รอบตึงอยู่ตลอดเวลา เราไม่ใช่สายประหยัด เพราะอยากบิดเท่าไหร่ก็บิดไป จริง ๆ เป็นคนที่ขี่รถค่อนข้างเร็วด้วยซ้ำไป 

อ่านเพิ่มเติม : Lambretta Amphi นี่มันรถสกู๊ตเตอร์หรือเรือกันแน่

อ่านเพิ่มเติม : ลองขี่ Vespa GTS Super Sport ใหม่ไปเที่ยวแกรนด์แคนยอนฉะเชิงเทรา

อ่านเพิ่มเติม : Yamaha Jog 223 สกู๊ตเตอร์จิ๋วทรงคุ้นตาเปิดวางจำหน่ายอีกครั้ง

 

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
Lambretta X300
เช็คทันที