Verge มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงตัดสินใจจะใช้ที่ชาร์จร่วมกับ Tesla

Verge มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงตัดสินใจจะใช้ที่ชาร์จร่วมกับ Tesla 

Verge Motorcycles คือผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงจากประเทศฟินแลนด์ ยกตัวอย่างมอเตอร์ไฟฟ้าของพวกเขาในรุ่น Verge TS Ultra ที่มาพร้อมขุมพลังกว่า 201 แรงม้า ที่สามารถวิ่งทำความเร็วได้กว่า 200 กม./ชม. และล่าสุดดูเหมือนว่า Verge Motorcycles จะต้องการขยายตลาดเข้าสู่สหรัฐอเมริกาภายในปี 2566 นี้

  • มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารายแรกที่ใช้หัวชาร์จร่วมกับ Tesla
  • ระบบการชาร์จที่รวดเร็ว และครอบคลุมเป็นเรื่องสำคัญ
  • สถานีชาร์จกว่า 17,000 แห่ง
  • Verge Motorcycles แบรนด์ที่กำลังเริ่มต้น

Verge Motorcycles

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารายแรกที่ใช้หัวชาร์จร่วมกับ Tesla

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2023 ที่ผ่านมาผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากฟินแลนด์อย่าง Verge Motorcycles ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการถึงแผนการใช้เครือข่ายการชาร์จมาตรฐานอเมริกาเหนือ (NACS) ของ Tesla เพื่อที่จะจ่ายไฟให้กับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของตนเอง นั่นจึงทำให้ Verge Motorcycles กลายเป็นผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารายแรกที่ใช้มาตรฐานนี้ร่วมกับผู้ผลิต EV ในฝั่งรถยนต์

Verge จะใช้เครือข่ายการชาร์จมาตรฐานอเมริกาเหนือ (NACS) ของ Tesla

ระบบการชาร์จที่รวดเร็ว และครอบคลุมเป็นเรื่องสำคัญ

Verge Motorcycles ได้กล่าวว่าการเข้าถึงเครื่องชาร์จที่เหมาะกับรถของคุณเมื่อคุณเดินทางอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันยังมีปัญหาในการเดินทางไกลอยู่มาก ถึงแม้ในปัจจุบันตัวรถจะถูกพัฒนาในด้านของแบตเตอรี่ให้มีความหนาแน่นของพลังงานแล้วก็ตามแต่มันก็ยังมีช่วงการใช้งานที่น้อยกว่ารถยนต์ไฟฟ้า 4 ล้ออยู่ดี นั่นจึงทำให้ทาง Verge Motorcycles ได้มองโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ และการตัดสินใจของ Tesla ที่จะเปิดตัวมาตรฐานการชาร์จ NACS มาพักใหญ่แล้ว ซึ่งระบบการชาร์จดังกล่าวจะส่งผลต่อการเติบโตของ Verge Motorcycles ได้เป็นอย่างดี 

ดูเหมือนว่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าต้องชาร์จบ่อยกว่ารถยนต์

สถานีชาร์จกว่า 17,000 แห่ง

สำหรับแผนการขยายกิจการของ Verge Motorcycles ในครั้งนี้ก็คือพวกเขาต้องการให้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจาก Verge Motorcycles ทุกคันสามารถเข้าถึงระบบการชาร์จเร็วที่ครอบคลุมมากที่สุดในอเมริกาเหนือซึ่งจะใช้เครือข่ายสถานีชาร์จของ Tesla กว่า 17,000 แห่งที่พร้อมอยู่แล้ว

สถานีชาร์จของ Tesla กว่า 17,000 แห่ง

ซึ่งในจุดนี้จะทำให้แบรนด์น้องใหม่อย่าง Verge Motorcycles ชิงนำหน้าคู่แข่งอย่าง Zero และ Harley-Davidson ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของอเมริกา และ Energica ผู้ผลิตสัญชาติอิตาลี ซึ่งมันจะทำให้ Verge มีความแตกต่างจากผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารายอื่นที่มีการทำตลาดอยู่ในอเมริกาเหนือในปัจจุบัน

ดูเหมือนจุดชาร์จของ Tesla จะมีเยอะ และหาได้ง่ายจริง ๆ

Verge Motorcycles แบรนด์ที่กำลังเริ่มต้น

ในเรื่องของการออกแบบตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอันโดดเด่นของ Verge Motorcycles นั้นได้รับการยอมรับอยู่แล้วว่าเป็นรถที่แตกต่าง และมาพร้อมสมรรถนะอันยอดเยี่ยม แต่การที่จะทำให้คุณสามารถไปต่อในตลาดนี้ได้แบบยืนยาวก็คงจะหนีไม่พ้นในเรื่องของความสะดวกสบายในการใช้งาน

Verge Motorcycles พร้อมแล้วที่จะขยายตลาดของพวกเขา

ซึ่งการที่ Verge วางแผนจะใช้ที่ชาร์จร่วมกับทาง Tesla เพื่อเข้าทำตลาดใหม่ในอเมริกานั้นเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ๆ และดูเหมือนจะเป็นการตัดสินใจได้อย่างฉลาดเลยทีเดียว ซึ่งต้องมารอดูกันต่อไปว่าเมื่อ Verge Motorcycles จะเข้าสู่ตลาดอเมริกาในเร็ว ๆ นี้มันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง Verge Motorcycles จะสามารถสู้กับแบรนด์เจ้าตลาดที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ได้หรือไม่ 

อ่านเพิ่มเติม : Verge เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นพิเศษ Mika Häkkinen Signature Edition

อ่านเพิ่มเติม : Verge TS Ultra มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มาพร้อมขุมพลัง 201 แรงม้า

อ่านเพิ่มเติม : Tverge TS รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดโหดอัตราเร่ง 0-100 ภายใน 4 วินาที

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ