ตะลอนตามหาร้านลับ 1 วันสุดชิคไปกับ Yamaha Fazzio

ตะลอนตามหาร้านลับ 1 วันสุดชิคไปกับ Yamaha Fazzio

ตะลอนตามหาร้านลับ 1 วันสุดชิคไปกับ Yamaha Fazzio

สำหรับรถสกู๊ตเตอร์อย่าง Yamaha Fazzio นั้นได้มีการเปิดตัว และทำตลาดในเมืองไทยมาได้พักใหญ่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าด้วยสไตล์ของตัวรถอย่าง Fazzio นั้นมันถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อกลุ่มวัยรุ่นยุคใหม่ ที่รักในแฟชั่น และการใช้ชีวิตให้สนุกสนาน พร้อมไปกับการขี่รถมอเตอร์ไซค์คู่ใจที่ทั้งขี่ง่าย คล่องตัว และที่สำคัญต้องมีดีไซน์ที่ทันสมัยไม่ตกเทรนด์ และสำหรับทริปนี้เราได้สาวสวยสุดแนวอย่าง “น้องพลอย AutoFun” มาพาเราออกไปตามหาร้านลับที่มีของกินอร่อย ๆ กันแถวย่านหลังมหาวิทยาลัยรามคำแหง ด้วยรถสุดชิคอย่าง Yamaha Fazzio กันตลอด 1 วัน

  • คล่องตัวขี่ง่าย เหมาะกับทุกคน
  • ร้านลับสไตล์อิตาลี
  • Yamaha Fazzio ที่เหมาะกับทุกคน

ตะลอน 1 วันไปกับ Yamaha Fazzio

คล่องตัวขี่ง่าย เหมาะกับทุกคน

ในช่วงเช้าตรู่แบบนี้น้องพลอยบอกว่าขอเปิดประเดิมด้วยการหากาแฟทานรับยามเช้าให้ร่างกายได้สดชื่นกันก่อนกับร้านที่มีชื่อว่า Taycoff Coffeehouse ซึ่งเป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่ใช้บริเวณหน้าบ้านส่วนหนึ่งมาเปิดเป็นร้านโดยตัวร้านได้ตั้งอยู่ภายในซอยรามคำแหง 24 แยก 22 ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงเช้าแบบนี้กับการฝ่าการจราจรบนถนนรามคำแหงนั้นไม่ใช่เรื่องสนุกอย่างแน่นอน

สวยทุกมุม

แต่หายห่วงได้เลยเพราะสำหรับทริปนี้เราได้ออกเดินทางมากับ Yamaha Fazzio ที่มาพร้อมขนาดมิติตัวรถที่เล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา ควบคุมง่ายทำให้พลอยสามารถมุดลัดเลาะผ่านการจราจรที่แน่นหนาบนถนนรามคำแหงมาได้แบบสบาย ๆ พร้อมกับตัวรถที่สามารถพลิกเลี้ยวได้ง่าย และขับขี่ผ่านซอยเล็กต่าง ๆ ภายในกรุงเทพฯ ได้แบบสบาย ๆ นั่นจึงทำให้พลอยสามารถเดินทางมากินกาแฟยามเช้ากับเจ้า Yamaha Fazzio ได้แบบชิค ๆ แบบไม่ยากเย็นเลย 

ร้านกาแฟลับ Taycoff Coffeehouse

ร้านลับสไตล์อิตาลี

ในเมื่อเราทานกาแฟยามเช้ากันจนอิ่มหนำแล้ว พลอยก็ไม่พลาดที่จะขับขี่เจ้า Yamaha Fazzio เพื่อเก็บภาพสวย ๆ ย่านหลังมหาวิทยาลัยรามคำแหงด้วยรถสุดชิคอย่าง Yamaha Fazzio กันต่อ ก่อนที่จะโพสต์ท่าถ่ายภาพจนท้องเริ่มหิวอีกแล้ว พลอยจึงไม่พลาดที่จะไปตามหาร้านอาหารสไตล์อิตาลีสุดน่ารักที่มีชื่อร้านว่า y’east Rustic Pizza ซึ่งได้คำแนะนำมาจากพี่เจ้าของร้านกาแฟ Taycoff Coffeehouse ว่าพิซซ่า และอาหารสไตล์อิตาลีร้านนี้อร่อย และดีมาก ๆ รวมไปถึงบรรยากาศภายในร้านยังน่ารักอีกด้วย

y’east Rustic Pizza ร้านอาหารอิตาลีสุดน่ารัก

พลอยจึงรีบไปที่ร้านในทันทีด้วยความหิว และเมื่อมาถึงหน้าร้านมันก็น่ารักสมกับคำแนะนำ โดยตัวร้านเป็นร้านเล็ก ๆ ตั้งอยู่ติดถนนหาไม่ยาก ภายในร้านตกแต่งน่ารักสไตล์อิตาลีสุดอบอุ่น แถมภายในร้านก็หอมโชยไปด้วยแป้งพิซซ่าซึ่งก็ทำเอาเราน้ำลายไหลได้เลยทีเดียว ไม่รอช้ารีบสั่งอาหารทั้งพิซซ่าที่ขึ้นชื่อ สปาเก็ตตี้ รวมไปถึงเครื่องดื่มที่มีให้เลือกอย่างมากมาย และทุกอย่างก็อร่อยสมคำแนะนำจริง ๆ  แถมตัวร้านก็ยังมีมุมให้พลอยได้ถ่ายรูปสวย ๆ อีกเพียบ

เท่ ๆ ไปกับ Yamaha Fazzio

Yamaha Fazzio ที่เหมาะกับทุกคน

สรุปแล้วสำหรับรถอย่าง Yamaha Fazzio คันนี้พลอยคิดว่านอกจากดีไซน์ภายนอกที่มาพร้อมโทนสีสุดจ๊าบแล้ว ฟังก์ชันการใช้งานของตัวรถที่ให้มาก็ครบครันไม่ว่าจะเป็น ชุดไฟดีไซน์แคปซูลอันโดดเด่นรอบคัน , เรือนไมล์ดิจิตอลเต็มรูปแบบที่ดีไซน์ทรงแคปซูลเข้ากับตัวรถมองง่ายสบายตา , จุดแขวนของถึง 2 จุดที่ด้านหน้าตัวรถ 

ที่แขวนสัมภาระ 2 จุด

ช่องชาร์จสมาร์ทโฟนที่ขาดไม่ได้สำหรับยุคนี้ , ช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่ถึง 17.8 ลิตรที่สามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบครึ่งใบได้สบาย ๆ ซึ่งยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะอย่าลืมว่า Yamaha Fazzio ยังมาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ Blue Core ขนาด 125 ซี.ซี. ที่ทั้งแรง แถมประหยัดน้ำมันแบบสุด ๆ อีกด้วย

เป็นรถที่ผสานงานออกแบบได้อย่างลงตัว

ซึ่งทั้งหมดนี้พลอยคิดว่า Yamaha Fazzio ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์อีกหนึ่งคันที่เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาความแตกต่าง และต้องการรถเท่ ๆ ที่มาพร้อมดีไซน์สุดเฟี้ยวเอาไว้ขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือไว้ขับขี่ไปหาของอร่อย ๆ ทานแบบพลอยก็ยังได้

รถสวย ๆ แบบนี้ขี่ไปที่ไหนก็ไม่มีเบื่อ

แถมไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนมันก็ดูเท่ทันสมัยไปซะหมดทุกมุมของตัวรถเลย แถมที่สำคัญอย่างที่พลอยได้บอกไปว่าตัวรถขี่ง่าย เลี้ยวง่าย น้ำหนักเบา ขึ้นลงสะดวก มันจึงเหมาะกับทุกคนนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม : ตะลอน 1 วันไปกับ Yamaha NMAX กับภารกิจตามล่าหาร้านอร่อยแถบ 3 ย่านมิตรทาวน์

อ่านเพิ่มเติม : Yamaha เปิดตัว Grand Filano Hybrid ใหม่ที่มาพร้อมสีสันสุดพรีเมียม

อ่านเพิ่มเติม : 2023 New Yamaha XMAX300 Tech Max ปรับโฉม เพิ่มจอสีมาแล้วตามคาด

 

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ตะลอนตามหาร้านลับ 1 วันสุดชิคไปกับ Yamaha Fazzio ตะลอนตามหาร้านลับ 1 วันสุดชิคไปกับ Yamaha Fazzio สำหรับรถสกู๊ตเตอร์อย่าง Yamaha Fazzio นั้นได้มีการเปิดตัว และทำตลาดในเมืองไทยมาได้พักใหญ่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าด้วยสไตล์ของตัวรถอย่าง Fazzio นั้นมันถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อกลุ่มวัยรุ่นยุคใหม่ ที่รักในแฟชั่น และการใช้ชีวิตให้สนุกสนาน พร้อมไปกับการขี่รถมอเตอร์ไซค์คู่ใจที่ทั้งขี่ง่าย คล่องตัว และที่สำคัญต้องมีดีไซน์ที่ทันสมัยไม่ตกเทรนด์ และสำหรับทริปนี้เราได้สาวสวยสุดแนวอย่าง “น้องพลอย AutoFun” มาพาเราออกไปตาม
นี่คือเอ็นดูโร่สายลุยขุมพลังไฟฟ้า Talaria Dragon! นี่คือเอ็นดูโร่สายลุยขุมพลังไฟฟ้า Talaria Dragon! ปัจจุบันวงการรถมอเตอร์ไซค์ออฟโรดไฟฟ้ากำลังคึกคักไปด้วยโมเดลสมรรถนะสูงใหม่ ๆ ที่กำลังปูทางไปสู่อนาคตของการขับขี่แบบออฟโรด ในจำนวนนี้ ได้แก่ Sur-Ron และรุ่นที่เน้นประสิทธิภาพเช่น Cake Kalk Talaria เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ต้องการครองตำแหน่งสูงสุดในกลุ่มรถวิบากไฟฟ้า และล่าสุดภายในงาน EICMA 2023 ก็ได้มี Talaria Dragon เข้ามาท้าชิงอีก 1 รุ่น ฉายามังกร ออฟโรด ขุมพลังไฟฟ้าของ Talaria Dragon ช่วงล่างพร้อมลุย
Harley-Davidson MX รถมอเตอร์ไซค์วิบากรุ่นแรกของทางค่าย! Harley-Davidson MX รถมอเตอร์ไซค์วิบากรุ่นแรกของทางค่าย! Harley-Davidson ถือเป็นอีกหนึ่งค่ายรถมอเตอร์ไซค์ที่มีประวัติอันยาวนานบนโลกใบนี้ และน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักกับค่ายรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอเมริกาค่ายนี้ ซึ่งด้วยความยาวนานของแบรนด์เองก็อาจทำให้หลายคนไม่เคยรู้มาก่อนว่าเมื่อครั้งอดีตนั้นทาง Harley-Davidson เคยผลิตรถมอเตอร์ไซค์วิบากออกวางจำหน่ายมาก่อนอีกด้วย จุดเริ่มต้นในปี 1970 Harley-Davidson MX ปี 1978 การขับขี่เป็นอย่างไร การวางจำหน่าย Har
Orxa Mantis เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าที่วิ่งได้ไกล 220 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง! Orxa Mantis เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าที่วิ่งได้ไกล 220 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง! Orxa Energies สตาร์ทอัพด้านรถยนต์ไฟฟ้าของอินเดีย ได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกของพวกเขาในชื่อ Orxa Mantis รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสไตล์เน็คเก็ตไบค์ที่เน้นประสิทธิภาพ และความคล่องตัวในการใช้งาน โดยตัวรถอย่าง Orxa Mantis นั้นได้ถูกเปิดตัวไปเป็นแนวคิดเมื่อปี 2019 จนล่าสุดมันก็ได้ออกวางจำหน่ายแล้ว Orxa Mantis จากประเทศอินเดีย ขุมพลังของ Orxa Mantis โครงสร้างเกรดการ
Aprilia RS 457 บุกเปิดตัวตลาดอินโดนีเซียแล้ว! Aprilia RS 457 บุกเปิดตัวตลาดอินโดนีเซียแล้ว! ภายในงาน EICMA 2023 ที่ผ่านมาทาง Aprilia ได้ทำการเปิดตัวรุ่นรถที่เน้นสมรรถนะที่เล็กที่สุดในปัจจุบัน นั่นคือ RS 457 ตามรอยรุ่นพี่ที่ใหญ่กว่าอย่าง RS 660 ซึ่งทาง Aprilia ได้บอกว่า Aprilia RS 457 นั้นเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นที่อยากขับขี่รถแนวสปอร์ต แต่ในขณะเดียวกันตัวรถก็มาพร้อมเทคโนโลยี และสมรรถนะอันยอดเยี่ยมให้คุณได้เข้าถึงในราคาที่สามารถจับต้องได้ง่ายยิ่งขึ้น ราคาที่จับต้องได้ง่าย สมรรถนะของ Aprilia RS 457

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 475,164 - 569,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU NQi Series

THB 154,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU MQi Series

THB 76,900

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU GOVA Series

THB 75,900

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X GP

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
Indian

Indian Motorcycle Chieftain

THB 134,812 - 1,695,000

ดูรุ่นรถ
Super Soco

Super Soco CUx

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
Yamaha Fazzio
เช็คทันที