Ducati พร้อมลงแข่งรถวิบากในรายการ Italian Motocross Championship ปี 2024

Ducati พร้อมลงแข่งรถวิบากในรายการ Italian Motocross Championship ปี 2024

Ducati พร้อมลงแข่งรถวิบากในรายการ Italian Motocross Championship ปี 2024

Ducati มีชื่อเสียงมาโดยตลอดในด้านรถมอเตอร์ไซค์ที่มุ่งเน้นสมรรถนะสูงบนถนน ที่มีตั้งแต่กลุ่มรถไฮเปอร์สปอร์ต Panigale ไปจนถึงซีรีส์ Scrambler อเนกประสงค์ ซึ่งเราคงโต้แย้งไม่ได้ว่าในตอนนี้ Ducati มีเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม นั่นเป็นสาเหตุที่ย้อนกลับไปในเดือนตุลาคม 2023 ที่ Ducati ได้ทำให้โลกต้องตะลึงเมื่อพวกเขาประกาศเข้าร่วมการแข่งขัน Italian Motocross Championship ปี 2024 ยิ่งไปกว่านั้น การเข้าสู่โลกของ MX ของ Ducati นั้นพวกเขาจะมาพร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์วิบากน้ำหนักเบาที่จะเปิดตัว และวางจำหน่ายตามมาอีกหลายรุ่นต่อจากนี้

  • แนวทางใหม่
  • รถใหม่ พร้อมเครื่องยนต์ใหม่
  • การเผชิญหน้าในโลกออฟโรด

Ducati พร้อมลงแข่งรถวิบาก

แนวทางใหม่

อันที่จริงเราได้เห็นสิ่งนี้แล้วใน Hypermotard Mono ที่มาพร้อมกับรถอย่าง Hypermotard ที่เป็นเครื่องยนต์แบบ 1 สูบรุ่นใหม่จาก Ducati ซึ่งสำหรับการแข่งขันโมโตครอส Ducati ได้สร้างรถวิบากขนาด 450 ซี.ซี. รุ่นใหม่ขึ้นมาเพื่อลงทำการแข่งขันในครั้งนี้

Hypermotard Mono

ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ทาง Ducati ใช้เวลาพัฒนาถึง 2 ปี ซึ่งในตอนนี้ทาง Ducati ก็ได้ประกาศออกมาแล้วว่าพวกเขาจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ พร้อมทีมแข่งโมโตครอสของพวกเขาที่ Campioni ในปิสตา ซึ่งมีกำหนดระหว่างวันที่ 21 ถึง 23 มกราคม 2024 ที่กำลังจะถึงนี้

เครื่องยนต์ใหม่ 1 สูบ พิกัด 450 ซี.ซี.

รถใหม่ พร้อมเครื่องยนต์ใหม่

สำหรับในตอนนี้รถวิบากรุ่นใหม่ของ Ducati คันนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลออกมามากนัก เท่าที่เราทราบก็คือมันจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1 สูบ ขนาด 450 ซี.ซี. โดยทาง Ducati ได้บอกว่ารถคันนี้จะมาพร้อมระบบส่งกำลังที่กว้างขึ้นซึ่งมาจากระบบจับเวลาวาล์ว Desmodromic อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ จนถึงขณะนี้ เครื่องยนต์ Desmo ของ Ducati ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นหนึ่งในเครื่องยนต์ที่น่าเกรงขามที่สุดในสนามแข่ง โดยสามารถคว้าแชมป์บริษัทอิตาลีได้ทั้งในฤดูกาล WSBK และ MotoGP 2023

เครื่องยนต์ Desmo

การเผชิญหน้าในโลกออฟโรด

แน่นอนว่าในเมื่อทาง Ducati จะเข้าสู่โลก MX หรือมอเตอร์ไซค์วิบากแบบเต็มตัว ต่อจากนี้ในปีหน้าเราจะได้เห็น Ducati enduro และ MX bikes เผชิญหน้ากันแบบตัวต่อตัวกับ KTM , Husqvarna และ GasGasอย่างแน่นอน ซึ่งนี่ถือเป็นข่าวดีสำหรับเหล่าไบค์เกอร์สายฝุ่นอย่างเราที่จะมีทางเลือกที่มากขึ้น ซึ่งก็ขอให้ทาง Ducati เปิดตลาดมอเตอร์ไซค์วิบากในเร็ว ๆ นี้ด้วยเถอะ 

อ่านเพิ่มเติม : Ducati ฉลองชัยชนะในปี 2023 ด้วย Panigale ลวดลายนักแข่งสุดพิเศษ 5 โมเดล

อ่านเพิ่มเติม : 2024 Ducati Hypermotard 698 Mono เผยตัวแล้วอย่างเป็นทางการ

อ่านเพิ่มเติม : Ducati Superquadro Mono เครื่องยนต์ 1 สูบบล็อกใหม่จาก Ducati

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

Ducati พร้อมลงแข่งรถวิบากในรายการ Italian Motocross Championship ปี 2024 Ducati พร้อมลงแข่งรถวิบากในรายการ Italian Motocross Championship ปี 2024 Ducati มีชื่อเสียงมาโดยตลอดในด้านรถมอเตอร์ไซค์ที่มุ่งเน้นสมรรถนะสูงบนถนน ที่มีตั้งแต่กลุ่มรถไฮเปอร์สปอร์ต Panigale ไปจนถึงซีรีส์ Scrambler อเนกประสงค์ ซึ่งเราคงโต้แย้งไม่ได้ว่าในตอนนี้ Ducati มีเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม นั่นเป็นสาเหตุที่ย้อนกลับไปในเดือนตุลาคม 2023 ที่ Ducati ได้ทำให้โลกต้องตะลึงเมื่อพวกเขาประกาศเข้าร่วมการแข่งขัน Italian Motocr
ตะลอนตามหาร้านลับ 1 วันสุดชิคไปกับ Yamaha Fazzio ตะลอนตามหาร้านลับ 1 วันสุดชิคไปกับ Yamaha Fazzio สำหรับรถสกู๊ตเตอร์อย่าง Yamaha Fazzio นั้นได้มีการเปิดตัว และทำตลาดในเมืองไทยมาได้พักใหญ่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าด้วยสไตล์ของตัวรถอย่าง Fazzio นั้นมันถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อกลุ่มวัยรุ่นยุคใหม่ ที่รักในแฟชั่น และการใช้ชีวิตให้สนุกสนาน พร้อมไปกับการขี่รถมอเตอร์ไซค์คู่ใจที่ทั้งขี่ง่าย คล่องตัว และที่สำคัญต้องมีดีไซน์ที่ทันสมัยไม่ตกเทรนด์ และสำหรับทริปนี้เราได้สาวสวยสุดแนวอย่าง “น้องพลอย AutoFun” มาพาเราออกไปตาม
นี่คือเอ็นดูโร่สายลุยขุมพลังไฟฟ้า Talaria Dragon! นี่คือเอ็นดูโร่สายลุยขุมพลังไฟฟ้า Talaria Dragon! ปัจจุบันวงการรถมอเตอร์ไซค์ออฟโรดไฟฟ้ากำลังคึกคักไปด้วยโมเดลสมรรถนะสูงใหม่ ๆ ที่กำลังปูทางไปสู่อนาคตของการขับขี่แบบออฟโรด ในจำนวนนี้ ได้แก่ Sur-Ron และรุ่นที่เน้นประสิทธิภาพเช่น Cake Kalk Talaria เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ต้องการครองตำแหน่งสูงสุดในกลุ่มรถวิบากไฟฟ้า และล่าสุดภายในงาน EICMA 2023 ก็ได้มี Talaria Dragon เข้ามาท้าชิงอีก 1 รุ่น ฉายามังกร ออฟโรด ขุมพลังไฟฟ้าของ Talaria Dragon ช่วงล่างพร้อมลุย
Harley-Davidson MX รถมอเตอร์ไซค์วิบากรุ่นแรกของทางค่าย! Harley-Davidson MX รถมอเตอร์ไซค์วิบากรุ่นแรกของทางค่าย! Harley-Davidson ถือเป็นอีกหนึ่งค่ายรถมอเตอร์ไซค์ที่มีประวัติอันยาวนานบนโลกใบนี้ และน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักกับค่ายรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอเมริกาค่ายนี้ ซึ่งด้วยความยาวนานของแบรนด์เองก็อาจทำให้หลายคนไม่เคยรู้มาก่อนว่าเมื่อครั้งอดีตนั้นทาง Harley-Davidson เคยผลิตรถมอเตอร์ไซค์วิบากออกวางจำหน่ายมาก่อนอีกด้วย จุดเริ่มต้นในปี 1970 Harley-Davidson MX ปี 1978 การขับขี่เป็นอย่างไร การวางจำหน่าย Har
Orxa Mantis เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าที่วิ่งได้ไกล 220 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง! Orxa Mantis เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าที่วิ่งได้ไกล 220 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง! Orxa Energies สตาร์ทอัพด้านรถยนต์ไฟฟ้าของอินเดีย ได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกของพวกเขาในชื่อ Orxa Mantis รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสไตล์เน็คเก็ตไบค์ที่เน้นประสิทธิภาพ และความคล่องตัวในการใช้งาน โดยตัวรถอย่าง Orxa Mantis นั้นได้ถูกเปิดตัวไปเป็นแนวคิดเมื่อปี 2019 จนล่าสุดมันก็ได้ออกวางจำหน่ายแล้ว Orxa Mantis จากประเทศอินเดีย ขุมพลังของ Orxa Mantis โครงสร้างเกรดการ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 475,164 - 569,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU NQi Series

THB 154,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU MQi Series

THB 76,900

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU GOVA Series

THB 75,900

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X GP

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
Indian

Indian Motorcycle Chieftain

THB 134,812 - 1,695,000

ดูรุ่นรถ
Super Soco

Super Soco CUx

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
Ducati Hypermotard 939
เช็คทันที