ศัลยกรรมใหม่หมดจด ไม่เหลือโครงเดิม Ducati Monster 937
2021 Ducati Monster 937 มาพร้อมไฟด้านหน้าแบบใหม่ทรงรีแบบ Full LED พร้อมไฟ Daytime Running Lift วงรีสุดเท่ที่ล้อมรอบชุดไฟด้านหน้าเอาไว้
Ducati Monster 937 ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะไฟเลี้ยวแบบแยกส่วนนั้นได้ถูกติดตั้งไว้อย่างประณีตตรงบริด้านข้างของถังน้ำมัน ซึ่งเราคงต้องบอกว่ามันดูดีมาก ๆ
ส่วนท้ายมาพร้อมกับไฟ LED ที่ดูแหลมคมแบบรถสปอร์ต พร้อมไฟเลี้ยวแบบแยกส่วนนั้นถูกย้ายไปอยู่ตรงบริเวณเหนือที่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งโดยรวมแล้วเราคิดว่าท้ายใหม่ของเจ้า 2021 Ducati Monster 937 คันนี้สวยมาก ๆ เลยหล่ะ
เรือนไมล์ดิจิตอล TFT ดีไซน์สวยงามขนาด 4.3 นิ้ว ที่แสดงข้อมูลต่าง ๆ ของตัวรถเอาไว้อย่างละเอียด ซึ่งสามารถควบคุมการทำงานทั้งหมดผ่านสวิตช์ตรงแฮนด์บาร์ได้ทันที
ถังน้ำมันใหม่ดีไซน์สุดดุดันที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหลังของควายไบซัน ที่ช่วยเพิ่มความกระชับให้กับตัวผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น
เบาะนั่งแบบ 2 ตอนแยกระหว่างตัวผู้ขับขี่ และผู้ซ้อนอย่างชัดเจน เบาะผู้ขับขี่ที่กว้างนั่งสบายรับกับส่วนก้น ทำให้ผู้ขับขี่สามารถหนีบตัวถังน้ำมันได้อย่างกระชับ
แฮนด์บาร์ทรงกว้างตามสไตล์รถเน็คเก็ตไบค์ ที่ให้ท่าทางการขับขี่ที่สบาย พร้อมการบังคับเลี้ยวที่คล่องตัวฉับไว
รีดน้ำหนักใหม่ตลอดคันเบาลงกว่ารุ่นเก่า 18 กก.
ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือเจ้า 2021 Ducati Monster 937 ใหม่นี้มาพร้อมกับตัวเฟรมแบบใหม่ ซึ่งไม่ใช่เฟรมถักแบบเก่าแล้ว มันมาพร้อมกับเฟรมแบบอลูมิเนียมที่ลอกแบบมาจากพี่ใหญ่สายสปอร์ตอย่าง Panigale V4 ซึ่งเบากว่าตัวเฟรมถักแบบเก่าถึง 4.5 กก.
และชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่ถูกทำให้เบาลงไม่ว่าจะเป็น ล้ออัลลอยแบบ Forged และตัวสวิงอาร์มแบบใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เจ้าอสูรกายคันนี้มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 166 กก. เท่านั้น ซึ่งมีน้ำหนักที่เบาลงกว่าโฉมเก่าถึง 18 กก. เลยทีเดียว