รีวิว Harley-Davidson Low Rider ST หล่อแบบวัวตายความล้ม!

รีวิว Harley-Davidson Low Rider ST หล่อแบบวัวตายความล้ม!

รีวิว Harley-Davidson Low Rider ST หล่อแบบวัวตายความล้ม!

สำหรับการขับขี่ทดสอบในครั้งนี้ทาง AutoFun Thailand ได้ขับขี่รถอย่าง Harley-Davidson Low Rider ST เพื่อไปร่วมงาน H.O.G. Rally 2024 ยังโบนันซ่าเขาใหญ่ นั่นจึงทำให้เราได้ทดสอบขับขี่ตัวรถในรูปแบบของการเดินทางใช้งานจริงกันแบบเต็ม ๆ ซึ่งตัวรถอย่าง Harley-Davidson Low Rider ST นั้นจะดีแค่ไหนไปติดตามกันได้เลยในรีวิวครั้งนี้

  • งานดีไซน์หล่อแบบตะโกน
  • ขุมพลังเครื่องยนต์สุดแรง
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • ขี่แล้วหลงรัก
  • Harley-Davidson Low Rider ST คันนี้เหมาะกับใคร

Harley-Davidson Low Rider ST

งานดีไซน์หล่อแบบตะโกน

สิ่งแรกที่เราทุกคนต้องเห็นนั่นก็คือการออกแบบ และงานดีไซน์ตัวรถภายนอก ซึ่งต้องบอกเลยว่ารถอย่าง Harley-Davidson Low Rider ST นั้นได้รับการออกแบบมาชนิดที่เรียกได้ว่าเท่สุด ๆ โดยตัวรถจะเน้นไปที่รูปลักษณ์ที่ดูปราดเปรียว โฉบเฉี่ยวเน้นความเป็นสปอร์ต บวกกับเส้นสายที่คำนึงถึงหลักอากาศพลศาสตร์มาเป็นอย่างดี

สปอร์ตทัวริ่งดีไซน์ปราดเปรียว

ตัวรถโดดเด่นมาด้วยชุดไฟ LED ด้านหน้าดวงกลมแบบดวงเดียวที่เห็นก็รู้ได้ทันทีว่านี่คือ Low Rider และความพิเศษในตัวรถที่มาพร้อมรหัส ST ก็คือกระเป๋าสำหรับเก็บสัมภาระที่ด้านท้ายของตัวรถ 2 ใบที่ถูกติดตั้งมาจากโรงงานนั่นเอง

ชุดไฟ LED ด้านหน้า

ขุมพลังเครื่องยนต์สุดแรง

สำหรับ Harley-Davidson Low Rider ST คันนี้ตัวรถจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ อันเลื่องชื่ออย่าง Milwaukee-Eight 117 ในรูปแบบ V-twin ที่มีขนาดความจุ 1,923 ซี.ซี. ที่ส่งมอบขุมพลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 5,020 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 168 นิวตันเมตรที่ 3,500 รอบ/นาที ตัวรถมาพร้อมระบบส่งกำลังด้วยสายพานที่ทำงานร่วมกับชุดเกียร์แบบ 6 สปีด พร้อมถังน้ำมันขนาด 18.9 ลิตร และน้ำหนักตัวรถที่ 327 กก.

ขุมพลัง Milwaukee-Eight 117 ขนาด 1,923 ซี.ซี.

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

Harley-Davidson Low Rider ST มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้า Cartridge แบบหัวกลับ ขนาด 43 มม. ส่วนด้านหลังมาพร้อม Mono Shock กับระยะยุบที่ 56 มม. ที่สามารถปรับตั้งค่าพรีโหลดได้ ส่วนระบบเบรกด้านหน้ามาพร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบ 4 ลูกสูบ ส่วนด้านหลังมาพร้อมกับคาลิปเปอร์เบรกแบบ 2 ลูกสูบ ทั้งด้านหน้าและด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยว 

ช่วงล่างระบบเบรกเอาอยู่

ขี่แล้วหลงรัก

สำหรับแฟน ๆ ของ Harley-Davidson คงไม่ต้องพูดอะไรมากมายสำหรับ Low Rider ST คันนี้แต่สำหรับผู้ที่กำลังสนใจ และไม่เคยสัมผัสรถจากค่าย Harley มาก่อนเราอยากจะบอกว่าถึงคุณจะคิดว่า Harley-Davidson Low Rider ST คันนี้มาพร้อมตัวรถที่ดูใหญ่โต และน้ำหนักที่ค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับรถที่คุณเคยสัมผัสมาแต่เราอยากจะบอกว่ามันเป็นหนึ่งในรุ่นรถของ Harley-Davidson ที่เราคิดว่าขี่ง่ายมาก ๆ

เดินทางไกลสบาย ๆ

เพราะด้วยขุมพลังขนาดใหญ่ และแรงบิดอันมหาศาลที่ตัวรถให้มาเรากล้าบอกได้เลยว่าน้ำหนักตัวรถที่ 327 กก. นั้นแทบจะหายไปเลย เพราะตัวรถมาพร้อมกับอัตราเร่งที่ทันใจ รวดเร็ว เปิดเป็นมา สามารถควบคุมคันเร่ง และสั่งการได้ตามใจนึก 

ขี่ง่าย คล่องตัวมาก ๆ

ส่วนมิติตัวรถที่เห็นนั้นก็สามารถมุดขับขี่ลัดเลาะในช่วงที่มีการจราจรหนาแน่นได้แบบมั่นใจ และสบายมาก ๆ แถมมาด้วยความสูงเบาะที่ 720 มม. นั้นทำให้ขาทั้ง 2 ข้างของเรายืนได้เต็มพื้นอย่างมั่นใจ (ตัวผู้ขับขี่สูง 168 ซม.) บวกกับเบาะนั่งที่หนานุ่มรับกับแฮนด์บาร์ที่ให้ท่าทางการขับขี่แบบหลังตรงทำให้การเดินทางไกลไม่เมื่อยล้าอย่างที่คิด แต่ตัวแฮนด์บาร์จะมีอาการสะท้านให้เราได้เห็นอยู่บ้างในช่วงที่เราใช้ความเร็วสูง ๆ เกิน 150 กม./ชม. ขึ้นไปแต่ก็ยังถือว่าไม่มากนัก และอยู่ในระดับที่เรารับได้ ซึ่งมันไม่สั่นสะท้านเหมือนกับ Harley-Davidson ในรุ่นเก่า ๆ ที่เราเคยสัมผัสมา

ท่าทางการขับขี่ที่สะดวกสบาย

ซึ่งเราสามารถขับขี่ยืนพื้นที่ความเร็ว 120 – 140 กม./ชม. ได้แบบสบาย ๆ นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมระบบเบรก ABS และแทร็คชั่นคอนโทรลที่สามารถทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งทำให้เรามั่นใจในการขับขี่บนเจ้า Harley-Davidson Low Rider ST คันนี้ขึ้นอีกเยอะ ส่วนช่วงล่างเดิมติดรถที่ให้มานั้นก็ทำงานได้สมูททั้งในย่านความเร็วต่ำ และการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงซึ่งตัวรถนิ่งมาก ๆ ไม่มีอาการย้วย หรือส่ายให้เห็นแต่อย่างใด แต่จะมีบ้างหากต้องลงหลุม หรือกระแทกแรง ๆ ตัวโช้คอัพยังซับแรงกระแทกได้ไม่เต็มที่ทำให้มีอาการกระแทกมาถึงตัวผู้ขับขี่ให้เห็นอยู่

ช่วงล่างเอาอยู่

Harley-Davidson Low Rider ST คันนี้เหมาะกับใคร

สำหรับ Harley-Davidson Low Rider ST คันนี้เรามองว่ามันเหมาะสำหรับผู้ที่อยากจะมีรถ Harley-Davidson ไว้ในครอบครองและมาพร้อมกับราคาที่ไม่สูงจนเกินไป แถมด้วยรูปลักษณ์ที่ดูเท่ในแบบของรถ Harley-Davidson เพราะ Harley-Davidson Low Rider ST คันนี้มาพร้อมราคาวางจำหน่ายที่ 1,260,000 บาท

ราคา 1,260,000 บาท

แถมขนาด และมิติของตัวรถก็ยังเหมาะกับไซต์คนเอเชียที่ตัวเล็กแบบเรา นอกจากนี้รูปลักษณ์ของมันยังดูวัยรุ่น ดูทันสมัย แต่ก็แฝงไว้ซึ่งความเท่ ความดิบในแบบสไตล์ของรถ Harley-Davidson แถมตัวรถยังพร้อมให้เราสามารถนำไปคัสตอมต่อได้อีกมากมาย หากคุณยังไม่เชื่อเราลองไปชม และสัมผัสตัวจริงของเจ้า Harley-Davidson Low Rider ST คันนี้ก่อนได้ที่โชว์รูม Harley-Davidson ทั่วประเทศ แล้วคุณจะหลงเสน่ห์ของมันแบบเราอย่างแน่นอน 

อ่านเพิ่มเติม : Harley -Davidson Low Rider El Diablo ปีศาจสุดลิมิเต็ดเปิดตัว

อ่านเพิ่มเติม : รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster ลุคเท่ ขี่ง่าย คล่องตัว ราคาสบายกระเป๋า

อ่านเพิ่มเติม : 2024 Harley-Davidson เผยโฉม CVO ใหม่ 4 รุ่นรวด

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

รีวิว Harley-Davidson Low Rider ST หล่อแบบวัวตายความล้ม! รีวิว Harley-Davidson Low Rider ST หล่อแบบวัวตายความล้ม! สำหรับการขับขี่ทดสอบในครั้งนี้ทาง AutoFun Thailand ได้ขับขี่รถอย่าง Harley-Davidson Low Rider ST เพื่อไปร่วมงาน H.O.G. Rally 2024 ยังโบนันซ่าเขาใหญ่ นั่นจึงทำให้เราได้ทดสอบขับขี่ตัวรถในรูปแบบของการเดินทางใช้งานจริงกันแบบเต็ม ๆ ซึ่งตัวรถอย่าง Harley-Davidson Low Rider ST นั้นจะดีแค่ไหนไปติดตามกันได้เลยในรีวิวครั้งนี้ งานดีไซน์หล่อแบบตะโกน ขุมพลังเครื่องยนต์สุดแรง ระบบกันสะเทือน และระบ
BMW R 1301 GS ซูเปอร์โมโตแอดเวนเจอร์ที่รวมเป็นหนึ่งเดียว! BMW R 1301 GS ซูเปอร์โมโตแอดเวนเจอร์ที่รวมเป็นหนึ่งเดียว! เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าบรรดาไบค์เกอร์ทั่วทั้งโลกนั้นยกให้รถในตระกูล GS ของ BMW เป็นมอเตอร์ไซค์แนวผจญภัยแห่งทศวรรษ ซึ่งนั่นทำให้มันกลายเป็นรถแอดเวนเจอร์ไบค์ที่เป็นที่ต้องการไปทั่วโลก และยังสร้างยอดขายให้กับทาง BMW ได้อย่างมากมาย ซึ่งล่าสุด BMW ก็ได้ปล่อย GS รุ่นใหม่ออกมาอย่าง BMW R 1300 GS นั่นเอง แต่ดูเหมือนว่ามันจะยังไม่ถูกใจใครบางคนจนต้องจับไปยำจนมันได้กลายเป็น BMW R 1301 GS คันนี้อ
Triumph Tiger Rally 660 มีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใดที่จะถูกเปิดตัว ? Triumph Tiger Rally 660 มีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใดที่จะถูกเปิดตัว ? ถึงแม้ในตอนนี้ทุกอย่างจะยังไม่มีอะไรที่ชัดเจนถึงกระแสข่าวลือของรถอย่าง Triumph Tiger Rally 660 แต่จากที่ผ่านมาเราก็ได้เห็นแล้วว่าข่าวลือก็ไม่ใช่ข่าวปลอมเสมอไป เพราะรถหลายต่อหลายคันที่มีกระแสข่าวออกมา สุดท้ายแล้วมันก็ถูกผลิต และเปิดตัวในเวลาต่อมาจริง ๆ ดังนั้นสำหรับ Triumph Tiger Rally 660 นั้นก็ใช่ว่ามันจะเป็นไปไม่ได้ ความเป็นไปได้ หากคุณเป็นแฟนมอเตอร์ไซค์
2 สกู๊ตเตอร์ 2 สไตล์จาก Yamaha กับความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวในประเทศไทย! 2 สกู๊ตเตอร์ 2 สไตล์จาก Yamaha กับความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวในประเทศไทย! ต้องบอกว่าสำหรับรถมอเตอร์ไซค์จากค่ายส้อมเสียง Yamaha ในประเทศไทยในตอนนี้ โดยเฉพาะในกลุ่มรถตลาดนั้นทาง Yamaha เองไม่ได้มีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่มาสักระยะแล้ว ซึ่งนั่นก็ทำให้แฟน ๆ ของทางค่ายต่างเฝ้ารอว่าเมื่อไหร่จะมีการเปิดตัวโมเดลใหม่ ๆ ในประเทศไทยสักที และหากมีการเปิดตัวมันจะเป็นรุ่นที่หลายคนรอคอยหรือไม่เรามาวิเคราะห์กัน 2 รถสกู๊ตเตอร์ที่มีความเป็นไปได้ Yam
Dust EV วิบากไฟฟ้าสุดเจ๋งที่น้อยคนนักจะรู้จัก! Dust EV วิบากไฟฟ้าสุดเจ๋งที่น้อยคนนักจะรู้จัก! สำหรับ Dust EV นั้นมันคือรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวิบากที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากในวงการของรถวิบาก EV ถึงแม้แบรนด์อย่าง Dust นั้นจะไม่เป็นข่าวฮือฮาเท่าการผลิตวิบากไฟฟ้าของ Triumph หรือ Ducati หรือ Honda ที่ผ่านมาแต่ในตอนนี้ Dust EV กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในยุโรป เพราะล่าสุดพวกเขาได้มีแผนการเปิดโชว์รูมวางจำหน่ายอีกกว่า 100 จุดทั่วประเทศ การผลิตจากการไม่มีทุน ตัวรถ Dust EV การผลิตจากการไม่มีทุน Dust EV นั้

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 475,164 - 569,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU NQi Series

THB 154,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU MQi Series

THB 76,900

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU GOVA Series

THB 75,900

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X GP

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
Indian

Indian Motorcycle Chieftain

THB 134,812 - 1,695,000

ดูรุ่นรถ
Super Soco

Super Soco CUx

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
Harley-Davidson Low Rider
เช็คทันที