2021 รถมอเตอร์ไซค์รุ่นไหนมีลุ้นจะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยบ้าง ตามเราไปดูกัน?

ปี 2020 กำลังจะผ่านพ้นไป แต่เรามาดูกันดีกว่าว่าในปี 2021ที่จะมาถึงนี้จะมีรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่อะไรบ้างที่คาดว่าจะนำเข้ามาขายในเมืองไทยเผื่อเพื่อน ๆ คนไหนสนใจจะได้เก็บเงินรอกันไว้ได้เลย

2021 Honda ADV 350

 เราเชื่อว่านี่คืออีกหนึ่งโมเดลที่แฟนๆ ชาวไทยรอคอยกับสกู๊ตเตอร์สายลุยพิกัดกลางตัวนี้ ที่หลายคนอยากให้ผลิตมาขายในบ้านเราสะเหลือเกิน เราบอกได้เลยว่าโอกาสเป็นไปได้ ณ ตอนนี้มีสูงมาก ๆ เนื่องจากตอนนี้ทาง Forza เองได้มีเครื่องยนต์ 350 ตัวใหม่อยู่แล้ว ซึ่งก็ไม่เป็นการยากเลยที่ทางฮอนด้าจะนำเครื่องยนต์ตัวนี้มาแขวนไว้บน ADV แถมกระแสข่าวตอนนี้ก็มีออกมาอย่างหนาหูมากว่าทางฮอนด้าจะใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตหลักอีกด้วย

หน้าตา ADV 350 จะไม่หนีไปจากนี้มากนัก

ซึ่ง Honda ADV 350 นั้นจะใช้เครื่องยนต์ eSP+ แบบเดียวกับ Forza 350 กับพิกัดเครื่องยนต์ 330 ซี.ซี. 4 วาล์ว 1 สูบ พร้อมโช้คอัพด้านหลังซับแทงค์คู่เช่นเดิม พร้อมยางลุยกึ่งวิบากติดรถ ส่วนขนาดมิติ และหน้าตาของตัวรถจะออกมาแบบ ADV 150 แต่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม โดยคาดการณ์ราคาขายของมันน่าจะอยู่ที่ประมาณ 183,500 – 185,000 บาท ขึ้นอยู่กับฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่จะใส่เข้ามาในตัวรถ

Forza 350 ที่พัฒนาเครื่องยนต์มาแบบพร้อมใช้แล้ว

2021 Yamaha All New Aerox 155  

หลังจากที่รถรุ่นนี้ได้มีการเปิดตัวไปที่ประเทศอินโดนีเซียไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่าคิวถัดไปก็คือประเทศไทยของเรานั่นเอง ซึ่งเราคาดการณ์ว่าจะได้เห็น Aerox โฉมใหม่นี้ประมาณต้นปีหน้า ซึ่งแน่นอนว่าทุกอย่างของรถคันนี้ได้รับการพัฒนาใหม่หมดไม่ว่าจะเป็น บอดี้พาร์ทรอบคันใหม่ , ไฟหน้า LED แบบใหม่ , เรือนไมล์ LED แบบใหม่ที่สำคัญคือมันสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้แล้วผ่านสัญญาณบลูทูธนั่นเอง ส่วนทางด้านเครื่องยนต์นั้นอาจจะดูคล้ายของเดิมแต่ภายในได้มีการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด จึงทำให้ได้พละกำลังที่เพิ่มขึ้นจาก 14.75 แรงม้า เป็น 15.15 แรงม้า และแน่นอนว่า All New Aerox 155โฉมใหม่นี้มาพร้อมรูปร่างที่ดุดัน และปราดเปรียวขึ้นกว่ารุ่นเก่าเป็นอย่างมาก และเรามองว่ามันสวยกว่ารุ่นเก่าด้วยนะ

หน้าตาใหม่ที่เปิดตัวไปทางฝั่งอินโดนีเซีย

2021 Harley-Davidson Pan America 1250 

เตรียมเปิดตัวในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ปีหน้าพร้อมกันทั่วโลก  ซึ่งนี่ถือเป็นมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์รุ่นแรกของทางค่าย Harley และทุกคนต่างจับจ้องไปที่สมรรถนะ และการใช้งานจริงในเส้นทางออฟโรดของมันเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ดี Harley-Davidson Pan America 1250 คันนี้จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V-twin ขนาด 1,250 ซี.ซี. 60 องศา พร้อมด้วยแรงบิดอันมหาศาล ส่วนสเปคอื่นๆ เท่าที่ทราบตอนนี้รถคันนี้จะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ TFT ขนาดใหญ่ , ล้อซี่ลวดพร้อมยางออฟโรด , แผ่นกันแคร้งใต้ท้องอลูมิเนียม , ระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED , และซับเฟรมด้านหลังที่ดูเหมือน Honda X-ADV มาก ๆ

สายลุยสูบ V มันแน่นอนงานนี้

2021 Kawasaki Ninja 400/650 ABS

สำหรับทางค่ายยักษณ์เขียวในปีหน้านั้นจะมาพร้อมกับรถสปอร์ตพิกัดกลางถึง 2 รุ่นด้วยกันนั่นก็คือ Kawasaki Ninja 400 และ 650 ABS ซึ่งสำหรับเจ้า Ninja 400 นั้นจะมาพร้อมกับสีใหม่ พร้อมสมรรถนะเครื่องยนต์สูบคู่ Parallel Twin ขนาด 399 ซี.ซี. ที่ขี่ง่ายขึ้น กับช่วงล่างที่ได้รับการพัฒนาใหม่ให้มีความหนึบมากขึ้น พร้อมระบบเสริมความปลอดภัยอย่าง ABS ซึ่งแว่วมาว่าทางคาวาจะพัฒนารถให้ดีขึ้นแต่ขายในราคาที่ถูกลงกว่าเดิมซึ่งราคาทางฝั่งต่างประเทศนั้นเคาะมาที่ 4,999 $ (150,000 บาท/ไม่รวมภาษี) 

เบาขึ้น แรงขึ้น แต่ราคาถูกลง

ส่วนทาง Ninja 650 นั้นมาพร้อมเฟรมถัก และสวิงอาร์มแบบใหม่ทำให้น้ำหนักของมันหายไปถึง 18 กิโลกรัม ส่วนเครื่องยนต์แบบ 2 สูบขนาด 649 ซี.ซี. ที่ปรับให้มีการทำงานของรอบเครื่องยนต์ที่นุ่มนวลขึ้น รวมไปถึงการปรับการทำงานของแคมชาฟท์ และฝาสูบใหม่ รวมไปถึงกรองอากาศแบบใหม่ ซึ่งราคาต่างประเทศเคาะมาที่  7,599 $ (228,000 บาท/ไม่รวมภาษี) ซึ่งอย่างไรก็ดีเราคาดหวังว่าจะเห็น  2 นินจาใหม่นี้ภายในงานมอเตอร์โชว์ปีหน้า

Ninja 650 ทำไมหล่อขึ้น

All-new 2021 Ducati Monster 

เรียกได้ว่าเป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่สำหรับเจ้าเน็กเก็ตไบค์เรือธงอย่าง Ducati Monster ที่ในปี 2021 นี้มันได้ทิ้งเฟรมถักอันเป็นเอกลักษณ์มาอย่างยาวนานออกไปแล้ว พร้อมกลับมาในรูปลักษณ์ที่ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวมากกว่าเดิมด้วยตัวเฟรมแบบเดียวกับรถซูเปอร์ไบค์ พร้อมเครื่องยนต์ใหม่ Desmodromic Testastretta 11° สูบคู่ ขนาด 937 ซี.ซี. ให้กำลังสูงสุด 111 แรงม้า ที่ 9,250 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 93 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที โดยเพิ่มขึ้นจากเดิม 3 แรงม้า และ 7 นิวตันเมตร และน้ำหนักตัวที่เบาลงกว่ารุ่นเก่าถึง 4.5 กก. กับน้ำหนักตัวรถที่ 166 กก. ซึ่งมันเท่ากับรถอย่าง Yamaha YZF-R25 เลย  ด้วยเครื่องยนต์ใหม่ ขนาดกะทัดรัดลงกว่าเดิม บวกกับน้ำหนักตัวที่ลดลงเราเชื่อได้เลยว่ามันต้องแรงมากแน่ ๆ สำหรับเจ้าอสูรกายคันนี้ ซึ่งในปีหน้าเราคงจะได้เห็นเจ้าอสูรกายคันใหม่นี้ในประเทศไทย และหวังว่าราคามันจะไม่แรงมากนัก

อสูรกายคันใหม่พร้อมแล้ว

2021 Honda Rebel CMX 1100 

ที่สุดแห่งครุยเซอร์จากค่ายปีกนกฮอนด้าด้วยสไตล์ Bare-Boned แต่มีการออกแบบให้ทันสมัยรอบคันตามแบบ Old School ที่ดูเจ๋งไม่แพ้คู่แข่งแบรนด์อื่น ๆ เลย พร้อมเครื่องยนต์ใหม่ภายใต้รหัส Rebel CMX 1100 ที่มีขนาด 1,083 ซี.ซี. แบบ 2 สูบคู่ พร้อมโหมดการขับขี่ถึง 4 โหมดให้เหล่าไบค์เกอร์ได้เลือกใช้ พร้อมเทคโนโลยีแบบจัดเต็มกับระบบควบคุมแรงบิด , ระบบควบคุมการยกของล้อหน้า , ระบบควบคุมความเร็วคงที่ พร้อมตัวเลือกเกียร์แบบ DCT อันเป็นเอกลักษณ์ของทางฮอนด้า นี่จึงเป็นรถครุยเซอร์ที่น่าจับตามองอีกหนึ่งรุ่นในปีหน้า ว่ามันจะเข้าตาไบค์เกอร์ชาวไทยมากน้อยแค่ไหนกับรถสไตล์นี้ที่ไม่ใช่ Haley 

รุ่นใหญ่มาแล้ว

2021Yamaha Tracer 9 และ Tracer 9 GT 

สำหรับสายทัวร์ริ่งในปีหน้ายามาฮ่าจะมาพร้อม Tracer 9 และ Tracer 9 GT รถโรสเตอร์เรือธงของทางค่ายกับการปรับหน้าตาใหม่ที่เหมือนการยกหน้าของ MT-10 มาผสมกับรถสปอร์ต YZF-R1 ยังไงยังงั้น แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาเราว่ามันดูดีเลยหล่ะสำหรับเจ้าทัวร์ริ่งรุ่นใหม่นี้ ซึ่งมาพร้อมขุมพลัง และเทคโนโลยีที่จัดเต็มไม่ว่าจะเป็น เครื่องยนต์ขนาด 890 ซี.ซี. 3 สูบเรียง CP3  แบบเดียวกับ MT-09 แต่ให้กำลังแรงม้าที่เยอะขึ้น พร้อม IMU แบบ  6 แกน และอุปกรณ์ช่วยเหลือในการขับขี่แบบครบครัน รวมไปถึงถังน้ำมันขนาด 19  ลิตร ที่ช่วยให้คุณเดินทางได้ไกลกว่า 350 กม. และอื่น ๆ อีกมากมายใน Tracer 9 ใหม่คันนี้จะต้องทำให้คุณร้องว้าวอย่างแน่นอน

2021Yamaha Tracer 9

2021 Aprilia RS 660

สปอร์ตไบค์พิกัดกลางสมรรถนะสูงจากอิตาลีที่หลายคนกำลังรอคอยว่าเมื่อไหร่จะเข้ามาขายในบ้านเราสักที หลังจากที่มีการเปิดราคาขายไปในประเทศเพื่อนบ้านอย่างอินโดนีเซียกันไปแล้ว แถมราคาที่เปิดไปทางฝั่งอินโดนีเซียนั้นบอกเลยว่าว้าวมากด้วย กับราคาเพียง 860,000 เปโซ หรือประมาณ 538,000 บาท สำหรับเครื่องยนต์ของเจ้า RS660 คันนี้มาพร้อมพิกัด 659 ซี.ซี. 2 สูบ DOHC 4 วาล์วต่อสูบ กับขุมพลัง 100 แรงม้า ที่ 10,500 รอบ/นาที กับน้ำหนักตัวรถที่ 182 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งเราว่าปีหน้าฟ้าใหม่มันต้องวางขายในโชว์รูมบ้านเราแน่ ๆ 

หล่อเหลาเอาเรื่อง

2021 Honda Forza 750

อีกหนึ่งไฮไลท์ของปีหน้าที่ทุกคนรอคอยสำหรับบิ๊กสกู๊ตเตอร์เรือธงอย่าง Forza 750  ที่มาพร้อมหน้าตา และทรวดทรงอันหล่อเหลา เรียกได้ว่าคู่แข่งมีร้อน ๆ หนาว ๆ กันเลย โดย Forza 750 จะมาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 2  สูบ เรียงขนาด 745 ซี.ซี. พร้อมเทคโนโลยีมากมายแบบจัดเต็มไม่ว่าจะเป็น หน้าจอ TFT  สีสันสดใส , โหมดการขับขี่ 3 โหมดให้ได้เลือกใช้ , ระบบเกียร์คลัตช์คู่ DCT 6 สปีด และระบบ Honda Selectable Torque Control (HSTC) ที่ช่วยจัดการการยึดเกาะของยางหลังได้เป็นอย่างดี พร้อมรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของคุณได้โดยตรง ซึ่งทั้งหมดนี้เราเชื่อว่าแฟน ๆ ชาวไทยจะได้สัมผัสกันในปีหน้าอย่างแน่นอน เพราะฐานแฟนคลับของ Honda Forza ในประเทศไทยนั้นต้องบอกเลยว่าเยอะมากจนยังไงฮอนด้าก็ต้องนำเข้ามาขายอยู่แล้ว

ทุกคนต่างรอคอยการมาของเขาในเมืองไทย

2021 BMW M 1000 RR

ฉลาดโหดตัวใหม่แห่งค่ายใบพัดสีฟ้า ในที่สุดทาง บีเอ็มดับเบิลยูก็ได้เวลาปล่อยของกันสักที สำหรับสปอร์ตไบค์เรือธงอย่าง S 1000 RR ที่หลังจากโดนคู่แข่งอัพเกรดรถของตัวเองแซงหน้ากันไปเพียบ กลับมาคราวนี้มันพร้อมรหัสความแรงใหม่ในนาม BMW M 1000 RR กับเครื่องยนต์ขนาด 999 ซี.ซี. 4 สูบเรียง พร้อมการอัพเกรดทุกอย่างในห้องเครื่องให้มีน้ำหนักที่เบาขึ้นกว่าเดิม กับแรงม้าถึง 212 ตัว พร้อม M Wimglets หรือบ้านเราเรียกว่าปีกมาแบบพร้อมรบ ซึ่งทำให้มันมีความเร็ว Top Speed ทะลุ 300 กิโลเมตรได้แบบสบาย ๆ ซึ่งในปีหน้าเราจะได้เห็นเจ้าฉลามคันนี้บนถนนประเทศไทยอย่างแน่นอน

ติดปีกมาพร้อมบิน

ซึ่งทั้งหมดที่เราได้รวบรวมมาให้ดูเป็นแค่บางส่วนเท่านั้นของรถที่ได้ทำการเปิดตัวไปในต่างประเทศ ซึ่งทั้ง 10 รุ่นที่นำมาให้ได้ชมกันเราคิดว่าน่าจะมีโอกาสสูงมาก ๆ ที่จะได้เห็นบรรดาค่ายผู้ผลิตนำเข้ามาขายในปีหน้า ยังไงก็มารอลุ้นกันดูครับว่าแต่ละรุ่นจะนำเข้ามาขายช่วงไหนของปี รับรองว่าหากนำเข้ามาขายเมื่อไหร่ทาง AutoFun Thailand ของเราจะมารีวิวให้ครบทุกรุ่นอย่างแน่นอน

 

  

 

 

 

 

 

 

 

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
Honda ADV150
เช็คทันที