2020 All New Honda PCX150 (ออนิวส์ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ หนึ่งห้าศูนย์) ราคา 84,400 บาท (ราคาเปลี่ยนแปลงได้ตามโปรโมชั่นของแต่ละสาขา)
หากให้พูดถึงรถ A.T. ในตลาดเมืองไทยเชื่อได้เลยว่า Honda PCX ต้องเป็นหนึ่งในนั้นเพราะด้วยรูปลักษณ์ดีไซต์อันทันสมัย ที่ตอบโจทย์แฟนๆ ชาวไทยได้เป็นอย่างดี ทำให้ Honda PCX เป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้นๆ ของบรรดาเหล่าไบค์เกอร์ชาวไทย และในปี 2020 นี้ทางบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า ประเทศไทย ได้ปรับโฉม All New Honda PCX 2020 อีกครั้งกับรูปลักษณ์ใหม่ที่ดูทันสมัยขึ้น หรูหราขึ้น ภายใต้คอนเซปต์ “Vertex of Pride ขั้นสุดแห่งความภูมิใจ”
All New Honda PCX 2020 กลับมาพร้อมกับการออกแบบเส้นสายใหม่ที่คมขึ้น หล่อขึ้น กับรูปทรง V-Shape ตลอดทั้งคัน ส่วนด้านหน้าของตัวรถมาพร้อมกับระบบไฟ LED พร้อมไฟหรี่ (Position light) ส่วนไฟท้ายได้รับการออกแบบใหม่ให้สวยงามดูปราดเปรียวยิ่งขึ้น ยกระดับไปอีกขั้นด้วยเทคโนโลยีเสมือนรถยนต์ด้วย New Welcome Light ครั้งแรกในรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่มีไฟ LED ส่องสว่างขึ้นที่พื้น
สำหรับ All New Honda PCX 2020 กลับมาพร้อมกับเรือนไมล์ระบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ ที่มาพร้อมมาตรวัดความเร็วแบบดิจิทัล , ไฟแจ้งเตือนการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง , นาฬิกาดิจิทัลบอกเวลา ,ไฟสัญญาณ SMART Key , ไฟแสดงความพร้อมเครื่องยนต์ , ไฟ Stand by ระบบ Idling Stop , ระบบบันทึกระยะทางการขับขี่ และมาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิงระบบดิจิทัล คำนวณอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างแม่นยำ
นอกจากนี้ All New Honda PCX 2020 ยังมาพร้อมพื้นที่เก็บของตรงบริเวณคอนโซลด้านซ้ายขนาดใหญ่ที่ทางฮอนด้าได้ใส่ A.C. Socket ไว้สำหรับชาร์จสมาร์ทโฟนไว้ให้อีกด้วย
สะดวกสบายด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ใต้เบาะความจุ 28 ลิตร สามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้ โดยมีกลไก Seat Stopper ที่ออกแบบใหม่ให้สามารถเปิดเบาะค้างเพื่อใช้หยิบสัมภาระได้ง่าย และสะดวกสบายขึ้น
All New Honda PCX 2020 มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ eSP แบบ 4 จังหวะ ขนาด 150 ซี.ซี. ระบบวาล์วแบบซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI ที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ รองรับมาตรฐานไอเสีย Euro4 ให้สมรรถนะความแรง และอัตราการประหยัดน้ำมันที่คุ้มค่า และยังมาพร้อมเทคโนโลยี ระบบหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop System ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดน้ำมัน และรักษาสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี
สำหรับล้อของ Honda PCX150 เป็นล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ขนาด 14 นิ้ว ยกระดับความพรีเมียม รัดมาด้วยยาง Michelin ขนาดใหญ่ แบบไม่มียางใน (Tubeless) ยึดเกาะถนนได้ดี และยังมาพร้อมระบบกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง Combi Brake System ให้ความมั่นใจในทุกเส้นทาง
เครื่องยนต์ | |
เครื่องยนต์ | 4 จังหวะ/แบบซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 149.32 ซี.ซี. |
ระบบระบายความร้อน | หม้อน้ำ |
ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก (มม.) | 57.3 x 57.9 มม. |
อัตราส่วนกำลังฉีด | 10.6 : 1 |
ระบบจ่ายน้ำมัน | หัวฉีด PGM-FI |
ระบบจุดระเบิด | Full Transistorized |
ระบบคลัทช์ | คลัทช์แห้งอัตโนมัติแบบแรงเหวี่ยง |
ระบบส่งกำลัง | V-Matic |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทมือระบบ Alternator/Starter |
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง | 8 ลิตร |
น้ำมันเชื้อเพลิง | เบนซินไร้สารตะกั่ว หรือน้ำมันแก๊สโซฮอล์ออกเทน 95 หรือออกเทน 91 ที่มีส่วนผสมของเอทิลแอลกอฮอล์ไม่เกิน 20% |
โครงรถ | |
ชนิดของเฟรม | Double Cradle |
มุมคาสเตอร์/ระยะเทล | 27° 00′ / 85 มม. |
กว้าง x ยาว x สูง | 745 x 1,923 x 1,107 มม. |
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ | 764 มม. |
ระยะห่างช่วงล้อ | 1,313 มม. |
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง | 137 มม. |
น้ำหนักสุทธิ | 129 กก. |
ระบบกันสะเทือน | |
หน้า | เทเลสโกปิค |
หลัง | ยูนิตสวิง |
ระบบเบรก | |
เบรกหน้า | ดิสก์เบรก (คอมบายเบรก) |
เบรกหลัง | ดรัมเบรก |
ยาง / ล้อ | |
ยางหน้า | 100/80-14 M/C 48P Tubeless |
ยางหลัง | 120/70-14 M/C 61P Tubeless |