2020 Yamaha Exciter 150 (ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ หนึ่งห้าศูนย์) ราคา 65,000 บาท
Yamaha Exciter 150 คือรถในตระกูลโมเป็ดหนึ่งเดียวของยามาฮ่าที่มาพร้อมรูปทรงอันปราดเปรียว พร้อมกำลังเครื่องยนต์ที่คล่องตัว และสมรรถนะอันยอดเยี่ยมแห่งรถสายพันธ์โมเป็ด
Exciter มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูโฉบเฉี่ยว คล่องตัวให้อารมณ์ของรถสไตล์สปอร์ต พร้อมตัวเฟรมที่ถูกออกแบบมาให้มีน้ำหนักที่เบาตามหลักแอร์โร่ไดนามิค
พร้อมไฟด้านหน้าแบบ LED ที่มาพร้อมกับสัญญาณไฟฉุกเฉินเพื่อเพิ่มความปลอดภัย
เรือนไมล์ดีไซน์สวยยงามเหมือนรถสปอร์ตด้วยระบบดิจิตอลทั้งจอ สวยงามด้วยวัดรอบเครื่องยนตืแบบดิจิตอล แถมบอกรายละเอียดต่าง ๆ ของตัวรถไว้อย่างครบครัน
มาพร้อมรีโมทช่วยค้นหาตัวรถในระยะ 20 เมตร อย่าง Answer Back Key
Yamaha Exciter 150 มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 150 ซี.ซี. 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมกระบอกสูบไดอะซิลที่ให้น้ำหนักเบา รวมถึงระบายความร้อนได้ดีกว่ากระบอกสูบทั่วไป และกระเดื่องวาล์วแบบ Roller Rocker Arm ที่ช่วยลดแรงเสียดทานได้อย่างยอดเยี่ยม มาพร้อมระบบเกียร์แบบคลัตช์เปียก 5 สปีด
ระบบกันสะเทือน พร้อมระบบเบรกที่ไว้ใจได้
ช่วงล่างมาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค ส่วนด้านหลังเป็น Mono Shock ที่มาพร้อมส่วนป้องกันที่แผงกันล้อหลัง ที่ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแบบใหม่ ช่วยให้ตัวรถทนแรงบิดได้มากกว่าเดิม ทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ
ในส่วนชุดล้อมาพร้อมล้อแม็กอะลูมินัมอัลลอยแบบพิเศษมาพร้อมยางและวงล้อ หน้า/หลัง ขนาด 90/80 ขอบ 17” และ 120/70 ขอบ 17” แบบ Tubeless ที่ให้น้ำหนักเบาแต่ทนทาน พร้อมจานดิสก์เบรก หน้า-หลัง
เหมาะกับผู้ที่ต้องการรถที่ดูมีความเป็นสปอร์ต แต่ก็ไม่อยากได้รถที่เป็นสปอร์ตแบบเต็มขั้น อาจจะด้วยเหตุผลในการใช้งานในชีวิตประจำวันหลาย ๆ ด้าน ที่ยังต้องการความสะดวกสบายแบบรถครอบครัวอยู่ Exciter คันนี้ตอบโจทย์ ไม่ว่าจะเป็นความปราดเปรียว คล่องตัวในการขับขี่ในเมือง เบาะนั่งขนาดใหญ่ที่ให้ความสบายทั้งผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน แต่หากต้องใช้งานแบบข้ามจังหวัด คุณจะต้องขับขี่ในลักษณะที่หมอบต่ำคล้ายรถสปอร์ตไม่อย่างนั้นร่างกายของคุณจะปะทะกับแรงลมแบบเต็ม ๆ ทำให้เกิดอาการเมื่อยล้าอย่างแน่นอนเมื่อไปถึงจุดหมาย
เครื่องยนต์ | |
เครื่องยนต์ | 4 จังหะ สูบเดี่ยว SOHC |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 150 ซี.ซี. |
ระบบระบายความร้อน | ระบายความร้อนด้วยน้ำ |
ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก (มม.) | 57.0 x 58.7 มม. |
อัตราส่วนกำลังฉีด | 10.4 : 1 |
ชนิดหัวเทียน | NGK / CR8E |
ระบบจ่ายน้ำมัน | แบบหัวฉีด |
ระบบจุดระเบิด | T.C.I. |
ระบบคลัตช์ | แบบเปียกชนิดหลายแผ่น |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทมือด้วยระบบไฟฟ้า และสตาร์ทเท้า |
น้ำมันเชื่อเพลิง | น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วหรือน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 ขึ้นไป |
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง | 4.2 ลิตร |
ความจุน้ำมันเครื่อง | 0.95 ลิตร |
ระบบส่งกำลังขับ | แบบ 5 สปีด |
โครงรถ | |
ชนิดของเฟรม | แบบแบ็คโบน |
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ | 1,290 มม. |
มุมคาสเตอร์/ระยะเทล | 25.8 องศา / 87 มม. |
กว้าง x ยาว x สูง | 670 x 1,985 x 1,100 มม. |
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ | 795 มม. |
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง | 155 มม. |
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด | 2,000 มม. |
น้ำหนักรถรวมของเหลว | 119 กก. |
ระบบกันสะเทือน | |
หน้า | เทเลสโคปิค |
หลัง | Mono Shock แบบเทเลสโคปิค |
ระบบเบรก | |
เบรกหน้า | ดิสก์เบรก |
เบรกหลัง | ดิสก์เบรก |
ยาง / ล้อ | |
ล้อหน้า | 90/80-17M/C 46P แบบ Tubeless |
ล้อหลัง | 120/70-17M/C 58P แบบ Tubeless |
ระบบไฟ | |
ไฟหน้า | LED |
แบตเตอรี่ | 12 v. 3.0 Ah/ GTZ4V(MF) |