2021 BMW R 18 Classic First Edition พาชมคันจริงครูสเซอร์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมความคลาสสิคเหนือระดับกับราคา 1,250,000 บาท

ประวัติเครื่อง Boxer คลิ๊ก

2021 BMW R 18 Classic First Edition คือรถมอเตอร์ไซค์ในตระกูลครูสเซอร์จาก BMW Motorrad อีกหนึ่งรุ่นที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทศไทย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดตัว BMW R 18 First Edition กันไปแล้ว ซึ่งสำหรับเจ้า R 18  Classic First Edition คันนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างเราไปชมกันเลยดีกว่า

รูปร่างบึกบึนหรูหราสุด ๆ

2021 BMW R 18 Classic First Edition มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่หรูหราใหญ่โตแบบรถสไตล์ครูสเซอร์ที่เน้นการขับขี่เดินทางไกลอันสะดวกสบาย ด้วยชิลบังลมด้านหน้าขนาดใหญ่อันเป็นจุดเด่นที่จะมำให้ตัวผู้ขับขี่ไม่ปะทะแรงลมโดยตรง ทำให้ขับขี่ได้แบบสบาย ๆ

ชิลบังลมหน้าขนาดใหญ่เป็นเอกลักษณ์ของรุ่น Classic

ไฟทรงกลมด้านหน้า Adaptive LED ดีไซน์คลาสสิค พร้อมระบบไฟ Daytime Riding Light รวมไฟถึงไฟ Headlight Pro ดวงกลมเล็กอีก 2 ดวง ซ้าย-ขวา ที่ถูกติดติ้งไว้บริเวณข้างไฟหน้า และไฟเลี้ยวแบบแยกส่วน

ชุดไฟด้านหน้าคลาสสิคสวยงาม

พร้อมชุดไฟด้านหลังสุดเท่กับไฟเบรกแบบมีไฟเลี้ยวในตัว ซึ่งไม่ใหญ่โตเทอะทะช่วยให้สามารถโชว์ส่วนท้ายอันสวยงามของตัวรถได้แบบเต็มที่

ไฟท้ายมาพร้อมไฟเบรก และไฟเลี้ยวในตัว

เรือนไมล์สไตล์คลาสสิคแบบอนาล็อคพร้อมจอแสดงผลการทำงานแบบดิจิตอล ที่จะแสดงสถานการณ์ขับขี่ให้เห็นเฉพาะเวลาเปิดไฟเท่านั้น

เรือนไมล์แบบกลมคลาสสิค

ถังน้ำมันทรงหยดน้ำสีดำ Black Storm Metallic ตัดกับลายเส้นสีขาวสวยงามแสดงให้เห็นถึงการใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอนการผลิต นอกจากนี้ยังมีการติดป้ายโครเมี่ยมสลักคำว่า “First Edition” ไว้ตรงบริเวณข้างตัวถังอย่างสวยงาม

ถังน้ำมันทรงหยดน้ำที่ออกแบบมาอย่างปราณีต

แฮนด์บาร์ยกสูงทรงกว้าง โน้มเข้าหาตัวผู้ขับขี่อันเป็นเอกลักษณืของรถครูสเซอร์ที่เน้นท่าทางการขับขี่สะดวกสบาย

แฮนด์บาร์ทรงสูง

กระเป๋าหนังใบโตสุดเท่สำหรับเก็บสัมภาระในรุ่น Classic First Edition เท่านั้น

กระเป๋าเก็บสัมภาระเฉพาะรุ่น Classic เท่านั้น

เครื่องยนต์ Boxer ทรงพลังขนาด 1,800 ซี.ซี.

2021 BMW R 18 Classic First Edition ยังคงมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Boxer 2 สูบนอนอันเป็นเอกลักษณ์ของทางค่ายกับเครื่องยนต์ขนาด 1,802 ซี.ซี. ที่สามารถสร้างแรงม้าได้มากถึง 91 แรงม้าที่ 4,750 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดระดับ 158 นิวตันเมตรที่ 3,000 รอบ/นาที

ขุมพลังเครื่องยนต์อันทรงพลังขนาด 1,802 ซี.ซี.

พร้อมส่งเสียงคำรามกระหึ่มผ่านท่อไอเสียโครเมี่ยมใบเบิ้ม และยังคงขับเคลื่อนด้วยชุดเพลาหลังต่อสลักเกลียวแบบดั้งเดิม ซึ่งตัวเครื่องยนต์ก็คือเหมือนกับตัว BMW R 18 First Edition ทุกอย่าง

ท่อไอเสียคู่โครเมี่ยมพร้อมน้ำเสียงอันหนักแน่น

รูปทรงคลาสสิค แต่กลับมาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำหน้า

2021 BMW R 18  Classic First Edition มาพร้อมโหมดการขับขี่ให้ได้เลือกใช้กันถึง 3 โหมดด้วยกันคือ Rain, Roll และ Rock ซึ่งจะส่งผลต่อแรงบิด และรอบการทำงานของเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันในแต่ละโหมด พร้อมระบบต่าง ๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น

เลือกสนุกได้หลายโหมดการขับขี่
  • ระบบ ASC ควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ 
  • ระบบ MSR ป้องกันการลื่นไถลของล้อหลังจากการชะลอตัวหรือลดเกียร์ 
  • ระบบ Hill Start Control ช่วยออกตัวในทางลาดชัน 

ควบคุมโหมดต่าง ๆ ได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส
  • ระบบ Keyless Ride สตาร์ทแบบไร้กุญแจ 
  • ระบบ Reverse Gear เกียร์ถอยหลัง  
  • ระบบ Anti-hopping Clutch สัญญาณกันขโมย 

ความคลาสสิคที่มาพร้อมเทคโนโลยี
  • ระบบ Dynamic Brake Control ป้องกันรถกระชาก  
  • ระบบ Electronic cruise control ควบคุมความเร็วอัตโนมัติซึ่งให้มาเป็นระบบมาตรฐาน

เทคโนโลยีจัดเต็มทั้งคัน

ช่วงล่าง และระบบเบรก

2021 BMW R 18 Classic First Edition ยังคงความคลาสสิคไว้ด้วยโช้คอัพคู่หน้าแบบเทเลสโคปิกขนาด 49 มม. พร้อมระยะยุบที่ 120 มม. แทนที่จะใช้โช้คอัพแบบไฟฟ้า ซึ่งทำงานร่วมกับคานรับน้ำหนักตรงกลางที่สามารถเลือกปรับตั้งค่าความหนืด และการยุบของตัวโช้คได้ตามต้องการกับระยะยุบของโช้คอัพหลังที่ 90 มม.

โช้คอัพหน้าเทเลสโคปิกขนาด 49 มม. พร้อมระยยะยุบที่ 120 มม. 

ส่วนระบบเบรกนั้น BMW R 18  Classic First Edition เลือกใช้ดิสก์เบรกคู่ที่ล้อหน้า และดิสก์เบรกเดี่ยวในล้อหลัง พร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบตายตัว 4 ลูกสูบ และระบบเบรก ABS ซึ่งสามารถควบคุมแรงม้าทั้ง 91 ตัวได้อย่างอยู่หมัด

จานดิสก์หน้าแบบคู่

2021 BMW R 18 Classic First Edition เหมาะกับใคร ?

ต้องบอกว่านี่คือรถครูสเซอร์ที่มีเครื่องยนต์ใหญ่ที่สุดตั้งแต่ BMW เคยสร้างมา และมันก็มาพร้อมกับรูปลักษณ์สุดคลาสสิคอันสะดุดตา เรียกได้ว่าขี่ไปไหนใครก็ต้องมอง และด้วยความหรูหรา และความใหญ่โตของมันนี่เองทำให้การขับขี่เดินทางท่องเที่ยวเป็นไปอย่างสะดวกสบาย

ท่าทางการขับขี่อันสะดวกสบาย

เบาะนั่งหนานุ่ม นั่งสบายทุกการขับขี่

แต่แน่นอนว่ามันไม่เหมาะกับการขี่ใช้งานภายในเมืองที่มีการจราจรหนาแน่นอย่างกรุงเทพฯ แน่นอน เพราะคุณจะเหนื่อยเอามาก ๆ เราพูดได้เลย และนี่คือรถมอเตอร์ไซค์ที่สร้างขึ้นมาเฉพาะกลุ่มจริง ๆ ถ้าคุณรักก็จะหลงมันเลย แต่หากคุณไม่ชอบรถสไตล์นี้อยู่แล้วคุณก็อาจจะคิดว่ามันมีดีแค่ความใหญ่โตโอ่อ่าเท่านั้นเอง

ด้วยความใหญ่โตทำให้ใช้งานในเมืองได้ลำบาก

Specifications 2021 BMW R 18 Classic First Edition

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์

2 สูบวางนอน 4 จังหวะ 

ปริมาตรากระบอกสูบ 

1,802 ซี.ซี.

กระบอกสูบ x ระยะชัก 

107.1 มม. x 100 มม.

อัตรากำลังอัด

9.6:1

ระบบเกียร์

6 สปีด Claw-Shift  

ระบบขับเคลื่อน

ชุดเพลา

ระบบความระบายความร้อน

อากาศ และน้ำมัน

ระบบสตาร์ท

สตาร์ตไฟฟ้า (มือ)

ระบบกันสะเทือน

ระบบกันสะเทือน ล้อหน้า

เทเลสโคปิค 

 ระบบกันสะเทือน ล้อหลัง

สวิงอาร์มคู่แบบโลหะพร้อมสปริงสตรัท

ระบบเบรก

 ระบบเบรก ล้อหน้า

ดิสก์เบรกคู่ขนาด 300 มม.+ คาลิปเปอร์ 4 ลูกสูบ

 ระบบเบรก ล้อหลัง

ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 300 มม.+ คาลิปเปอร์ 4 ลูกสูบ

มิติตัวรถ

กว้าง x ยาว x สูง 

964 x 2,440 x 1,342 มม.

ระยะฐานล้อ

1,731 มม.

มุมคาสเตอร์ / ระยะเทรล

150 มม.

องศาคอในการเลี้ยว

57.3 องศา 

ความสูงเบาะ

710 มม.

น้ำหนักรถรวมของเหลว

365 กก.

ถังน้ำมันจุ 

16 ลิตร

ชุดล้อ

ล้อ

ซี่ลวด

ขนาดยางหน้า

130/90 B16

ขนาดยางหลัง

180/65 B16

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
BMW R NineT
เช็คทันที