ลองขี่ 2021 New BMW R nineT รถที่ว่ากันว่าเท่ที่สุดแล้วในค่ายใบพัดสีฟ้า ณ เวลานี้ !

ลองขี่ 2021 New BMW R nineT รถที่ว่ากันว่าเท่ที่สุดแล้วในค่ายใบพัดสีฟ้า ณ เวลานี้ !

หากให้พูดถึงรถมอเตอร์ไซค์จากค่ายใบพัดสีฟ้าอย่าง BMW เราเชื่อว่าหลายคนจะต้องนึกถึงเครื่องยนต์ Boxer วางนอน และเทคโนโลยีสุดล้ำของรถเป็นอันดับต้น ๆ อย่างแน่นอน แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าในบรรดารถทั้งหมดของทาง BMW Motorrad ได้มีรถมอเตอร์ไซค์อยู่ 1 รุ่นที่มาพร้อมการผสมผสานระหว่างความคลาสสิคของตัวรถในยุค 90’ และความทันสมัยในยุคปัจจุบันเอาไว้ได้อย่างลงตัวซึ่งนั่นก็คือตัวรถอย่าง 2021 New BMW R nineT คันนี้นั่นเอง

  • ดีไซน์ร่วมสมัยหรือที่ BMW เรียกมันว่า Heritage
  • เครื่องยนต์ Boxer วางนอนสุดเท่
  • ของเล่นใหม่เต็มคัน
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • ขี่ชิวได้ ขี่เที่ยวได้

2021 New BMW R nineT

ดีไซน์ร่วมสมัยหรือที่ BMW เรียกมันว่า Heritage

2021 New BMW R nineT มาพร้อมความเป็นภาพลักษณ์ของรถในสไตล์เน็คเก็ตไบค์ที่เน้นความคล่องตัวในการขับขี่ ซึ่งในส่วนของงานดีไซน์นั้นตัวรถได้นำความคลาสสิคของตัวรถ BMW ในยุค 90’ มาผสมผสานกับเครื่องยนต์ Boxer และเทคโนโลยีสมัยใหม่เอาไว้ได้อย่างลงตัวหรือที่ BMW เรียกรถในกลุ่มนี้ว่า Heritage นั่นเอง ซึ่ง 2021 New BMW R nineT  โดดเด่นมาด้วยชุดไฟด้านหน้าแบบ LED ดวงกลมโตพร้อมไฟ Day Time Running Lift พาดตัดกลางระหว่างชุดไฟด้านหน้าที่ช่วยส่งสว่างในยามกลางวันได้อย่างชัดเจน และในส่วนของไฟเบรก 2021 New BMW R nineT ได้เพิ่มฟังก์ชั่นอย่าง Dynamic Brake Light ที่จะโชว์ไฟกะพริบแบบถี่ ๆ เมื่อเราทำการเบรกฉุกเฉิน เพื่อเตือนให้รถคันหลังทราบนั่นเอง

ชุดไฟ LED ด้านหน้า

หน้าจอเรือนไมล์ทรงกลมที่มาพร้อมทั้งระบบเข้มแบบดั้งเดิม และหน้าจอแสดงข้อมูล และโหมดการทำงานของตัวรถแบบดิจิตอลที่แสดงถึงความคลาสสิคแต่ก็ยังมาพร้อมเทคโนโลยีสมัยใหม่ นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับถังน้ำมันที่ออกแบบได้อย่างสวยงามกับขนาดความจุ 18 ลิตร พร้อมกับตัวเบาะนั่งแบบตอนเดียวดีไซน์สวยงามเข้ากับตัวรถแถมยังให้ท่าทางการขับขี่ที่สบายรับกับตำแหน่งแฮนด์บาร์ทรงกว้างของตัวรถอย่างลงตัว

ถังน้ำมันขนาด 18 ลิตรดีไซน์สวยงาม

เครื่องยนต์ Boxer วางนอนสุดเท่

และแน่นอนว่าสิ่งที่ทำให้เจ้า 2021 New BMW R nineT คันนี้โดดเด่นเกินหน้าเกินตาก็คือเครื่องยนต์ Boxer แบบวางนอนสุดโดดเด่นประจำค่ายใบพัดสีฟ้านั่นเอง ซึ่ง 2021 New BMW R nineT คันนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1,170 ซี.ซี. แต่ในครั้งนี้ทาง BMW ได้ทำการเปลี่ยนแปลงหัวลูกสูบใหม่ให้เผาไหม้ได้สะอาดมากยิ่งขึ้น โดยส่วนหนึ่งเป็นการปรับปรุงระบบ Turbulence System ใหม่ เพื่อให้อากาศกับน้ำมันเชื้อเพลิงสามารถเคลื่อนที่เพื่อให้การเผาไหม้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ในส่วนของกำลังของเครื่องยนต์นั้น 2021 New BMW R nineT ได้ลดกำลังแรงม้าลงมาอยู่ที่ 109 แรงม้า จากในรุ่นเดิมที่ 110 แรงม้า ที่ 7,250 รอบ/นาทีเท่าเดิม แต่ได้มีการปรับปรุงในส่วนของแรงบิดให้เพิ่มมากขึ้นในรอบความเร็ว 4,000-6,000 รอบ ส่งผลให้อัตราการเร่งแซงในช่วง 60-100 กม./ชม. และ 100-140 กม./ชม. ดีขึ้นกว่าเดิมถึง 0.2 วินาที

เครื่องยนต์ Boxer วางนอนสุดเท่

ของเล่นใหม่เต็มคัน

สำหรับแต่เดิมนั้น BMW R nineT ไม่มีระบบเทคโนโลยี หรือระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เลยแต่สำหรับ 2021 New BMW R nineT ใหม่คันนี้ตัวรถมาพร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่มากมายไม่ว่าจะเป็น

-โหมดการขับขี่ที่มาพร้อม 3 โหมดให้คุณเลือกปรับใช้งานได้ตามสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็น Rain Mode โหมดการขับขี่ที่เหมาะกับสภาพถนนที่เปียกลื่น หรือฝนตก , Road Mode โหมดการขับขี่ใช้งานทั่วไปในสภาวะสภาพถนนปกติ และ -Dyna จะมีเฉพาะในรุ่น R nine T/Pure

-ระบบ ABS Pro + DBC (Dynamic Brake Control) ซึ่งระบบ ABS Pro จะทำงานร่วมกันกับ DBC เพื่อช่วยส่งแรงเบรกสูงสุดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยคำนวณจากระบบเซ็นเซอร์ที่ถูกติดตั้งไว้จาก พื้นผิวถนน มุมเอียงตัวรถ เพื่อระบบจะได้คำนวณแรงเบรกออกมาได้อย่างปลอดภัยกับสถานการณ์ตรงหน้า

-ระบบ DTC (Dynamic Traction Control) + MSR (Engine Brake Control) คือระบบ DCT ที่จะทำงานร่วมกับ MSR เพื่อช่วยสร้างเสถียรภาพสูงสุดสำหรับการขับขี่ โดยจะมีเซ็นเซอร์คอยตรวจจับการเอียงของรถ จังหวะการเชนเกียร์ การเบรก เพื่อที่ตัวรถจะทำการส่งกำลังไปยังล้อหลังด้านอย่างเหมาะสม ทำให้ตัวรถไม่เกิดอาการสไลด์ภายในโค้งนั่นเอง

โหมดการขับขี่เลือกปรับใช้งานได้ตามต้องการ

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

2021 New BMW R nineT มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบ Up Side Down กระบอกสีทองขนาดแกน 46 มม. ส่วนด้านหลังมาพร้อม Mono Shock ซึ่งทั้งด้านหน้าและด้านหลังคุณสามารถปรับตั้งค่าการทำงานของตัวโช้คได้แบบเต็มระบบ ละเอียดยิบ

Mono Shock ด้านหลัง

ในส่วนของระบบเบรกด้านหน้านั้น 2021 New BMW R nineT มาพร้อมจานดิสก์เบรกแบบคู่ขนาด 320 มม. ที่ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกจาก Brembo แบบ 4 พอร์ต ส่วนด้านหลังมาพร้อมกับจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 265 มม. ที่ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์เบรกจาก BMW แบบ 2 พอร์ต 

จานดิสก์เบรกคู่พร้อม Brembo ด้านหน้า

ขี่ชิวได้ ขี่เที่ยวได้

สำหรับสัมผัสแรกของ 2021 New BMW R nineT นั้นคงต้องบอกว่าเรื่องของความหล่อ และงานดีไซน์นั้นไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะทาง BMW ได้ออกแบบรถคันนี้มาดีมากจริง ๆ ไม่ว่าคุณจะขับขี่มันไปที่ไหนเรากล้ารับรองได้เลยว่ารถคันนี้จะโดดเด่นอย่างแน่นอน

ความหล่อไม่ต้องพูดถึง

ในส่วนของเครื่องยนต์ Boxer พิกัด 1,170 ซี.ซี. บล็อกนี้คงต้องบอกว่าหายห่วงไม่ว่าคุณจะใช้สำหรับการเดินทางในชีวิตประจำวันในเมืองใหญ่ ขี่ไปจิบกาแฟหล่อ ๆ เท่ ๆ หรือขับขี่เดินทางไกลตัวรถมาพร้อมขุมพลังที่เหลือเฟือสำหรับการใช้งาน โดยเฉพาะใน 2021 New BMW R nineT คันนี้ตัวรถได้พัฒนาเครื่องยนต์มาใหม่ทำให้มันมีรอบต้นที่จัดจ้านขึ้น นั่นยิ่งทำให้คุณขับขี่ภายในเมืองได้สนุกมากยิ่งขึ้น แต่สิ่งที่สำคัญก็คือคุณต้องอย่าลืมว่านี่คือเครื่องยนต์แบบ Boxer อันเป็นเอกลักษณ์ของ BMW เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่คุณสตาร์ท หรือเปิดคันเร่งตัวรถจะมีอาการเอียงไปทางด้านขวาเล็กน้อย นั่นก็เพราะการวิ่งของตัวลูกสูบในแนวนอนนั่นเอง ซึ่งเราอยากจะบอกในเรื่องนี้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบก็จะเข้าใจ แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบก็จะไม่ชอบไปเลยเพราะรู้สึกว่าตัวรถมันดิ้นออกข้างอยู่ทุกครั้งที่เปิดคันเร่งนั่นเอง แต่เราอยากจะบอกว่านี่ละคือเสน่ห์ที่ทำให้ใครหลายคนซื้อรถคันนี้มาไว้ในครอบครอง   

เครื่องยนต์ Boxer อันเป็นเอกลักษณ์ชอบก็ชอบเลย

ต่อมาในเรื่องของน้ำหนักตัวรถที่เมื่อดูสเปคที่น้ำหนักตัว 221 กก. นั้นหลายคนต้องร้องว่าโคตรหนัก ซึ่งเราอยากจะบอกสำหรับการเข็นเข้าจอด การเดินเข็นมันก็หนักจริง ๆ แต่ความหนักของตัวรถจะหายไปทันทีเมื่อคุณขึ้นไปขี่มันออกไป ซึ่งเราอยากจะบอกว่า BMW มีการถ่ายเทน้ำหนักของตัวรถตลอดทั้งคันบนเจ้า 2021 New BMW R nineT  เอาไว้ดีมาก ๆ เมื่อคุณขับขี่ไม่ว่าจะด้วยความเร็วขนาดไหนตัวรถจะให้ความรู้สึกที่มั่นคง และเป็นมิตรมาก ๆ เนื่องด้วยการวางเครื่องยนต์แบบนอน และจุดศูนย์ถ่วงของเครื่องยนต์ที่ต่ำนั่นจึงทำให้ 2021 New BMW R nineT คันนี้ยิ่งนิ่ง และมั่นคงเข้าไปใหญ่ ไม่ว่าคุณจะเข้าโค้งด้วยความเร็วมากเพียงใดตัวรถก็จะไม่แสดงอาการออกมาให้เราได้เห็นเลย

ศูนย์ถ่วงต่ำขี่ง่าย

นอกจากนี้ในตัวรถรุ่นใหม่อย่างที่เราได้บอกไปว่ามันได้มีเทคโนโลยีสำหรับช่วยขับขี่มาให้คุณได้เลือกใช้อย่างมากมาย นั่นยิ่งทำให้ 2021 New BMW R nineT  เป็นรถที่ขี่ง่ายขึ้นไปอีก เพราะมีโหมดต่าง ๆ เข้ามาช่วยเหลือคุณนั่นเอง ซึ่งเรามองว่าใครที่กำลังมองหารถไว้ขี่เท่ ๆ ชิว ๆ ไม่ซ้ำใครอยู่ละก็ 2021 New BMW R nineT คันนี้ถือเป็นตัวเลือกที่เราสนับสนุนเป็นอย่างยิ่งหากคุณคิดว่าค่าตัวรถที่ 859,000 บาทนั้นไม่ใช่ปัญหาก็จัดไป รับรองทุกสายตาบนท้องถนนจะจับจ้องมาที่รถของคุณอย่างแน่นอน เพราะเราโดนมาแล้ว  

อ่านเพิ่มเติม : เครื่องยนต์ Boxer มีตำนานมาอย่างยาวนานกว่า 97 ปีแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : BMW Motorrad เปิดรถใหม่พร้อมกัน 4 รุ่นรวด

อ่านเพิ่มเติม : BMW เอาจริงยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ Boxer ไฟฟ้าแล้ว

 

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
BMW R NineT
เช็คทันที