2021 Ducati Monster 937 การกลับมาของอสูรกายค่ายแดง ที่หล่อขึ้น แรงขึ้น และเบาลงอย่าน่าตกใจ!

2021 Ducati Monster 937 คืออสูรกายในคราบของรถเน็คเก็ตไบค์ลำใหม่ล่าสุดจากทางค่าย Ducati ที่มาพร้อมกับการปรับเปลี่ยนขุมพลัง และรูปโฉมภายนอกใหม่ทั้งหมด เรียกได้ว่าลืมหน้าเดิมของเจ้าอสูรกายคันนี้ไปได้เลย ซึ่งในส่วนของรายละเอียดจะมีอะไรบ้างนั้นเราไปชมกันเลย  

ศัลยกรรมใหม่หมดจด ไม่เหลือโครงเดิม

2021 Ducati Monster 937 มาพร้อมไฟด้านหน้าแบบใหม่ทรงรีแบบ Full LED พร้อมไฟ Daytime Running Lift วงรีสุดเท่ที่ล้อมรอบชุดไฟด้านหน้าเอาไว้

ไฟหน้าใหม่ไม่คุ้นตา

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะไฟเลี้ยวแบบแยกส่วนนั้นได้ถูกติดตั้งไว้อย่างประณีตตรงบริด้านข้างของถังน้ำมัน ซึ่งเราคงต้องบอกว่ามันดูดีมาก ๆ

ไฟเลี้ยวแบบแยกส่วนดูดีมาก ๆ

ส่วนท้ายมาพร้อมกับไฟ LED ที่ดูแหลมคมแบบรถสปอร์ต พร้อมไฟเลี้ยวแบบแยกส่วนนั้นถูกย้ายไปอยู่ตรงบริเวณเหนือที่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งโดยรวมแล้วเราคิดว่าท้ายใหม่ของเจ้า 2021 Ducati Monster 937 คันนี้สวยมาก ๆ เลยหล่ะ

ด้านท้ายสปอร์ตสุด ๆ

เรือนไมล์ดิจิตอล TFT ดีไซน์สวยงามขนาด 4.3 นิ้ว ที่แสดงข้อมูลต่าง ๆ ของตัวรถเอาไว้อย่างละเอียด ซึ่งสามารถควบคุมการทำงานทั้งหมดผ่านสวิตช์ตรงแฮนด์บาร์ได้ทันที 

จอเรือนไมล์ขนาด 4.3 นิ้ว

ถังน้ำมันใหม่ดีไซน์สุดดุดันที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหลังของควายไบซัน ที่ช่วยเพิ่มความกระชับให้กับตัวผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น

ถังน้ำมันดีไซน์สวยงาม พร้อมท่านั่งหนีบถังที่กระชับยิ่งขึ้น

เบาะนั่งแบบ 2 ตอนแยกระหว่างตัวผู้ขับขี่ และผู้ซ้อนอย่างชัดเจน เบาะผู้ขับขี่ที่กว้างนั่งสบายรับกับส่วนก้น ทำให้ผู้ขับขี่สามารถหนีบตัวถังน้ำมันได้อย่างกระชับ

เบาะกว้างนั่งสบาย

แฮนด์บาร์ทรงกว้างตามสไตล์รถเน็คเก็ตไบค์ ที่ให้ท่าทางการขับขี่ที่สบาย พร้อมการบังคับเลี้ยวที่คล่องตัวฉับไว

แฮนด์บารืทรงกว้างตามสไตล์รถเน็คเก็ตไบค์

รีดน้ำหนักใหม่ตลอดคันเบาลงกว่ารุ่นเก่า 18 กก. 

ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือเจ้า 2021 Ducati Monster 937 ใหม่นี้มาพร้อมกับตัวเฟรมแบบใหม่ ซึ่งไม่ใช่เฟรมถักแบบเก่าแล้ว มันมาพร้อมกับเฟรมแบบอลูมิเนียมที่ลอกแบบมาจากพี่ใหญ่สายสปอร์ตอย่าง Panigale V4 ซึ่งเบากว่าตัวเฟรมถักแบบเก่าถึง 4.5 กก. 

เบาลงกว่ารุ่นเก่าแบบเห็น ๆ

และชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่ถูกทำให้เบาลงไม่ว่าจะเป็น ล้ออัลลอยแบบ Forged และตัวสวิงอาร์มแบบใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เจ้าอสูรกายคันนี้มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 166 กก. เท่านั้น ซึ่งมีน้ำหนักที่เบาลงกว่าโฉมเก่าถึง 18 กก. เลยทีเดียว

ลดน้ำหนักได้มากถึง 18 กก.

ขุมพลังแห่งอสูรกาย

2021 Ducati Monster 937 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Testastretta วางแบบ 11 องศา ขนาด 937 ซี.ซี. แทนที่เครื่องยนต์บล็อค 821 เดิม โดยเครื่องยนต์บล็อคนี้ ให้กำลังสูงสุด 111 แรงม้าที่ 9,250 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 95 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบ/นาที มาพร้อมระบบ Quick Shift แบบ Up/Down ซึ่งเป็นออฟชั่นมาตรฐานจากโรงงาน

เรื่องความแรงไม่ต้องพูดถึง

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรกขั้นเทพ

2021 Ducati Monster 937 มาพร้อมกับโช้คอัพด้านหน้าแบบ Upside Down ขนาดแกน 43 มม. 

โช้คอัพด้านหน้า Upside Down

พร้อมโช้คอัพด้านหลังแบบ Mono Shock พร้อมกระเดื่องทดแรงที่สวิงอาร์ม

ด้านหลังเป็น Mono Shock พร้อมกระเดื่องทดแรง

ส่วนระบบเบรกด้านหน้ามาพร้อมจานดิสก์เบรกคู่ขนาด 320 มม. ที่ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์ Brembo M4

ระบบเบรกหน้าจัดเต็ม

ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกแบบเดี่ยวขนาด 245 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรก Brembo แบบ 2 พอต 

Brembo ด้านหลังด้วย

เทคโนโลยีมาเต็มคัน

2021 Ducati Monster 937 มาพร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือกปรับใช้ถึง 3 โหมดด้วยกัน คือ Sport , Urban และ Touring  ซึ่งนอกจากโหมดของการขับขี่แล้วเจ้าอสูรกายคันนี้ยังมาพร้อมกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ อีกมากมาย

โหมดการขับขี่ 3 โหมด

ไม่ว่าจะเป็น Cornering ABS , Traction Control และ Wheelie Control ซึ่งระบบทั้งหมดสามารถปรับตั้งค่าการทำงานได้ตามต้องการ และยังมีระบบ Launch Control ที่ช่วยในการออกตัวได้อย่างรวดเร็วแบบรถสปอร์ตสนามแข่งอีกด้วย

เทคโนโลยีปรับได้ตามใจคุณ

2021 Ducati Monster 937 มาพร้อม 3 สีสันให้ได้เลือก

สีแดง Ducati Red 

Ducati Red 

สีดำ Dark Stealth 

 Dark Stealth 

และสีเทาล้อแดง Aviator Grey 

Aviator Grey 

นอกจากนี้ยังมีรุ่นพิเศษ Plus Version รุ่นพิเศษเพิ่มออฟชั่นเสริมอย่าง ชิลด์บังลมด้านหน้า และครอบเบาะท้าย ให้อีกด้วย

Specifications 2021 Ducati Monster 937

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์

Testastretta วางแบบ 11 องศา

ปริมาตรากระบอกสูบ 

937 ซี.ซี.

กระบอกสูบ x ระยะชัก 

94 x 67.5 มม.

กำลังอัด

13.3:1

ระบบเกียร์

6 สปีด Quick Shift แบบ Up/Down 

ระบบความระบายความร้อน

น้ำ 

ระบบสตาร์ท

สตาร์ตไฟฟ้า (มือ)

ระบบกันสะเทือน

ระบบกันสะเทือน ล้อหน้า

Upside Down ขนาด 43 มม.

 ระบบกันสะเทือน ล้อหลัง

MonoShock

ระบบเบรก

 ระบบเบรก ล้อหน้า

ดิสก์เบรกคู่ขนาด 320 มม.+ Brembo M4

 ระบบเบรก ล้อหลัง

ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 245 มม.+ Brembo 2 พอต

น้ำหนักรถรวมของเหลว

166 กก.

ถังน้ำมันจุ 

14 ลิตร

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
Ducati Monster
เช็คทันที