2021 Ducati Monster 937 คืออสูรกายในคราบของรถเน็คเก็ตไบค์ลำใหม่ล่าสุดจากทางค่าย Ducati ที่มาพร้อมกับการปรับเปลี่ยนขุมพลัง และรูปโฉมภายนอกใหม่ทั้งหมด เรียกได้ว่าลืมหน้าเดิมของเจ้าอสูรกายคันนี้ไปได้เลย ซึ่งในส่วนของรายละเอียดจะมีอะไรบ้างนั้นเราไปชมกันเลย
2021 Ducati Monster 937 มาพร้อมไฟด้านหน้าแบบใหม่ทรงรีแบบ Full LED พร้อมไฟ Daytime Running Lift วงรีสุดเท่ที่ล้อมรอบชุดไฟด้านหน้าเอาไว้
ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะไฟเลี้ยวแบบแยกส่วนนั้นได้ถูกติดตั้งไว้อย่างประณีตตรงบริด้านข้างของถังน้ำมัน ซึ่งเราคงต้องบอกว่ามันดูดีมาก ๆ
ส่วนท้ายมาพร้อมกับไฟ LED ที่ดูแหลมคมแบบรถสปอร์ต พร้อมไฟเลี้ยวแบบแยกส่วนนั้นถูกย้ายไปอยู่ตรงบริเวณเหนือที่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งโดยรวมแล้วเราคิดว่าท้ายใหม่ของเจ้า 2021 Ducati Monster 937 คันนี้สวยมาก ๆ เลยหล่ะ
เรือนไมล์ดิจิตอล TFT ดีไซน์สวยงามขนาด 4.3 นิ้ว ที่แสดงข้อมูลต่าง ๆ ของตัวรถเอาไว้อย่างละเอียด ซึ่งสามารถควบคุมการทำงานทั้งหมดผ่านสวิตช์ตรงแฮนด์บาร์ได้ทันที
ถังน้ำมันใหม่ดีไซน์สุดดุดันที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหลังของควายไบซัน ที่ช่วยเพิ่มความกระชับให้กับตัวผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น
เบาะนั่งแบบ 2 ตอนแยกระหว่างตัวผู้ขับขี่ และผู้ซ้อนอย่างชัดเจน เบาะผู้ขับขี่ที่กว้างนั่งสบายรับกับส่วนก้น ทำให้ผู้ขับขี่สามารถหนีบตัวถังน้ำมันได้อย่างกระชับ
แฮนด์บาร์ทรงกว้างตามสไตล์รถเน็คเก็ตไบค์ ที่ให้ท่าทางการขับขี่ที่สบาย พร้อมการบังคับเลี้ยวที่คล่องตัวฉับไว
ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือเจ้า 2021 Ducati Monster 937 ใหม่นี้มาพร้อมกับตัวเฟรมแบบใหม่ ซึ่งไม่ใช่เฟรมถักแบบเก่าแล้ว มันมาพร้อมกับเฟรมแบบอลูมิเนียมที่ลอกแบบมาจากพี่ใหญ่สายสปอร์ตอย่าง Panigale V4 ซึ่งเบากว่าตัวเฟรมถักแบบเก่าถึง 4.5 กก.
และชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่ถูกทำให้เบาลงไม่ว่าจะเป็น ล้ออัลลอยแบบ Forged และตัวสวิงอาร์มแบบใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เจ้าอสูรกายคันนี้มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 166 กก. เท่านั้น ซึ่งมีน้ำหนักที่เบาลงกว่าโฉมเก่าถึง 18 กก. เลยทีเดียว
2021 Ducati Monster 937 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Testastretta วางแบบ 11 องศา ขนาด 937 ซี.ซี. แทนที่เครื่องยนต์บล็อค 821 เดิม โดยเครื่องยนต์บล็อคนี้ ให้กำลังสูงสุด 111 แรงม้าที่ 9,250 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 95 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบ/นาที มาพร้อมระบบ Quick Shift แบบ Up/Down ซึ่งเป็นออฟชั่นมาตรฐานจากโรงงาน
2021 Ducati Monster 937 มาพร้อมกับโช้คอัพด้านหน้าแบบ Upside Down ขนาดแกน 43 มม.
พร้อมโช้คอัพด้านหลังแบบ Mono Shock พร้อมกระเดื่องทดแรงที่สวิงอาร์ม
ส่วนระบบเบรกด้านหน้ามาพร้อมจานดิสก์เบรกคู่ขนาด 320 มม. ที่ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์ Brembo M4
ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกแบบเดี่ยวขนาด 245 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรก Brembo แบบ 2 พอต
2021 Ducati Monster 937 มาพร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือกปรับใช้ถึง 3 โหมดด้วยกัน คือ Sport , Urban และ Touring ซึ่งนอกจากโหมดของการขับขี่แล้วเจ้าอสูรกายคันนี้ยังมาพร้อมกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ อีกมากมาย
ไม่ว่าจะเป็น Cornering ABS , Traction Control และ Wheelie Control ซึ่งระบบทั้งหมดสามารถปรับตั้งค่าการทำงานได้ตามต้องการ และยังมีระบบ Launch Control ที่ช่วยในการออกตัวได้อย่างรวดเร็วแบบรถสปอร์ตสนามแข่งอีกด้วย
สีแดง Ducati Red
นอกจากนี้ยังมีรุ่นพิเศษ Plus Version รุ่นพิเศษเพิ่มออฟชั่นเสริมอย่าง ชิลด์บังลมด้านหน้า และครอบเบาะท้าย ให้อีกด้วย
เครื่องยนต์ | |
เครื่องยนต์ | Testastretta วางแบบ 11 องศา |
ปริมาตรากระบอกสูบ | 937 ซี.ซี. |
กระบอกสูบ x ระยะชัก | 94 x 67.5 มม. |
กำลังอัด | 13.3:1 |
ระบบเกียร์ | 6 สปีด Quick Shift แบบ Up/Down |
ระบบความระบายความร้อน | น้ำ |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ตไฟฟ้า (มือ) |
ระบบกันสะเทือน | |
ระบบกันสะเทือน ล้อหน้า | Upside Down ขนาด 43 มม. |
ระบบกันสะเทือน ล้อหลัง | MonoShock |
ระบบเบรก | |
ระบบเบรก ล้อหน้า | ดิสก์เบรกคู่ขนาด 320 มม.+ Brembo M4 |
ระบบเบรก ล้อหลัง | ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 245 มม.+ Brembo 2 พอต |
น้ำหนักรถรวมของเหลว | 166 กก. |
ถังน้ำมันจุ | 14 ลิตร |