ตอนนี้ได้มีกระแสข่าวอย่างหนาหูถึงการมาของ 2021 All New Yamaha NMAX 155 ว่าจะมีการเปิดตัวภายในงานมอเตอร์โชว์สิ้นเดือนนี้ วันนี้ทาง AutoFun Thailand ของเราจึงจะพาเพื่อน ๆ ไปแอบส่องเจ้า NMAX 155 ของทางฝั่งประเทศเพื่อนบ้านประเทศฟิลิปปินส์ที่ได้มีการเปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่ามันมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แล้วมีโอกาสมากน้อยแค่ไหนที่สเปคเหล่านี้จะนำเข้ามาขายที่ประเทศไทยด้วยเช่นเดียวกัน ถ้าพร้อมแล้วเราไปชมกันเลย
ราคาจำหน่าย ในประเทศฟิลิปปินส์ | |
Standard |
P119,900 (75,825 บาท)
ABS
P144,500 (91,411 บาท)
2021 All New Yamaha NMAX 155 จุดหลัก ๆ แน่นอนที่เราจะได้เห็นภายในรถรุ่นนี้ก็คือระบบ Y-Connect แบบเดียวกันกับที่ใช้ในรถ Yamaha Aerox 155 โฉมปัจจุบันในประเทศไทย ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนอยากให้ระบบนี้มีในเจ้า 2021 All New Yamaha NMAX 155 ด้วยเช่นกัน ซึ่งตรงจุดนี้มีมาให้อย่างแน่นอนไม่ต้องห่วง
สำหรับเจ้า 2021 All New Yamaha NMAX 155 ในประเทศฟิลิปปินส์นั้นได้มีการวางจำหน่ายทั้งสิ้น 2 เวอร์ชั่นด้วยกันคือ รุ่น Standard ไม่มี ABS ไม่มี Y-Connect และรุ่นมี ABS มี Y-Connect ส่วนสำหรับในประเทศไทยไทยรุ่นที่วางขายอยู่ตอนนี้จะเป็นเวอร์ชั่นที่มี ABS แต่ไม่มี Y-Connect
สิ่งที่เรียกเสียงฮือฮาได้มากกว่าระบบ Y-Connect ในตอนนี้ก็คือเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง Yamaha ฟิลิปปินส์ ได้ทำการเปิดตัวเจ้า 2021 All New Yamaha NMAX 155 ที่มาพร้อมกับระบบ Traction Control หรือระบบป้องกันล้อหมุนฟรีนั่นเอง ซึ่งช่วยทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ และปลอดภัยขึ้น ซึ่งมีโอกาสที่เป็นไปได้สูงมากว่าประเทศไทยจะนำระบบ Traction Control ใส่เข้ามาในตัวรถ 2021 All New Yamaha NMAX 155 ในครั้งนี้ด้วย
แน่นอนว่ารอบนี้สิ่งที่เราจะได้เห็นจากเจ้า 2021 All New Yamaha NMAX 155 ใหม่ในครั้งนี้ก็คือระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนอย่าง Y-Connect แน่นอน พร้อมทั้งระบบ Traction Control ที่จะถูกใส่มาให้ เพราะเราคิดว่ามาหลังทั้งที Yamaha ประเทศไทยจะต้องเล่นใหญ่อย่างแน่นอน เรียกว่าก็ต้องจัดเต็ม
นอกจากนี้ 2021 All New Yamaha NMAX 155 ก็ยังคงมีระบบเดิมที่มีอยู่แล้วใส่มาให้อีกเพียบไม่ว่าจะเป็น ระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง , ระบบเบรกดิสก์เบรก หน้า-หลัง , ระบบกุญแจแบบเตาแก็ส Smart Key , ระบบ Start-Stop System มาให้ครบแบบเดิม และระบบมอเตอร์ไฟฟ้า Smart MotorGenerator
เราคิดว่าทาง Yamaha ประเทศไทยจะเปิดตัวรถโมเดลนี้ในงานมอเตอร์โชว์ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 23 มีนาคม 2564 นี้ เพราะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดแล้วที่ควรเปิด และนำโมเดลนี้เข้ามาจัดจำหน่าย หลังจากที่ปล่อยประเทศเพื่อนบ้านขายกันไปจนหมดแล้ว
และอีกอย่างการที่ทาง Yamaha Aerox โฉมปัจจุบันก็ได้อัพเกรดกันไปแล้ว คราวนี้เราจึงคิดว่าสมควรแก่เวลาของทางฝั่ง Yamaha NMAX แล้ว ซึ่งเรามารอลุ้นกันดีกว่าว่าสเปคของมันจะเข้ามาฝั่งเพื่อนบ้านหรือไม่ และจะมีราคาจัดจำหน่ายที่เท่าไหร่ ซึ่งหากมีข่าวคราวความเคลื่อนไหวประการใดทาง AutoFun Thailand จะรีบนำมาแจ้งให้ทราบโดยทันที
เครื่องยนต์ | |
เครื่องยนต์ | เป็นแบบ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC 4 วาล์ว |
ปริมาตรเครื่องยนต์ | 155 ซี.ซี. |
ระบบระบายความร้อน | ด้วยน้ำ |
อัตราส่วนกำลังฉีด | 11.6:1 |
กระบอกสูบx ระยะชัก | 58.0 x 58.7 มม. |
จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง | ระบบหัวฉีดอิเล็คทรอนิกส์ |
ระบบจุดระเบิด | T.C.I. |
ระบบส่งกำลังขับ | ออโตเมติก แบบสายพานตัววี ( V – Belt ) |
ระบบคลัตช์ | คลัตช์แห้ง ชนิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลางอัตโนมัติ |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า |
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง | 7.1 ลิตร |
บริโภคน้ำมัน | น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10 หรือ E20 |
โครงรถ | |
เฟรม | แบคโบน |
กว้าง/ยาว/สูง | 740 x 1,935 x 1160 มม. |
ความกว้างฐานล้อ | 1,340 มม. |
ความสูงของเบาะ | 765 มม. |
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง | 125 มม. |
มุมคาสเตอร์/ระยะเทล | 26.5O / 100 มม. |
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด | 2,000 มม. |
ระบบกันสะเทือน | |
หน้า | เทเลสโคปิค |
หลัง | ยูนิตสวิง |
ระบบเบรก | |
เบรกหน้า | ดิสก์เบรกลูกสูบเดี่ยว |
เบรกหลัง | ดิสก์เบรกลูกสูบเดี่ยว |
ยาง/ล้อ | |
ยางหน้า | 110/70-13 M/C 48P |
ยางหลัง | 130/70-13 M/C 63P |
วงล้อ | แม็ก |