สิ้นสุดการรอคอยกันไปแล้วสำหรับรถสกู๊ตเตอร์สายลุยที่ทุกคนรอคอยอย่างเจ้า 2021 All New Honda X-ADV750 รถ SUV Bike ระดับท็อปคลาส ซึ่งได้เปิดตัวพร้อมราคาไปเป้นที่เรียบร้อยแล้วภายในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 42 เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ส่วนรายละเอียดการอัพเกรดของตัวรถจะมีอะไรบ้างนั้นเราไปชมกันเลย
2021 All New Honda X-ADV750 กลับมาพร้อมกับการยกระดับเทคโนโลยีครั้งสำคัญภายใต้แนวคิด “Let Your Instinct Lead The Way” พัฒนาสู่การเป็น Adventure Urban Vehicle อย่างสมบูรณ์แบบ
โดยมาพร้อมชุดไฟ LED แบบคู่ด้านหน้าใหม่ พร้อมไฟ DRL ที่สวยงามยิ่งขึ้น ให้แสงส่องสว่างที่ชัดเจนยิ่งขึ้น
จอเรือนไมล์แบบสี TFT ขนาด 5 นิ้ว ที่แสดงรายละเอียดของตัวรถไว้อย่างครบครัน
เบาะนั่งถูกปรับดีไซน์ใหม่เพื่อให้ขาของตัวผู้ขับขี่ถึงพื้นได้ง่ายขึ้น พร้อมช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่ 22 ลิตร พร้อมช่องชาร์จไฟ USB Charger ที่ช่วยให้คุณไม่พลาดทุกการติดต่อ
ชิลด้านหน้าสามารถเลือกปรับความ สูง-ต่ำ ได้ถึง 5 ระดับตามต้องการช่วยลดแรงปะทะขณะขับขี่
2021 All New Honda X-ADV750 มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 2 สูบ ขนาด 745 ซี.ซี. พร้อมสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนไปกับแรงม้าขนาด 58.57 แรงม้าที่ 6,750 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 69.1 นิวตันเมตรที่ 4,750 รอบ/นาที
พร้อมส่งกำลังขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ DCT มีทั้งเกียร์ออโต้ และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขับเคลื่อนด้วยโว่สเตอร์ นอกจากนี้ยังได้มีการปรับปรุงในเรื่องของวาล์ว และไอเสียใหม่อีกด้วย รวมไปถึงตัวเครื่องยนต์ใหม่นี้ยังได้ผ่านค่ามาตรฐาน Euro 5 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
2021 All New Honda X-ADV750 มาพร้อมโหมดการขับขี่ให้ได้เลือกใช้กันถึง 5 โหมดด้วยยกันคือ
-Standard โหมดการขับขี่ทั่วไปที่ให้ความสมดุลทั้งอัตราการส่งกำลัง และระบบเบรก
-Sport โหมดที่มีการส่งกำลังเครื่องยนต์ในรอบที่จัดจ้าน ดุดันยิ่งขึ้น
-Gravel โหมดขับขี่สำหรับทางลุกรังที่มีการปรับปรุงการส่งกำลังที่สูง และระบบ ABS ในระดับต่ำ
-Rain โหมดการขับขี่ในสภาพฝนตก ที่มีการกรับการส่งกำลัง และระบบเบรกให้เหมาะสมกับถนนที่เปียกลื่น
-User โหมดที่เปิดให้ผู้ขับขี่สามารถปรับตั้งค่าต่าง ๆ ของตัวรถได้อย่างอิสระ
นอกจากโหมดการขับขี่แล้ว 2021 All New Honda X-ADV750 ยังมาพร้อมกับระบบ HSTC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ซึ่งทำงานร่วมกับคันเร่งแบบไฟฟ้า Ride-by-Wire รวมไปถึงการอัพเกรดระบบเกียร์ DCT แบบใหม่ด้วย นอกจากนี้ยังได้มีการเพิ่มเติมในส่วนของระบบ
Honda Smartphone Voice Control System เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับตัวรถผ่านแอปพลิเคชันของฮอนด้า สั่งการได้ด้วยเสียง ขับขี่ได้อย่างมั่นใจด้วยปุ่มควบคุมมัลติฟังก์ชันที่แฮนด์เดิลบาร์โดยไม่ต้องละสายตาจากท้องถนน
2021 All New Honda X-ADV750 มาพร้อมกับโช้คอัพด้านหน้าแบบ Upside Down ขนาดแกน 41 มม. ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพเดี่ยวแบบ Pro-Link
ส่วนระบบเบรกนั้นด้านหน้ามาพร้อมดิสก์เบรกแบบจานคู่ขนาด 296 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบเรเดียลเมาท์ 4 พอร์ต ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 240 มม. ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกแบบ 1 พอร์ต พร้อมระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
เครื่องยนต์ | |
เครื่องยนต์ | Paralle Twin , SOHC 8 วาล์ว , Euro 5 |
กระบอกสูบ | 745 ซี.ซี. |
อัตราส่วนการอัด | 10.7:1 |
ระบบเกียร์ | 6 สปีด DCT |
ขนาดกระบอกสูบ/ช่วงชัก | 77 มม. x 80.0 มม. |
ความจุถังน้ำมัน | 13.2 ลิตร |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า |
ระบบเบรก | |
ระบบเบรกหน้า | ดิสก์เบรกคู่ 296 มม. คาลิปเปอร์เบรก 4 ลูกสูบ +ABS |
ระบบเบรกหลัง | ดิสก์เบรกเดี่ยว 240 มม. คาลิปเปอร์เบรก 1 ลูกสูบ +ABS |
ระบบกันสะเทือน | |
โช้คอัพหน้า | Upside Down ขนาด 41 มม. |
โช้คอัพหลัง | โช้คอัพเดี่ยวแบบ Pro-Link |
ชุดล้อ | |
ล้อ | ซี่ลวด |
ล้อหน้า | 120/70R17M/C (58H) |
ล้อหลัง | 160/60R15M/C (67H) |
มิติตัวรถ | |
ขนาด (กว้างxยาวxสูง มม.) | 940 มม. x 2,200 มม. x 1,475 มม. |
ระยะฐานล้อ | 1,580 มม. |
ความสูงจากพื้น | 135 มม. |
ความสูงเบาะ | 790 มม. |
น้ำหนัก | 235 กก. |