2021 New Kawasaki Z H2 SE | |
ราคาจำหน่ายในญี่ปุ่นโดยประมาณ |
2,464,000 เยน หรือ 697,621 บาท
หากให้พูดถึงรถสไตล์เน็คเก็ตไบค์จากค่ายยักษ์เขียว Kawasaki ก็คงจหนีไม่พ้นรถในตระกูล Z ที่มาพร้อมคาแร็คเตอร์อันดุดัน และขุมพลังเครื่องยนต์อันทรงพลัง และที่สำคัญมันมีให้เลือกอย่างหลากหลายตั้งแต่พิกัด 250 – 1,000 ซี.ซี. กันเลยทีเดียว
และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง Kawasaki ก็ได้ทำการเปิดตัวพี่ใหญ่สุดแห่งตระกูล Z ออกมาอีก 1 รุ่นโดยใช้ชื่อว่า New Kawasaki Z H2 SE ซึ่งถือว่าเป้นพี่ใหญ่สุดแห่งรถในตระกูล Z ก็ว่าได้ สำหรับรายละเอียดของรถรุ่นใหม่คันนี้จะมีอะไรกันบ้างเราไปชมกันเลย
Kawasaki ประเทศญี่ปุ่นได้ออกมาประกาศว่าจะเปิดตัว "Z H2 SE" ซึ่งเป็นรุ่นที่พัฒนามาจาก KawasakiZ H2 ราชาแห่ง "Z" ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ซุปเปอร์ชาร์จที่สมดุล พร้อมกับระบบกันสะเทือนที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ติดตั้งเทคโนโลยี Skyhook EERA ของ Showa และคาลิปเปอร์โมโนบล็อก Brembo Stylema ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น
2021 New Kawasaki Z H2 SE นั้นจะมาพร้อมกับโช้คอัพอิเล็กทรอนิกส์สุดล้ำหน้าอย่าง KECS (Kawasaki Electronic Control Suspension) ที่ติดตั้งเทคโนโลยี Skyhook EERA (Electronically Equipped Ride
Adjustment) ของ SHOWA มันถูกควบคุมโดยโซลินอยด์วาล์วในหน่วย 1/1000 วินาที และสามารถตอบสนองต่อการกระแทกแบบเรียลไทม์ผ่านการทำงานร่วมกับระบบ IMU รอบตัวรถ
ซึ่งโช้คอัพรุ่นใหม่นี้จะทำงานร่วมกับโหมดการขับขี่ทั้ง 4 โหมดไม่ว่าจะเป็น Sport , Road , Rain และ Rider ซึ่งโช้คอัพ KECS จะคำนวณความเร็วของตัวรถ ความเร็วของจังหวะการชะลอตัว และจะทำการปรับเปลี่ยนแบบเรียลไทม์ตามสภาพพื้นผิวถนน
ซึ่งหากพูดแบบง่าย ๆ ก็คือมันมาพร้อมโช้คอัพไฟฟ้าที่สามารถปรับเปลี่ยนการยืด และยุบตัวได้ตามสภาพถนนนั่นเอง ซึ่งโช้คอัพใหม่นี้จะช่วยให้คุณควบคุมรถคันนี้ได้อย่างมั่นใจ และปลอดภัยยิ่งขึ้นนั่นเอง
2021 New Kawasaki Z H2 SE คันนี้จะมาพร้อมกับระบบเบรกจาก Brembo แบบทั้งคันซึ่งด้านล่างมาพร้อมคาลิปเปอร์ Brembo Stylema Monoblock ซึ่งให้น้ำหนักที่เบา และมีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยม
ทำงานร่วมกับจานดิสก์เบรกคู่ขนาด 320 มม. ส่วนปั้มก้านเบรกด้านบนจะมาพร้อม Brembo พร้อมสายถักแบบสเตนเลสด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งเรียกว่ามาเต้มระบบกันเลยทีเดียวสำหรับเบรกชุดนี้
2021 New Kawasaki Z H2 SE ยังคงมาพร้อมเครื่องยนต์แบบซูเปอร์ชาร์จระดับ 200 แรงม้า แต่ถูกปรับปรุงให้มีความสมูท และสมดุลที่มากขึ้น ขี่ดีขึ้นซึ่งจะทำงานผ่านแบบบูรณาการรวม KTRC และโหมดพลังงาน KCMF
(Kawasaki Cornering Management Function) ที่รวมข้อมูลการยึดเกาะถนน และการเบรก และอุปกรณ์รองรับการเข้าโค้งเช่น KIBS ที่ กลายเป็น ABS, Quick shifter KQS ซึ่งจะเป็นการประมวลผลของระบบต่าง ๆ ภายในตัวรถให้ทำงานร่วมกันได้อย่างลื่นไหลนั่นเอง
สำหรับเจ้า 2021 New Kawasaki Z H2 SE นั้นสำหรับในประเทศไทยตอนนี้ยังไม่มีข่าวคราวการมาเปิดตัวแต่อย่างใด เพราะทางฝั่งประเทศญี่ปุ่นเองก็เพิ่งจะมีการจัดจำหน่ายไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เอง ซึ่งอย่างไรคงต้องรอติดตามข่าวของราชาคันนี้กันต่อไป
แต่หากรอไม่ไหวสำหรับในประเทศไทยตอนนี้ก็มีราชาอย่างเจ้า Kawasaki Z H2 ให้ครอบครองอยู่นะ ซึ่งเราบอกไว้ได้เลยว่าความแรงไม่ต้องพูดถึงระดับ 200 แรงม้าเหมือนกัน และที่สำคัญมันคือต้นกำเนิดของราชาแห่งตระกูล Z เหมือนกัน