2021 New Honda CBR600RR สายสปอร์ตจบในคันเดียวจะขี่ถนนก็ได้ ลงสนามก็ดีด้วยราคา 549,000 บาทเท่านั้น!

New CBR600RR คือรถมอเตอร์ไซค์ระดับซุปเปอร์สปอร์ตขนาด 600 ซี.ซี. รุ่นใหม่ล่าสุดจากทางค่ายปีกนก Honda ที่ได้จัดจำหน่ายในปีนี้ ซึ่งรายละเอียดของมันจะมีอะไรกันบ้างเราไปชมกันเลย

ดีไซน์ภายนอกสปอร์ตแร็พพริก้าขนานแท้

New CBR600RR มาพร้อมชุดไฟแบบ Full LED อันโฉบเฉี่ยวแบบรอบคัน โดยด้านหน้ามาพร้อมดวงไฟแบบคู่ขนาดกะทัดรัดดีไซน์เรียวโค้งดูดุดัน และเฉียบคม

ชุดไฟด้านห้า

ส่วนด้านท้ายมาพร้อมไฟเบรกที่อยู่เหนือตัวท่อไอเสียซึ่งต้องบอกว่าลงตัวสุด ๆ

ไฟเบรกถูกวางไว้เหนือท่อไอเสีย

เรือนไมล์แบบ Full Color TFT สุดในคลาสเพราะเรือนไมล์สีของเจ้า 600 RR คันนี้นั้นถอดแบบมาจากพี่ใหญ่ซุปเปอร์สปอร์ตตัวพันอย่าง All New Honda CBR1000RR-R กันเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากความสวยงามที่มีมาให้แล้ว มันยังมาพร้อมข้อมูลรายละเอียดของตัวรถที่แสดงไว้อย่างครบครัน และที่สำคัญมองง่ายสุด ๆ

เรือนไมล์ TFT จัดเต็ม

ถังน้ำมันใหม่ปรับท่านั่งให้กระชับยิ่งขึ้นด้วยการลดองศาถังน้ำมันลง 10 มม. กับขนาดความจุถึงถังถึง 18 ลิตร

ถังน้ำมันขนาดใหญ่ความจุ 18 ลิตร

เบาะนั่งแบบแยกส่วน 2 ตอนระหว่างผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน โดยเบาะนั่งผู้ขับขี่ที่กว้างช่วยให้คุณปรับท่าทางการขับขี่ได้อย่างเหมาะสม รวมไปถึงการก้มหมอบในช่วงทำความเร็ว หรือการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงที่เป็นไปตามหลักแอโรไดนามิค

เบาะนั่งแบบ 2 ตอนแยกส่วนชัดเจน

ท่อไอเสียออกด้านท้ายอันเป็นเอกลักษณ์ของเจ้า Honda CBR600RR มาตั้งแต่รุ่นแรกก็ยังคงเป็นแบบเดิม ซึ่งเราเชื่อว่าสาวก 600RR จะถูกใจกับสิ่งนี้เป็นอย่างมาก

ชุดท่อไอเสียออกท้ายเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

เครื่องยนต์ที่เหมือนจะเดิม แต่ไม่เหมือนเดิม

New CBR600RR แม้จะมาพร้อมเครื่องยนต์แบบ PC40E/Liquidcooled DOHC 4 สูบเรียง ขนาด 599 ซี.ซี. ที่เหมือนจะเป็นเครื่องยนต์ลุกเดิมแต่จริง ๆ แล้วมันไม่เหมือนเดิมเลยเพราะด้านในเครื่องยนต์ได้มีการปรับเปลี่ยนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานระบบไอดี และไอเสีย เพิ่มสรรถนะการไหลเวียนอากาศภายในเครื่องยนต์

แรงสั่งได้

ส่งผลให้เครื่องยนต์มีกำลังที่สูงขึ้น ให้กำลังเครื่องยนต์สูงสุดที่ 121 แรงม้าที่13,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 64 นิวตันเมตรที่11,500 รอบ/นาที ระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่งผ่านระบบขับเคลื่อนโดยชุดเกียร์แบบ 6 สปีด และการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด PGM-DSMI 

ขี่สนุกทั้งถนน และสนาม

รวมไปถึงการติดตั้ง Winglet ที่ช่วยเพิ่มแรงกดของตัวรถขณะที่คุณขับขี่ด้วยความเร็วสูง แบบเดียวกันกับที่ใช้ในรถแข่งระดับ MotoGP

Winglet ที่ถูกติดตั้งมาให้

เทคโนโลยียืนหนึ่งในคลาส

New CBR600RR มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำหน้าที่ถูกติดตั้งมากับตัวรถเรียกได้ว่าสุดในคลาส 600 ซี.ซี. ณ ช่วงเวลานี้แล้ว ด้วยระบบเซ็นเซอร์ IMU แบบ 5 แกนเพื่อช่วยรักษาสมดุล และประสิทธิภาพการควบคุมรถที่เม่นยำ และฉลาดสุด ๆ รวมไปจนถึงระบบคันเร่งไฟฟ้า Throttle by Wire 

ปรับเปลี่ยนรูปแบบการขับขี่ได้ง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

ที่ทำให้การสั่งการคันเร่งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้มันยังมาพร้อมกับโหมดการขับขี่ที่ให้คุณเลือกปรับใช้ได้ตามต้องการถึง 5 โหมดด้วยกัน ซึ่งทุกโหมดสามารถปรับตั้งค่าได้อย่างละเอียด 

เทคโนโลยีอันเป็นที่สุดในคลาส

ระบบเบรก และช่วงล่างขั้นสุด

New CBR600RR มาพร้อมระบบเบรกด้านหน้าจานดิสก์คู่ขนาด 310 มม. พร้อมคาลิปเปอร์แบบเรเดียลเมาท์แบบ 4 พอร์ตจาก Tokico 

ระบบเบรกด้านหน้าจัดเต็ม

ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกแบบเดี่ยวขนาด 220 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบ 1 พอร์ตจาก Nissin ซึ่งทั้งด้านหน้าและด้านหลังมาพร้อมระบบเบรก ABS และระบบ Assist Slipper Clutch ที่ช่วยเพิ่มความนุ่มนวลขณะคุณเปลี่ยนเกียร์

ด้านหลังมาพร้อมคาลิปเปอร์จาก Nissin

ระบบกันสะเทือนด้านหน้ามาพร้อมโช้คอัพ Up Side Down อย่าง Showa BPF ขนาด 41 มม.

ปรับเซ็ทได้เต็มระบบ

ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพแบบ Unit Pro-Link พร้อมซับแทงค์ซึ่งทั้งด้านหน้า และด้านหลังสามารถปรับตั้งค่าการทำงานของโช้คอัพได้อย่างเต็มระบบไม่ว่าจะเป็น พรีโหลด , คอมเพรสชั่น หรือรีบาวด์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับที่ใช้ในรถแข่งอย่าง MotoGP ของทาง Honda

โช้คอัพด้านหลังมาพร้อมซับแทงค์

New CBR600RR เหมาะกับใคร ?

คงต้องบอกว่านี่คือรถแข่งที่สามารถใช้วิ่งบนท้องถนนทั่วไปได้ดี ๆ นี่เอง เพราะเทคโนโลยีทุกอย่างบนตัวรถ New CBR600RR นั้นเรียกได้ว่าถูกยกมาจากรถแข่งแบบทั้งคัน ซึ่งเราอยากจะบอกว่าให้คุณลืม Honda CBR650R ออกไปก่อน เพราะนี่คือรหัสที่มาพร้อม RR นั่นก็คือรหัสแห่งตัวแข่ง Racing Replica 

Racing Replica ขนานแท้

หรือให้เราพูดง่าย ๆ เลยก็คือรถคันนี้สามารถใช้งานขับขี่บนท้องถนน หรือในชีวิตประจำวันได้อย่างแน่นอน เพราะด้วยสมรรถนะระดับรถแข่งแล้ววิ่งบนถนนได้สบาย ๆ แต่หากคุณอยากเปลี่ยนอารมณ์เอามันลงไปขับขี่ในสนามแข่ง หรือในแทร็คก็สามารถทำได้ในทันทีเพราะมันพร้อมมาตั้งแต่เกิดอยู่แล้ว เราเลยอยากจะบอกว่ารถคันนี้เหมาะที่สุดแล้วสำหรับสาวกสายหมอบที่ชื่นชอบในรถสปอร์ตทั้งหลาย หากคุณยังไม่คิดที่จะกระโดดไปเล่นตัวพันนะ

มันคือรถแข่งที่วิ่งถนนได้

Specifications 2021 New Honda CBR600RR 

เครื่องยนต์

รูปแบบเครื่องยนต์

PC40E/Liquidcooled DOHC 4 สูบเรียง

ปริมาตรกระบอกสูบ

599 ซี.ซี.

เกียร์

ธรรมดา 6 สปีด+สลิปเปอร์คลัชท์

ระบายความร้อน

น้ำ

ระบบสตาร์ท

สตาร์ตไฟฟ้า (มือ)

ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง

หัวฉีด PGM-DSMI

ระบบกันสะเทือน

ระบบกันสะเทือน ล้อหน้า

Showa BPF ขนาด 41 มม.

ระบบกันสะเทือน ล้อหลัง

Unit Pro-Link พร้อมซับแทงค์

ระบบเบรก

ระบบเบรก ล้อหน้า

ดิสก์คู่ 310 มม. Tokiko 4 พอต + ABS

ระบบเบรก ล้อหลัง

ดิสก์เดี่ยวขนาด 220 มม. Nissin 1 พอต+ABS

ชุดล้อ

แบบวงล้อ

แม็ก

ขนาดยาง หน้า

120/70ZR17M/C (58W)

ขนาดยาง หลัง

180/55ZR17M/C (73W)

มิติตัวรถ

ขนาดรถ(กว้าง x ยาว x สูง)

685 x 2,030 x 1,140 มม.

ความสูงเบาะ

820 มม.

ระยะฐานล้อ

1,375 มม. 

ความจุถังน้ำมัน

18 ลิตร

น้ำหนัก

195 กก.

 

 

 

 

 

 

 

 

  

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
Honda CB650R
เช็คทันที