Test Ride 2021 New CBR600RR เมื่อเอารถสปอร์ตแร็พพริก้าขนานแท้มาใช้เดินทางในชีวิตประจำวัน มันจะทำได้ดีขนาดไหน!

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง AutoFun Thailand ของเราได้มีโอกาสนำเจ้า New CBR600RR ออกมาขับขี่ใช้งานจริงในชีวิตประจำวันรวมระยะทางกว่า 200 กม. จากถนนลาดพร้าว-บางขุนเทียน-บางบัวทอง-ถนนลาดพร้าว เพราะเราอยากรู้ว่าหากเอารถสปอร์ตแร็พพริก้าขนานแท้มาใช้เดินทางในชีวิตประจำวัน มันจะทำได้ไหม เพราะหากเป็นในสนามแข่งขัน หรือบนพื้นแทร็คนั้นเราไม่ข้องใจถึงสมรรถนะของมันอยู่แล้ว 

ดีไซน์ภายนอก สปอร์ตเต็มขั้น หล่อ เท่ ขี่ไปไหนใครก็มอง

อย่างแรกเลยที่เราอยากจะพูดถึงก็คือหน้าตาของเจ้า New CBR600RR คันนี้ ซึ่งเราอยากจะบอกว่ามันเป็นรถสปอร์ตที่เท่สุดๆ การออกแบบไม่แพ้พี่ใหญ่ CBR1000RR-R เลย ไม่ว่าจะเป็นชุดไฟ Full LED แบบรอบคัน โดยเฉพาะไฟด้านหน้าออกแบบให้เส้นสายที่เฉียบคมดุดันสุด ๆ ซึ่งเราก็ชอบนะเราคิดว่าหน้ามันโหดดี 

ไฟหน้า Full LED อันดุดัน

ต่อมากับงานชุดสีไตรคัลเลอร์อันโดดเด่น ซึ่งสีบนตัวรถจริง ๆ นั้นเราอยากจะบอกว่ามันสวยมาก กับการจับคู่ของชุดสี แดง , น้ำเงิน และขาว เอาไว้ได้อย่างลงตัว

ชุดสีไตรคัลเลอร์

ส่วนต่อมาคงจะเป็นหน้าจอเรือนไมล์สีแบบ Full Color TFT ที่ในคลาส 600 ซี.ซี. ในตลาดบ้านเราตอนนี้ก็มีแค่เจ้า CBR600RR นี่หล่ะที่มีใช้ ซึ่งนอกจากมันจะสวยงามแล้ว ยังช่วยให้เรามองจอได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

จอสีแล้วมองง่าย แถมสวยสุด ๆ

และส่วนสุดท้ายที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้สำหรับรถรุ่นนี้ก็คือท่อไอเสียแบบออกบริเวณส่วนท้าย หรือที่เรา ๆ ไบค์เกอร์มักจะเรียกกันว่าท่อออกตูดนั่นเอง ซึ่งตรงจุดนี้เป็นส่วนที่เราชอบมาก ๆ เพราะไม่ว่าคุณจะขี่รถคันนี้ไปที่ไหนใครก็รู้ว่านี่คือ CBR600RR 

ท่อออกตูดพร้อมไฟเบรกด้านบน

นอกจากท่อออกท้ายจะหล่อ เท่ และไม่เหมือนรถรุ่นอื่น ๆ แล้ว CBR600RR คันนี้ยังมาพร้อมเสียงท่อที่ทรงพลัง ให้อารมณ์แบบรถแข่งในสนามแข่งขันเลยทีเดียว ซึ่งเราอยากจะบอกว่านี่ขนาดแค่ท่อเดิม ๆ นะ เสียงยังโหดขนาดนี้

เอกลักษณ์ของ CBR600RR

ขุมพลังเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 600 ซี.ซี.  แรงสั่งได้

2021 New CBR600RR มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ PC40E/Liquidcooled DOHC 4 สูบเรียง ขนาด 599 ซี.ซี. ที่เหมือนจะไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากเครื่องรุ่นเก่า แต่เราอยากจะบอกว่าทาง Honda ได้ทำการเปลี่ยนไส้ในของมันแทบทั้งหมดทำให้มันได้กำลังเครื่องยนต์สูงสุดที่ 121 แรงม้าที่ 13,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 64 นิวตันเมตรที่ 11,500 รอบ/นาที 

ขุมพลังเครื่องยนต์ PC40E/Liquidcooled DOHC 4 สูบเรียง

ซึ่งเมื่อนำมันมาขับขี่ใช้งานจริงบนท้องถนนก็คงไม่ต้องพูดอะไรมากเพราะกำลังของรถคันนี้มีให้ใช้อย่างล้นเหลือ ซึ่งข้อดีของการมีเครื่องยนต์แรง ๆ บนท้องถนนก็คือคุณสามารถบิดเร่งแซงได้ทันที ในทุกช่วงโอกาส ไม่ต้องรอรอบ รอกำลังของเครื่องยนต์ ซึ่งเรากลับมองว่ามันปลอดภัยกว่ารถที่มีกำลังน้อย ๆ

เปิดเป็นมาไม่ต้องรอรอบ

ด้วยซ้ำไป เปิดคันเร่งขึ้นแซงก็ขาดเลย ไม่ต้องลุ้นว่าจะแซงพ้นไหม จะขึ้นพ้นหรือเปล่า เรียกว่ามีเหลือไว้ให้ใช้ดีกว่าไม่มี แต่เราก็ไม่ได้จำเป็นต้องไปใช้ให้มันหมดนะเราแค่บอกว่ามันมีประโยชน์ในการขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน

ใช้งานในชีวิตประจำวันได้สนุกเลย

ช่วงล่าง และระบบเบรกจัดมาเต็ม

จากการขับขี่ใช้งานกว่า 200 กม. จากถนนลาดพร้าว-บางขุนเทียน-บางบัวทอง-ลาดพร้าว เราพบว่าช่วงล่างของ CBR600RR คันนี้น่าประทับใจมาก เพราะมันสามารถขี่รูดผ่านฝาท่อ หรือหลุมบ่อต่าง ๆ ได้อย่างนิ่มนวลโดยที่ตัวรถไม่เสียอาการเลย ยกเว้นหลุมใหญ่ ๆ นะเพราะแบบนั้นต่อให้รถอะไรก็ไม่เหลือ

โช้คอัพหน้า Showa ปรับได้เต็มระบบ

 ซึ่งสำหรับช่วงล่างของรถคันนี้เราให้ผ่านเลยสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่หากคุณขี่แล้วยังรู้สึกว่ามันกระด้างไป หรือย้วยจนเกินไป ก็สามารถปรับตั้งค่าช่วงล่างได้ทั้งโช้คอัพด้านหน้า และด้านหลัง ได้แบบเต็มระบบ ไม่ว่าจะเป็นค่าพรีโหลด คอมเพรสชั่น หรือรีบาวด์ ก็ตาม

ด้านหลังมาพร้อมซับแทงค์

ระบบเบรกด้านหน้าจานดิสก์คู่ขนาด 310 มม. พร้อมคาลิปเปอร์แบบเรเดียลเมาท์แบบ 4 พอร์ตจาก Tokiko ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกแบบเดี่ยวขนาด 220 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบ 1 พอร์ตจาก Nissin ซึ่งมันทำงานประสานร่วมกับ

ระบบเบรกที่ให้มาเหลือเฟือ

ระบบ ABS และระบบ HSTC ของตัวรถได้เป็นอย่างดีแม้คุณมาด้วยความเร็วที่สูงก็สามารถกดเบรกได้อย่างเต็มที่ หรือหากคุณเป็นคนที่ไม่ชอบให้ระบบพวกนี้เข้ามาวุ่นวายต่อการขับขี่ของคุณมากนักคุณก็แค่เลือกปรับให้มันทำงานน้อยลงได้ตามใจสั่ง

เลือกปรับระดับได้ตามใจชอบ

เทคโนโลยีล้นคัน

2021 New CBR600RR มาพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัยมากมายบนตัวรถที่พร้อมให้คุณเลือกใช้งาน เริ่มกันด้วยสิ่งที่รถในคลาสเดียวกันไม่มีอย่างแน่นอนคือแกนประมวลผล IMU แบบ 5 แกน ซึ่งปกติเทคโนโลยีนี้จะมีเฉพาะในรถซุปเปอร์สปอร์ต 1,000 ซี.ซี. เท่านั้นที่ใส่กัน ซึ่งระบบ IMU ที่ว่าจะรับหน้าที่วัดองศาต่าง ๆ บนตัวรถแบบรอบทิศทางเพื่อนำไปประมวลผลเพื่อช่วยควบคุมสมดุลของตัวรถขณะเข้าโค้งให้มีความสมดุลอยู่ตลอดเวลา

IMU แบบ 5 แกนช่วยให้คุณเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ 

ยังไม่หมดกับระบบ ABS , Assist Slipper Clutch(ช่วยลดแรงกระชากของล้อหลังขณะเปลี่ยนเกียร์ลง) , HSTC(ตรวจสอบความเร็ว ของล้อหน้า-หลังให้สัมพันธ์กัน) และ HESD(กันสะบัดไฟฟ้า) ที่ถูกติดตั้งไว้อย่างเนียนตาบริเวณใต้ถังน้ำมัน

กันสบัดที่ถูกติดตั้งไว้อย่างแนบเนียน

ต่อมากับโหมดการขับขี่ที่มีให้ผู้ขับขี่เลือกปรับใช้ถึง 5 โหมดด้วยกันโดยแบ่งออกเป็น 3 โหมดมาตรฐานคือ 

-Mode 1 คือโหมดที่แรงที่สุดพละกำลังเครื่องยนต์มาเต็ม ระบบเบรก และระบบการช่วยเหลือต่าง ๆ น้อยสุด 

-Mode 2 คือโหมดที่เหมาะสำหรับการขับขี่ใช้งานบนถนน ในชีวิตประจำวัน ถูกลดทอนพละกำลังรอบเครื่องยนต์ลงมา

-Mode 3 คือ โหมด Rain หรือไว้ขับขี่บนพื้นถนนที่เปียกลื่น หรือช่วงเวลาที่ฝนตกนั่นเอง

โหมดการขับขี่ต่าง ๆ สามารถปรับตั้งได้ทันทีขณะขับขี่เพียงปลายนิ้ว

ส่วนต่อมาจะเป็น User Mode ที่มีมาให้ 2 โหมดด้วยกัน ซึ่งทั้ง 2 โหมดนี้ให้คุณสามารถปรับตั้งค่าต่าง ๆ ของตัวรถได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น Power Selector(P) , Wheelie Control (W) , Honda Selectable Torque Control(T) และ Selectable Engine Breke(EB) เรียกว่าปรับได้ตามใจชอบเลยลูกพี่ ซึ่งแต่ละค่าก็สามารถปรับได้อย่างละเอียดสุดๆ 

สามารถปรับตั้งค่าต่าง ๆ ได้ตามใจชอบในโหมด User 

สรุป 2021 New CBR600RR เป็นรถที่เหมาะกับใคร ?

สำหรับ 2021 New CBR600RR คันนี้ไม่บอกก็รู้ว่ามันคือรถสปอร์ตแร็พพริก้าแบบเต็มขั้น ที่ภายนอกคงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะมันทั้งสวยงาม ดุดัน และน่าเกรงขามยามเมื่อขับขี่บนท้องถนน ซึ่งรถคันนี้เป็นรถที่สามารถใช้งานได้ทั้งในชีวิตประจำวัน และในสนามแข่งขัน หรือการขับขี่เซอร์กิตในแทร็คสนามนั่นเอง 

สายสปอร์ตถูกใจแน่นอน

ซึ่งจากการที่เราได้ทดสอบขับขี่ใช้งานจริงกว่า 200 กม. บนทุกสภาพถนน ตั้งแต่รถติดในเมือง วิ่งทางไกลยาว ๆ สภาพถนนเปียกลื่นในช่วงฝนตก รวมไปถึงหลุมบ่อต่าง ๆ ในช่วงของการทำถนน CBR600RR คันนี้ทำออกมาได้ดีทีเดียว เราได้ขี่มันอยู่ทั้งวันบนทุกสภาพถนน ซึ่งมันไม่ได้เมื่อยอย่างที่คิด คุณสามารถขี่มันเป็นระยะทาง 100- 200 กม. ได้สบายๆ แล้วค่อยหยุดพัก 

100-200 กม. แล้วค่อยจอดพักสบาย ๆ

เทคโนโลยีช่วยเหลือทุกอย่างบนตัวรถใช้งานง่าย ตอบสนองฉับไว จึงทำให้คุณขับขี่ได้อย่างสนุก และเพลิดเพลิน แต่หากจังหวะไหนที่คุณอยากซิ่งหล่ะก็จัดไปได้เลย เพราะเจ้า CBR600RR คันนี้พร้อมพาคุณพุ่งไปข้างหน้าอยู่ตลอดเวลา แต่ในความแรงเหล่านี้ Honda ก็ยังคงเป็น Honda เพราะมันให้ความรู้สึกที่เป็นมิตร ควบคุมง่าย ซึ่งมันทำให้เราสนุกไปกับตัวรถได้จริง ๆ 

ควบคุมง่ายสมกับเป็น Honda

แม้เราต้องขับขี่ในสภาพอากาศที่ฝนตกอยากหนักโดยการเปิดใช้โหมด Rain รถก็ยังคงให้ความรู้สึกที่ปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นการเปิดคันเร่ง การเบรกต่าง ๆ ที่ตัวรถสามารถควบคุมได้เป็นอย่างดีไม่แสดงอาการท้ายปัด หรือลื่นไถลให้เห็นแต่อย่างใด ซึ่งมันช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ตัวผู้ขับขี่เป็นอย่างมาก 

2021 New CBR600RR ใช้งานในชีวิตประวันได้สบาย ๆ

สุดท้ายนี้หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบรถสปอร์ตเป็นทุนเดิมอยู่แล้วเราเชื่อเลยว่า 2021 New CBR600RR คันนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง เพราะมันสามารถพาคุณขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ และหากอยากลงไปซิ่งในสนามก็ย่อมได้ เรียกได้ว่าใช้งานก็ดี ลงแข่งก็พร้อม จบในคันเดียว 

>>>2021 New Honda CBR600RR อ่านสเปคเต็ม ๆ คลิ๊ก<<<

 

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
Honda CBR250RR
เช็คทันที