2022 All New Honda Vario 160 & 2022 Yamaha Fazzio Hybrid เลือกรอได้เลยว่าจะซื้อคันไหนดี ?

2022 All New Honda Vario 160 & 2022 Yamaha Fazzio Hybrid เลือกรอได้เลยว่าจะซื้อคันไหนดี ?

อย่างที่เราได้ทราบกันไปแล้วถึงรถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ของ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ในเมืองไทยอย่าง Honda และ Yamaha ที่ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วในประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่างอินโดนีเซีย ซึ่งรถทั้ง 2 รุ่นใหม่ที่ว่านั่นก็คือ 2022 All New Honda Vario 160 และ 2022 Yamaha Fazzio Hybrid ซึ่งแน่นอนและมั่นใจได้เลยว่ารถทั้ง 2 รุ่นจะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นก่อนที่รถทั้ง 2 จะเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการทาง AutoFun Thailand จึงอยากจะขออาสาพาเพื่อน ๆ ไปเจาะลึกกันว่ารถทั้ง 2 รุ่นมีข้อดี และข้อเสียแตกต่างกันอย่างไร เพื่อที่เพื่อน ๆ จะได้นำไปประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อ 

2022 All New Honda Vario 160
  • รูปลักษณ์ภายนอกที่แตกต่าง
  • เครื่องยนต์ที่โดดเด่นของทั้ง 2 แบรนด์
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • ควรเลือกคันไหน ?

ราคาวางจำหน่ายในอินโดนีเซีย

All New Honda Vario 160 21,700,000 รูเปียห์(49,892 บาท) 
Yamaha Fazzio Hybrid 25,800,000 รูเปียห์(59,731 บาท) 

2022 Yamaha Fazzio Hybrid

รูปลักษณ์ภายนอกที่แตกต่าง

มาเริ่มกันด้วยงานออกแบบภายนอกที่เราสามารถมองเห็นได้ด้วยตากันก่อนโดยสำหรับเจ้า 2022 All New Honda Vario 160 ตัวรถจะมาพร้อมชุดแฟริ่งด้านหน้าที่ดูบึกบึน มาพร้อมเส้นสายที่เฉียบคมซึ่งโดดเด่นด้วยชุดไฟหน้าแบบ LED ขนาดใหญ่แยกซ้ายขวาที่มาพร้อมไฟ Day Time Running Lift และไฟเลี้ยวแบบบิ้วอินในตัว และแฟริ่งในส่วนท้ายก็มาพร้อมการออกแบบที่ใส่ใจเน้นรายละเอียดความโฉบเฉี่ยวของตัวรถเอาไว้ได้เป็นอย่างดี พร้อมลูกเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ กับช่องดักลมที่ถูกซ่อนเอาไว้ตามจุดต่าง ๆ แต่เรายังไม่สามารถทราบได้ว่ามันใช้งานกับหลักอากาศพลศาสตร์ได้จริง ๆ หรือแค่ทำไว้เพื่อความสวยงามของตัวรถเท่านั้น นอกจากนี้เบาะของตัวรถยังมีการไล่ระดับระหว่างผู้ขับขี่ และผู้ซ้อนทำให้สามารถขับขี่ได้สบาย และผ่อนคลายมากขึ้นนั่นเอง

งานออกแบบที่แตกต่าง

2022 Yamaha Fazzio Hybrid มาในสไตล์น่ารักดูทันสมัย ตัวรถมาพร้อมงานออกแบบตัวรถที่โดดเด่นไม่ซ้ำใครด้วยชุดไฟกลมด้านหน้าแบบ LED และไฟเลี้ยวทรงแคปซูล พร้อมทั้งไฟท้าย LED ที่มาพร้อมไฟเบรก LED ทรงแคปซูลแนวตั้ง พร้อมไฟเลี้ยวทรงแคปซูลเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ตัวรถยังโดดเด่นมาด้วยชุดเรือนไมล์แบบดิจิตอลเต็มรูปแบบที่ครั้งนี้มาในลักษณะของจอรูปแคปซูลเพื่อให้รับกับส่วนอื่น ๆ ของตัวรถนั่นเอง นอกจากนี้แน่นอนว่า Yamaha Fazzio Hybrid มาพร้อมระบบการเชื่อมต่อ Y-Connect ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่ได้ทันที

แฟชั่น และสปอร์ต

เครื่องยนต์ที่โดดเด่นของทั้ง 2 แบรนด์

แน่นอนว่าทางด้านของ 2022 All New Honda Vario 160 จะมาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่าทางฝั่งของ Yamaha กับขนาดเครื่องยนต์ 160 ซี.ซี. 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์ว eSP+ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ให้ขุมพลัง 15.15 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 13.8 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบ/นาที โดยทาง Honda ได้เครมอัตราการสิ้นเปลืองของเจ้า 2022 All New Honda Vario 160 อาไว้ที่ 46.9 กม./ลิตร

Honda มาพร้อมเครื่องยนต์ 160 ซี.ซี. eSP+

ในส่วนของ 2022 Yamaha Fazzio Hybrid จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Blue Core อันโดดเด่นของทาง Yamaha ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีกับขุมพลังขนาด 125 ซี.ซี. ที่มาพร้อมแรงม้าสูงสุด 8.3 HP ที่ 6,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 10.6 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับระบบ Electric Power Assist Start ทำให้ได้อัตราเร่งในรอบต้นที่จัดจ้านขึ้นแต่แฝงไปด้วยความนุ่มนวล รวมไปถึงยังช่วยให้การบรรทุกคนซ้อน สิ่งของ หรือการไต่ขึ้นทางชันนั้น ทำได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Yamaha Fazzio Hybrid มาพร้อมเครื่องยนต์ Blue Core อันโดดเด่นของ Yamaha 

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

ในส่วนของช่วงล่างนั้น 2022 All New Honda Vario 160 ยังคงมาพร้อมกับรูปแบบที่เราคุ้นเคยกับโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค ส่วนด้านหลังมาพร้อม Mono Shock ตามสไตล์ของทาง Honda ส่วนระบบเบรกมีให้เลือกทั้งรุ่นที่มาพร้อมจานดิสก์เบรกหน้าเพียงอย่างเดียว กับรุ่นที่มาพร้อมจานดิสก์เบรกหน้า-หลัง รวมไปถึงรุ่นที่มาพร้อม ABS และไม่มี ABS ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมชุดล้ออัลลอยด์ไทเทเนียมด้านหน้า 100/80-14 และด้านหลัง 120/70-14 

ดิสก์เบรกเดี่ยวด้านหน้าพร้อม ABS

ส่วนของทาง 2022 Yamaha Fazzio Hybrid ก็ไม่ได้แตกต่างตัวรถมาพร้อมกับโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค ส่วนด้านหลังมาพร้อม Mono Shock ซึ่งถือเป็นแนวทางมาตรฐานในรถสกู๊ตเตอร์โดยทั่วไปอยู่แล้ว ส่วนระบบเบรกตัวรถจะมาพร้อมดิสก์เบรกเดี่ยวในด้านหน้า และด้านหลังมาพร้อมดรัมเบรก

ระบบเบรก และช่วงล่างที่คล้ายกัน

2022 All New Honda Vario 160 & 2022 Yamaha Fazzio Hybrid ควรเลือกคันไหน ?

ต้องบอกก่อนว่ารถจากทั้ง 2 ค่ายถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้ขับขี่ที่แตกต่างกัน โดยทาง 2022 All New Honda Vario 160 นั้นจะมาพร้อมกับรูปทรงของตัวรถที่บึกบึน ดูเท่ ให้อารมณ์สปอร์ต กับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ถึง 160 ซี.ซี. ทำให้มันมีกำลังเหลือเฟือในการใช้งานไม่ว่าจะในชีวิตประจำวัน หรือการบรรทุกสิ่งของ และแน่นอนการที่มันมาพร้อมกับพิกัดเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่า นั่นจึงทำให้ 2022 All New Honda Vario 160 มีราคาวางจำหน่ายที่สูงกว่าทาง 2022 Yamaha Fazzio Hybridรวมไปจนถึงอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่าง ๆ เราคิดว่าจะประหยัดสู้ทางฝั่งของ Yamaha ที่ใช้เครื่องยนต์เล็กกว่าไม่ได้ แต่อันนี้คงต้องรอให้รถเปิดตัวแล้วเราจะนำมาทดสอบให้ได้เห็นกันแบบชัด ๆ อีกครั้งหนึ่ง ในส่วนต่อมาคือด้วยรูปทรงที่บึกบึนของมัน เราจึงคิดว่าผู้ชายน่าจะให้ความสนใจกับเจ้า 2022 All New Honda Vario 160 คันนี้มากกว่ารถในสไตล์น่ารักอย่าง 2022 Yamaha Fazzio Hybrid

2022 All New Honda Vario 160 ดูสปอร์ตดุดัน

ส่วนสำหรับ 2022 Yamaha Fazzio Hybrid นั้นแน่นอนว่าหน้าตาของมันจะต้องถูกใจสาว ๆ อย่างแน่นอน เพราะมันมาพร้อมงานดีไซน์ที่ดุน่ารัก มีความแฟชั่น และให้ภาพลักษณ์ของรถสกู๊ตเตอร์ที่ขี่ง่ายเป็นมิตรต่อทุกคน แต่สำหรับผู้ชายสายสปอร์ตอาจจะไม่ชอบก็ได้ ในส่วนต่อมาคือเครื่องยนต์ Blue Core ซึ่งทุกคนต่างรู้กันเป็นอย่างดีอยู่แล้วสำหรับเครื่องยนต์รุ่นนี้ของทาง Yamaha ว่ามันมาพร้อมความประหยัด และส่งมอบอัตราเร่งที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงเทคโนโลยีอย่าง Y-Connect ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่ได้ทันทีทำให้คุณสะดวกยิ่งขึ้นต่อการใช้งานรถคันนี้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสาร หรือการเช็คอัตราการสิ้นเปลือง และคำนวณน้ำมันของคุณได้แบบเรียลไทม์ 

2022 Yamaha Fazzio Hybrid มีความแฟชั่นสาว ๆ น่าจะชื่นชอบ

ทั้งนี้จะเลือกคันไหนนั้นต้องขึ้นอยู่กับตัวคุณ และรูปแบบการใช้งานในชีวิตประจำวันของคุณเอง ว่าต้องการสมรรถนะของตัวรถในด้านใดเป็นหลักเครื่องยนต์ 125 ซี.ซี. เพียงพอไหมหรือว่าต้องเป็น 160 ซี.ซี. เพราะเน้นขับขี่ในระยะทางที่ไกลขึ้นมาหน่อยจะได้สบาย ๆ สามารถทำความเร็วได้ หรือเน้นเครื่องเล็กประหยัดน้ำมันเพราะใช้แค่ขับขี่ไปทำงานเลี่ยงรถติดในระยะใกล้ ๆ กับราคาจำหน่ายที่ถูกลงมาจะคุ้มค่ากว่าหรือไม่ อันนี้คงต้องถามตัวคุณเอง

ชอบแบบไหนอยู่ที่คุณเลือก

ส่วนรถทั้ง 2 รุ่นนี้จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยหรือไม่นั้นเราบอกได้เลยว่ามาแน่นอน ถ้าหากไม่มีอะไรผิดพลาดเราคิดว่าแฟน ๆ ชาวไทยน่าจะได้เห็นการเปิดตัว 2022 All New Honda Vario 160 และ 2022 Yamaha Fazzio Hybrid ไม่เกิน Motor Show ช่วงเดือนมีนาคมนี้อย่างแน่นอน คงต้องมารอลุ้นกันแค่ราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยเพียงอย่างเดียวเท่านั้นว่าราคาจะออกมาดีขนาดไหน และบรรดาไบค์เกอร์จะรับไหวไหมในยุคที่น้ำมันแพงแบบนี้ มารอดูกัน

อ่านเพิ่มเติม : 2022 All New Honda Vario 160

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Yamaha Fazzio Hybrid

 

 

 

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
Honda Click150i
เช็คทันที