Royal Enfield Tour of Thailand 2022 การเดินทางกว่า 1,600 กม. 11 จังหวัด มากกว่า 10,000 โค้งที่ได้พบเจอ!

Royal Enfield Tour of Thailand 2022 การเดินทางกว่า 1,600 กม. 11 จังหวัด มากกว่า 10,000 โค้งที่ได้พบเจอ!

Royal Enfield Tour of Thailand 2022 คือทริปการเดินทางสุดยิ่งใหญ่ประจำปีของทาง Royal Enfield ประเทศไทยที่ในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 แล้ว โดยงานในครั้งนี้ถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 14-20 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา กับเส้นทาง กรุงเทพฯ-เชียงราย รวมระยะทางกว่า 1,600 กม. ผ่าน 11 จังหวัดกว่า 10,000 โค้ง ซึ่งแน่นอนว่าทาง AutoFun Thailand ก็ไม่พลาดที่จะเข้าร่วมทริปการเดินทางสุดพิเศษในครั้งนี้ และแน่นอนว่าเราไม่อยากเก็บความประทับใจในการเดินทางครั้งนี้เอาไว้คนเดียว

การเดินทางกว่า 1,600 กม. 11 จังหวัด มากกว่า 10,000 โค้ง

โดยการเดินทางในครั้งนี้ขอเพียงคุณเป็นลูกค้าที่ขับขี่รถของทาง Royal Enfield ไม่ว่าจะเป็น Royal Enfield Himalayan , Meteor 350 , Classic 350 , Bullet 500 , Interceptor 650 หรือ Continental GT 650 คุณก็สามารถเข้าร่วมความสนุกในครั้งนี้ได้ทันที ส่วนสำหรับการเดินทางในครั้งนี้ AutoFun Thailand ได้รถคู่ใจเป็นสายซิ่งอย่าง Royal Enfield Continental GT 650 ที่จะร่วมออกผจญภัยไปด้วยกันบนเส้นทางแห่งประวัติศาสตร์ครั้งนี้

  • บทที่ 1 การเดินทางเริ่มต้นขึ้น
  • บทที่ 2 ออกโบยบิน
  • บทที่ 3 งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา
  • บทสั่งลา

Royal Enfield รุ่นอะไรก็ไปด้วยกันได้

บทที่ 1 การเดินทางเริ่มต้นขึ้น

จริง ๆ แล้วการเดินทางในครั้งนี้ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ ณ โรงแรม นิวสยาม ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ซึ่งเมื่อเราเตรียมเสื้อผ้าชุดขับขี่ในการเดินทางครั้งนี้เรียบร้อยแล้วเราก็ได้ออกเดินทางไปยังสถานที่นัดหมายรวมพลแรกของเราในครั้งนี้ เมื่อมาถึงโรงแรมเราก็ได้พบเจอคนแปลกหน้ามากมายที่ไม่รู้จักกันมาก่อน และแต่ละคนก็ดูเป็นไบค์เกอร์มืออาชีพที่มาพร้อมชุดขับขี่ และถือหมวกกันน็อคคู่ใจกันทุกคน จึงทำให้เรารู้ได้ในทันทีว่าทั้งหมดนี้คือเพื่อนร่วมทริปของเราในครั้งนี้นั่นเอง

บรีฟเส้นทางเตรียมความพร้อม

และก่อนที่ทุกคนจะได้ทำความรู้จักกันในช่วงของมื้อค่ำ ทาง Royal Enfield ก็ได้พูดถึงการเดินทางในครั้งนี้ว่าพวกเราทั้งหมดจะขับขี่กันอย่างไร เส้นทางที่เราจะใช้ขับขี่ตลอดทั้ง 7 วันเป็นแบบไหน และมีอะไรที่เราควรระวัง เพราะแน่นอนว่าการขับขี่เป็นหมู่คณะใหญ่แบบนี้ความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นความปลอดภัยต่อตัวเราเอง ความปลอดภัยต่อผู้ร่วมทริป และที่สำคัญที่สุดก็คือผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นนอกขบวนของเรา ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อพูดถึงความปลอดภัยชุดขับขี่จึงถือเป็นอะไรที่สำคัญอย่างยิ่งต่อตัวผู้ขับขี่ และแน่นอนว่าในทริปนี้ทาง Royal Enfield ก็ได้มีการตรวจชุดขับขี่ของทุกคนที่เข้าร่วมทริปว่ามีครบถ้วน และปลอดภัยหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ  , เสื้อการ์ด , กางเกงการ์ด และรองเท้าหุ้มข้อสำหรับขับขี่มอเตอร์ไซค์ ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนสอบผ่านพร้อมลุย

เตรียมตัวพร้อมลุย

และก่อนที่เราจะเริ่มออกเดินทางในเช้าวันรุ่งขึ้นสำหรับค่ำคืนนี้เราก็ได้ดื่มด่ำไปกับงานเลี้ยงต้อนรับสุดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยาจากทาง Royal Enfield พร้อมด้วยการพูดคุยแนะนำตัวระหว่างผู้ร่วมเดินทางในครั้งนี้ ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนที่มาในครั้งนี้ไม่รู้จักกันมาก่อน และกำลังจะต้องเดินทางไกลไปด้วยกันอีกถึง 7 วัน เพราะฉะนั้นหลายคนจึงตื่นเต้น และอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ร่วมผจญภัยไปด้วยกันในเช้าวันรุ่งขึ้น

บรรยากาศยามเย็นริมแม่น้ำเจ้าพระยา

บทที่ 2 ออกโบยบิน

  • 14 กุมภาพันธ์ 2565 / กรุงเทพฯ-เพชรบูรณ์ เดินทางไกลที่สุด 416 กม.

สำหรับเช้าวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ วันที่เราจะออกไปผจญภัยก็มาถึง ซึ่งในครั้งนี้เราได้ตั้งขบวนรถมอเตอร์ไซค์กว่า 24 คันออกเดินทางจากตัวกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่จังหวัดสุพรรณบุรี และจุดหมายปลายทางของเราในวันแรกของการขับขี่ก็คือไร่ผากำนันอดิศักดิ์ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งการเดินทางในวันนี้จะเป็นเส้นทางตรงยาวเป็นส่วนใหญ่กว่า 416 กม. จะมีไปเจอเส้นทางคดเคี้ยวบนตัวเขาค้อเท่านั้น ซึ่งการเดินทางในวันแรกถือว่าเป็นเส้นทางการเดินทางที่ยาวที่สุดแล้วของการเดินทางของเราในทริปนี้ และตลอดเส้นทางเราก็โชคดีแบบสุด ๆ เพราะเราไม่เจอฝนเลย แถมอากาศก็ไม่ร้อนจนเกินไปทำให้เราถึงจุดหมายปลายทางกันได้แบบสบาย ๆ ไม่เหนื่อยล้ามากนัก 

ตั้งขบวนออกเดินทางจากกรุงเทพฯ

และเมื่อถึงที่พักอย่าง ไร่ผากำนันอดิศักดิ์ อ.เขาค้อ ทุกคนก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเพราะวิวกังหันลมขนาดยักษ์ที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางหุบเขาอันกว้างสุดลูกหูลูกตา พร้อมด้วยอากาศกลางขุนเขาที่ทั้งบริสุทธิ์ และเย็นสบายกำลังดี ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนไม่พลาดที่จะเก็บภาพวิวทิวทัศน์ และรถคู่ใจของตนเอง ก่อนที่เราจะไปจบกันด้วยมื้อค่ำของคืนนี้ด้วยหมูกระทะสไตล์ที่เราชื่นชอบสุด ๆ ก่อนที่อากาศจะเริ่มหนาวขึ้นเรื่อย ๆ จนปากเริ่มสั่นทุกคนต่างก็แยกย้ายกันไปนอนภายในเต็นท์เพื่อเก็บแรงไว้เดินทางในวันรุ่งขึ้นต่อไป

ไร่ผากำนันอดิศักดิ์ อ.เขาค้อ
  • 15 กุมภาพันธ์ 2565 / เพชรบูรณ์-อุตรดิตถ์ ตื่นเช้าท่ามกลางขุนเขา

สำหรับเช้าในวันที่ 2 ของการเดินทางเราตื่นเช้ามาพร้อมอากาศอันหนาวเย็น และหมอกยามเช้าท่ามกลางขุนเขาภายในไร่ผากำนันอดิศักดิ์ ซึ่งก่อนออกเดินทางในเช้าวันนี้เราก็ได้เติมพลังยามเช้ากันด้วยข้าวต้มร้อน ๆ และกาแฟหอมกรุ่นท่ามกลางวิวขุนเขาซึ่งเป็นอะไรที่ฟินสุด ๆ ซึ่งเช้านี้เราก็ได้ขับรถฝ่าหมอกยามเช้าจากเขาค้อมุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดอุตรดิตถ์กับระยะทางประมาณ 308 กม. ในการเดินวันนี้ ซึ่งด้วยความโชคไม่ดีของเราในวันนี้ก่อนเข้าถึงที่พักใน จ.อุตรดิตถ์ นั้นขบวนของเราได้ชุ่มฉ่ำกับสายฝนไปแบบเต็ม ๆ 

ตื่นเช้ามาท่ามกลางทะเลหมอกเขาค้อ
  • 16 กุมภาพันธ์ 2565 / อุตรดิตถ์-น่าน ข้ามแม่น้ำเล่นโค้งบนภูเขา

สำหรับการเดินทางของเราในวันที่ 3 ขบวนของเราจะมุ่งหน้าไปยังท่าเรือแพข้ามฟากปากนาย เพื่อนำรถมอเตอร์ไซค์ของเราทั้งหมดข้ามแพไปยังฝั่ง จ.น่าน โดยที่การเดินทางในวันนี้จะมีระยะทางประมาณ 240 กม. แต่เป็น 200 กว่าโลที่เต็มไปด้วยเส้นทางคดเคี้ยวผ่านตัวหุบเขา ที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการขับขี่ เพราะตลอดเส้นทางเต็มไปด้วยเศษใบไม้แห้ง หรือฝูงสัตว์ของชาวบ้านคอยขวางอยู่บนถนนเป็นระยะ ๆ

แพข้ามฟาก

แต่ตัวเส้นทางก็แฝงไปด้วยความสนุกซึ่งสำหรับใครที่เป็นสายเทโค้งเราบอกได้เลยว่าสนุกแน่นอน เป็นยาแก้ง่วงนอนได้เป็นอย่างดี และในค่ำคืนนี้เราจะนอนกัน ณ ตัวเมืองของ จ.น่าน และแน่นอนว่าเราไม่พลาดที่จะแวะไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของ จ.น่าน ณ วัดภูมินทร์

จ.น่าน ณ วัดภูมินทร์
  • 17 กุมภาพันธ์ 2565 / น่าน-ปัว เส้นทางบนสันเขาอันสวยงาม

เข้าสู่การเดินทางในวันที่ 4 กับระยะทางที่เริ่มน้อยลงเพราะวันนี้เราจะเดินทางจาก น่าน-ปัว กันด้วยระยะทางเพียง 140 กม. เท่านั้น แต่หลายคนคงจะทราบกันดีว่าการเดินทางจากน่าน ไปอำเภอปัวนั้นล้วนแล้วแต่เป็นเส้นทางคดเคี้ยวลัดเลาะไปตามเส้นทางแนวภูเขาอันสวยงาม

เส้นทางคดเคี้ยวตามแนวสันเขาของ อ.ปัว

ซึ่งแน่นอนว่าไฮไลน์ของเราในวันนี้จะอยู่ที่ถนนหมายเลข 3 อันเลื่องชื่อของ อ.ปัว นั่นเอง ซึ่งการขับขี่ในวันนี้เราสนุกมากเพราะนอกจากวิว 2 ข้างทางจะสวยงามแล้ว เส้นทางยังเต็มไปด้วยโค้ง และเส้นทางคดเคี้ยวที่ช่วยให้เราหายง่วงได้ตลอดเวลา แต่สำหรับผู้ที่ไม่เคยขับขี่ในเส้นทางแบบนี้ หรือไม่ได้เดินทางออกทริปบ่อย ๆ เส้นทางบนอำเภอปัวนั้นถือว่าอันตรายมากทีเดียว โดยเฉพาะถ้าหากถนนลื่น และมีฝนตกลงมา ดังนั้นเราจึงควรขับขี่บนถนนเส้นนี้ด้วยความระมัดระวังอย่าได้เพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์จนเกินไป

ถนนหมายเลข 3 ไฮไลท์ของวันนี้
  • 18 กุมภาพันธ์ 2565 / ปัว-เชียงของ ถนน 1148 ที่ทุกคนใฝ่ฝันจะมาเยือน

ในที่สุดเราก็เข้าสู่การเดินทางในวันที่ 5 ด้วยความรวดเร็ว ในวันนี้เราจะออกเดินทางจากเมืองในหุบเขาอย่างอำเภอปัว มุ่งหน้าสู่อำเภอเชียงของ จ.เชียงราย กับระยะทางสุดชิวประมาณ 240 กม. ในวันนี้ โดยการเดินทางเข้าสู่ตัวเชียงของในวันนี้เราจะขับขี่ผ่านถนนเส้น 1148 ภูลังกา ซึ่งถือเป็นหนึ่งในถนนที่มีความคดเคี้ยว และสวยเป็นอันดับต้น ๆ ของเมืองไทยในเวลานี้เลยทีเดียว และแน่นอนว่าถนนเส้นนี้เป็นที่หมายตาของเหล่าไบค์เกอร์ในเมืองไทยว่าอยากจะมาขี่รถบนถนนเส้นนี้สักครั้งในชีวิต

ถนนเส้น 1148 อันเลื่องชื่อ

และเมื่อเราไปถึงมันก็สวยงามสมคำร่ำลือจริง ๆ  ถึงแม้เส้นทางจะมีความคดเคี้ยว และมีโค้งลาดชันในบางช่วงแต่วิวตลอด 2 ข้างทางนั้นสวยสุด ๆ จนทำให้เราลืมความอันตรายของเส้นทางไปเลย และแน่นอนไม่พลาดที่ทุกคนจะจอดเก็บภาพความประทับใจที่มีวิวทิวทัศน์เบื้องหลังเป็นภูลังกา พร้อมรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจกันเอาไว้ ก่อนที่ค่ำคืนนี้เราจะเดินทางไปพักกัน ณ อำเภอเชียงของ พร้อมที่พักสุดหรูติดริมแม่น้ำโขงอันสวยงาม กับบรรยากาศยามเย็นริมฝั่งโขงอันสวยงาม

ไม่พลาดแวะเก็บภาพความประทับใจกับถนนเส้น 1148 ภูลังกา
  • 19 กุมภาพันธ์ 2565 / เชียงของ-เชียงราย เส้นทางเลียบริมโขง

และแล้วเราก็เดินทางมาถึงวันสุดท้ายของการขับขี่ ด้วยการเดินทางจากอำเภอเชียงของ เข้าสู่ตัวจังหวัดเชียงราย กับระยะทางประมาณ 210 กม. ในวันนี้ โดยเส้นทางในวันนี้ถือว่าสบาย ๆ ตื่นเช้ามาท่ามกลางฝนโปรยปรายบาง ๆ บริเวณริมฝั่งโขง เพื่อออกเดินทางมุ่งหน้าไปยังบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ เพื่อรับประทานอาหารเที่ยง ก่อนจะเดินทางไปจิบชายามบ่าย ณ ไร่ชาฉุยฟงอันเลื่องชื่อ ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการแวะไปเก็บภาพที่สวยงามของวัดร่องขุนก่อนปิดทริปการเดินทางในครั้งนี้

ตื่นเช้ามากับที่พักริมโขงของเรา

บทที่ 3 งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา

และก่อนที่ทุกคนจะเดินทางกลับในเช้าตรู่ของวันที่ 20 กุมภาพันธ์ด้วยเครื่องบินจากจังหวัดเชียงราย บรรยากาศของงานเลี้ยงในคืนวันสุดท้ายก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความอบอุ่น และเป็นกันเอง เพราะการเดินทางตลอด 6 วันที่ผ่านมานั้นมันได้หล่อหลอมให้คนแปลกหน้ากว่า 24 คนในทริปนี้กลายมาเป็นเพื่อน พี่น้อง ครอบครัว ที่คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน ซึ่งมันทำให้การขับขี่ในครั้งนี้เป็นมากกว่าการขี่รถท่องเที่ยว แต่มันเป็นการเดินทางที่คุณจะได้ทั้งมิตรภาพใหม่ ๆ เพื่อนใหม่ ซึ่งมันสำคัญกว่าการได้ออกมาขี่รถมอเตอร์ไซค์คู่ใจไปบนเส้นทางที่สวยงาม แต่มันคือการขี่รถไปพร้อมกับเพื่อนที่รู้ใจ ซึ่งนี่คือมิตรภาพที่คุณจะหาจากที่ไหนไม่ได้นอกจากทริป Royal Enfield Tour of Thailand ในครั้งนี้

รอยยิ้ม และมิตรภาพในการเดินทางคือสิ่งที่หาซื้อไม่ได้

บทสั่งลา

สุดท้ายจากการเดินทางตลอด 8 วันในทริป Royal Enfield Tour of Thailand 2022 ในครั้งนี้เราอยากจะบอกว่านอกจากกำลังกาย พลังใจ และรถที่ยอดเยี่ยมที่จะพาคุณไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัยแล้วนั้น เพื่อน พี่น้อง ร่วมทางที่ดีเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณจะขาดไม่ได้เพื่อที่จะทำให้คุณเดินทางไปยังจุดหมายได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเราไม่ขอให้คุณเชื่อ แต่เราอยากให้คุณได้ลองมาสัมผัสกับทริปอย่าง Royal Enfield Tour of Thailand 

อยากให้คุณได้มาสัมผัสด้วยตัวเอง

ที่เราเชื่อว่ามันจะต้องกลายเป็นประสบการณ์ที่คุณจะไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน ซึ่งสำหรับในปีหน้านั้นกิจกรรม Tour of Thailand จะจัดขึ้นที่ไหนวันที่เท่าไหร่รอติดตามข่าวสารจากทางหน้าแฟนเพจ Royal Enfield Thailand กันเอาไว้ให้ดี ๆ เพราะเราอยากให้คุณได้มาสัมผัสเรื่องราวดี ๆ เหล่านี้ด้วยตัวคุณเอง

Royal Enfield Tour of Thailand 2022

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Royal Enfield Himalayan ตัวลุยน่าใช้ที่หลายคนมองข้าม

อ่านเพิ่มเติม : 2022 All-New Royal Enfield Classic 350

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Royal Enfield Continental GT 650 คาเฟ่เรเซอร์ตัวหล่อ

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Royal Enfield Meteor 350 ครุยเซอร์ไบค์ไซค์เล็ก

อ่านเพิ่มเติม : 2020 Royal Enfield Bullet 500 รถระดับตำนาน

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Royal Enfield Interceptor 650 คลาสสิคร่วมสมัยกับขุมพลังสูบคู่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield Continental GT
เช็คทันที