ลองขี่ New Suzuki Raider R150 มอเตอร์ไซค์อันเดอร์โบน 1 เดียวของเมืองไทยเวลานี้ !

ลองขี่ New Suzuki Raider R150 มอเตอร์ไซค์อันเดอร์โบน 1 เดียวของเมืองไทยเวลานี้ !

 New Suzuki Raider R150 คือรถมอเตอร์ไซค์สไตล์อันเดอร์โบนหนึ่งเดียวของเมืองไทยในปัจจุบัน ซึ่งต้องบอกว่ารถมอเตอร์ไซค์อันเดอร์โบน หรือที่ไบค์เกอร์ชาวไทยชอบเรียกรถในสไตล์นี้กันว่ารถกระเทยนั้นเคยเป็นรถที่โด่งดัง และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงยุค 90 เรียกได้ว่าขาซิ่งทั้งหลายต้องมีรถสไตล์นี้กันไว้ในครอบครองแทบทุกคน ก่อนที่ยุคของรถสไตล์อันเดอร์โบนจะหมดลงไป และถูกแทนที่มาด้วยรถออโตเมติกจนถึงปัจจุบัน แต่ทางค่ายคนบ้าอย่าง Suzuki ก็ยังคงพัฒนา และวางจำหน่ายรถในสไตล์นี้ต่อไปโดยไม่สนกระแสโลก และมันก็ยังคงเป็นรถที่ได้รับเสียงตอบรับจากทางค่ายด้วยดีเสมอมากับเจ้า New Suzuki Raider R150 คันนี้

  • ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว
  • ขุมพลังเครื่องยนต์จัดจ้านแบบค่ายคนบ้า
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • ขี่ New Suzuki Raider R150 เที่ยวหล่อ ๆ 1 วันในเมืองกรุงฯ

New Suzuki Raider R150

ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว

New Suzuki Raider R150 แน่นอนว่ามันเป็นรถสไตล์อันเดอร์โบนที่มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่สะท้อนให้เห็นถึงความปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว และมี DNA ของความเป็นรถสปอร์ตแฝงอยู่เริ่มจากชุดไฟด้านหน้าแบบ LED พร้อมไฟ Day Time Running Lift ที่ช่วยส่องสว่างคมชัดแม้ในยามกลางวัน

ชุดไฟ LED ด้านหน้า

มาพร้อมหน้าจอเรือนไมล์แบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ ที่แสดงค่าสถานะต่าง ๆ ของตัวรถเอาไว้อย่างครบถ้วนพร้อมตำแหน่งบอกเกียร์ และไฟชิฟไลท์แจ้งการเปลี่ยนเกียร์เมื่อถึงรอบซึ่งสามารถปรับตั้งค่าการแจ้งเตือนได้ นอกจากนี้ตัวรถยังได้มาพร้อมกับแฮนด์บาร์แบบยกสูงเข้าหาตัวผู้ขับขี่ที่รับกับตัวเบาะนั่งแบบตอนเดียวไล่ระดับซึ่งให้ท่าทางการขับขี่ที่ไม่หมอบก้มต่ำจนเกินไป ทำให้ได้ท่าทางการนั่งที่สะดวกสบาย

ท่าทางการนั่งสบาย

ขุมพลังเครื่องยนต์จัดจ้านแบบค่ายคนบ้า

New Suzuki Raider R150 มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์แบบ Twincam ขนาด 147.30 ซี.ซี. DOHC 4 วาล์ว มีการแยกการทำงานของวาล์วไอดี และไอเสียออกจากกัน ระบายความร้อนด้วยน้ำ ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มกำลัง ต่อเนื่องทุกรอบความเร็วด้วยเกียร์ 6 สปีด จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ที่มีการถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจากพี่ใหญ่อย่าง Suzuki GSX-R ด้วยการใช้หัวฉีดแบบ 2-Spray-Type ที่มีการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงตรงเข้าไปยังวาล์วไอดีทั้งสองได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยให้การเผาไหม้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น อีกทั้งตัวรถยังรองรับการเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 ได้อีกด้วยในช่วงยุคราคาน้ำมันแพงแบบนี้คุ้มสุด ๆ

เครื่องยนต์ Twincam ขนาด 147.30 ซี.ซี.

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

New Suzuki Raider R150 มาพร้อมกับโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค ส่วนด้านหลังมาพร้อม Mono Shock ที่ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแบบตะเกียบ ในส่วนของระบบเบรกนั้นตัวรถมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวด้านหน้าขนาดใหญ่ถึง 290 มม. 

จานดิสก์เบรกเดี่ยวด้านหน้าขนาดใหญ่ถึง 290 มม.

พร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวในด้านหลังด้วยเช่นกันซึ่งช่วยให้คุณสามารถหยุดรถคันนี้ได้อย่างมั่นใจในทุกย่านความเร็ว นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมชุดล้อแม็กที่รัดมาด้วยยางด้านหน้าขนาด 70/90-17M/C 38P และด้านหลังขนาด 80/90-17M/C 50P

เบรกได้อย่างมั่นใจ

ขี่ New Suzuki Raider R150 เที่ยวหล่อ ๆ 1 วันในเมืองกรุงฯ

ต้องบอกเลยว่าการขับขี่ของเราในวันนี้เป็นการขับขี่ใช้งานจริง 1 วันกับเจ้า New Suzuki Raider R150โฉมปี 2022 สีใหม่ด้วยกับสีแดง-ดำ ล้อดำ ซึ่งต้องบอกว่ารถคันจริงนั้นสวยงามมาก ๆ ตัวรถมีความเป็นสปอร์ตสูง พร้อมงานออกแบบตัวรถที่ดูโฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว แค่เห็นมิติของตัวรถก็รู้ได้ในทันทีเลยว่าเจ้า New Suzuki Raider R150 ต้องคล่องตัวมากแน่ ๆ สำหรับการขับขี่ภายในกรุงเทพฯ ซึ่งมันก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ เมื่อได้ลองขับขี่

มุดได้คล่องตัวสุด ๆ

สิ่งแรกที่สัมผัสได้เลยเมื่อขับขี่เจ้า New Suzuki Raider R150 คันนี้ออกไปก็คือตัวรถมีน้ำหนักที่เบามาก เพราะมันหนักเพียง 111 กก. เท่านั้นบวกกับชุดแฮนด์บาร์แบบยกสูงเข้าหาตัวผู้ขับขี่ที่ให้มาทำให้ท่าทางการนั่งนั้นไม่เมื่อยอย่างที่คิด เพราะเราไม่ได้ก้มต่ำ หรือหมอบจนเกินไปทำให้ขับขี่ได้แบบชิว ๆ สบาย ๆ ไม่เมื่อยเลย

น้ำหนักเบาคุมง่าย

ต่อมาสิ่งที่ดีสุด ๆ เลยก็คืออัตราเร่ง และรอบเครื่องยนต์ที่จัดจ้านของเจ้า New Suzuki Raider R150 คันนี้ต้องบอกว่ารอบมาเร็ว มาเต็ม ดีดครัชท์ไม่ระวังพร้อมหน้าหงายได้ตลอดทุกเกียร์ ซึ่งกำลังเครื่องยนต์ขนาดนี้ ทอร์คหนักขนาดนี้บอกเลยว่าขี่ในเมืองได้แบบสบาย ๆ แรงมีเหลือ ๆ พร้อมเร่งแซงได้ตลอดเวลาเปิดเป็นมา ทันใจแน่นอน แถมพ่วงมาด้วยชุดเกียร์แบบ 6 สปีดที่สามารถทำงานได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด

ชุดเกียร์ 6 สปีดมาพร้อมไฟชิฟไลท์บอกรอบเปลี่ยนเกียร์

จังหวะเชนเกียร์ งัดเกียร์ทำได้สมูทมาก ๆ ซึ่งเอาตรง ๆ มันเป็นรถอีกหนึ่งรุ่นเลยที่ขับขี่ในเมืองได้สนุกสุด ๆ อย่างที่เราบอกไปว่าเพราะตัวรถมีน้ำหนักที่เบา บวกกับการออกแบบที่กะทัดรัด และมาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ขนาดใหญ่จึงทำให้ New Suzuki Raider R150 คันนี้สามารถพาคุณลัดเลาะไปตามตรอกซอกซอยต่าง ๆ ภายในกรุงเทพฯ ได้แบบสบาย ๆ 

ลัดเลาะไปหามุมถ่ายภาพสวย ๆ ได้ทุกที่

ระบบเบรกดีสุด ๆ ต้องขอชมเลยว่าถึงรถจะมีความเร็วที่มาก และรอบเครื่องยนต์ที่มาเร็วแต่ชุดเบรกที่ให้มานั้นทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาจริง ๆ เราก็ไม่คิดว่ามันจะเบรกได้อยู่หมัดขนาดนี้แต่ด้วยจานดิสก์ด้านหน้าของตัวรถเองที่ให้มาในขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ถึง 290 มม. กับดิสก์เบรกด้านหลัง นั่นจึงทำให้มันประสานแรงเบรกหน้าหลังออกมาได้อย่างลงตัว แต่ต้องบอกเลยว่าหากเบรกไม่ดีหรือกำหนักเกินไปมีหน้าทิ่มแน่นอน เพราะเบรกเขาหนึบมากจริง ๆ

สายซิ่งอันเดอร์โบนรุ่นเก๋าต้องถูกใจมันอย่างแน่นอน

สรุปเลยแล้วกันสำหรับเจ้า New Suzuki Raider R150 คันนี้นั้นมันเป็นรถที่เหมาะมากสำหรับการขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการจราจรที่หนาแน่น และตรอกซอกซอยอีกมากมาย โดยตัวรถสามารถมุด ลัดเลาะไปตามช่องว่างต่าง ๆ บนท้องถนนได้อย่างง่ายดาย และมั่นใจเพราะด้วยน้ำหนักเราที่เบาทำให้เราสามารถควบคุมตัวรถได้อย่างง่ายดาย ส่วนกำลังของเครื่องยนต์ที่ให้มาก็เรียกได้ว่าเกินพอสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน และสุดท้ายดีไซน์ที่สวยงามตามแบบฉบับรถอันเดอร์โบน ซึ่งสำหรับใครที่ชื่นชอบรถสไตล์นี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้วเราคิดว่าคุณจะหลงรักเจ้า New Suzuki Raider R150 คันนี้ได้ไม่ยากเลยกับราคาวางจำหน่ายที่ 74,900 บาทเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม : Suzuki SD-03 โดรนไฟฟ้าจากค่ายคนบ้า

อ่านเพิ่มเติม : Suzuki ปล่อยของโมเดลใหม่กับ Suzuki Burgman 150

อ่านเพิ่มเติม : Suzuki V-Strom SX 250 น้องเล็กสายเที่ยว

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
Suzuki Raider R150 Fi
เช็คทันที