เผยภาพร่าง All New Yamaha Aerox โฉมใหม่!

เผยภาพร่าง All New Yamaha Aerox โฉมใหม่!

สำหรับรถสกู๊ตเตอร์อย่าง Yamaha Aerox จากค่ายส้อมเสียง Yamaha นั้นถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นรถสกู๊ตเตอร์สไตล์สปอร์ตที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงอีกหนึ่งรุ่นในประเทศไทย และก็ได้มีการทำตลาดมาอย่างยาวนาน ตลอดไปจนได้รับการพัฒนาตัวรถมาอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดทางเว็บไซต์อย่าง iwanbanaran.com ก็ได้คิดว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่ทางค่าย Yamaha จะปรับโฉมครั้งใหญ่ให้กับเจ้ารถสกู๊ตเตอร์สไตล์สปอร์ตออโตเมติกคันนี้ พวกเขาจึงได้เผยภาพร่างถึงความน่าจะเป็นของเจ้า All New Yamaha Aerox โฉมใหม่ออกมาให้เราได้เห็นกัน

  • All New Yamaha Aerox ดูบึกบึน ใหญ่โตขึ้น
  • เครื่องยนต์ไม่น่าจะปรับเปลี่ยนอะไร
  • คิดว่าไม่ใช่ในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอนสำหรับ All New Yamaha Aerox

Yamaha Aerox สปอร์ตออโตเมติก

All New Yamaha Aerox ดูบึกบึน ใหญ่โตขึ้น

ต้องบอกก่อนว่าภาพดังกล่าวนั้นไม่ได้มาจากทาง Yamaha แต่เป็นการออกแบบโดยทาง Imam Prabowo ซึ่งก็ออกแบบตัวรถ All New Yamaha Aerox โฉมใหม่ได้อย่างน่าสนใจมาก ๆ ซึ่งการออกแบบในครั้งนี้เราจะเห็นได้ว่าตัวแฟริ่งรอบตัวรถนั้นมีความหนาขึ้น ใหญ่ขึ้นทำให้มิติของตัวรถ All New Yamaha Aerox คันนี้ดูบึกบึนเป็นอย่างมาก ซึ่งแตกต่างไปจาก Aerox โฉมปัจจุบันที่เน้นความเพรียวบางไปอย่างสิ้นเชิง 

ตัวแฟริ่งดูบึกบึนขึ้นเป็นอย่างมาก

ต่อมาในส่วนของชุดไฟนั้นเราจะเห็นได้ว่าตัวรถมาพร้อมกับไฟแบบ LED  ตลอดทั้งคันพร้อมการออกแบบดีไซน์ชุดไฟด้านหน้าเอาไว้ได้อย่างโฉบเฉี่ยว และในชุดไฟเบรกนั้นหากเรามองดี ๆ มันคือชุดไฟที่ยกมาจากเจ้าบิ๊กสกู๊ตเตอร์รุ่นใหญ่สุดอย่าง Yamaha TMAX นั่นเอง ซึ่งดูไปแล้วก็มีความสวยงามลงตัวแบบสุด ๆ ไปเลย

ชุดไฟด้านท้ายที่เหมือนยกจาก TMAX มา

ในส่วนต่อมาก็คือระบบเบรกซึ่งเราจะเห็นได้ว่าเจ้า All New Yamaha Aerox นั้นมันได้มาพร้อมกับจานดิสก์เบรกทั้งด้านหน้า และด้านหลังแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีข่าวออกมาว่าหาก Aerox รุ่นใหม่ออกมาวางจำหน่ายก็จะมีการเพิ่มตัวดิสก์เบรกในด้านหลังเข้ามาด้วย เพื่อเป็นการเสริมสมรรถนะให้เทียบเท่ากับคู่แข่งขันอย่าง Honda Click 160 นั่นเอง และในส่วนต่อมาที่ทำให้เจ้า All New Yamaha Aerox คันนี้ดูดีขึ้นกว่าเดิมมาก ๆ นั่นก็คือการได้เปลี่ยนมาใช้โช้คอัพด้านหลังแบบ Mono Shock แทนที่จะเป็นโช้คอัพสปริงคู่แบบเดิม ซึ่งมันช่วยให้ส่วนท้ายของเจ้า All New Yamaha Aerox คันนี้ดูโล่งขึ้นช่วยทำให้ตัวรถมีความสปอร์ตที่มากขึ้นนั่นเอง ซึ่งเราเชื่อว่าจะต้องถูกในขาซิ่งในบ้านเราอย่างแน่นอน

ด้านหลังมาพร้อม Mono Shock

เครื่องยนต์ไม่น่าจะปรับเปลี่ยนอะไร

ในส่วนของตัวเครื่องยนต์นั้นหากทาง All New Yamaha Aerox มาจริง ๆ เราคิดว่าตัวรถก็ยังคงมาพร้อมกับเครื่องยนต์ในพิกัด 155 ซี.ซี. แบบ 1 สูบ พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA เช่นเดิม เพราะเครื่องยนต์ลูกนี้ของทาง Yamaha นั้นถือได้ว่ามีความตอบโจทย์ที่ดีแล้วทั้งในด้านของอัตราเร่ง และการประหยัดน้ำมัน เราจึงคิดว่าทาง Yamaha จะยังคงมีการใช้เครื่องยนต์ในบล็อกนี้ต่อไปนั่นเอง

เครื่องยนต์น่าจะยังไม่เปลี่ยน

คิดว่าไม่ใช่ในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอนสำหรับ All New Yamaha Aerox

อย่างไรก็ตามภาพที่เราได้นำมาให้ได้ชมกันนั้นต้องย้ำว่านี่เป็นเพียงแค่ภาพร่างจากผู้ออกแบบอย่าง Imam Prabowo เท่านั้น ไม่ใช่รูปภาพ Official จากทาง Yamaha แต่อย่างใด แต่เราเห็นว่าการออกแบบของทาง Imam Prabowo นั้นดูมีความเป็นไปได้ และสามารถนำมาออกแบบใช้งานกับตัวรถได้จริง ๆ ซึ่งหากให้พูดกันตามจริงแล้วเราคิดว่าสำหรับรถสกู๊ตเตอร์อย่าง Yamaha Aerox นั้นจะยังคงไม่มีการเปลี่ยนโฉมในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน เพราะ Aerox ในโฉมปัจจุบันนั้นพึ่งจะได้มีการปรับเปลี่ยนโฉม และพัฒนามาได้ไม่นาน ซึ่งก็ไม่แน่ว่าหาก All New Yamaha Aerox ใหม่มาจริง ๆ เราอาจจะถูกเซอร์ไพรส์ด้วยเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นด้วยก็ได้ เพื่อที่จะเอาไว้ใช้สู้กับคู่แข่งขันอย่าง Honda Click160 นั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม : Review 2021 All-New Yamaha Aerox ค่าตัว 6.75 หมื่นบาท

อ่านเพิ่มเติม : สัมผัส All New Honda Click 160 

อ่านเพิ่มเติม : Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha Aerox

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดตัว New Honda CBR600RR เวอร์ชั่นอัพเดท!

เปิดตัว New Honda CBR600RR เวอร์ชั่นอัพเดท! สำหรับสายสปอร์ตจากฟากฝั่งของ Honda นั้นคงจะรู้จักรถในตระกูล CBR กันเป็นอย่างดีอยู่แล้วซึ่งนอกจากสปอร์ตเรือธงรุ่นใหญ่อย่าง Honda CBR1000RR-R แล้วทางค่ายปีกนกยังมีสปอร์ตพิกัดกลางสายซึ่งอีก 1 รุ่นอย่าง Honda CBR600RR ที่มีชื่อเสียงไม่แพ้กัน และในปีนี้ 2024 ทาง Honda เองก็ได้ส่ง CBR600RR ในเวอร์ชั่นอัพเดทออกวางจำหน่ายแล้วอย่างเป็นทางการ โดยตัวรถจะมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงออกไปจากเดิมบ้างนั้นไปชมกันได้เลย เปิดตัวไปสดร้อน ๆ เทคโนโลยีจัดเต็มเช่นเดิม เปิดตัว แต่ยัง

Cake มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเปิดตลาดใหม่วางขาย 2 ล้อไฟฟ้าสำหรับเด็ก!

Cake มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเปิดตลาดใหม่วางขาย 2 ล้อไฟฟ้าสำหรับเด็ก! Cake ผู้เชี่ยวชาญด้านรถสองล้อไฟฟ้าของสวีเดน ได้มาพร้อมรถสองล้อสำหรับเด็ก เพราะในปัจจุบันนั้นตลาดจักรยานสำหรับเด็กกำลังเติบโตเป็นอย่างมาก เนื่องจากการได้เห็นเจ้าตัวเล็กขี่สองล้อถือเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดอย่างหนึ่งของการเป็นพ่อแม่ และบางบ้านก็มีพ่อ และแม่ที่ชอบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์กันอยู่แล้วการได้เห็นลูกชอบในสิ่งที่เหมือนกันจึงถือเป็นอะไรที่ดีมาก ๆ สำหรับพ่อแม่ ก่อนหน้านี้ Cake Tripp จักรยานทรงตัวสำหรับเด็กเล็ก Cake Trapp จักรยานที่

Verge มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้อดีตผู้บริหารของ McLaren และ Aston Martin เข้านั่งตำแหน่ง CFO

Verge มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้อดีตผู้บริหารของ McLaren และ Aston Martin เข้านั่งตำแหน่ง CFO Verge Motorcycles ถือเป็นหนึ่งในบริษัทชื่อดังในอุตสาหกรรมรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีการออกแบบที่ล้ำสมัย และแปลกใหม่ที่สุด โดยหากย้อนกลับไปในปี 2019 สตาร์ทอัพมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสัญชาติฟินแลนด์รายนี้พวกเขาได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดทรงพลังที่มาพร้อมล้อด้านหลังแบบไร้ดุมอย่าง Verge TS นั่นเอง Verge Motorcycles กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง CFO คนใหม่เพื่อการขยายตลาดไปทั่วโลก ผู้นำแห่

Ola Electric เผยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าต้นแบบอีก 4 รุ่นรวดที่จะมาในอนาคต!

Ola Electric เผยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าต้นแบบอีก 4 รุ่นรวดที่จะมาในอนาคต! Ola Electric คือหนึ่งในผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสัญชาติอินเดียที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง และรวดเร็ว ซึ่งดูเหมือนในตอนนี้ทาง Ola เองกำลังที่จะพัฒนา และผลักดันสินค้าของตนเองให้มีสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้น และมีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้นไม่ได้จำกัดไว้เพียงแค่รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเท่านั้น ประกาศเมื่อ 15 สิงหาคม 2023 ที่ผ่านมา เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่กำลังพัฒนา 4 รุ่น ดูเหมือนอนาคตจะมาเร็วกว่าที่เราคิดกันไว้แล้ว ประกาศเมื่อ 15 สิงหาคม 2023 ที่ผ

Neco GTXx 125 Maxi-Scooter สกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมทรงดีในยุโรป!

Neco GTXx 125 Maxi-Scooter สกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมทรงดีในยุโรป! มอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ปัจจุบันได้รับความนิยมไปอย่างแพร่หลายทั้งในเอเชีย และยุโรป เนื่องจากมันเป็นการเดินทางที่สะดวกสบาย รวดเร็ว และเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งนั่นทำให้ความต้องการของรถประเภทนี้มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันนั้นรถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ ๆ ที่เข้ามาสู่ตลาดนับวันยิ่งจัดเต็มไปด้วยเทคโนโลยีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างเช่น Neco GTXx 125 แม็กซี่สกู๊ตเตอร์คันนี้ Neco จากเบลเยียม ดีไซน์สปอร์ตโฉบเฉี่ยว Neco GTXx 125 ราคาวางจำ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Indian

Indian Motorcycle Chieftain

THB 134,812 - 1,695,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM 890

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R6

THB 549,000

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
Yamaha Aerox 155
เช็คทันที