Yamaha เท 3 พันล้าน ปรับ Yamaha Square ใหญ่รอบ 18 ปี ดันยอดโต 8% ในปีนี้

  • ทุ่มงบ 3 พันล้านปรับโฉม 600 แห่งทั่วไทย
  • รูปลักษณ์ทันสมัย พร้อมการให้บริการเต็มที่
  • มั่นใจเพิ่มยอดขาย 8% เหนือตลาดปีนี้

หลังจากเปิดตัวศูนย์บริการรูปแบบทันสมัย Yamaha Sqaure (ยามาฮ่า สแควร์) มานานกว่า 18 ปี พร้อมขยายสาขาไปทั่วประเทศไทยกว่า 600 แห่ง Yamaha (ยามาฮ่า) ได้ฤกษ์เปิดตัวศูนย์บริการรูปแบบใหม่อย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งนับเป็นการปรับโฉมใหญ่ครั้งแรกของแบรนด์

พงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ศูนย์บริการรูปแบบใหม่จะใช้ชื่อว่า New Yamaha Square โดยจะมีงบประมาณในการลงทุนที่ศูนย์ละ 4-5 ล้านบาท ซึ่งหากคิดเป็นงบประมาณรวมในการปรับปรุงจะสูงถึงกว่า 3 พันล้านบาท

ทั้งนี้ ในปัจจุบันมีการเปลี่ยนศูนย์บริการรูปแบบใหม่ไปแล้ว 15 แห่ง และจะมีการปรับเพิ่มอีก 45 แห่งเพื่อให้ครบ 60 แห่งในปีนี้ และมีเป้าหมายที่จะปรับให้ครบทั้ง 600 แห่งภายในอีก 4 ปีข้างหน้า เพื่อให้สามารถรองรับการให้บริการลูกค้าทั่วประเทศได้ตามมาตรฐานที่วางไว้

ชี้รายได้บริการสูงขึ้น ต้องปรับรูปแบบรองรับ

การปรับรูปแบบของโชว์รูมและศูนย์บริการใหม่ของยามาฮ่านั้น มาจากการที่ลูกค้านำรถเข้ามาใช้บริการมากขึ้น ทำให้รายได้จากการให้บริการกลายเป็นอีกหนึ่งรายได้หลัก ซึ่งศูนย์บริการรูปแบบใหม่จะให้ความสำคัญกับการให้บริการ เช่น หากเป็นห้องแถว จะระบุว่าต้องมี 4 ห้อง และต้องเป็นส่วนของงานบริการ 1 ห้อง ที่เปิดโล่งให้ลูกค้าสามารถเห็นงานซ่อมได้อย่างชัดเจน ซึ่งรูปแบบของโชว์รูมที่เปลี่ยนไปนั้น มาจากประสบการณ์ในการสัมผัสลูกค้าของยามาฮ่าอย่างยาวนานในประเทศไทย

รูปแบบของศูนย์บริการที่หลากหลาย

ยามาฮ่าเป็นหนึ่งในผู้นำในการพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการรถจักรยานยนต์รูปแบบใหม่มายาวนานในประเทศไทย โดยได้มีการเปิดยามาฮ่า สแควร์สาขาแรกในปี 2547 ด้วยภาพลักษณ์ที่ทันสมัย เน้นการให้บริการแบบครบวงจร รวมไปถึงการขยายไปดูแลกลุ่มลูกค้ารถบิ๊กไบค์ด้วยการเปิดตัว Yamaha Rider Club ที่กระจายไปหลายสาขา รวมถึงการเปิดศูนย์บริการระดับพรีเมียม Yamaha Premium Service ทำให้ยามาฮ่ามีประสบการณ์ในการพัฒนาศูนย์บริการมารองรับความต้องการของลูกค้า

ไม่ทิ้งโชว์รูมรูปแบบดั้งเดิม แต่ถ้าพร้อมก็อยากให้เปลี่ยน

ภาณุพล กิตติคำรณ รองผู้จัดการใหญ่ด้านการขายและการตลาด เปิดเผยว่า ในปัจจุบัน ยามาฮ่ามีรูปแบบของตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการสำหรับรถเล็กอยู่ 3 รูปแบบ ประกอบไปด้วย ยามาฮ่า สแควร์ ที่เป็นรูปแบบที่ทันสมัยที่สุด ตามาด้วย ยามาฮ่า สโตร์ ที่มีขนาดเล็กกว่าและอาจจะไม่ใช่โชว์รูมติดแอร์ ขณะที่ในพื้นที่ห่างไกล ก็ยังมีโชว์รูมแบบดั้งเดิม ที่เรียกว่าโชว์รูมป้ายแดงอยู่ ซึ่งหากตัวแทนจำหน่ายมีความพร้อม ก็สามารถอัพเกรดขึ้นมาได้ โดยยามาฮ่าพร้อมช่วยลงทุนในอนาคต

พาชมยามาฮ่า สแควร์แบบใหม่ ทันสมัยและครบครัน

AutoFun Thailand ได้เดินทางไปสัมผัสโชว์รูม Yamaha Square รูปแบบใหม่ที่ได้รับการออกแบบจากดีไซเนอร์ชื่อดัง เด่นด้วยโลโก้ด้านหน้าที่ออกแบบเป็นลูกศร 3 ลูกพุ่งเข้าหากันเป็นรูปตัว Y โทนสีทั้งหมดเป็นโทนสีเทา-ดำ เน้นการใช้พื้นที่ภายในที่หลากหลาย สามารถจัดอีเวนท์ในโชว์รูมได้ พร้อมพื้นที่สำหรับการให้บริการที่แยกออกมาต่างหาก เน้นความโปร่งใสด้วยการติดตั้งกระจก ที่ทำให้ลูกค้าสามารถติดตามการซ่อมได้อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งติดตั้งระบบคิวแบบออนไลน์เพื่อเพิ่มความสะดวก

มั่นใจยอดขายโตตามเป้าหมาย 8% ในปีนี้

พงศธรกล่าวว่า ตลาดรถจักรยานยนต์ก็ได้รับผลกระทบจากการขาดแคลนชิ้นส่วนเพื่อการผลิตเช่นกัน ทำให้ประเมินว่าตลาดรวมน่าจะขยายตัวได้เพียง 2% ในปีนี้ หรือมียอดจำหน่ายรวมประมาณ 1.64 ล้านคัน ขณะที่ยามาฮ่า เชื่อมั่นว่าการปรับปรุงบริการและการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง จะทำให้บริษัทมียอดจำหน่ายที่เติบโตเหนือกว่าตลาดที่ 8% หรือมียอดจำหน่ายเพิ่มเป็น 2.87 แสนคัน ซึ่งจะทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเป็น 17.5% ในปีนี้อย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม: ภารกิจปลอมตัวเป็น Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha Aerox!

ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
Yamaha Aerox
เช็คทันที