ภารกิจปลอมตัวเป็น Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha Aerox!

ภารกิจปลอมตัวเป็น Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha AEROX!

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ในปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่าไม่ได้ลดน้อยถอยลงไปเลย มิหนำซ้ำสถานการณ์ดังกล่าวยังได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของกิจการ ลูกจ้าง พนักงานบริษัท หรือข้าราชการ เรียกได้ว่าทุกคนล้วนได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบในครั้งนี้กันแทบทั้งสิ้น ดังนั้นทาง AutoFun Thailand จึงได้เล็งเห็นความเดือดร้อนในจุดนี้เราจึงได้คิดเกมการแข่งขันสนุก ๆ ขึ้นมากับอีก 2 คอนเทนต์ครีเอเตอร์อย่าง Pear R1 และ mocyc.com โดยการปลอมตัวเป็น Rider ขับขี่เจ้า New Yamaha AEROX เพื่อไปมอบสิ่งของ อาหารต่าง ๆ ให้แก่บุคลากรที่ทำงานช่วยเหลือสังคม และเป็นผู้เสียสละอยู่เบื้องหลังไม่ว่าจะเป็นคุณหมอ พยาบาล พนักงานทำความสะอาด แม่บ้าน

ปลอดตัวเป็น Rider อาสา 1 วัน

ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่คอยปฏิบัติหน้าที่ให้เราห่างไกลจาก เชื้อไวรัส Covid-19 แทบทั้งสิ้น และแน่นอนว่าให้ขี่มอบสิ่งของอย่างเดียวมันก็คงจะไม่สนุกเท่าไหร่เราจึงได้จัดการแข่งขันสุดตื่นเต้นที่ต้องขับขี่ New Yamaha AEROX ด้วยระยะทางกว่า 155 กิโลเมตร เพื่อทำการแข่งขันว่าใครจะสามารถขับขี่ New Yamaha AEROX ได้ประหยัดน้ำมันที่สุดในการแจกสิ่งของครั้งนี้โดยการใช้ Application Y-Connect ในการตัดสิน มาดูกันดีกว่าว่าภารกิจในครั้งนี้ของเราจะสนุกสนานขนาดไหน และผลจะออกมาเป็นอย่างไร

แข่งขันขี่ประหยัดน้ำมันไปด้วยในภารกิจ

รถคู่ใจ New Yamaha Aerox ของเราในครั้งนี้

แน่นอนว่าสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยสำหรับภารกิจ Rider อาสาของเราในครั้งนี้ก็คือเจ้ารถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตออโตเมติก อย่างเจ้า New Yamaha AEROX สีใหม่ล่าสุดอย่างสีเทา Silver Star สุดสวยของเราคันนี้นั่นเอง ซึ่งต้องบอกเลยว่าสีจริงของ New Yamaha AEROX ในปีนี้นั้นสวยมาก ๆ เลยทีเดียว และนอกจากสีสันแล้วตัวรถยังมาพร้อมกับดีไซน์สปอร์ตอันโฉบเฉี่ยวสวยงามพร้อมระบบไฟแบบ Full LED รอบคัน แถมพ่วงมาด้วยเรือนไมล์ LCD Digital Meter ปรับหน้าตาใหม่สวยงามมาพร้อมไฟแจ้งเตือนเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านระบบ Y-Connect ที่ไฮเทคสุด ๆ

New Yamaha Aerox สีเทา Silver Star

และแน่นอนว่ามันมาพร้อมกับขุมพลังจากเครื่องยนต์บลูคอร์ขนาด 155 ซี.ซี. พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมลูกสูบแบบ Forged ที่ให้ความแข็งแรงทนทานเป็นเลิศ ส่งมอบพละกำลัง 15.1 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 13.9 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที ที่ทั้งแรง และประหยัดน้ำมันช่วยให้เราทำภารกิจในครั้งนี้ได้แบบรวดเร็วทันใจตามสไตล์ Rider ที่ต้องการรถที่แรง มีรอบแรงบิดที่ดีเรียกใช้งานได้ทันที ให้ความคล่องตัวที่สูง และที่สำคัญเลยก็คือต้องประหยัดน้ำมันแบบสุด ๆ

เครื่องยนต์บลูคอร์ 155 ซี.ซี. พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA

เริ่มภารกิจตั้งแต่เช้าตรู่

สำหรับภารกิจในครั้งนี้เราได้เริ่มสตาร์ทกันตั้งแต่เช้าตรู่กับภารกิจแรกของเราก็คือการเดินทางไปมอบอาหารให้กับเจ้าหน้าที่คุณหมอ และพยาบาล ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนตึกอัมรินทร์ พลาซ่า ซึ่งเรียกได้ว่าอิ่มใจ อิ่มบุญกันไปตั้งแต่เช้าสำหรับ Rider ของเรา ซึ่งต้องบอกว่าตลอดปีที่ผ่านมาบุคลากรทางการแพทย์นั้นได้ทำงานกันอย่างหนัก และแทบจะไม่มีเวลาพักผ่อนกันเลยทีเดียว เราจึงถือโอกาสนี้เป็นการขอบคุณสำหรับการปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยเหลือให้พวกเราได้ห่างไกล และปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ในครั้งนี้

ศูนย์ฉีดวัคซีนตึกอัมรินทร์ พลาซ่า

ต่อมากับภารกิจที่ 2 ของเราในวันนี้นั่นก็คือการเดินทางไปมอบอาหาร และขนมให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ณ สภากาชาดไทย ซึ่งการพูดคุยกับพี่ ๆ หมอ และพยาบาลในครั้งนี้ทำให้เราได้ทราบว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 นั้นทำให้ในตอนนี้ประเทศไทยได้ขาดแคลนเลือดทุกกรุ๊ปเป็นอย่างมาก อันเนื่องมาจากผู้คนกลัว และเกิดความกังวลในการที่จะออกมาบริจาคเลือด

ซื้อขนมไปฝากพี่ ๆ พยาบาล และคุณหมอ

ซึ่งทางสภากาชาดไทยเองจึงได้ฝากเชิญชวนให้คนไทยออกมาช่วยกัน เพราะจริง ๆ แล้วการบริจาคเลือดนั้นไม่ได้ทำให้เราอ่อนแอลง หรือสามารถติดเชื้อ Covid-19 ได้ง่ายขึ้นแต่กลับกันทุกครั้งที่เราบริจาคเลือดออกไปร่างกายของเรากลับสร้างเม็ดเลือด และภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงขึ้นมาใหม่ด้วยซ้ำไป เราจึงอยากจะเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงเชิญชวนให้เพื่อน ๆ ที่มีสุขภาพแข็งแรงเดินทางมาบริจาคเลือดกันเยอะ ๆ

ศูนย์บริจาคโลหิตสภากาชาดไทย

เสร็จสิ้นไป 2 ภารกิจในช่วงเช้าเราก็เดินทางมาถึงภารกิจที่ 3 ของเราในวันนี้กันแล้วกับการเดินทางไปมอบอาหารให้กับพี่ ๆ ณ สถานฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งต้องบอกเลยว่าสถานฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อแห่งนี้นั้นถือเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนขนาดใหญ่ที่สุดอีกหนึ่งแห่งของประเทศไทย และได้มีผู้มารับบริการมากกว่า 1,000 คนต่อวัน

พี่ ๆ ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสถานีกลางบางซื่อ

ดังนั้นจึงทำให้ทั้งเจ้าหน้าที่ที่ประจำอยู่ ณ จุดนี้ทุกคนต้องทำงานกันอย่างหนักแทบทุกวันเพื่อคอยบริการให้ประชาชนอย่างเราได้รับความสะดวกที่สุดในการเข้ารับบริการนั่นเอง ซึ่งการเอาอาหารมามอบให้บุคลากรภายในศูนย์แห่งนี้ต้องบอกเลยว่าทุกคนมีแต่รอยยิ้ม และขอบคุณที่ยังนึกถึงพวกเขา ซึ่งเรานั้นเรียกได้ว่าอิ่มเอมใจเป็นอย่างมากหลังจากที่ได้พูดคุย และให้กำลังใจกับพี่ ๆ เหล่านี้

ความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเรา

และแล้วเราก็ได้เดินทางมาถึงภารกิจสุดท้ายของเราในวันนี้กับการเดินทางไปมอบอาหารให้กับพี่ ณ สถานีดับเพลิง และกู้ภัยสุทธิสาร ซึ่งพี่ ๆ ที่ปฏิบัติหน้าที่กู้ภัย และดับเพลิงนั้นต้องบอกเลยว่าพวกเขามีความเสี่ยงต่องานที่ทำเป็นอย่างยิ่ง และถือเป็นการเสียสละตัวเองเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นอย่างแท้จริง เกิดเหตุขึ้นเมื่อไหร่ต้องพร้อมปฏิบัติหน้าที่ในทันทีโดยไม่มีอิดออดเพราะนั่นอาจหมายถึงหลายชีวิตที่ต้องสูญเสียไปหากช้าไปเพียงเสี้ยววินาที เราจึงขอยกย่องพี่ ๆ และใจของพี่ ๆ มาก ๆ ที่ทำงานเสียสละเพื่อสังคมขนาดนี้ 

สถานีดับเพลิง และกู้ภัยสุทธิสาร

โดยทั้งวันตลอดการเดินทางของเรากว่า 155 กม. นั้นนอกจากการนำสิ่งของไปมอบยังสถานที่ต่าง ๆ แล้วตลอดเส้นทางเราก็ได้มอบสิ่งของให้แก่ผู้ที่ทำประโยชน์ให้สังคมที่เราพบเจอไปตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นหนักงานทำความสะอาด พนักงานเทศบาล พนักงานรักษาความปลอดภัยตามที่ต่าง ๆ

ตลอดเส้นทางที่ผ่านเราได้มอบสิ่งของไปเรื่อย ๆ

ซึ่งเรามองว่าพี่ ๆ เหล่านี้เป็นผู้ที่ทำงานเพื่อสังคมอย่างเหน็ดเหนื่อย โดยที่ไม่ต้องการคำชื่นชม เพียงแต่ทำไปด้วยใจ และจิตอาสาที่มีเท่านั้น ซึ่งค่าแรงในแต่ละวันนั้นก็เรียกได้ว่าไม่ได้เยอะมากมายอะไรเลยในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ แถมยังต้องทำงานท่ามกลางแดดฝนในทุก ๆ วันอีก ซึ่งเมื่อเรานำสิ่งของเข้าไปให้และได้เห็นรอยยิ้มของพวกพี่ ๆ เราก็พาดีใจไปด้วยที่ได้เป็นส่วนเล็ก ๆ ในการช่วยเหลือผู้คน และบุคลากรเหล่านี้ให้เขาได้มีกำลังใจ และสู้ต่อไป

เป็นกำลังใจให้พี่ ๆ ทุกคนสู้ต่อไป

สรุปการเป็น Rider ใน 1 วันนั้นไม่ง่ายเลย

หลังจากจบภารกิจในครั้งนี้ทำให้เราเข้าใจ และรู้ในทันทีว่ากลุ่มพี่ ๆ ที่ต้องขับขี่รถส่งของ ส่งอาหาร ที่เราคอยใช้บริการ และรอรับกันอยู่ที่บ้านนั้นไม่ง่ายเลย เพราะต้องอดทนรอกับการต่อคิวรับอาหาร ต้องอดทนกับสภาพอากาศ และแดดที่ร้อนระอุของเมืองไทย ต้องอดทนกับการจราจรในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ ที่ทุกคนรู้ดีว่าหนาแน่นขนาดไหน

ต้องอดทนกับสภาพอากาศที่ร้อน

และสุดท้ายต้องเสี่ยงอันตรายอยู่บนถนนทุกวันเพื่อที่จะส่งมอบสิ่งของที่ได้รับมอบหมายในแต่ละวันมาให้ถึงมือเรานั่นเอง แต่สิ่งที่ทำให้เราได้รู้อีกอย่างก็คือการเลือกรถที่ดีนั้นมีชัยไปกว่าครึ่งอย่างเจ้า New Yamaha AEROX Silver Star ของเราคันนี้ที่มาพร้อมสมรรถนะของเครื่องยนต์อันทรงพลังให้อัตราเร่งที่ทันใจ การพลิกเลี้ยวมุดช่องต่าง ๆ ทำได้อย่างคล่องตัว แถมมั่นใจขึ้นไปอีกด้วยระบบเบรก ABS ที่มาให้ และสุดท้ายกับช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่ถึง 25 ลิตร หากกล่องท้ายของคุณเก็บของไม่พอ

ต่อแถวรอคิวเอาอาหารแต่ละที่ไม่ง่ายเลย

และที่สำคัญตัวรถยังมาพร้อม Y-Connect Application ระบบเชื่อมต่อข้อมูลตัวรถผ่าน CCU ที่ช่วยให้คุณสามารถรู้ข้อมูลทุกอย่างของตัวรถได้อย่างง่ายดายผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือของคุณ ซึ่ง Y-Connect สามารถแสดงข้อมูลได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็น สายเรียกเข้า อีเมล์ หรือข้อความเข้ามือถือ แจ้งเตือนการบำรุงรักษา เช่น น้ำมันเครื่อง และแบตเตอรี่รวมไปถึงการแสดงตำแหน่งที่จอดรถล่าสุดด้วย GPS ของมือถือ 

ระบบสุดเจ๋ง Y-Connect ที่ถูกติดตั้งมาให้

รวมไปถึงอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง Fuel Consumption ที่จะแสดงอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยกับระยะทางในการขับขี่ ซึ่งสามารถเลือกดูได้ทั้งแบบรายวัน และแบบรายเดือน พร้อมทั้งยังมีโหมด Ranking แสดงการจัดอันดับในการขับขี่เปรียบเทียบกับผู้ขับขี่รถ Yamaha จากทั่วโลกในรุ่นที่มี Y-Connect เช่นกัน โดยเลือกดูได้ทั้งโหมดระยะทาง และการขับขี่แบบประหยัดพลังงาน ซึ่งถือเป็นโหมดการแข่งขันที่สนุก และแปลกใหม่มาก ๆ และสุดท้ายนี้ AutoFun Thailand ขอให้ทุกคนสามารถผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้ด้วยกันอย่างปลอดภัย

อ่านเพิ่มเติม : 2021 All New Yamaha Aerox กับ 5 เหตุผลที่คุณควรเลือกมัน

อ่านเพิ่มเติม : รถสกู๊ตเตอร์ Yamaha ทั้ง 3 คันถูกประมูลไปในราคา 3,750,000 บาท

อ่านเพิ่มเติม : Yamaha E01 รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกจาก Yamaha 

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
Yamaha Aerox 155
เช็คทันที