2023 Ducati Panigale V4 R กับความแรงใหม่ทะลุ 240 แรงม้า!

2023 Ducati Panigale V4 R กับความแรงใหม่ทะลุ 240 แรงม้า! 

Ducati ชื่อนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวังในเรื่องของความแรงจริง ๆ เพราะล่าสุดพวกเขาได้เรียกเสียงฮือฮาจากไบค์เกอร์ที่เสพติดความแรง ความเร็วได้อีกแล้วหลังจากที่ล่าสุดค่ายแดงอิตาลีอย่าง Ducati ได้ทำการเปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่าง 2023 Ducati Panigale V4 R ออกมาให้ได้ยลโฉมกัน แต่ทว่าการจับจ้องในครั้งนี้กลับมุ่งไปที่ออฟชั่นเสริมระดับสนามแข่ง และความแรงแบบไม่บันยะบันยังของมันจนเรียกได้ว่า 2023 Ducati Panigale V4 R คันนี้มันคือรถแข่งในคราบของรถถนนชัด ๆ เลย 

  • เครื่องยนต์โคตรแรง !
  • ความลับของเครื่องยนต์ Desmosedici Stradale R
  • การเปลี่ยนแปลงระบบอิเล็กทรอนิกส์
  • ช่วงล่างระดับเทพ
  • เปิดราคาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว

2023 Ducati Panigale V4 R

เครื่องยนต์โคตรแรง !

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมาทาง Ducati ได้ทำการเปิดตัวเครื่องจักรสังหารรุ่นใหม่ล่าสุดของทางค่ายอย่าง 2023 Ducati Panigale V4 R ที่มันมาพร้อมกับโคตรเครื่องยนต์อย่าง Desmosedici Stradale R ขนาด 998 ซี.ซี. โดยเครื่องยนต์บล็อกใหม่นี้มาพร้อมความแรงระดับ 207 แรงม้าที่ 13,500 รอบ/นาที แต่หากคุณทำการยัดท่อไอเสียไทเทเนียม Akrapovic เข้าไปคุณจะสามารถปลดล็อคความแรงเพิ่มเป็น 237 แรงม้าที่ 16,500 รอบ/นาที ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

เครื่องยนต์ Desmosedici Stradale R

แต่ความแรงของเจ้า 2023 Ducati Panigale V4 R ยังไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้เพราะหากคุณใช้น้ำมันเครื่องชนิดพิเศษที่ทาง Ducati Corse และ Shell ร่วมกันพัฒนาขึ้นมาใหม่คุณจะได้แรงม้าที่น่าอัศจรรย์ถึง 240.5 แรงม้า ซึ่งน้ำมันพิเศษนี้ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของสารเติมแต่งสำหรับรถแข่ง ซึ่ง Ducati กล่าวว่าช่วยลดแรงเสียดทานในเครื่องยนต์ลงได้กว่า 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสำหรับน้ำมันเครื่องสุดพิเศษนี้ติดปัญหาอยู่เพียงอย่างเดียวคือมันอาจจะไม่มีจำหน่ายในทุกประเทศ แต่หากในประเทศของคุณมีวางจำหน่ายเราบอกได้คำเดียวว่าคุณต้องซื้อมาใช้นะ

ท่อไอเสียไทเทเนียม Akrapovic

ความลับของเครื่องยนต์ Desmosedici Stradale R

สำหรับเคล็ดลับความแรงในครั้งนี้คงจะอยู่ที่เครื่องยนต์ใหม่อย่าง Desmosedici Stradale R ที่มันมาพร้อมกับก้านสูบแบบไทเทเนียมที่มีการเจาะรูขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.06 มม. ที่เจาะตามยาวภายในแกนข้อเหวี่ยงแต่ละอัน ซึ่งทำหน้าที่เป็นเหมือนทางผ่านของน้ำมันเพื่อหล่อลื่นไปตามความยาวของท่อ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในสภาพการแข่งขันที่รุนแรงได้เป็นอย่างดี

ในแกนข้อเหวี่ยงแต่ละอันจะมีทางผ่านของน้ำมัน

นอกจากนี้ภายในเครื่องยนต์ Desmosedici Stradale R ยังมาพร้อมลูกสูบที่ใช้การเคลือบผิวแบบ Diamond-Like Carbon (DLC) เพื่อลดแรงเสียดทาน พร้อมการเปลี่ยนแปลงรูปทรงเล็กน้อยเพื่อให้มีน้ำหนักที่เบาขึ้น ซึ่งการเปลี่ยนแปลงรูปร่าง หรือมีขนาดที่บางลงในชิ้นส่วนเหล่านี้ถือเป็นเรื่องปกติในโลกของ MotoGP และ Formula One แต่เราก็ไม่เคยเห็นมาก่อนบนรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ขับขี่บนท้องถนน ที่จะใส่ใจในรายละเอียดได้มากขนาดนี้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ เป็นผลพวงมาจากประสบการณ์การแข่งรถของ Ducati ล้วน ๆ เพื่อให้ได้รถที่มีสมรรถนะใกล้เคียงรถแข่ง WSBK รวมไปถึงชุดคลัตช์แห้งใหม่ที่สวยงามซึ่งได้มาจากรถแข่ง WSBK อีกด้วย

ชุดคลัตช์แห้งใหม่จากรถแข่ง WSBK 

การเปลี่ยนแปลงระบบอิเล็กทรอนิกส์

แน่นอนว่านอกจากตัวเครื่องยนต์แล้ว 2023 Ducati Panigale V4 R ยังมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงในส่วนของระบบอิเล็กทรอนิกส์ภายในที่ช่วยขยายโหมดพลังงาน เช่น Ducati Traction Control และ Ride-By-Wire , Engine Brake Control EVO และระบบ Ducati Quick Shifter ซึ่ง Ducati ก็มาพร้อมซอฟต์แวร์เพิ่มเติมเพื่อเป็นตัวเลือกให้สายสนามแข่งโดยเฉพาะ ซึ่งสร้างมาเพื่อใช้งานกับยางสลิค และยางสำหรับฝนตกเพื่อการขับขี่ในสนามแข่งขันได้อย่างเต็มสมรรถนะอีกด้วย

ระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบพร้อมลงสนามแข่ง

ช่วงล่างระดับเทพ

2023 Ducati Panigale V4 R มาพร้อมกับช่วงล่างที่สุดยอดโดยตัวรถมาพร้อมกับโช้คอัพด้านหน้าอย่าง Öhlins NPX25/30 ที่สามารถปรับตั้งค่าได้อย่างเต็มที่โดยมีระยะยุบตัวเพิ่มขึ้น 0.2 นิ้ว (หรือ 5 มม.) จาก V4 R รุ่นก่อน ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้ค Öhlins TTX36 และสวิงแบบโปรอาร์มที่สามารถปรับความสูงได้ ที่ช่วยให้คุณปรับแต่งการตั้งค่าช่วงล่างได้ตามต้องการ

ช่วงล่างขั้นเทพ

เปิดราคาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว

สำหรับ 2023 Ducati Panigale V4 R นั้นจะมาพร้อมความพิเศษด้วยการผลิตออกมาด้วยจำนวนจำกัด โดยบนตัวรถทุกคันจะมาพร้อมกับตัวเลขรันนัมเบอร์ที่สลักไว้บนแผงคอ แม้ว่าในตอนนี้ทาง Ducati จะยังไม่เปิดเผยจำนวนที่ชัดเจนออกมาแต่ตัวรถจะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 44,995 ดอลลาร์ในสหรัฐอเมริกาหรือประมาณ 1,700,000 บาท และราคา 52,995 ดอลลาร์ในแคนาดาหรือประมาณ 2,028,000 บาทไทย

ตัวเลขรันนัมเบอร์ที่สลักไว้บนแผงคอ

โดยตัวรถจะเริ่มทยอยส่งมอบได้ในช่วงต้นปีหน้า ส่วนสำหรับในประเทศไทยนั้นคงต้องรอดูว่าทาง Ducati ประเทศไทยจะได้โควตาเข้ามาวางจำหน่ายกี่คัน และจะเปิดราคาในประเทศไทยเอาไว้ที่เท่าไหร่ เพราะที่ผ่านมาทาง Ducati ประเทศไทยก็ไม่เคยพลาดที่จำนำรถในรุ่นพิเศษเหล่านี้เข้ามาจำหน่ายเลย เราจึงคิดว่า 2023 Ducati Panigale V4 R คันนี้ก็จะต้องเข้ามาวางจำหน่ายด้วยอย่างแน่นอน แต่จะเข้ามากี่คันนั้นคงต้องรอดูกันอีกครั้ง 

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Ducati Panigale V4 SP ที่สุดแห่งเทคโนโลยี

อ่านเพิ่มเติม : 2023 Ducati Panigale V4 อัพเกรดใหม่

อ่านเพิ่มเติม : Ducati Streetfighter V4 Lamborghini Limited Edition

 

 

 

 

 

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
Ducati Panigale R
เช็คทันที