Kymco Radical CV3 สกู๊ตเตอร์ 3 ล้อสมรรถนะสูงเปิดตัวแล้ว!

Kymco Radical CV3 สกู๊ตเตอร์ 3 ล้อสมรรถนะสูงเปิดตัวแล้ว!

Kymco ผู้ผลิตจากไต้หวันรายนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของการผลิตรถแม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่เน้นความสะดวกสบาย และสมรรถนะอยู่แล้ว และล่าสุดภายในงาน EICMA 2022 ที่ผ่านมาทาง Kymco ก็ได้แสดงให้เห็นถึงอนาคตของทางค่ายที่จะมาพร้อมสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงอย่างแน่นอน แต่ก่อนที่จะไปถึงจุดนั้น Kymco ยังได้จัดแสดงโมเดลที่กำลังจะมาถึงสำหรับปี 2023 อย่าง Kymco Radical CV3 สกู๊ตเตอร์ 3 ล้อสมรรถนะสูงคันนี้

  • แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่เน้นความสะดวกสบาย
  • จุดเด่นของการมีล้อหน้า 2 ล้อ
  • ขุมพลังขนาดใหญ่พอตัว
  • เปิดวางจำหน่ายแล้วในสหราชอาณาจักร

Kymco Radical CV3 สกู๊ตเตอร์ 3 ล้อสมรรถนะสูง

แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่เน้นความสะดวกสบาย

สำหรับ Kymco Radical CV3 มันจัดอยู่ในประเภทของกลุ่มรถแม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่เน้นความสะดวกสบายในการใช้งาน พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ บนตัวรถแบบครบครันไม่ว่าจะเป็นชุดไฟ LED แบบแยกส่วนด้านหน้าสุดเท่ พร้อมด้วยชุดชิวตัดลมด้านหน้าขนาดใหญ่ที่บ่งบอกได้เลยว่ามันใช้สำหรับการเดินทางไกลได้แบบสบาย ๆ นอกจากนี้ในส่วนของเบาะนั่งมีการแยกส่วนกันอย่างชัดเจนระหว่างผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน

นั่งสบายทั้งผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน

รวมไปถึงพนักพิงที่แยกมาให้ทั้งผู้ขี่ และผู้ซ้อนซึ่งยิ่งทำให้ Kymco Radical CV3 คันนี้ชี้ชัดขึ้นไปอีกว่ามันเหมาะกับการเดินทางไกลขนาดไหน และแน่นอนว่ามันมาพร้อมชุดแฟริ่งรอบคันที่เดินเส้นสายได้อย่างโฉบเฉี่ยว นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับหน้าจอ TFT สีเต็มรูปแบบขนาดใหญ่ถึง 6 นิ้ว

ดีไซน์โฉบเฉี่ยวดุดัน

จุดเด่นของการมีล้อหน้า 2 ล้อ

Kymco Radical CV3 คือรถแม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่มาพร้อม 3 ล้อในการขับขี่ซึ่งสำหรับเทคโนโลยีที่รวมอยู่ในส่วนหน้าสุดล้ำของ CV3 นั้นดูคล้ายกับที่เราเห็นใน Niken ของ Yamaha มาก ซึ่งตัวรถจะมาพร้อมแกนโช้คแบบ 2 ต้นขนาบข้างกันบวกกับชุดล้อด้านหน้าขนาด 13 นิ้ว 2 ล้อ ซึ่งแต่ละล้อจะมีจานดิสก์เบรกแยกเป็นของตัวเอง ในส่วนของล้อหลังนั้นตัวรถจะมาพร้อมวงล้อขนาด 15 นิ้วที่ใหญ่กว่าเล็กน้อย ซึ่งรถ 3 ล้อในลักษณะนี้มักจะมีการยึดเกาะด้านหน้าที่มากขึ้นด้วยล้อหน้า 2 ล้อ ซึ่งนั่นทำให้มั่นใจได้เลยว่าตัวรถจะให้ความมั่นใจ และความมั่นคงในการเข้าโค้งได้เป็นอย่างดี แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความคล่องตัวในการใช้งานภายในเมือง

ช่วยให้คุณเข้าโค้งได้อย่างมั่นคง

ขุมพลังขนาดใหญ่พอตัว

Kymco Radical CV3 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 550 ซี.ซี. 2 สูบ ระบายความร้อนด้วยของเหลว ที่พร้อมส่งมอบขุมพลังขนาด 51 แรงม้าและแรงบิด 35 ปอนด์-ฟุต และแน่นอนว่ามันส่งผ่านระบบขับเคลื่อนด้วยชุดสายพาน CVT ซึ่งเป็นเครื่องยนต์บล็อกเดียวกันกับที่เราจะพบได้ในรถ Kymco AK550 CV3 นั่นเอง นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบสตาร์ทรถแบบไม่ใช้กุญแจ และแฮนด์อุ่นที่ปรับความร้อนได้

เดินทางไกลได้สบาย

เปิดวางจำหน่ายแล้วในสหราชอาณาจักร

สำหรับ Kymco Radical CV3 คันนี้เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในสหราชอาณาจักรด้วยราคา 11,999 ปอนด์ หรือประมาณ 512,000 บาทไทย และคาดว่าตัวรถ Kymco Radical CV3 จะออกวางจำหน่ายสู่ตลาดส่วนอื่น ๆ ของยุโรป และเอเชีย ในช่วงต้นปี 2566 ซึ่งแน่นอนว่าในประเทศไทยของเรานั้นคงได้แค่มองเพราะค่ายรถอย่าง Kymco ยังไม่มีการเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม : SuperNEX สปอร์ตไฟฟ้าต้นแบบจาก Kymco

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Kymco AK550 จากไต้หวัน

อ่านเพิ่มเติม : Kymco เปิดตัว X-Town CT 300 สกู๊ตเตอร์พิกัดกลางทรงสวย

 

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ