เผยค่าเหนื่อยนักบิด MotoGP 2023 ใครรับค่าตัวเท่าไหร่กันบ้าง ?

เผยค่าเหนื่อยนักบิด MotoGP 2023 ใครรับค่าตัวเท่าไหร่กันบ้าง ?

หากให้พูดถึงรายการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบเราเชื่อว่าหลายคนจะต้องได้ยิน หรือรู้จักรายการแข่งอย่าง MotoGP แน่นอน ซึ่งนี่ถือเป็นรายการของชาว 2 ล้อที่ถือเป็นที่สุดทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเทคโนโลยีบนตัวรถมอเตอร์ไซค์ ความเร็วสูงสุด องศาการเอียงรถ และราคาของรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ในการแข่งขัน รวมไปถึงขุนพลนักบิดที่มาพร้อมความสามารถที่ชวนให้เราอึ้งอยู่ตลอดเวลา ซึ่งความสามารถของพวกเขาเหล่านี้ก็ย่อมต้องแลกมาด้วยค่าเหนื่อยที่คุ้มค่าด้วยเช่นกัน ซึ่งวันนี้ทาง AutoFun Thailand จะพาไปดูกันว่านักแข่งแต่ละคนรับค่าเหนื่อยเท่าไหร่กันบ้าง

  • อันดับ 1 : Marc Marquez
  • อันดับที่ 2 : Fabio Quartararo และ Francesco Bagnaia
  • อันดับที่ 3 : Maverick Vinales และ Johnn Zaraco
  • อันดับที่ 4 : Joan Mir , Aleix Espargaro และ Jack Miller
  • อันดับที่ 5 : Enea Bastianini 

MotoGP 2023 

อันดับ 1 : Marc Marquez

แน่นอนว่าในอันดับที่ 1 จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเจ้าเด็กระเบิด Marc Marquez สังกัดทีม Repsol Honda เจ้าของแชมป์โลก 8  สมัย ซึ่งค่าเหนื่อยของ Marc ในฤดูกาล 2023-2024 ที่เขาจะได้รับนั้นมากถึง 16 ล้านเหรียญต่อปี หรือประมาณ 565,216,000 บาทไทย หรือคิดง่าย ๆ ก็คือ 1 สนาม Marc จะได้ค่าเหนื่อยอยู่ที่ 1.1 ล้านเหรียญ คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 38,869,000 บาทต่อการลงแข่งขัน 1 สนาม

Marc Marquez กับค่าเหนื่อย 16 ล้านเหรียญต่อปี

อันดับที่ 2 : Fabio Quartararo และ Francesco Bagnaia

สำหรับในอันดับที่ 2 ควงคู่กันมา 2 คนนั่นก็คือเจ้าเด็กปีศาจ Fabio Quartararo จาก Monster Yamaha เจ้าของแชมป์โลก 1 สมัย ที่เดิมในปีที่แล้วเจ้าตัวรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ปีละ 2.5 ล้านเหรียญต่อปี หรือประมาณ 88,327,000 บาท

Fabio Quartararo

แต่ในปีนี้เจ้าปีศาจได้อัพค่าเหนื่อยขึ้นมาอีกถึง 1 เท่าตัวมาเป็น 5 ล้านเหรียญต่อปี หรือประมาณ 176,625,000 บาท หรือคิดเป็นสนามละ 275,000 เหรียญ ประมาณ 9,710,000 บาทไทย ต่อมาคือแชมป์โลกคนปัจจุบัน Francesco Bagnaia สังกัดทีม Ducati Lenovo ก็ได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นมาเป็น 5 ล้านเหรียญต่อปี เท่ากันกับ Fabio Quartararo

Francesco Bagnaia 

อันดับที่ 3 : Maverick Vinales และ Johann Zaraco

ต่อมาสำหรับอันดับที่ 3 ของชาร์จก็ควงคู่กันมากับ 2 นักบิดอย่าง Maverick Vinales จาก Aprilia Racing และ Johann Zaraco จาก Prima Pramac Racing ที่มาพร้อมค่าเหนื่อยปีละ 4 ล้านเหรียญหรือประมาณ141,264,000 บาทไทย เฉลี่ยคิดเป็นสนามละ 200,000 เหรีญหรือประมาณ 7,063,000 บาท/สนาม

Maverick Vinales & Johann Zaraco

อันดับที่ 4 : Joan Mir , Aleix Espargaro และ Jack Miller

สำหรับอันดับ 4 ในตารางค่าเหนื่อยมาพร้อมกับ 3 นักบิดอย่าง Joan Mir กับสังกัดใหม่ในปีนี้อย่าง Repsol Honda ต่อมากับ Aleix Espargaro จากทีม Aprilia Racing และ Jack Miller จาก BB KTM Factory กับค่าเหนื่อยที่ 3 ล้านเหรียญต่อปีหรือประมาณ 105,978,000 บาท คิดเป็น 158,000 เหรียญ/สนาม หรือประมาณ 5,581,000 บาท

3 คนนี้ค่าตัวเท่ากัน

อันดับที่ 5 : Enea Bastianini 

มาถึงอันดับที่ 5 กันแล้วกับค่าเหนื่อยประจำปี 2023 นั่นก็คือ Enea Bastianini สังกัดทีม Ducati Lenovo ที่มาพร้อมค่าเหนื่อย 2.5 ล้านเหรียญ/ปี หรือประมาณ 88,375,000 บาท คิดเป็นสนามละ 115,000 เหรียญหรือประมาณ 4,065,000 บาทไทย

Enea Bastianini 

ส่วนนักแข่ง MotoGP คนอื่น ๆ นั้นมาพร้อมค่าเหนื่อยดังนี้

นักแข่ง

สังกัดทีม

ค่าเหนื่อย/ปี (เหรียญสหรัฐ)

ค่าเหนื่อย/ปี (เงินบาท)

Alex Rins LCR Honda 2,200,000 77,748,000
Pol Espargaro Tech 3 Gasgas 2,000,000 70,680,000
Franco Morbidelli Monster Yamaha 1,000,000 35,340,000

Brad Binder

RB KTM Factory 1,000,000 35,340,000
Miguel Oliveira RNF Team 750,000 26,505,000
Jorge Martin Prima Pramac Racing  675,000 23,854,500
Takaaki Nakagami LCR Honda 650,000 22,971,000
Luca Marini Mooney VR46 Racing 350,000 12,369,000
Fabio di Giannantonio Gresini Racing 300,000 10,602,000
Marco Bezzecchi Mooney VR46 Racing 300,000 10,602,000
Raul Fernandez RNF Team 300,000 10,602,000
Augusto Fernandez Tech 3 Gasgas 300,000 10,602,000

อ่านเพิ่มเติม : ชายผู้ครองหมายเลข 46 กับเส้นทางแห่งความเร็ว Valentino Rossi

อ่านเพิ่มเติม : 5 หมายเลขประจำตัวนักแข่งที่ถูกห้ามใช้ในการแข่งขัน MotoGP

อ่านเพิ่มเติม : Suzuki เตรียมทำลายรถแข่ง MotoGP GSX-RR เพื่อเหตุผลทางด้านภาษี

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ