2023 Suzuki V-Strom 1050 DE แอดเวนเจอร์รุ่นใหญ่จากค่ายคนบ้า!

2023 Suzuki V-Strom 1050 DE แอดเวนเจอร์รุ่นใหญ่จากค่ายคนบ้า!

สำหรับรถบิ๊กไบค์ทัวริ่ง และแอดเวนเจอร์ขนาดใหญ่ของทาง Suzuki นั้นเราเชื่อว่าหลายคนจะต้องรู้จักชื่อ V-Strom กันเป็นอย่างดี เพราะมันถือเป็นรถแอดเวนเจอร์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับทางค่ายเป็นอย่างมากในแง่ของสมรรถนะ ซึ่งล่าสุดในตอนนี้ตัวรถก็ได้มาพร้อมกับรหัส DE ต่อท้ายพร้อมด้วยการขยายขุมพลังใหม่ เพื่อให้มันเหมาะสำหรับการใช้งานในเส้นทางออฟโรดที่มากขึ้นภายใต้ชื่อ 2023 Suzuki V-Strom 1050 DE

  • ดีไซน์บึกบึนสไตล์รถแอดเวนเจอร์ขนาดใหญ่
  • สิ่งที่เพิ่มเข้ามาในรุ่น DE
  • ช่วงล่างใหม่ลุยได้มากยิ่งขึ้น
  • ขุมพลังเครื่องยนต์จัดจ้าน

พี่ใหญ่สายลุยจาก Suzuki

ดีไซน์บึกบึนสไตล์รถแอดเวนเจอร์ขนาดใหญ่

สำหรับ 2023 Suzuki V-Strom 1050 DE เมื่อมองภายนอกแล้วตัวรถมาพร้อมรูปทรงที่ดูบึกบึน โฉบเฉี่ยวด้วยลูกเล่นของตัวแฟริ่งภายนอก ตัวรถโดดเด่นมาด้วยชุดไฟด้านหน้า LED ทรงสี่เหลี่ยม พร้อมด้วยชุดชิวตัดลมด้านหน้าขนาดใหญ่ที่สามารถปรับขนาดความสูง-ต่ำ ได้ถึง 11 ระดับ

ชุดไฟ LED ด้านหน้าเป็นเอกลักษณ์

ต่อมาในส่วนของแฮนด์บาร์แน่นอนว่าตัวรถมาพร้อมกับแฮนด์บาร์ทรงกว้างเพื่อเน้นการบังคับที่คล่องตัว และท่าทางการนั่งที่สะดวกสบายเมื่อรับกับตัวเบาะนั่งแบบ 2 ตอนแยกส่วนที่มาพร้อมความหนานุ่ม ที่ไม่ว่าคุณจะขับขี่เดินทางไกลแค่ไหนก็ไม่มีเมื่อย ส่วนหน้าจอเรือนไมล์แน่นอนว่าตัวรถมาพร้อมหน้าจอแบบ TFT ขนาด 5 นิ้ว ที่แสดงข้อมูลของตัวรถเอาไว้อย่างละเอียด

หน้าจอเรือนไมล์ TFT ขนาด 5 นิ้ว

สิ่งที่เพิ่มเข้ามาในรุ่น DE

สำหรับ 2023 Suzuki V-Strom 1050 DE นั้นตัวรถได้รับการพัฒนาให้มันสามารถขับขี่ใช้งานในเส้นทางออฟโรดได้ดียิ่งขึ้น โดยเริ่มจากชุดล้อแบบซี่ลวดที่มาพร้อมล้อหน้าขนาด 21 นิ้ว และด้านหลังขนาด 18 นิ้ว ตามแนวทางของรถแอดเวนเจอร์สายลุย รวมไปถึงระบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ที่มีการเพิ่มโหมดการขับขี่อย่าง Gravel เข้ามา พร้อมทั้งยังสามารถปรับแต่ง ABS ให้เหมาะกับภูมิประเทศที่ต้องพบเจอได้อย่างเต็มที่

ชุดล้อซี่ลวดด้านหน้าขนาด 21 นิ้ว และด้านหลังขนาด 18 นิ้ว

นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมแกน IMU ที่ช่วยให้ตัวรถสามารถวัดองศาการเอียงของตัวรถได้แบบรอบทิศทางซึ่งช่วยให้คุณสามารถใช้งานระบบเบรก ABS ภายในโค้งได้อย่างปลอดภัย หรือจะเป็นระบบการยึดเกาะถนน ซึ่งทั้งหมดจะแสดงข้อมูลให้คุณทราบผ่านหน้าจอเรือนไมล์ TFT ของคุณทั้งหมด

เลือกเปิดปิด ABS ได้

ช่วงล่างใหม่ลุยได้มากยิ่งขึ้น

ในแง่ของระบบกันสะเทือน V-Strom 1050 DE มีระบบกันสะเทือนที่ยาวขึ้นเพื่อรองรับล้อที่ใหญ่ขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งระยะยุบตัวของช่วงล่างที่เพิ่มมากขึ้นทั้งด้านหน้า และด้านหลังที่ 170 มม. ซึ่งในรุ่นเก่าจะอยู่ที่ 160 มม. โดยด้านหน้ามาพร้อมกับโช้คอัพแบบ Up Side Down ที่สามารถปรับตั้งค่า Preload และ Compression / Rebound ได้

ช่วงล่างระบบเบรกพร้อมลุยทุกเส้นทาง

อย่างเต็มระบบ ส่วนด้านหลังมาพร้อม Mono Shock แบบ Link-Type ที่สามารถปรับ Preload ได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ ทำให้ 2023 Suzuki V-Strom 1050 DE มีระยะห่างจากพื้นถึง 190 มม. รวมไปจนถึงตัวสวิงอาร์มที่ยาวขึ้นทำให้ตัวรถมีฐานล้อที่ยาวขึ้น ซึ่งนั่นช่วยให้ตัวรถมีความมั่นคงมากขึ้นในสภาพถนนแบบออฟโรด

ขับขี่ในเส้นทางออฟโรดได้ดียิ่งขึ้น

ขุมพลังเครื่องยนต์จัดจ้าน

สำหรับ 2023 Suzuki V-Strom 1050 DE ตัวรถมาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ V-Twin ขนาด 1,037 ซี.ซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งเครื่องยนต์บล็อกนี้มาพร้อมกับขุมพลัง 107 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิด 70 ปอนด์ฟุต พร้อมส่งกำลังขับเคลื่อนด้วยชุดเกียร์แบบ 6 สปีด

ขุมพลังจัดจ้าน

พร้อมถังน้ำมันเชื้อเพลิงความจุ 20 ลิตร กับน้ำหนักตัวรถที่ 247 กิโลกรัม โดย 2023 Suzuki V-Strom 1050 DE ได้เปิดตัว และวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้วเป็นที่เรียบร้อยด้วยราคา 619,000 บาทไทย 

อ่านเพิ่มเติม : 2023 Suzuki V-Strom 800DE กับเครื่องยนต์ที่ไม่มี V-Twin อีกแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : Suzuki V-Strom SX250 เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายในฟิลิปปินส์

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Suzuki V-Strom 1050 XT แอดเวนเจอร์ไบค์สายลุย

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
Suzuki V-Strom 1050XT
เช็คทันที