TVS เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า X ที่หลายคนตั้งตารอคอยในอินเดียแล้ว!

TVS X สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าดีไซน์สุดล้ำเปิดตัวแล้วในอินเดีย

TVS เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า X ที่หลายคนตั้งตารอคอยในอินเดียแล้ว!

ล่าสุดทาง TVS Motor Company หนึ่งในผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์รายใหญ่ที่สุดในอินเดียได้เปิดตัวรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของทางค่ายที่ใช้ชื่อรุ่นว่า X ที่มาพร้อมทั้งงานดีไซน์สุดล้ำ และสมรรถนะที่โดดเด่น ซึ่งรายละเอียดของเจ้ารถรุ่นใหม่คันนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้างเราไปชมกันเลย

  • จากแนวคิดในปี 2018
  • ขุมพลังของ TVS X
  • เทคโนโลยีอันทันสมัยบนตัวรถ
  • เปิดราคาให้ได้ทราบกันแล้ว

TVS X คันจริง

จากแนวคิดในปี 2018

เริ่มต้นจากการย้อนกลับไปในปี 2018 ที่ในตอนนั้น TVS X ได้เปิดตัวครั้งแรกในฐานะแนวคิดที่เรียกว่า Creon ซึ่งถัดมา 5 ปีในวันนี้ทาง TVS ก็ได้ทำการเปิดตัวรถรุ่นดังกล่าวแล้วเป็นที่เรียบร้อยกับดีไซน์อันสะดุดตาด้วยสไตล์ล้ำยุคแต่ดูเรียบง่าย ซึ่ง X โดดเด่นมาด้วยชุดไฟ LED ด้านหน้าที่เรียงกันเป็นแนวตั้งช่วยเน้นย้ำถึงสไตล์ที่ล้ำสมัย 

ชุดไฟ LED ด้านหน้า

พร้อมด้วยส่วนท้ายของตัวรถที่ดีไซน์ได้อย่างปราดเปรียวโฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ต กับแฮนด์บาร์ทรงกว้างที่รับกับตัวของเบาะนั่งแบบ 2 ตอนไล่ระดับระหว่างผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับหน้าจอเรือนไมล์แบบ TFT ขนาดใหญ่พร้อมด้วยตำแหน่งวางเท้าด้านหน้าที่กว้างขวาง

เรือนไมล์ TFT ขนาด 10.25 นิ้ว

ขุมพลังของ TVS X

TVS X คันนี้ได้มาพร้อมกับขุมพลังมอเตอร์ที่ 11 กิโลวัตต์ หรือเทียบเท่า 14.3 แรงม้าในรถเครื่องยนต์สันดาป ซึ่งทำให้ตัวรถมาพร้อมความเร็วสูงสุดที่ 105 กม./ชม. กับอัตราเร่งจาก 0-40 กม./ชม. ได้ภายในระยะเวลาเพียง 2.6 วินาที นอกจากนี้มันยังมาพร้อมกับช่อง RAM แอร์ที่ส่งอากาศเย็นเข้าสู่มอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งช่วยระบายความร้อนให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี

ขุมพลังเครื่องยนต์สำหรับการใช้งานภายในเมืองที่เพียงพอ

ในส่วนของชุดแบตเตอรี่นั้น TVS X มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 4.44 กิโลวัตต์-ชั่วโมง โดยทาง TVS ได้อ้างว่าตัวรถสามารถวิ่งได้ไกล 140 กม./การชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง และ TVS X ยังได้มาพร้อมกับเครื่องชาร์จแบบเร็วที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0-50 % ได้ภายในระยะเวลาเพียง 1 ชม. เท่านั้น และที่ 80 % ในเวลา 3 ชั่วโมง 40 นาที ผ่านเครื่องชาร์จแบบติดผนังทั่วไป นอกจากนี้ TVS X ยังได้มาพร้อมโหมดการขับขี่ถึง 3 โหมดให้คุณเลือกใช้งานอย่างXealth , Xtride และ Xonic

มาพร้อมระบบชาร์จเร็ว

เทคโนโลยีอันทันสมัยบนตัวรถ

TVS X ใหม่ใช้ล้อขนาด 12 นิ้วทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และได้รับการขนานนามว่าเป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันแรกในอินเดียที่ได้รับระบบ ABS ยิ่งไปกว่านั้น ยังผสานรวมเทคโนโลยีความปลอดภัยสมัยใหม่ เช่น คำเตือนการชน การแจ้งเตือนความเร็ว การป้องกันการโจรกรรม และการระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ผ่านเทคโนโลยี Smart Xhield ของแบรนด์ 

ตัวรถมาพร้อมเทคโนโลยีมากมาย

ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถเข้าถึงได้ผ่านหน้าจอเรือนไมล์ TFT ขนาดใหญ่ถึง 10.25 นิ้ว ซึ่งยังเปิดใช้งานคุณสมบัติต่างๆ เช่น ระบบควบคุมความเร็วคงที่ และแม้กระทั่งสุขภาพ การเล่นเกม และการสตรีมวิดีโอสด โดยเราคิดว่าคุณสมบัติ 3 อย่างหลังนี่น่าจะใช้ได้ก็ต่อเมื่อรถจอดนิ่งเท่านั้น

เรือนไมล์เล่นเกม ดูหนังได้ งงไปเลย

เปิดราคาให้ได้ทราบกันแล้ว

TVS X คันนี้ได้เปิดราคาวางจำหน่ายสำหรับในประเทศอินเดียเอาไว้ที่ 249,990 รูปีหรือประมาณ 106,000 บาทไทย ซึ่งทาง TVS ได้ระบุว่าการจองสกู๊ตเตอร์ใหม่นี้จะเริ่มในเดือนธันวาคม 2023 แต่จะเป็นการเปิดตัวแบบค่อยเป็นค่อยไปขึ้นอยู่กับภูมิภาค ซึ่งแน่นอนว่าในตอนนี้ทาง TVS X ก็ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลอย่างละเอียดของตัวรถออกมาทั้งหมด

อ่านเพิ่มเติม : ดูเหมือน Zero Motorcycles กำลังจะถูกเปิดตัวในตลาดอินเดียเร็ว ๆ นี้

อ่านเพิ่มเติม : Yulu Wynn สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจิ๋วทางเลือกใหม่สำหรับการเดินทางในอินเดีย

อ่านเพิ่มเติม : Honda เล่นใหญ่เตรียมเปิดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 10 รุ่นในอินเดีย

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลองขี่ Triumph Street Triple 765 RS ขุมพลังเครื่องยนต์ Moto2 มันจะขนาดไหน!

Test Ride Triumph Street Triple 765 RS ขุมพลังเครื่องยนต์ Moto2 ลองขี่ Triumph Street Triple 765 RS ขุมพลังเครื่องยนต์ Moto2 มันจะขนาดไหน! เมื่อไม่กี่วันมานี้เราได้มีโอกาสนำเจ้า 2023 Triumph Street Triple 765 RS รุ่นใหม่ล่าสุดมาขับขี่ใช้งานจริงบนท้องถนน ซึ่งนอกจากงานดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว อย่างที่เราทราบกันดีว่ารถรุ่นนี้นั้นมาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์บล็อกเดียวกันกับที่ใช้ในรถแข่งสนามอย่าง Moto2 ซึ่งรายละเอียดของตัวรถจะเด็ดขนาดไหนนั้นเราไปชมกันได้เลย ดีไซน์อันโดดเด่น ขุมพลังเครื่องยนต์ Moto

ขี่ NMAX ลุยเขาใหญ่กับลูกค้าผู้โชคดีจาก Yamaha !

Yamaha NMAX ออกทริปไปเขาใหญ่ ขี่ NMAX ลุยเขาใหญ่กับลูกค้าผู้โชคดีจาก Yamaha ! สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ทาง AutoFun Thailand ได้ร่วมทริปขับขี่ไปกับกลุ่มลูกค้าผู้โชคดีจากทาง Yamaha ที่ใช้รถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์อย่าง Yamaha NMAX ภายใต้ชื่อกิจกรรม NMAX Trip with John Rider ซึ่งได้ออกเดินทางจากศูนย์ Yamaha Premium Service ศรีนครินทร์ เพื่อขับขี่เดินทางท่องเที่ยวไปยังเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เพื่อร่วมกันทำกิจกรรมสุดพิเศษกับอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังอย่าง John Rider นั่นเอง เริ่มออกเดินทางด้วย Yamaha NMAX NMAX ก็

Alpinestars เปิดตัวยิ่งใหญ่พร้อมกลับมาทำตลาดในประเทศไทยอีกครั้งอย่างเป็นทางการ!

Alpinestars เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ Alpinestars เปิดตัวยิ่งใหญ่พร้อมกลับมาทำตลาดในประเทศไทยอีกครั้งอย่างเป็นทางการ! Alpinestars (อัลไพน์สตาร์ส) คือหนึ่งในแบรนด์อุปกรณ์ป้องกันสำหรับการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ระดับโลก ซึ่งในครั้งนี้ Alpinestars ได้กลับมาทำตลาดอีกครั้งในประเทศไทยด้วยการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ไปในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาพร้อมสินค้ารุ่นใหม่ครบในทุก Segment ไม่ว่าจะเป็น Racing, Sport, Touring, Motocross หรือ สำหรับใส่ในชีวิตประจำวันอย่าง Urban Collection และ Sport Wear ที่เรียกได้ว่าค

พบ Triumph Daytona 660 กำลังวิ่งทดสอบบนถนนสาธารณะ!

Triumph Daytona 660 กำลังวิ่งทดสอบอยู่บนท้องถนน พบ Triumph Daytona 660 กำลังวิ่งทดสอบบนถนนสาธารณะ! สำหรับรถบิ๊กไบค์พิกัดกลางในปีนี้จะดุเดือดมาก ๆ เมื่อค่ายรถยักษ์ใหญ่หลายค่ายต่างมาพร้อมโมเดลในพิกัดนี้ ซึ่งดูเหมือนทางฝั่งผู้ดีอังกฤษอย่าง Triumph เองก็ได้มาพร้อม Triumph Daytona 660 ใหม่ที่มีคนจับภาพเอาไว้ได้ขณะมันถูกทำการวิ่งทดสอบอยู่บนท้องถนนสาธารณะ Triumph Daytona รุ่นล่าสุด พิกัด 660 ที่ยังขาดไป รอทาง Triumph มาเฉลย Triumph Daytona รุ่นล่าสุด Triumph ได้ทำการเปิดตัว Daytona 765 Moto2 รุ่นลิมิเต

Venom X22 GT ลูกผสมมอเตอร์ไซค์ครึ่งสปอร์ตไบค์ครึ่งสกู๊ตเตอร์!

Jonway Venom X22 GT มอเตอร์ไซค์สปอร์ตผสมสกู๊ตเตอร์สัญชาติจีน Venom X22 GT ลูกผสมมอเตอร์ไซค์ครึ่งสปอร์ตไบค์ครึ่งสกู๊ตเตอร์! ประเทศจีนในปัจจุบันถือเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ทางด้านยานยนต์ของโลกไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซค์ โดยในฝั่งของมอเตอร์ไซค์นั้นค่ายผู้ผลิตสัญชาติจีนได้มีสินค้าอยู่อย่างมากมาย แต่ทว่าส่วนใหญ่นั้นจะทำตลาดเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้นอย่างเช่น Venom X22 GT มอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ตที่มาพร้อมการผสมผสานสไตล์ของรถสกู๊ตเตอร์เอาไว้ในคันเดียวสุดแปลกคันนี้ ค่ายผู้ผลิต Jonway สปอร์ตไบค์ผสมสกู๊ตเตอร

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 475,164 - 569,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU NQi Series

THB 154,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU MQi Series

THB 76,900

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU GOVA Series

THB 75,900

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X GP

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
Indian

Indian Motorcycle Chieftain

THB 134,812 - 1,695,000

ดูรุ่นรถ
Super Soco

Super Soco CUx

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ