window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

ดูเหมือน Zero Motorcycles กำลังจะถูกเปิดตัวในตลาดอินเดียเร็ว ๆ นี้!

Archa · Aug 7, 2023 05:48 AM

ดูเหมือน Zero Motorcycles กำลังจะถูกเปิดตัวในตลาดอินเดียเร็ว ๆ นี้! 01

ดูเหมือน Zero Motorcycles กำลังจะถูกเปิดตัวในตลาดอินเดียเร็ว ๆ นี้!

ข่าวนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่ข่าวลือแต่อย่างใด เพราะผู้ที่ออกมาประกาศในครั้งนี้คือค่ายผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์รายใหญ่ที่สุดในประเทศอินเดียอย่าง Hero MotoCorp นั่นเอง ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจอะไรเพราะในตอนนี้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านั้นกำลังได้รับความนิยม และเติบโตเป็นอย่างมากในตลาดอินเดียนั่นเอง

  • การประกาศจาก Hero MotoCorp
  • Hero MotoCorp จะได้อะไรจากสิ่งนี้
  • ร่วมมือเพื่อความแข็งแกร่ง
  • มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงจะเริ่มเข้าสู่ตลาดเอเชีย

ดูเหมือน Zero Motorcycles กำลังจะถูกเปิดตัวในตลาดอินเดียเร็ว ๆ นี้! 02

Hero MotoCorp ยักษ์ใหญ่จากอินเดีย

การประกาศจาก Hero MotoCorp

สิ้นเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมาทาง Hero MotoCorp ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่ของอินเดียได้ออกมาประกาศด้วยตนเองว่าทางบริษัทได้มีการลงทุนมูลค่ากว่า 60 ล้านดอลลาร์ในบริษัท Zero Motorcycles ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากแคลิฟอร์เนีย ซึ่งการเข้าลงทุนในครั้งนี้หลายฝ่ายคาดว่าก็เพื่อนำเทคโนโลยีทางด้านยานยนต์ไฟฟ้าจากทาง Zero Motorcycles มาใช้กับผลิตภัณฑ์ใหม่ของทาง Hero MotoCorp นั่นเอง

ดูเหมือน Zero Motorcycles กำลังจะถูกเปิดตัวในตลาดอินเดียเร็ว ๆ นี้! 03

ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการ

Hero MotoCorp จะได้อะไรจากสิ่งนี้

แน่นอนว่าสำหรับการเข้าลงทุนใน Zero Motorcycles นั้นทาง Hero MotoCorp ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมามากนักในตอนแรก แต่อย่างที่เราทราบกันดีถึงแม้ทาง Hero MotoCorp จะมีประสบการณ์ในการผลิตรถมอเตอร์ไซค์สองล้อที่ขับเคลื่อนด้วยการเผาไหม้เป็นอย่างมาก แต่ล่าสุดเมื่อช่วงต้อนปี 2565 ที่ผ่านมาทาง Hero MotoCorp เองก็ได้ทำการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของตนเองที่ใช้ชื่อว่า Vida V1 ซึ่งเป็นการใช้ความรู้ที่มีอยู่ของทาง Hero MotoCorp กับหุ้นส่วนรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสัญชาติไต้หวันอย่าง Gogoro เพื่อสร้างรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันนี้ขึ้นมา

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

ดูเหมือน Zero Motorcycles กำลังจะถูกเปิดตัวในตลาดอินเดียเร็ว ๆ นี้! 01

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Hero MotoCorp

ร่วมมือเพื่อความแข็งแกร่ง

อย่างไรก็ตามสำหรับในตอนนี้ทาง Hero MotoCorp ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าการที่พวกเขาได้ร่วมมือกับทาง Zero Motorcycles ในครั้งนี้ก็เพื่อที่จะยกระดับของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของทาง Hero MotoCorp ออกไปสู่ตลาดโลกที่กว้างขึ้นโดยการใช้ความรู้ความชำนาญจาก Zero Motorcycles เพื่อสร้างรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในระดับพรีเมี่ยมให้กับ Hero MotoCorp 

ดูเหมือน Zero Motorcycles กำลังจะถูกเปิดตัวในตลาดอินเดียเร็ว ๆ นี้! 02

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงมากมายจาก Zero Motorcycles

ในขณะเดียวกันทาง Zero Motorcycles ก็จะได้ประโยชน์ในเรื่องของกำลังการผลิต การจัดหาวัตถุดิบ รวมไปถึงการตลาดจากทาง Hero MotoCorpซึ่งทั้งหมดก็ฟังดูสมเหตุสมผลเป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณพิจารณาว่า Hero MotoCorp เป็นผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์รายใหญ่ที่สุดในอินเดียมาอย่างยาวนาน และอินเดียยังคงเป็นตลาดรถมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกในขณะนี้อีกด้วย 

ดูเหมือน Zero Motorcycles กำลังจะถูกเปิดตัวในตลาดอินเดียเร็ว ๆ นี้! 03

Zero Motorcycles หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญในการผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงจะเริ่มเข้าสู่ตลาดเอเชีย

สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในตลาดเอเชียปัจจุบันนั้นยังถูกจำกัดอยู่แค่เพียงรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าทั่วไป ซึ่งยังไม่มีการมาถึงของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงในฝั่งเอเชียแต่อย่างใด แต่หลังจากที่ทาง Hero MotoCorp ออกมาประกาศชัดเจนถึงความร่วมมือในครั้งนี้รวมไปถึง Zero Motorcycles ที่ต้องการจะขยายฐานตลาดของตนเองมาสู่เอเชียนั่นทำให้การที่เราจะได้สัมผัสมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงเหล่านี้ดูจะใกล้ความจริงเข้ามาทุกที

ดูเหมือน Zero Motorcycles กำลังจะถูกเปิดตัวในตลาดอินเดียเร็ว ๆ นี้! 04

จะได้เห็นในประเทศไทยด้วยหรือไม่

ซึ่งก่อนหน้านี้ค่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงอย่าง Energica ก็ได้ออกมาประกาศแล้วด้วยเช่นกันว่าพวกเขาจะมุ่งหน้าสู่อินเดียในปี 2024 ซึ่งด้วยการที่มีฐานการประกอบในอินเดียต่อจากนี้เราอาจจะได้เห็นรถเหล่านี้เข้ามาเปิดตัว และทำตลาดในประเทศไทยของเราด้วยก็เป็นได้ 

อ่านเพิ่มเติม : Zero SR-X กับแนวคิดสปอร์ตไบค์แห่งอนาคต

อ่านเพิ่มเติม : Hero เปิดตัว XPulse 200 4V สายลุยรุ่นอัพเกรด

อ่านเพิ่มเติม : Ola Electric จากอินเดียเตรียมแผนขยายตลาดออกไปสู่ระดับโลก

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });