สหรัฐฯ เตรียมผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจากโลหะรีไซเคิล!

เตรียมผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจากโลหะรีไซเคิล

สหรัฐฯ เตรียมผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจากโลหะรีไซเคิล!

ณ สถานการณ์ปัจจุบันของโลกยานยนต์ไม่ต้องสงสัยเลยว่ารถยนต์ไฟฟ้า และมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะไม่ไปไหนทั้งนั้น และจะมีแต่เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ จนวันหนึ่งรถเครื่องยนต์สันดาปอาจจะหายไปเลยก็ได้แต่นั่นก็คงไม่ใช่เร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน แต่ในปัจจุบันบรรดาผู้ผลิตต่างแข่งขันกันเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีที่ดีที่สุด และน่าเชื่อถือที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น แรงจูงใจมหาศาลจากรัฐบาลทั่วโลกมุ่งหวังที่จะเร่งดำเนินการนี้ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก จนในที่สุดโลกเราจะกลายเป็นยุคของยานยนต์ไฟฟ้าอย่างแท้จริง

  • รัฐบาลในหลายประเทศต่างผลักดันรถไฟฟ้าอย่างเต็มกำลัง
  • แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแหล่งพลังงานสำคัญ
  • ความพยายามใช้วัสดุรีไซเคิลเพื่อผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน
  • ถึงจะรีไซเคิลแต่ก็มาพร้อมคุณภาพที่เชื่อถือได้

ยานยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน

รัฐบาลในหลายประเทศต่างผลักดันรถไฟฟ้าอย่างเต็มกำลัง

แท้จริงแล้ว เราไม่จำเป็นต้องมองไปไกลเมื่อพูดถึงรัฐบาลที่ผลักดันให้มีการใช้พลังงานไฟฟ้า ในสหรัฐอเมริกา ฝ่ายบริหารของ Biden ได้ให้การสนับสนุนการผลิตในท้องถิ่นอย่างจริงจัง โดยก่อนหน้านี้กระทรวงพลังงานได้ประกาศให้เงินทุนสูงถึง 3.1 พันล้านดอลลาร์สำหรับการผลิตแบตเตอรี่ นอกจากนี้ แผนกได้ประกาศเงินทุนจำนวน 192 ล้านดอลลาร์สำหรับโครงการริเริ่มรีไซเคิลแบตเตอรี่ด้วย ซึ่งนั่นทำให้ในขณะนี้บริษัทต่าง ๆ กำลังพยายามเพิ่มการผลิตแบตเตอรี่ในสหรัฐฯ

รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ผลักดันโครงการยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มกำลัง

แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแหล่งพลังงานสำคัญ

สำหรับแบตเตอรี่อย่างลิเธียมไอออนไม่ใช่ของใหม่ เนื่องจากแบตเตอรี่เหล่านี้ให้พลังงานแก่อุปกรณ์ของเรา เช่น แล็ปท็อป สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตนับตั้งแต่มีการประดิษฐ์คิดค้นขึ้นมา กล่าวคือ ความต้องการแบตเตอรี่ลิเธียมเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากความนิยมที่เพิ่มขึ้นของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และรถยนต์ ซึ่งใช้แบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่กว่าที่พบในสมาร์ทโฟนหลายเท่า

แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่เราใช้กันมาอย่างยาวนาน

ความพยายามใช้วัสดุรีไซเคิลเพื่อผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน

เพื่อให้ทันกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น BASF ซึ่งเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการผลิตวัสดุแบตเตอรี่ ได้ประกาศความร่วมมือกับ Nanotech Energy บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์พลังงานที่ใช้กราฟีน ทั้งสองจะทำงานร่วมกันเพื่อผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนด้วยวัสดุรีไซเคิล ซึ่งรองรับตลาดส่วนใหญ่ในอเมริกาเหนือ โดยทาง BASF บริษัทจะผลิตวัสดุออกฤทธิ์แคโทดจากโลหะรีไซเคิลในโรงงานในมิชิแกน ในขณะเดียวกัน Nanotech จะใช้วัสดุออกฤทธิ์เหล่านี้เพื่อผลิตเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน โดยรวมแล้ว BASF หวังว่าจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 25 เปอร์เซ็นต์

การพยายามนำวัสดุรีไซเคิลมาผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนอีกครั้ง

ถึงจะรีไซเคิลแต่ก็มาพร้อมคุณภาพที่เชื่อถือได้

เพื่อให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพในการผลิต ทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกับ American Battery Technology Company (ABTC) และ TODA Advanced Materials Inc. ของแคนาดา ที่นี่ ABTC จะรีไซเคิลวัสดุที่ใช้ในการผลิตแบตเตอรี่ของ Nanotech เช่น นิกเกิล โคบอลต์ แมงกานีส และลิเธียม

รถยนต์ไฟฟ้าที่ต้องใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจำนวนมาก

เมื่อรีไซเคิลแล้ว วัสดุดังกล่าวจะถูกส่งไปยัง TODA ซึ่งจะนำไปใช้ในการผลิตสารตั้งต้นของแบตเตอรี่ที่ BASF ต้องการสำหรับการผลิต ซึ่งทั้งหมดจะช่วยให้แบตเตอรี่เหล่านี้วนกลับมาใช้ใหม่ได้เรื่อย ๆ ซึ่งแน่นอนว่ามันจะทำให้ราคาของแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแหล่งพลังงานสำคัญของยานยนต์ไฟฟ้ามีราคาที่ถูกลง พร้อมทั้งยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญของรัฐบาลสหรัฐฯ ได้อีกด้วย 

อ่านเพิ่มเติม : Gogoro ยักษ์ใหญ่แบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากไต้หวันกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

อ่านเพิ่มเติม : Kymco ร่วมมือ ปตท. สร้างเครือข่ายสถานีแลกเปลี่ยนแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในไทย

อ่านเพิ่มเติม : Ola Electric เปิดตัวแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ผลิตในอินเดียเป็นครั้งแรก

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

NaviCam CL876 หน้าจอ TFT สุดหรูหราสำหรับติดรถมอเตอร์ไซค์!

NaviCam CL876 หน้าจอ TFT สำหรับรถมอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะ NaviCam CL876 หน้าจอ TFT สุดหรูหราสำหรับติดรถมอเตอร์ไซค์! ในปัจจุบันรถมอเตอร์ไซค์สมัยใหม่ โดยเฉพาะในกลุ่มรถระดับ 1,000 ซี.ซี. ส่วนใหญ่แล้วมักจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่จัดเต็ม และซับซ้อนกันแทบทั้งสิ้น ซึ่งอุปกรณ์มาตรฐานที่เราเห็นได้อย่างชัดเจนนั่นก็คือหน้าจอเรือนไมล์สีแบบ TFT ขนาดใหญ่ที่มักจะถูกติดตั้งมาให้จากโรงงาน แต่สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ที่อยากมีหน้าจอเรือนไมล์ TFT แบบเดียวกับรถระดับไฮเอนด์เหล่านี้บ้างในปัจจุบันได้มีหน้าจอเสริมอย่าง NaviCam CL87

Honda Motocompacto เตรียมเปิดตัวพฤศจิกายน 2023 นี้!

Honda Motocompacto มอเตอร์ไซค์พับเก็บได้จาก Honda Honda Motocompacto เตรียมเปิดตัวพฤศจิกายน 2023 นี้! เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2023 ที่ผ่านมาทาง Honda ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Motocompacto ใหม่จะมาถึงอย่างเป็นทางการ หากคุณคุ้นเคยกับรถสกู๊ตเตอร์แบบพับได้ Motocompo ของแบรนด์ตั้งแต่ต้นทศวรรษ 1980 และในปีนี้มันจะมาพร้อมชื่อในยุคสมัยใหม่อย่าง Honda Motocompacto นั่นเอง ข่าวที่มีออกมาก่อนหน้า Honda Motocompacto กับการใช้งานที่สะดวก คล่องตัว สมรรถนะของ Honda Motocompacto ราคา พร้อมวันวางจำหน่

2024 MV Agusta Brutale 1000 RR Assen นี่รถหรืองานศิลปะ!

2024 MV Agusta Brutale 1000 RR Assen 2024 MV Agusta Brutale 1000 RR Assen นี่รถหรืองานศิลปะ! MV Agusta ค่ายรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาลีที่ถูกขนานนามว่ารถที่พวกเขาสร้างขึ้นนั้นคืองานศิลปะเคลื่อนที่ และล่าสุดดูเหมือนพวกเขายังคงสานต่อรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นเพื่อแสดงความเคารพต่อประวัติศาสตร์ แบรนด์ นักแข่ง และตอนนี้คือสนามแข่ง Cathedral of Speed (หรือที่เรียกกันทั่วไปในชื่อจริงว่า Assen) จึงทำให้ทั้งหมดนี้กลายออกมาเป็น 2024 MV Agusta Brutale 1000 RR Assen สุดลิมิเต็ดคันนี้ รถที่มาพร้อมประวัติศาสตร์อันยาว

2024 KTM 450 Rally Replica พร้อมแล้วที่จะวางจำหน่ายเพียง 80 คันทั่วโลก!

2024 KTM 450 Rally Replica วางจำหน่ายเพียง 80 คันทั่วโลก 2024 KTM 450 Rally Replica พร้อมแล้วที่จะวางจำหน่ายเพียง 80 คันทั่วโลก! เมื่อวันที่ 5 กันยายน ทาง KTM ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับรถ 2024 KTM 450 Rally Replica ที่ถูกผลิตขึ้นมาเพียง 80 คันทั่วโลกว่ามันพร้อมแล้วที่จะวางจำหน่ายให้ผู้ที่ต้องการรถสมรรถนะสูงคันนี้ไปทั่วโลก ซึ่งความพิเศษบนตัวรถจะมีอะไรบ้างนั้นเรามาชมไปพร้อม ๆ กันเลย เครื่องยนต์ที่พร้อมแข่งขัน ชุดเฟรม และช่วงล่างอันแข็งแกร่ง การออกแบบที่คำนึงถึงหลักสรีรศาสตร์ของผู้ขับขี่ รถ

RGNT และ Here Technologies เผยระบบนำทางสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ!

RGNT และ Here Technologies เผยระบบนำทางสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า RGNT และ Here Technologies เผยระบบนำทางสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ! สำหรับเทคโนโลยีการนำทางหรือที่หลายคนเรียกว่า GPS นั้นได้มีใช้กันมาอย่างยาวนานแล้ว ทั้งในรถยนต์ และในรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาเทคโนโลยีอย่าง GPS นั้นก็ได้พัฒนาไปไกลมากแล้ว จนปัจจุบันทาง RGNT และ Here Technologies ได้ร่วมกันสร้างโซลูชั่นการนำทางใหม่ที่ทำขึ้นมาสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโดยเฉพาะซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันได้เลย มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่แ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 475,164 - 569,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU NQi Series

THB 154,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU MQi Series

THB 76,900

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU GOVA Series

THB 75,900

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X GP

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
Indian

Indian Motorcycle Chieftain

THB 134,812 - 1,695,000

ดูรุ่นรถ
Super Soco

Super Soco CUx

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ