window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Gogoro ยักษ์ใหญ่แบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากไต้หวันกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว!

Archa · Aug 28, 2023 06:28 PM

Gogoro แบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากไต้หวัน

Gogoro ยักษ์ใหญ่แบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากไต้หวันกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว! 01

Gogoro ยักษ์ใหญ่แบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากไต้หวันกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว!

Gogoro ซึ่งมีต้นกำเนิดจากไต้หวันกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมการเดินทางด้วยไฟฟ้าด้วยการเติบโตทั่วโลก ซึ่งล่าสุด Gogoro ตั้งเป้าที่จะจัดตั้งธุรกิจในฟิลิปปินส์ และอินเดียภายในสิ้นปี 2566 โดยพวกเขาได้รับความช่วยเหลือจากองค์กรขนาดใหญ่ และรัฐบาลท้องถิ่นในตลาดเหล่านี้

  • Gogoro กับเทคโนโลยีแบตเตอรี่ของพวกเขา
  • รายได้ของ Gogoro
  • Gogoro เล็งขยายธุรกิจไปทั่วเอเชีย
  • Gogoro กับการเติบโตในระดับโลก

Gogoro ยักษ์ใหญ่แบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากไต้หวันกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว! 02

Gogoro กำลังเตรียมขยายตลาดออกนอกประเทศ

Gogoro กับเทคโนโลยีแบตเตอรี่ของพวกเขา

Gogoro ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นผู้บุกเบิกในด้านเทคโนโลยีแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ซึ่งตรงจุดนี้เองที่ต่างทำให้ผู้คนหันมาสนใจ Gogoro และหันมาใช้ e-mobility กันอย่างแพร่หลายมากขึ้น แต่ Gogoro ก็ไม่ได้หยุดขีดความสามารถของพวกเขาเพียงเท่านี้ เพราะ Gogoro ยังได้บุกเข้าไปยังภาคธุรกิจการจัดส่งอีกด้วยซึ่งมีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ทั่วโลกของอุตสาหกรรมการจัดส่ง ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้การขนส่งด้วยไฟฟ้าถือเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

Gogoro ยักษ์ใหญ่แบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากไต้หวันกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว! 03

เทคโนโลยีสับเปลี่ยนแบตจาก Gogoro

รายได้ของ Gogoro

สำหรับรายงานทางการเงินล่าสุดของบริษัทในไตรมาสที่สองของปี 2023 เปิดเผยรายได้รวม 87.2 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสะท้อนถึงการลดลงเล็กน้อย 3.8 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า แต่แนวโน้มนี้จะกลับมาดีขึ้นอย่างแน่นอนเมื่อบริษัทขยายการดำเนินงานในตลาดเพิ่มเติม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รายได้จากบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่สูงถึง 33.3 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเติบโตที่โดดเด่น 9.6 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2565

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Gogoro ยักษ์ใหญ่แบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากไต้หวันกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว! 01

Gogoro มีรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นของตนเองอีกด้วย

Gogoro เล็งขยายธุรกิจไปทั่วเอเชีย

อย่างไรก็ตามล่าสุดทาง Gogoro ได้เข้าสู่ตลาดเกาหลีใต้เมื่อเร็ว ๆ นี้ ในขณะเดียวกันทาง Gogoro ก็ได้ประกาศว่าพวกเขาเตรียมที่จะขยายธุรกิจออกไปในหลายประเทศของเอเชีย ซึ่งถือเป็นตลาดหลักในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และต่อเนื่อง นอกจากนี้ทาง CEO ของ Gogoro ยังได้กล่าวเสริมว่าทั่วทั้งโลกในตอนนี้ยังคงมีความสนใจ และต้องการ e-mobility สำหรับภาคของการขนส่งด้วย 2 ล้อที่ยั่งยืน

Gogoro ยักษ์ใหญ่แบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากไต้หวันกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว! 02

เพราะเอเชียคือตลาดใหญ่ของรถมอเตอร์ไซค์

Gogoro กับการเติบโตในระดับโลก

Bruce Aitken CFO ของ Gogoro บอกว่าในตอนนี้ Gogoro ได้วางรากฐานที่มั่นคงสำหรับธุรกิจระดับโลกที่มีประสิทธิภาพซึ่งมุ่งเน้นไปที่การสัญจรในเมืองที่ใช้พลังงานไฟฟ้า และรายได้จากการเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่เกิดขึ้นประจำในตลาดของเราส่งผลให้ประสิทธิภาพในการจัดการต้นทุนดีขึ้น และเรายังคงเห็นรายได้จากการแลกเปลี่ยนแบตเตอรี่ Gogoro เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในไตรมาสที่สองของปี 2023

อ่านเพิ่มเติม : Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล

อ่านเพิ่มเติม : Gogoro ชื่อที่จะเข้ามาเปลี่ยนวงการรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไปตลอดกาล

อ่านเพิ่มเติม : Kawasaki เผยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายใต้รุ่น Ninja EV และ Z EV ที่กำลังจะมาถึง

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });