รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster ลุคเท่ ขี่ง่าย คล่องตัว ราคาสบายกระเป๋า!

รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster 

รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster ลุคเท่ ขี่ง่าย คล่องตัว ราคาสบายกระเป๋า!

สำหรับผู้ชายอย่างเรา AutoFun Thailand เชื่อว่ารถมอเตอร์ไซค์อย่าง Harley-Davidson นั้นคงจะเป็นความฝันของใครหลายคนที่อยากจะครอบครอง และอยากจะได้ขับขี่มันสักครั้งในชีวิต แต่หลายคนคงจะทราบว่ารถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอเมริกันค่ายนี้นั้นมีราคาค่าตัวที่เอาเรื่องเลยทีเดียว แต่นั่นคือเมื่อก่อน เราอยากให้ทุกคนเข้าใจใหม่ว่าในปัจจุบันนั้น Harley-Davidson ได้มาพร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ ๆ มากมายในปัจจุบันที่ได้มีการปรับให้เข้าหาผู้ขับขี่หน้าใหม่มากขึ้น นั่นก็คือมันมาพร้อมรูปทรงที่ทันสมัย แต่ยังไว้ซึ่งความเท่ และยังขับขี่ได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญก็คือราคาค่าตัวที่ไม่ได้รุนแรงแบบเมื่อก่อนอย่างเช่นเจ้า 2023 Harley-Davidson Nightster คันนี้

  • ดีไซน์สปอร์ต แต่ดุดัน
  • ขุมพลังเครื่องยนต์ Revolution MAX ใหม่ล่าสุด
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • เทคโนโลยีสมัยใหม่บนตัวรถ
  • ขี่ง่าย ขี่สนุก คล่องตัว แถมยังแรงเอาเรื่องอีกด้วย
  • 2023 Harley-Davidson Nightster เหมาะกับใคร

2023 Harley-Davidson Nightster

ดีไซน์สปอร์ต แต่ดุดัน

สำหรับ 2023 Harley-Davidson Nightster มันถูกดีไซน์มาด้วยลุคของความสปอร์ตที่ตัวรถดูโฉบเฉี่ยว และทันสมัย ตัวรถโดดเด่นมาด้วยชุดไฟทรงกลมแบบ LED ที่ด้านหน้าพร้อมด้วยไฟเลี้ยว LED ทรงกลมที่ถูกยึดไว้กับกระบอกโช้คอัพด้านหน้า ส่วนด้านท้ายก็มาพร้อมชุดไฟ LED แบบเต็มระบบเช่นเดียวกัน

ชุดไฟ LED ด้านหน้า

นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมเรือนไมล์ทรงกลมแบบผสมผสานที่มีทั้งระบบอนาล็อก และหน้าจอดิจิตอล LCD อยู่ในเรือนไมล์เดียวกัน ซึ่งแน่นอนว่ามันบอกรายละเอียดของตัวรถเอาไว้ได้อย่างครบถ้วน

เรือนไมลืทรงกลมคลาสสิค

นอกจากนี้มันยังมาพร้อมถังน้ำมันใบสวยขนาด 11.7 ลิตรที่ออกแบบรับกับตัวรถได้อย่างสวยงาม ส่วนแฮนด์บาร์ทรงกว้างพร้อมกับตัวเบาะนั่งแบบตอนเดียว ตัวรถให้ท่านั่งที่เท่ และสง่ามาก ๆ เลยทีเดียวสำหรับเจ้า 2023 Harley-Davidson Nightster คันนี้

ถังน้ำมันทรงสวย

ขุมพลังเครื่องยนต์ Revolution MAX ใหม่ล่าสุด

สำหรับ 2023 Harley-Davidson Nightster มาพร้อมกับเครื่องยนต์บล็อกใหม่ล่าสุดอย่าง Revolution MAX  ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่เราคุ้นเคยกันอยู่แล้วในรถอย่าง Harley-Davidson Pan America และพี่ใหญ่อย่าง Harley-Davidson Sportster S เพียงแค่ได้มีการปรับลดขนาดปริมาตรกระบอกสูบลงมาเป็นแบบ 2 สูบ V-Twin 4 จังหวะ 4 วาล์ว/สูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ

ขุมพลัง Revolution MAX ขนาด 975 ซี.ซี. 

กับขุมพลังขนาด 975 ซี.ซี. ที่พร้อมส่งมอบกำลังขนาด 90 แรงม้าที่ 7,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 95 นิวตันเมตรที่ 5,750 รอบ/นาที ซึ่งทั้งหมดจะถูกส่งกำลังผ่านชุดเกียร์แบบ 6 สปีด คลัทช์มือ ไปยังชุดขับเคลื่อนที่เป็นสายพาน ซึ่งบอกเลยว่าแรงไม่ใช่เล่นกับขุมพลังบล็อกนี้

ขับเคลื่อนด้วยสายพาน

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

2023 Harley-Davidson Nightster มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าจาก Showa ขนาดแกน 41 มม. ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพสปริงแบบคู่ที่สามารถปรับตั้งค่าพรีโหลดได้ ในส่วนของระบบเบรกด้านหน้ามาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวที่ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกแบบ 4 ลูกสูบ ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวพร้อมคาลิปเปอร์เบรก 1 ลูกสูบพร้อมเสริมความปลอดภัยด้วยระบบเบรก ABS 

โช้คอัพหลังปรับพรีโหลดได้

เทคโนโลยีสมัยใหม่บนตัวรถ

สำหรับ 2023 Harley-Davidson Nightster นั้นตัวรถได้มาพร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่มากมายไม่ว่าจะเป็นโหมดการขับขี่ที่มีมาให้เลือกใช้ 3 โหมดด้วยกันคือ Rain , Road และ Sport ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละโหมดจะให้การตอบสนองของขุมพลังจากเครื่องยนต์ที่แตกต่างกัน ซึ่งนั่นทำให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับใช้ได้ตามสถานการณ์ ตามต้องการ นอกจากโหมดการขับขี่แล้วตัวรถยังมาพร้อมแทร็คชั่นคอนโทรล และระบบช่วยเหลือการออกตัวอีกด้วย 

โหมดการขับขี่ 3 โหมดปรับได้ตลอดเวลา

ขี่ง่าย ขี่สนุก คล่องตัว แถมยังแรงเอาเรื่องอีกด้วย

สำหรับในส่วนของงานดีไซน์ภายนอกของเจ้า 2023 Harley-Davidson Nightster นั้นอาจจะไม่ถูกใจรุ่นเก๋ามากนัก แต่สำหรับเรานั้นโอเคเลยซึ่งเรามองว่าตรงจุดนี้ทาง Harley-Davidson ต้องการที่จะให้รถของพวกเขานั้นเข้าถึงกลุ่มคนใหม่ ๆ ที่มากขึ้น ซึ่งเรามองว่าการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกของ  Nightsterนั้นมันดูเท่ และทันสมัยมาก ๆ เลยทีเดียว ซึ่งแตกต่างไปจากภาพของรถ  Harley-Davidson เมื่อครั้งอดีตที่เราจะนึกถึงคนที่ขับขี่จะต้องมีอายุหน่อย ต้องไว้หนวดไว้เครา ต้องใส่ยีนเสื้อแจ็คเก็ตหนัง ซึ่ง 2023 Harley-Davidson Nightster ไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย คุณสามารถใส่ผ้าใบ พร้อมฮู้ดเท่ ๆ วัยรุ่นจ๋า ๆ ออกไปลุยกับมันได้เลย ซึ่งตรงนี้เราคิดว่าทาง Harley-Davidson สามารถตอบโจทย์ไบค์เกอร์ที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว 

ดีไซน์สุดเท่

ถัดมาที่ท่านั่งกันบ้างเนื่องจากรถที่เราได้มาเป็นตัวรถที่ได้รับการตกแต่งโดยการเปลี่ยนแฮนด์บาร์ และท่อไอเสียมาแล้ว ท่าทางการขับขี่ของมันจึงกลายเป็นท่านั่งในแบบโก๋ ๆ เท่ ๆ มากเลยทีเดียว แถมไม่ได้เมื่อยล้าอีกด้วย ตัวรถยังคงนั่งสบาย แถมการบังคับเลี้ยวต่าง ๆ กับการขับขี่ภายในเมืองก็สามารถทำได้อย่างคล่องตัวมาก ๆ ถึงแม้ตัวรถจะมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 221 กก. แต่เชื่อเราได้เลยว่ามันเป็นรถจาก Harley-Davidson อีก 1 รุ่นที่ขับขี่ง่าย คล่องตัว และเป็นมิตรมาก ๆ อีก 1 รุ่นเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นใครที่อยากเริ่มต้นกับการขับขี่รถอย่าง Harley-Davidson เราบอกเลยว่าเจ้า Nightster คันนี้เหมาะมาก ๆ สำหรับผู้ขับขี่หน้าใหม่ทั้งหลาย

ท่านั่งสุดเท่

มาต่อกันในส่วนของเครื่องยนต์เนื่องจาก 2023 Harley-Davidson Nightster ได้มาพร้อมกับเครื่องยนต์สมัยใหม่อย่าง Revolution MAX แล้วนั่นจึงทำให้เครื่องยนต์สมูท ราบเรียบ ไม่สั่นสะท้านแบบเครื่องยนต์ V-Twin ที่เป็นการกระทุ้งแบบเมื่อก่อนแล้ว ซึ่งเราจะบอกว่าสำหรับใครที่ไม่ชอบความสะท้านของเครื่องยนต์ Nightster คันนี้ตอบโจทย์ แต่หากคุณเป็นคนที่โหยหาความดิบเถื่อนของเครื่องยนต์ที่ต้องสั่นสะท้านอยู่ระหว่างขาของคุณ Nightster คันนี้คุณอาจจะไม่ปลื้มมันเท่าไหร่  

เครื่องยนต์ใหม่นุ่มนวล แต่ทรงพลัง

แต่ถึงเราจะบอกว่ามันสมูท และสุภาพขึ้นเยอะ แต่กำลังของเจ้า Nightster นั้นก็ยังคงมีให้ใช้แบบเหลือ ๆ โดยเฉพาะในโหมด Sport ที่เราบอกได้เลยว่าดึงหน้าหงายได้ทุกเกียร์ ทอร์คมาหนัก ๆ เถื่อน ๆ ทุกครั้งที่คุณเปิดคันเร่ง เพราะฉะนั้นถ้าคุณอยากขับขี่แบบชิว ๆ หรือในสถานการณ์รถติดหนัก ๆ ในกรุงเทพฯ เราแนะนำโหมด Road ที่สมูทลื่นไหลมาก ๆ ซึ่งนี่คือข้อดีของ 2023 Harley-Davidson Nightster ที่คุณสามารถเลือกโหมดการขับขี่เพื่อปรับเปลี่ยนบุคลิกของตัวรถได้ตลอดเวลา ซึ่งเป็นอะไรที่ Harley-Davidson ในยุคก่อน ๆ ทำไม่ได้

คล่องตัว ขี่ง่าย

ต่อมากับช่วงล่างที่ติดตั้งมาจากโรงงานนั้นเราคิดว่ามันเพียงพอแล้วต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือการเดินทางแบบปกติทั่วไป ตัวโช้คไม่ได้แข็ง และก็ย้วยจนเกินไปคุณสามารถเข้าโค้งหนัก ๆ ด้วยความเร็วสูงได้โดยที่รถไม่เสียอาการ รวมไปถึงการลงหลุมบ่อ หรือการรูดลูกระนาดตัวโช้คอัพก็ซับแรงได้ดีและนุ่มนวลเลยทีเดียว ในส่วนของระบบเบรกที่ให้มาก็ทำงานได้เป็นอย่างดียิ่งมาพร้อม ABS ด้วยแล้วละก็ทำให้เรากล้าใช้เบรกได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้นว่าตัวล้อจะไม่ล็อค และเสียอาการอย่างแน่นอน 

ช่วงล่างเดิม ๆ เพียงพอต่อการใช้งาน

2023 Harley-Davidson Nightster เหมาะกับใคร

สุดท้ายถ้าหากถามเราว่า 2023 Harley-Davidson Nightster คันนี้เหมาะกับใครเราอยากบอกว่ามันเหมาะกับไบค์เกอร์รุ่นใหม่ ที่อยากทำตามความฝันของตัวเองโดยการมีรถ Harley-Davidson ไว้ขับขี่เท่ ๆ ใช้งานภายในเมือง หรือท่องเที่ยวซัก 1 คัน กับราคาที่เอื้อมถึงได้ไม่ยากเพราะ 2023 Harley-Davidson Nightster คันนี้มีราคาอยู่ที่ 658,000 บาทเท่านั้น

เหมาะกับการเริ่มต้นเข้าวงการ Harley

แถมตัวรถยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่จะช่วยให้คุณขับขี่มันได้อย่างง่ายดาย มันจึงเหมาะกับผู้ที่กลัวรถที่มีกำลังสูง และน้ำหนักเยอะ ๆ เพราะเราอยากจะบอกว่า Nightster นั้นขี่ง่ายจริง ๆ ซึ่งด้วยรูปลักษณ์ที่เล็ก และโฉบเฉี่ยวของมันจึงทำให้มันเหมาะกับทั้งผู้หญิง และผู้ชาย ไม่ว่าใครจะขี่ก็เท่อย่างแน่นอน ซึ่งใครที่มองว่าการขี่ Harley-Davidson ต้องเป็นคนแก่เท่านั้นเราอยากให้ลอง 2023 Harley-Davidson Nightster คันนี้แล้วคุณจะลบภาพเดิม ๆ ของ Harley-Davidson ในภาพจำของคุณออกไปจากหัวในทันที อย่าพึ่งเชื้อทั้งหมดที่เราเล่าให้ฟัง คุณต้องไปลองเท่านั้นเชื่อ AutoFun Thailand 

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Harley Davidson Nightster ครุยเซอร์รุ่นใหม่เสริมทัพพญาอินทรี

อ่านเพิ่มเติม : Test Ride 2021 Harley-Davidson Pan America Special

อ่านเพิ่มเติม : Harley-Davidson CVO Road Glide และ CVO Street Glide ปี 2023 เผยสเปคจัดเต็ม

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐฯ เตรียมผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจากโลหะรีไซเคิล!

เตรียมผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจากโลหะรีไซเคิล สหรัฐฯ เตรียมผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจากโลหะรีไซเคิล! ณ สถานการณ์ปัจจุบันของโลกยานยนต์ไม่ต้องสงสัยเลยว่ารถยนต์ไฟฟ้า และมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะไม่ไปไหนทั้งนั้น และจะมีแต่เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ จนวันหนึ่งรถเครื่องยนต์สันดาปอาจจะหายไปเลยก็ได้แต่นั่นก็คงไม่ใช่เร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน แต่ในปัจจุบันบรรดาผู้ผลิตต่างแข่งขันกันเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีที่ดีที่สุด และน่าเชื่อถือที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น แรงจูงใจมหาศาลจากรัฐบาลทั่วโลกมุ่งหวังที่จะเร่งดำเนินการนี้ให้ดียิ่งขึ

Yamaha เปิดตัว Grand Filano Hybrid ใหม่ที่มาพร้อมสีสันสุดพรีเมียม!

Yamaha เปิดตัว Grand Filano Hybrid ใหม่ที่มาพร้อมสีสันสุดพรีเมียม Yamaha เปิดตัว Grand Filano Hybrid ใหม่ที่มาพร้อมสีสันสุดพรีเมียม! ในที่สุดทาง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายรถจักรยานยนต์คุณภาพชั้นนำของโลก ก็กลับมาตอกย้ำตลาดเมืองไทยอีกครั้งด้วยการเปิดตัว Yamaha Grand Filano Hybrid ใหม่ ที่กลับมางานดีไซน์ที่สง่างาม เหนือกาลเวลา สไตล์โมเดิร์นคลาสสิกในแบบที่เราคุ้นเคย ซึ่งรายละเอียดการจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปชมกันได้เลย ดีไซน์ภายนอกมาพร้อมความหรูหรา ยังคงโดดเด่นมาด้วยขุมพลังเครื่

BMW R 1300 GS มาแน่วันที่ 28 กันยายนนี้!

BMW R 1300 GS มาแน่วันที่ 28 กันยายนนี้! BMW R 1300 GS มาแน่วันที่ 28 กันยายนนี้! หลังจากมีกระแสข่าว และภาพหลุดขณะทำการทดสอบของเจ้า BMW R 1300 GS แอดเวนเจอร์ไบค์ระดับเรือธงจากทาง BMW Motorrad มานานข้ามปี ในที่สุดดูเหมือนการรอคอยจะสิ้นสุดลงแล้วเมื่อทาง BMW ได้ออกมาประกาศด้วยตนเองว่า BMW R 1300 GS จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 กันยายนที่จะถึงนี้ เปิดเผยโดย BMW Motorrad 28 กันยายนนี้ได้รู้กันอย่างแน่นอน เครื่องยนต์ใหม่ที่หลายคนรอคอย เปิดเผยโดย BMW Motorrad ล่าสุดทาง BMW Motorrad ได้ปล่อย

NaviCam CL876 หน้าจอ TFT สุดหรูหราสำหรับติดรถมอเตอร์ไซค์!

NaviCam CL876 หน้าจอ TFT สำหรับรถมอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะ NaviCam CL876 หน้าจอ TFT สุดหรูหราสำหรับติดรถมอเตอร์ไซค์! ในปัจจุบันรถมอเตอร์ไซค์สมัยใหม่ โดยเฉพาะในกลุ่มรถระดับ 1,000 ซี.ซี. ส่วนใหญ่แล้วมักจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่จัดเต็ม และซับซ้อนกันแทบทั้งสิ้น ซึ่งอุปกรณ์มาตรฐานที่เราเห็นได้อย่างชัดเจนนั่นก็คือหน้าจอเรือนไมล์สีแบบ TFT ขนาดใหญ่ที่มักจะถูกติดตั้งมาให้จากโรงงาน แต่สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ที่อยากมีหน้าจอเรือนไมล์ TFT แบบเดียวกับรถระดับไฮเอนด์เหล่านี้บ้างในปัจจุบันได้มีหน้าจอเสริมอย่าง NaviCam CL87

Honda Motocompacto เตรียมเปิดตัวพฤศจิกายน 2023 นี้!

Honda Motocompacto มอเตอร์ไซค์พับเก็บได้จาก Honda Honda Motocompacto เตรียมเปิดตัวพฤศจิกายน 2023 นี้! เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2023 ที่ผ่านมาทาง Honda ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Motocompacto ใหม่จะมาถึงอย่างเป็นทางการ หากคุณคุ้นเคยกับรถสกู๊ตเตอร์แบบพับได้ Motocompo ของแบรนด์ตั้งแต่ต้นทศวรรษ 1980 และในปีนี้มันจะมาพร้อมชื่อในยุคสมัยใหม่อย่าง Honda Motocompacto นั่นเอง ข่าวที่มีออกมาก่อนหน้า Honda Motocompacto กับการใช้งานที่สะดวก คล่องตัว สมรรถนะของ Honda Motocompacto ราคา พร้อมวันวางจำหน่

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 475,164 - 569,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU NQi Series

THB 154,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU MQi Series

THB 76,900

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU GOVA Series

THB 75,900

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X GP

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
Indian

Indian Motorcycle Chieftain

THB 134,812 - 1,695,000

ดูรุ่นรถ
Super Soco

Super Soco CUx

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ