รีวิว Scomadi Turismo Electronica คลาสสิคสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 100%

รีวิว Scomadi Turismo Electronica คลาสสิคสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 100% 

รีวิว Scomadi Turismo Electronica คลาสสิคสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 100% 

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง AutoFun Thailand ของเราได้มีโอกาสเข้าร่วมทริปขับขี่สุดสนุกกับทาง ScomadiThailand ค่ายรถสกู๊ตเตอร์สุดคลาสสิคจากเกาะอังกฤษที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ซึ่งในครั้งนี้เรามีโอกาสได้ขับขี่รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่จากทางค่ายอย่าง Scomadi Turismo Electronica กันด้วย ซึ่งรายละเอียดของตัวรถจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างไปลองฟังกันได้เลย

  • ดีไซน์สุดคลาสสิคอันเป็นเอกลักษณ์
  • ขุมพลังสะอาด
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • ขี่แล้วสนุกเอาเรื่อง
  • Scomadi Turismo Electronica เหมาะกับใคร

คันไหนสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

ดีไซน์สุดคลาสสิคอันเป็นเอกลักษณ์

สำหรับ Scomadi Turismo Electronica คันนี้หากมองจากภายนอกแล้วไม่สังเกตให้ดียังไงเราก็จะยังคงคิดว่ามันคือรถสกู๊ตเตอร์สไตล์คลาสสิคที่ใช้รูปแบบของเครื่องยนต์สันดาปเป็นแน่แท้แต่จริง ๆ แล้วมันคือรถสกู๊ตเตอร์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ที่เป็นพลังงานสะอาดแล้ว โดยตัวรถ Scomadi Turismo Electronica โดดเด่นมาด้วยชุดแฟริ่งรอบคันที่ยังคงความคลาสสิคตามสไตล์ของรถสกู๊ตเตอร์แบบScomadi เอาไว้ได้อย่างครบถ้วน

ภายนอกดีไซน์ในสไตล์คลาสสิคเช่นเดิม

ตัวรถมาพร้อมกับหน้าจอเรือนไมล์แบบ TFT ขนาด 5 นิ้วสุดทันสมัยที่แสดงการทำงานของตัวรถเอาไว้ได้อย่างครบครัน พร้อมความสามารถในการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมเบาะนั่งแบบตอนเดียวสไตล์คลาสสิคลวดลายข้าวหลามตัด พร้อมตำแหน่งวางเท้าด้านหน้าที่กว้างสบาย

เรือนไมล์ TFT ขนาด 5 นิ้ว

ขุมพลังสะอาด

Scomadi Turismo Electronica มาพร้อมมอเตอร์กำลัง 3,000 W กับความจุแบตเตอรี่ 72V 40Ah ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งกำลังขับเคลื่อนด้วยระบบสายพาน โดยสามารถเร่งทำความเร็วสูงสุดได้กว่า 90 กม./ชม. โดยตัวรถสามารถวิ่งได้ไกลถึง 101 กม./การชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง ซึ่งใช้ระยะเวลาในการชาร์จเต็มเพียง 3 ชม. เท่านั้น

สามารถชาร์จไฟบ้านได้เลย

นอกจากนี้ตัวรถยังได้มาพร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือกใช้กันถึง 3 โหมดด้วยกันคือ Economy , Normal และ Sport พร้อมทั้งโหมด R หรือเกียร์ถอยหลังมาให้อีกด้วย ทั้งนี้ตัวรถ Scomadi Turismo Electronica มาพร้อมน้ำหนักตัวรถที่ 137 กก. กับระยะความสูงเบาะที่ 800 มม.

โหมดการขับขี่เลือกปรับได้ตลอดเวลา พร้อมระบบเกียร์ถอยหลัง

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

Scomadi Turismo Electronica มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบคู่พร้อมซับแทงค์ ส่วนด้านหลังมาพร้อม Mono Shock ซึ่งโช้คอัพทั้งด้านหน้า และด้านหลังสามารถปรับตั้งค่าพรีโหลด และรีบาวน์ได้ ในส่วนของระบบเบรกด้านหน้ามาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มม. เช่นเดียวกับด้านหลังที่มาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 200 มม. ที่ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกแบบแอ็กเซียลเม้าท์ พร้อมเสริมความปลอดภัยด้วยระบบเบรกแบบ CBS

โช้คอัพปรับตั้งค่าได้ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง

ขี่แล้วสนุกเอาเรื่อง

สำหรับ Scomadi Turismo Electronica คันนี้เราชอบตั้งแต่งานออกแบบดีไซน์ภายนอกตัวรถกันเลย เพราะมันยังคงความคลาสสิค และกลิ่นอายของรถสกู๊ตเตอร์ยุคเก่าเอาไว้ได้อย่างครบถ้วน ส่วนท่าทางการขับขี่ก็นั่งสบายให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เพราะด้วยตำแหน่งแฮนด์บาร์ที่รับกับตัวเบาะนั่งอันหนานุ่มเอาไว้ได้เป็นอย่างดี แถมตำแหน่งวางเท้าด้านหน้าที่กว้างก็ช่วยให้คุณปรับท่าทางการวางเท้าได้ตลอดเวลาตามต้องการ ส่วนสำหรับการขับขี่นั้นต้องบอกเลยว่าตัวรถให้ความรู้สึกว่าเป็นรถที่ง่าย เลี้ยวง่าย คล่องตัว ซึ่งโดยรวมแล้วเรียกได้ว่าแทบจะไม่รู้สึกแตกต่างจากรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาปเลย

ตำแหน่งวางเท้ากว้างขวาง

เพียงแต่ว่าการตอบสนองของคันเร่งอาจจะแตกต่างกันสักหน่อยเพราะด้วยความที่ Scomadi Turismo Electronica เป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจึงทำให้มันไม่ต้องรอรอบการทำงานของเครื่องยนต์ ทำให้ทุกครั้งที่คุณเปิดคันเร่งตัวรถจะพุ่งไปด้านหน้าอย่างรวดเร็วหรือมันมีแรงบิดที่ดีกว่ารถน้ำมันนั่นเองอย่างที่ทุกคนรู้ แต่ไม่ใช่ว่าเราจะขี่แบบชิว ๆ ไม่ได้นะเพราะ Scomadi Turismo Electronica คันนี้อย่างที่เราได้บอกไปแล้วว่าตัวรถมาพร้อมโหมดการขับขี่ให้ได้เลือกใช้กันถึง 3 โหมดด้วยกัน

ส่งกำลังขับเคลื่อนด้วยสายพาน

คือ Economy , Normal และ Sport ซึ่งแต่ละโหมดก็จะมีการตอบสนองต่อคันเร่งที่ไม่เท่ากันอย่างเช่นในโหมด Economy ตัวรถจะมาพร้อมอัตราเร่งที่ค่อย ๆ ไต่ระดับความเร็วขึ้นไปซึ่งจะถูกจำกัดความเร็วสูงสุดเอาไว้ที่ 50 กม./ชม. เท่านั้น ส่วนในโหมด Normal ตัวรถจะมาพร้อมกับความเร็วสูงสุดที่ 70 กม./ชม. และแน่นอนโหมดซิ่งอย่าง Sport จะมาพร้อมการตอบสนองของคันเร่งที่ฉับไวพร้อมความเร็วสูงสุดที่ 90 กม./ชม. แต่จากที่เราได้ทดลองขับขี่มาพบว่าความเร็วบนหน้าจอเรือนไมล์ของเราสามารถไหลไปได้ถึง 95 กม./ชม. กันเลยทีเดียว

โหมดการขับขี่ 3 โหมดให้ได้เลือกใช้งาน

ซึ่งในโหมดนี้เราบอกได้เลยว่าความรู้สึกในการเปิดปิดคันเร่งทุกอย่างแทบจะไม่ได้แตกต่างไปจากรถเครื่องยนต์สันดาปแบบทั่วไปเลย เพียงแต่มันปรู๊ดปร๊าดกว่าเท่านั้น เรียกได้ว่าบิดติดมือ เร่งเป็นมา ขี่สนุกแบบสุด ๆ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยระยะทางที่ตัวรถจะสามารถทำได้นั่นเอง และนอกจากเครื่องยนต์ที่ขี่สนุกแล้วระบบเบรกที่ให้มาก็ถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันเพราะมันสามารถหยุดรถได้ในทุกช่วงจังหวะความเร็วอย่างอยู่หมัด

มาพร้อมจานดิสก์เบรกทั้งด้านหน้า และด้านหลัง

ส่วนช่วงล่างที่ให้มาก็ทำออกมาได้ดีเพราะรถที่เราใช้ขับขี่นั้นยังคงเป็นค่ามาตรฐานจากทางโรงงานยังไม่ได้มีการปรับตั้งค่าให้เข้ากับสไตล์การขับขี่ และน้ำหนักตัวของเราแต่อย่างใด จึงทำให้เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูงตัวรถจึงยังเกิดอาการโยน และย้วยอยู่บ้างแต่ก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะในย่านความเร็วปกติ หรือการขับขี่ใช้งานภายในเมืองเรียกได้ว่าโช้คอัพที่ให้มาก็เพียงพอแล้ว ที่เหลือก็แค่ปรับตั้งค่าให้ตรงกับน้ำหนัก และสไตล์การขับขี่ของเราเท่านั้นเอง

ช่วงล่างดีบวกเบาะนั่งสบาย

Scomadi Turismo Electronica เหมาะกับใคร

สำหรับเรามองว่า Scomadi Turismo Electronica คันนี้เหมาะกับผู้ที่ชอบงานออกแบบ หรือรถสไตล์คลาสสิค แต่อยากได้รถมอเตอร์ไซค์แบบไฟฟ้ามาไว้ใช้งานในยุคปัจจุบันที่กระแสกำลังมากับเขาบ้าง ซึ่งตัวรถเองก็เหมาะกับทุกเพศทุกวัยเพราะความที่ตัวรถขับขี่ได้ง่าย บังคับเลี้ยวคล่องตัว และมีน้ำหนักที่ไม่มาก มันจึงถือเป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอีก 1 รุ่นที่น่าใช้งานมาก ๆ

ขี่ง่ายเหมาะกับทุกคน

กับราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยที่ 149,000 บาท ซึ่งหากใครที่กำลังมองหารถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอาไว้ใช้งานเดินทางไปกลับใกล้บ้านแบบชิว ๆ เราขอแนะนำ Scomadi Turismo Electronica คันนี้เลยรับรองว่าคุณจะหล่อเท่สไตล์คลาสสิคในแบบรักษ์โลกอย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม : Scorpio Electric และ BYD ของจีนผนึกกำลังกันเพื่อผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในเอเชีย

อ่านเพิ่มเติม : Orxa Mantis เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าที่วิ่งได้ไกล 220 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง

อ่านเพิ่มเติม : Honda ตั้งเป้าขายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 4 ล้านคันต่อปี

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

รีวิว Scomadi Turismo Electronica คลาสสิคสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 100% รีวิว Scomadi Turismo Electronica คลาสสิคสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 100% เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง AutoFun Thailand ของเราได้มีโอกาสเข้าร่วมทริปขับขี่สุดสนุกกับทาง ScomadiThailand ค่ายรถสกู๊ตเตอร์สุดคลาสสิคจากเกาะอังกฤษที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ซึ่งในครั้งนี้เรามีโอกาสได้ขับขี่รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่จากทางค่ายอย่าง Scomadi Turismo Electronica กันด้วย ซึ่งรายละเอียดของตัวรถจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างไปลองฟังกันได้เลย ดีไซน์สุดคลาสสิคอันเป็น
ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เปิดตัวรถใหม่ 4 รุ่นในงานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เปิดตัวรถใหม่ 4 รุ่นในงานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ฉลองครบรอบ 60 ปี ยกทัพนวัตกรรมยานยนต์สุดล้ำเข้าร่วมในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ภายใต้แนวคิด “YAMAHA REV PREMIUM MOBILITY WORLD โลกแห่งยนตกรรมสุดพรีเมี่ยม ในการเดินทางแบบไร้ขีดจำกัด” สื่อสารผ่านการออกแบบ และดีไซน์ ภายใต้แนวคิด The Limitless Movement สะท้อนความอิสระ ไม่หยุดนิ่ง ผสมผสานเทคโนโลยี
Triumph Rocket 3 Storm อัพเครื่องใหม่แรงยิ่งกว่าเดิม! Triumph Rocket 3 Storm อัพเครื่องใหม่แรงยิ่งกว่าเดิม! สำหรับมอเตอร์ไซค์อย่าง Triumph Rocket 3 นั้นอย่างที่หลายคนทราบดีว่ามันคือรถมอเตอร์ไซค์ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 3 สูบจากทาง Triumph แต่ความพิเศษของรถรุ่นนี้คงจะอยู่ที่ขุมพลังเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ ซึ่งเรียกได้ว่ามันมีเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่ารถยนต์ในท้องตลาดบางรุ่นด้วยซ้ำไป ซึ่งในปีนี้ทาง Triumph ก็ได้กลับมาพร้อม 2024 Triumph Rocket 3 Storm ทั้ง 2 รุ่นได้แก่ R และ GT กับขุมพลังที่เพิ่มมากขึ้น ความแร
รีวิว Harley-Davidson Low Rider ST หล่อแบบวัวตายความล้ม! รีวิว Harley-Davidson Low Rider ST หล่อแบบวัวตายความล้ม! สำหรับการขับขี่ทดสอบในครั้งนี้ทาง AutoFun Thailand ได้ขับขี่รถอย่าง Harley-Davidson Low Rider ST เพื่อไปร่วมงาน H.O.G. Rally 2024 ยังโบนันซ่าเขาใหญ่ นั่นจึงทำให้เราได้ทดสอบขับขี่ตัวรถในรูปแบบของการเดินทางใช้งานจริงกันแบบเต็ม ๆ ซึ่งตัวรถอย่าง Harley-Davidson Low Rider ST นั้นจะดีแค่ไหนไปติดตามกันได้เลยในรีวิวครั้งนี้ งานดีไซน์หล่อแบบตะโกน ขุมพลังเครื่องยนต์สุดแรง ระบบกันสะเทือน และระบ
BMW R 1301 GS ซูเปอร์โมโตแอดเวนเจอร์ที่รวมเป็นหนึ่งเดียว! BMW R 1301 GS ซูเปอร์โมโตแอดเวนเจอร์ที่รวมเป็นหนึ่งเดียว! เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าบรรดาไบค์เกอร์ทั่วทั้งโลกนั้นยกให้รถในตระกูล GS ของ BMW เป็นมอเตอร์ไซค์แนวผจญภัยแห่งทศวรรษ ซึ่งนั่นทำให้มันกลายเป็นรถแอดเวนเจอร์ไบค์ที่เป็นที่ต้องการไปทั่วโลก และยังสร้างยอดขายให้กับทาง BMW ได้อย่างมากมาย ซึ่งล่าสุด BMW ก็ได้ปล่อย GS รุ่นใหม่ออกมาอย่าง BMW R 1300 GS นั่นเอง แต่ดูเหมือนว่ามันจะยังไม่ถูกใจใครบางคนจนต้องจับไปยำจนมันได้กลายเป็น BMW R 1301 GS คันนี้อ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 475,164 - 569,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU NQi Series

THB 154,000

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU MQi Series

THB 76,900

ดูรุ่นรถ
NIU

NIU GOVA Series

THB 75,900

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X GP

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
Indian

Indian Motorcycle Chieftain

THB 134,812 - 1,695,000

ดูรุ่นรถ
Super Soco

Super Soco CUx

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
ZONTES

ZONTES 310X

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ดูรุ่นรถ
Scomadi Technica
เช็คทันที