window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_news_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685677215169-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685677215169-0'); });

ข่าวสารAutoFun

  • รถมือสอง 10 รุ่นที่ราคาขายต่อต่ำสุดแห่งปี 2023 ในสหรัฐฯ พบว่ารถหรูร่วงหนัก เพราะเสี่ยงซ่อมแพง

    ค่าเสื่อมราคาเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญในการตัดสินใจซื้อรถใหม่ เพราะคุณคงไม่อยากสูญเสียมูลค่าจำนวนมากหลังจากขับรถออกไปได้ไม่นาน ดังนั้นจึงมีเว็บ iSeeCars วิเคราะห์ข้อมูลจากยอดขายรถยนต์มากกว่า 1 ล้านคัน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022 ถึงตุลาคม 2023 ในสหรัฐอเมริกา สำหรับรถที่มีการผลิตขายเป็นจำนวนมาก เพื่อค้นหาว่ายานพาหนะคันไหนที่เสื่อมราคามากที่สุดภายในเวลา 5 ปี ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจเลยที่แบรนด์หรูจะได้รับผลกระทบมากที่สุด Maserati Quattroporte ราคาตกมากสุด Maserati Quattroporte รถหรูขนาดใหญ่รุ่นปี 2

    Mr.ArgusMr.Argus

    Dec 23, 2023

  • เมื่อ Toyota Hilux Champ เป็น SUV ทรงเรโทร หากทำขายจริงไร้คู่แข่งทันที!

    ภาพตัดต่อของ Toyota Hilux Champ กลายเป็น SUV ทรงกล่องสไตล์เรโทร ซึ่งมีแนวโน้มสามารถทำขายได้จริง เพราะใช้ตัวถังวางบนแชสซีส์ และจะกลายเป็นรถไร้คู่แข่งไปในทันที ราคาเปิดตัว Toyota Hilux Champ Toyota Hilux Champ (โตโยต้า ไฮลักซ์ แชมป์) เปิดตัวไปแล้วในประเทศไทยในราคา 459,000 - 577,000 บาท เป็นรถกระบะขนาดเล็ก พื้นฐานแชสซีส์เดียวกับ Toyota Hilux Revo จุดเด่นของ Toyota Hilux Champ Toyota Hilux Champ มีจุดเด่นตรงความยืดหยุ่นในการดัดแปลงตัวถัง ทำให้สามารถเปลี่ยนท้ายรถให้เป็นทรงอะไรก็ได้ตามใจชอบ เช่น กระบะ

    Mr.ArgusMr.Argus

    Dec 4, 2023

  • ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง

    All-New Mitsubishi Triton โฉมปี 2023 เปิดตัวแล้วในประเทศไทย แต่ยังไม่ครบทุกรุ่น คราวนี้ทาง Mitsubishi จึงเผยแผนการเปิดตัวทั้งหมดของ Triton ทุกรุ่นในบ้านเรา พร้อมให้ทดสอบสมรรถนะของรถ รวมถึงให้โอกาสเราในการพรีวิว All-New Mitsubishi Triton Athlete อีกด้วย ก่อนการทดสอบครั้งนี้ทาง Mitsubishi ได้เผยราคาคาดการณ์และสเปคบางส่วนของ Triton Ultra รุ่น 4 ประตู 4WD เกียร์ออโต้ และรุ่น Athlete มาให้แล้ว โดยคาดว่าทั้ง 2 รุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่กลุ่มผู้ใช้ทั่วไปรอคอยกันอย่างแน่นอน ในงานนี้ ทาง AutoFun Thailand ได้รั

    SalinSalin

    Nov 17, 2023

  • Rendered : Mazda Vision SP รถต้นแบบที่แปลงร่างเป็น New MX-5 กลับไปใช้ไฟหน้า Pop-up

    การออกแบบ Mazda (มาสด้า) Vision SP โดยคอมพิวเตอร์กราฟฟิก แสดงให้เห็นความเป็นไปได้เมื่อย่อขนาดไปเป็น MX-5 รุ่นตอไปในอนาคต โดยยังไม่ทิ้งเอกลักษณ์ไฟหน้า Pop-up รถต้นแบบ Vision SP Mazda Vision SP เป็นรถต้นแบบทำให้หัวใจเต้นแรงในการเปิดตัวล่าสุดที่งาน Japan Mobility Show ในโตเกียว เพราะไม่เพียงแต่จะดูเซ็กซี่ภายนอกเท่านั้น แต่ยังนำเสนอด้วยระบบส่งกำลังไฮบริดแบบเพิ่มระยะทางวิ่งด้วยเครื่องโรตารี่ที่น่าสนใจ อีกทั้งมีความเป็นไปได้ที่ผลิตจริง สาเหตุจากขนาดของมันเหมาะที่จะมาแทนทีรถสปอร์ต น่าจะเป็น MX-5 สัดส่ว

    Mr.ArgusMr.Argus

    Nov 12, 2023

  • เผยราคา TANK 300 Hybrid ในจีนขาย 1.16 ล้านบาท ถูกกว่าไทย แถมให้สเปคบางอย่างมากกว่า

    TANK 300 รุ่นย่อยไฮบริด เปิดตัวแล้วในประเทศจีน จากเดิมที่มีรุ่นย่อยแค่เบนซินล้วน คราวนี้เปิดตัวรุ่นไฮบริด ซึ่งดูเผิน ๆ เหมือนกับสเปคในไทย แต่มีราคาถูกกว่า และได้ออพชั่นบางอย่างมากกว่าด้วยซ้ำ ราคา TANK 300 ในจีน TANK 300 Hybrid เปิดราคาในประเทศจีนอยู่ที่ 226,800 หยวน หรือแปลงเป็นเงินไทยได้ประมาณ 1,160,000 บาท ต่างจากไทยที่มีราคาเริ่มต้น 1,649,000 บาท กับรุ่นท็อป 1,799,000 ขายแบบประกอบในไทย โดยมีออพชั่นหลายอย่างเพิ่มเติมต่างจากไทยดังนี้ กำลังแรงกว่าไทย TANK 300 Hybrid สเปคประเทศจีน มีเครื่องยนต์แล

    Mr.ArgusMr.Argus

    Oct 7, 2023

  • ย้อนประวัติ GM รีคอลล์รถครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์มากกว่า 30 ล้านคัน สูญเงินถึง 900 ล้านดอลล่าร์

    ย้อนดูประวัติการรีคอลล์รถกลับไปแก้ไข เพราะสวิตช์สตาร์ทเสียในรถกว่า 30 ล้านคัน ทำให้เกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตถึง 124 ราย ปัญหามาจากสวิตช์กุญแจ สาเหตุของปัญหามาจาก การตั้งค่าแรงหมุนของสวิตช์กุญแจ ตรงจุดที่สลับโหมดจากดับเครื่องไปจนถึงสตาร์ท นั้นมีค่าต่ำกว่ามาตรฐาน จากปกติที่ใช้แรงบิดกุญแจ 10-20 นิวตันเซนติเมตร ถึงจะสามารถหมุนกุญแจดับเครื่องได้ กลายเป็นว่าใช้แรงหมุนต่ำกว่า 10 นิวตันเซนติเมตรก็สามารถเปลี่ยนโหมดให้ดับเครื่องได้แล้ว ส่งผลให้สวิตช์กุญแจไม่ทนต่อแรงสะเทือนขณะรถวิ่ง ประกอบกับบางคนใช้

    Mr.ArgusMr.Argus

    Sep 25, 2023

  • Rendered : 2025 Mercedes-EQ CLA จากรถต้นแบบทรงเปรี้ยว ตัดต่อให้ใกล้ความเป็นจริงมากขึ้น

    เมอเซเดสได้เปิดตัวรถแนวคิด Mercedes CLA Concept ไฟฟ้าก่อนงานมิวนิกมอเตอร์โชว์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รถต้นแบบนี้ออกแบบด้วยแนวคิด คูเป้ 4 ประตู พร้อมส่วนหน้าแบบ Shark Nose มีกระจังหน้าแบบปิดทึบ ทำสีเดียวกับตัวรถ มีเส้นไฟ LED แนวนอนยาว กับไฟหน้าที่โดดเด่นซึ่งเป็นเส้นแสดงโลโก้รูปดาวของ Mercedes-Benz ธีมการออกแบบใหม่ Mercedes CLA Concept มีจุดเด่นการออกแบบที่กระจกหน้ารถที่โค้งมน ซึ่งไหลเข้าสู่หลังคาที่ลาดเอียงไปท้ายรถ นักออกแบบยังปรับปรุงขนาดหน้าต่างกว้างยาวขึ้น มีมือจับประตูซ่อนในตัวถัง ตั้งอยู่บนฐา

    Mr.ArgusMr.Argus

    Sep 17, 2023

  • Rendered : Suzuki Jimny ถ้าใช้พื้นฐาน Land Cruiser Prado อาจทำขายจริงได้หรือไม่ ?

    Suzuki Jimny 5 ประตู เปิดตัวขายจริงแล้ว แต่ถ้าใครยังคิดว่ามันยังดูเล็กเกินไป ล่าสุดได้มีศิลปินดิจิตัล ได้ออกแบบภาพเรนเดอร์ใหม่ ใช้ตัวถังร่วมกับ Land Cruiser Prado ซึ่งมีความเป็นได้ว่าจะทำได้จริงหรือไม่ Suzuki Jimny (ซูซูกิ จิมนี่) 5 ประตู เปิดตัวในอินเดียไปแล้วเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ตกเป็นข่าวอีกครั้งเมื่อมีภาพเรนเดอร์ล่าสุด ที่สอดคล้องกับรถ Land Cruiser J250 ที่เปิดตัวออกมาในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน และด้วยรูปทรงที่มีความเหลี่ยมสันใกล้เคียงกัน ทำให้หลายคนลุ้นว่ามันจะถูกแปะป้ายขายในตราซูซูกิด

    Mr.ArgusMr.Argus

    Sep 8, 2023

  • Rendered : 2024 Toyota Land Hopper ครอสโอเวอร์ตัวเล็ก สำหรับคนชอบลุยหนัก แต่จ่ายราคาเบา

    ภาพเรนเดอร์แบบดิจิทัลใช้การตกแต่งสไตล์ Land Cruiser Prado ในรถ SUV ขนาดกะทัดรัด บนพื้นฐานตัวถังชิ้นเดียว เป็นทางเลือกที่ดูแข็งแกร่งแต่กะทัดรัดแบบ Toyota Yaris Cross แรงบันดาลใจจาก Prado ปัจจุบันกลุ่มผลิตภัณฑ์ Toyota Land Cruiser ประกอบด้วย J250 (Prado) ใหม่ J300 ที่ใหญ่กว่า และซีรีส์ J70 ที่เป็นอมตะ แต่ผู้ผลิตรถยนต์เพิ่งประกาศแผนการที่จะขยายเพิ่มเติมในอนาคต โดยได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิดของตระกูล Land Cruiser ที่กว้างขึ้น ศิลปินดิจิทัล Theottle ได้ผสมผสานสไตล์ของ J250 ใหม่เข้ากับตัวถังของ SUV ขนา

    Mr.ArgusMr.Argus

    Aug 30, 2023

  • Rendered : 2025 Mitsubishi Pajero Sport พื้นฐานจาก Triton ใหม่ เปิดตัว 2 ปีหน้า

    Mitsubishi Pajero Sport เจเนอเรชั่นถัดไปมีกำหนดจะตามหลัง Triton ใหม่ ประมาณ 1 ปีครึ่ง ภาพตัดต่อคอมพิวเตอร์ใหม่แสดงให้เห็นว่า Mitsubishi Pajero Sport wagon ขับเคลื่อนสี่ล้อรุ่นต่อไปจะมีหน้าตาเป็นอย่างไรเมื่อมาถึงโชว์รูมในปี 2025 พื้นฐาน Triton ใหม่ Mitsubishi ยืนยันเมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่ารุ่นต่อจาก Pajero Sport ซึ่งเป็นรุ่น SUV ของ Triton ute มีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2025 ดังนั้นจึงมีสื่อมวลชนยานยนต์ในออสเตรเลีย ได้มอบหมายให้ศิลปินดิจิทัล Theottle วาดภาพประกอบว่าหน้าตาจะเป็นอย่างไร โดยใช้ขนาดและสไตล์

    Mr.ArgusMr.Argus

    Aug 22, 2023

ดูเพิ่มเติม
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_news_sidebar_end_pc', [ 300, 250 ], 'div-gpt-ad-1685677230521-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685677230521-0'); });