Yamaha Finn (ยามาฮ่า ฟินน์) ราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 40,900 – 47,000 บาท
หากเอ่ยถึงรถมอเตอร์ไซค์ที่ให้ความคุ้มค่า คงทน ประหยัดน้ำมัน และราคาไม่แพงเราเชื่อว่า Yamaha Finn ต้องเป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน เพราะอย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่ารถในกลุ่มนี้แข่งขันกันสูงมากในเรื่องของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง โดยล่าสุดนั้น Finn เคลมตัวเลขไว้ถึง 96.16 กม./ลิตร กันเลย
Yamaha Finn รุ่น USB |
47,000 บาท
Yamaha Finn รุ่น ล้อแม็ก / สตาร์ทมือ
45,000 บาท
Yamaha Finn รุ่น ล้อซี่ลวด / สตาร์ทมือ
43,500 บาท
Yamaha Finn รุ่น ล้อซี่ลวด / สตาร์ทเท้า
40,900 บาท
Finn มาพร้อมไฟหน้าสุดโมเดิร์นด้วยหลอดไฟหน้าแบบฮาโลเจน ดีไซน์โฉบเฉี่ยวกลมกลืนไปกับชุดแฟริ่ง และไฟท้ายสวยหรูสะดุดตา แถมสว่างชัดเจนทั้งกลางวัน และกลางคืน
Yamaha Finn มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ ขุมพลัง 115 ซี.ซี. จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ระบบจุดระเบิด TCI. พร้อมเกียร์วน 4 ระดับ กับการทดสอบแล้วว่าประหยัดจริงด้วยการวิ่งทดสอบที่พิสูจน์แล้วโดยสื่อมวลชน ด้วยการขับขี่ความเร็วเฉลี่ยไม่เกิน 60 กม./ชม. บนเส้นทาง ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต - พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จ.อยุธยา รวมระยะทางการขับขี่ 58 กม. ด้วยอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 91.18 กม./ลิตร เท่านั้น
ระบบเบรก UNIFIED BRAKE SYSTEM (UBS) ที่จะช่วยกระจายแรงเบรกผ่านกลไกควบคุม ไปยังล้อหน้า และล้อหลัง เมื่อคุณทำการเบรกเท้ากะทันหัน ทำให้รถสามารถทรงตัวอยู่ได้ไม่เสียอาการควบคุม (มีเฉพาะในรุ่น UBS)
ช่องใส่ของด้านหน้ารถสามารถใส่ของใช้ส่วนตัวพวกขวดน้ำ หรือโทรศัพท์มือถือได้ ถ้าด้านหน้ายังไม่จุใจเรามีพื้นที่เก็บของใต้เบาะให้อีก 9.7 ลิตร ซึ่งก็สามารถเก็บหมวกกันน็อกแบบครึ่งใบได้สบายๆ
Yamaha Finn มาพร้อมเรือนไมล์สีสันกราฟฟิกทันสมัย มองเห็นชัดเจน สบายตา พร้อมช่องเสียบกุญแจแบบ Multi-function ที่สามารถควบคุมการใช้งานได้ในจุดเดียว จะล็อค สตาร์ท หรือเปิดเบาะ ก็สะดวกสบายแบบฟินน์ๆ
เครื่องยนต์ | |
เครื่องยนต์ | 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ
|
ปริมาตรกระบอกสูบ | 114 ซี.ซี. |
อัตราส่วนกำลังอัด | 9.3 : 1 |
กระบอกสูบ x ระยะชัก | 50.0 x 57.9 มม. |
ระบบหล่อลื่น | แบบเปียก |
ระบบจ่ายน้ำมัน | หัวฉีด |
ระบบจุดระเบิด | T.C.I. |
ระบบคลัตช์ | แบบเปียกชนิดหลายแผ่น และเหวี่ยงหนีศูนย์กลางอัตโนมัติ
|
ระบบเกียร์ | แบบเฟืองขบกันคงที่ เกียร์วน 4 ระดับ |
น้ำมันเชื้อเพลิง | น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วหรือน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10
|
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง | 4.0 ลิตร |
ความจุน้ำมันเครื่อง | 0.8 ลิตร |
หัวเทียน | NGK/CR6HSA |
แบตเตอรี่ | 12 V 3.0 Ah |
โครงรถ | |
ชนิดโครงรถ | แบบแบ็คโบน |
มุมคลาสเตอร์ / ระยะเทล | 26.3 / 73 มม. |
กว้าง x ยาว x สูง | 710 x 1,940 x 1,095 มม. |
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ | 775 มม. |
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง | 155 มม. |
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ | 1,235 มม. |
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด | 1,800 มม. |
ระบบกันสะเทือน | |
หน้า | เทเลสโคปิค |
หลัง | สวิงอาร์ม โช้คอัพคู่ |
ระบบเบรก (หน้า / หลัง) | |
ล้อหน้า | ดิสก์เบรก ลูกสูบเดี่ยว |
ล้อหลัง | ดรัมเบรก |
ยางหน้า | 70/90 – 17MC / 38 P |
ยางหลัง | 80/90 – 17MC / 50 P |