2021 New Honda CRF450RL & 2021 Honda CRF300L เทียบสเปคตัวลุยทางฝุ่นจากค่ายปีกนกว่าคุณจะเหมาะกับรุ่นไหน ?

 CRF300L

CRF450RL

ราคา

145,800 บาท

339,000 บาท

ทางของฝุ่นวัยรุ่นไม่เข้าใจ! ชั่วโมงนี้เราขอพาแฟน ๆ AutoFun Thailand เข้าสู่โลกของทางฝุ่นกันหน่อยเพราะเมื่อไม่นานมานี้ทาง A.P. Honda ประเทศไทยเพิ่งจะปล่อยของแรงออกมาเอาใจสาวกสายฝุ่นกันนั่นก็คือ 2021 Honda New CRF450RL ที่หลายคนใฝ่ฝันว่าสักวันหนึ่งจะมีรถสูตรที่สามารถใช้วิ่งบนท้องถนนทั่วไปได้เข้ามาขายสักที

ถึงแม้มันจะไม่ใช่รถสูตรแบบรถแข่งเต็มตัว แต่เราบอกได้เลยว่ามันก็ใกล้เคียงมาก ๆ ทั้งด้านสมรรถนะ และรูปร่าง วันนี้เราก้เลยถือโอกาสเทียบสเปคให้ดูกันแบบจะ ๆ ไปเลยระหว่างเจ้า 2021 Honda CRF300L และ2021 Honda New CRF450RL ว่ารถคันไหนที่จะเหมาะกับคุณมากกว่ากัน ว่าแล้วเราไปชมกันเลย

ดีไซน์ภายนอกโมโตครอสจ๋าทั้งคู่

2021 Honda New CRF450RL มาพร้อมชุดไฟด้านหน้าโฉบเฉี่ยวทันสมัยแบบ All LED แบบ Hexagon ส่องสว่างชัดเจน พร้อมชุดไฟเบรก LED ด้านท้ายขนาดกะทัดรัดกำลังดี แต่มองเห็นได้อย่างชัดเจนในยามค่ำคืน

2021 Honda New CRF450RL

2021 Honda CRF300L มาพร้อมกับชุดไฟด้านหน้าแบบ LED ทรงหกเหลี่ยม Hexagon เช่นเดียวกันซึ่งก็อย่างที่รู้กันว่ามันถอดแบบจากพี่ใหญ่อย่าง CRF450RL แต่จะต่างกันแค่ตรงขนาดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนไฟเบรกนั้นมาพร้อมรูปทรงที่ต่างออกไปซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าและรูปทรงเป็นเป็นแบบหกเหลี่ยมเช่นเดียวกับไฟด้านหน้า

2021 Honda CRF300L

เรือนไมล์เล็กกะทัดรัดแต่ข้อมูลครบถ้วน

2021 Honda New CRF450RL มาพร้อมกับหน้าจอเรือนไมล์แบบ Digital Meter แสดงฟังก์ชันครบถ้วนทุกรายละเอียดของตัวรถ

2021 Honda CRF300L มาพร้อมมาตราวัดดิจิตอลที่แสดงข้อมูลได้อย่างครบถ้วนเหมือนเดิม พร้อมตำแหน่งไฟบอกเกียร์มาให้ 

ซ้าย CRF450RL , ขวา CRF300L 

แฮนด์บาร์กว้างควบคุมง่าย

2021 Honda New CRF450RL มาพร้อมตัวแฮนด์บาร์ RENTHAL แบบอลูมิเนียม เกรดเดียวกับรถแข่ง พร้อมนวมกันกระแทก และการ์ดแฮนด์ Knuckle Guard ให้ความมั่นคง และแข็งแรง รองรับการผจญภัยในทุกรูปแบบ เรียกได้ว่าพร้อมลุยไม่ต้องเปลี่ยนอะไรแล้ว

2021 Honda CRF300L มาพร้อมแฮนด์บาร์ทรงกว้างสไตล์รถโมโตครอส เพื่อการบังคับเลี้ยวที่ง่ายคล่องตัว และอิสระแต่ไม่มีการ์ดแฮนด์มาให้แบบพี่ใหญ่นะไปซื้อเพิ่มเอาเอง

ซ้าย CRF450RL มาพร้อมแฮนด์บาร์ RENTHAL , ขวา CRF300L 

เฟรมเน้นเบาเพื่อความคล่องตัว

2021 Honda New CRF450RL มาพร้อมโครงสร้างเฟรม และสวิงอาร์มแบบอลูมิเนียม พร้อมถังน้ำมันไทเทเนียมความจุ 7.6 ลิตร ที่ให้ทั้งความแข็งแรง และน้ำหนักที่เบา

2021 Honda CRF300L ก็มาพร้อมตัวเฟรมใหม่ที่ถอดแบบมาจากรุ่นพี่ CRF450RL ที่นอกจากช่วยทำให้รถดูปราดเปรียวขึ้นแล้วยังสามารถรีดน้ำหนักออกไปได้ถึง 2.15 กิโลกรัม แถมตัวสวิงอาร์มด้านหลังยังถูกลดน้ำหนักไปอีก 550 กรัม พร้อมชุดแกนคออีก 720 กรัม ทำให้โดยรวมแล้ว CRF300L สามารถลดน้ำหนักไปได้ประมาณ 5 กิโลกรัมจากรุ่นเดิมก่อนหน้า

เฟรมเน้นน้ำหนักเบา เดี๋ยวโดดไม่ขึ้น

เครื่องยนต์แตกต่างกันอยู่แล้ว

2021 Honda New CRF450RL มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์จัดจ้านระดับรถแข่ง กับเครื่องยนต์ขนาด 450 ซี.ซี. Unicam OHC ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำคู่ พร้อมพัดลมไฟฟ้า พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมขนาดกะทัดรัด และน้ำหนักเบาโดยรวมตัวรถมีน้ำหนักเพียง 131 กก. เท่านั้น เรียกได้ว่าโดดกันมันเลยงานนี้

2021 Honda New CRF450RL เครื่องยนต์ขนาด 450 ซี.ซี. Unicam OHC 

2021 Honda CRF300L มาพร้อมขุมพลัง 300 ซี.ซี. 4 จังหวะ DOHC ที่มาพร้อมหัวฉีดแบบ PGM-FI อันเป็นเอกลักษณ์ของทางอฮอนด้า พร้อมการปรับช่วงชัก บาลานเซอร์ และอันตราการทดเกียร์ใหม่ทำงานร่วมกับชุดเกียร์แบบ 6 สปีด ที่สำคัญเกียร์ชุดนี้มาพร้อมกับระบบ ASSIST SLIPPER CLUTCH ที่ช่วยป้องกันล้อล็อคขณะเปลี่ยนเกียร์ทำให้ขับขี่ได้อย่างสนุกยิ่งขึ้น

2021 Honda CRF300L มาพร้อมเครื่องยนต์ 300 ซี.ซี. 4 จังหวะ DOHC หัวฉีดแบบ PGM-FI 

ช่วงล่างสไตล์รถโมโตครอส

New Honda CRF450RL มาพร้อมระบบช่วงล่างจากแบรนด์ SHOWA ด้านหน้ามาพร้อมโช้คอัพแบบหัวกลับขนาดใหญ่ 49 มม. โดยสามารถปรับตั้งค่าได้อย่างละเอียดทั้ง Pre-Load , Compression และ Rebound Damping ทั้งด้านหน้า และหลัง พร้อมลุยได้ทุกอุปสรรค ตามสไตล์รถสูตรสายลุย

ช่วงล่างสเปคแข่ง

2021 Honda CRF300L มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าหัวกลับขนาด 43 มม. ทำงานร่วมกับระบบกันสะเทือนหลังแบบ Pro-Link พร้อมสวิงอาร์มอลูมิเนียมแบบแขนคู่ให้ระยะยุบที่ 30 มิลลิเมตร

2021 Honda CRF300L ช่วงล่างเอาอยู่

ระบบเบรกหนึบ ๆ

2021 New Honda CRF450RL มาพร้อมจานดิสก์เบรกหน้าขนาด 260 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบ  2 ลูกสูบ ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกขนาด 240 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบ 2 ลูกสูบเช่นเดียวกัน ซึ่งแค่นี้ก็เพียงพอสำหรับรถสายฝุ่นแล้ว

2021 New Honda CRF450RL

2021 Honda CRF300L มาพร้อมดิสก์เบรกหน้าทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์แบบลูกสูบคู่ ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเช่นเดียวกันพร้อมคาลิปเปอร์ลูกสูบเดี่ยว

2021 Honda CRF300L 

2021 New Honda CRF450RL & 2021 Honda CRF300L เลือกคันไหนดี ?

2021 New Honda CRF450RL มันคือสุดยอดรถเอ็นดูโร่ไบค์ ซึ่งถือเป็นรถระดับโปรดักชันไบค์ท็อปคลาสที่ใช้พื้นฐานเดียวกับรถแข่งที่คว้าแชมป์โมโตครอสชิงแชมป์โลก MXGP ถึง 2 ปีซ้อน (2019-2020) แต่มันแค่ถูกทำให้สามารถจดทะเบียน และวิ่งใช้งานบนท้องถนนทั่วไปได้แค่นั้นเอง ซึ่งหากถามเราว่ามันเหมาะกับใคร แน่นอนเราไม่แนะนำมือใหม่ที่ไม่เคยขับขี่รถสไตล์นี้มาก่อน

CRF450RL ถือเป็นรถระดับโปรดักชันไบค์ท็อปคลาสที่ใช้พื้นฐานเดียวกับรถแข่งโมโตครอสชิงแชมป์โลก MXGP

แต่มันเหมาะกับผู้ที่ใฝ่ฝันว่าอยากมีรถสูตรแรง ๆ ไว้ในครอบครองสักคัน แต่สามารถใช้งานบนถนนสาธารณะได้ด้วย ส่วนเรื่องของสมรรถนะนั้นไม่ต้องพูดถึง หากคุณมีทักษะที่ดีพอรถคันนี้สามารถพาคุณบุกตะลุยไปได้ในทุกเส้นทางจริง ๆ ต่อให้ไม่มีเส้นทางหากใจคุณถึงรถคันนี้ก็สามารถพาคุณไปยังจุดหมายได้ ตามคอนเซปต์ “All Ways Unlimited ให้ทุกทาง...ไร้ขีดจำกัด” ของตัวรถเลย

“All Ways Unlimited ให้ทุกทาง...ไร้ขีดจำกัด” 

2021 Honda CRF300L มันคือรถสายลุยอีกหนึ่งรุ่นที่ถึงแม้สมรรถนะจะไม่ได้จัดเต็มแบบรุ่นพี่อย่าง CRF450RL แต่ก็ไม่ได้ด้อยกว่าเท่าไหร่นัก เพราะเรามองว่าแค่ CRF300L ก็พอมือแล้วสำหรับการบุกป่าฝ่าดง และอีกอย่างเราอยากให้มองในเรื่องของราคาดี ๆ

2021 Honda CRF300L ก็พอแล้ว

ว่าคุณไหวแค่ไหน คุณใช้งานรถประเภทนี้ยังไง ได้ขี่บ่อยหรือเปล่า แค่ใช้งานในเมืองทั่ว ๆ ไป หรือคุณต้องการหารถแข่ง ซึ่งหากคุณแค่ใช้งานในเมือง กับขับขี่ท่องเที่ยวแบบเอ็นดูโร่ไบค์ธรรมดาเราว่าแค่ 2021 Honda CRF300L ก็เพียงพอแล้ว นอกเสียจากว่าคุณต้องการรถแข่งที่วิ่งถนนได้ก็เล่นตัวใหญ่ไปเลย แต่ก็ต้องอย่าลืมดูในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาด้วยนะ

ไหวแบบไหนก็จัดไป

Specifications 2021 New Honda CRF450RL & 2021 Honda CRF300L

 

2021 New Honda CRF450RL

2021 Honda CRF300L

เครื่องยนต์

PGM-FI 4 จังหวะ Unicam OHC

1 สูบ 4 จังหวะ  4 DOHC

ปริมาตรากระบอกสูบ

449 ซี.ซี.

286 ซี.ซี.

กระบอกสูบ x ช่วงชัก (มม.)

96.0 x 62.1 มม.

76.0 x 63.047 มม.

กำลังอัด

12.0:1

10.7 : 1

ระบบคลัทช์

แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน

แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน

ระบบจุดระเบิด

DC-CDI

ทรานซิสเตอร์เต็มรูปแบบDigital

ความจุเชื้อเพลิง

7.6 ลิตร

7.8 ลิตร

ระบบกันสะเทือน

โช้คอัพหน้า 

SHOWA แบบหัวกลับขนาด 49 มม.

เทเลสโคปิค แบบหัวกลับ43 มม.

โช้คอัพหลัง

SHOWA Pro-Link

Pro-Link

ระบบเบรก

ระบบเบรก ล้อหน้า

ดิสก์เบรก 260 มม. ปั้ม  2 ลูกสูบ

ดิสก์เบรกเดี่ยว ปั้ม 2 ลูกสูบ

ระบบเบรก ล้อหลัง

ดิสก์เบรก 240 มม. ปั้ม 2 ลูกสูบ

ดิสก์เบรกเดี่ยว ปั้ม 1 ลูกสูบ

ชุดล้อ

แบบวงล้อ

ซี่ลวด

ซี่ลวด

ขนาดยาง หน้า

80/100-21 M/C 51P

80/100-21 M/C 51P

ขนาดยาง หลัง

120/80-18 M/C 62P

120/80-18 M/C 62P

มิติตัวรถ

ขนาดรถ(กว้างxยาวxสูง มม.)

845 x 2,280 x 1,260 มม.

2,208 x 819 x 1,161 มม.

ระยะห่างช่วงล้อ

1,500 มม.

1,439 มม.

ความสูงเบาะ

944 มม.

831 มม.

ระยะห่างจากพื้น

315 มม.

244 มม.

น้ำหนัก

131 กก.

138 กก.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
Honda CRF250L
เช็คทันที