Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน!

ราคาจำหน่าย

CBR1000RR-R

999,000 บาท

CBR1000RR-R Fireblade SP

1,119,000 บาท

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP นั้นคือสุดยอดรถมอเตอร์ไซค์ซูปเปอร์สปอร์ตไบค์เรือธงจากค่ายปีกนก Honda ซึ่งสำหรับเกียรติศัพท์ในสนามแข่งขันนั้นในตอนนี้คงไม่ต้องพูดถึง แต่หากคุณซื้อมันมาเพื่อใช้งานในชีวิตประจำวันหล่ะ มันจะใช้งานได้หรือเปล่า และมันจะใช้งานได้เวิร์คแค่ไหน ตามไปฟังเราเล่ากันได้เลย เพราะเราขี่มันมาแล้ว

2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP

ตัวจริงทั้งสวย และดุดัน ดูโหดสุด ๆ

สำหรับดีไซน์ภายนอกของเจ้า 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คันนี้นั้นต้องบอกเลยว่าทั้งสวย และดูโหดสุด ๆ โดยเฉพาะชุดสีไตรคัลเลอร์ที่มากับตัวรถนั้นสวยมาก

สีไตรคัลเลอร์ที่เหมาะกับเมืองไทยสุด ๆ

แถมมันยังเพิ่มความโหดมาด้วยชุดหลักอากาศพลศาสตร์อย่าง Winglet ด้านหน้าแบบ 3 ชั้นซึ่งในการขับขี่ใช้งานมันก็ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพราะไม่ว่าคุณจะเข้าโค้งหนักด้วยความเร็วขนาดไหน ตัวล้อด้านหน้าก็ไม่มีอาการส่ายให้เห็นแต่อย่างใด เรียกว่ามันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มแรงกดให้กับตัวรถจริง ๆ

Winglet ด้านหน้า 3 ชั้นที่ถูกติดตั้งมา

ส่วนต่อมาคงจะเป็นในเรื่องของระบบไฟที่ทั้งคันมาพร้อมชุดไฟแบบ Full LED ที่ให้แสงสว่างคมชัดสุด ๆ ไม่ว่าคุณจะขี่มันในตอนกลางวัน หรือในยามค่ำคืน

ชุดไฟ Full LED ด้านหน้า

แถมระหว่างชุดไฟด้านหน้ามันยังมาพร้อมกับช่องแรมแอร์ขนาดใหญ่ตรงกลางที่จะช่วยดูดอากาศเข้าไปสู่ห้องเผาไหม้ได้แบบเต็ม ๆ

ช่องแรมแอร์ขนาดใหญ่ตรงกลาง

และต่อมาก่อนที่เราจะสตาร์ทรถเพื่อขี่กันออกไปเจ้ากุญแจคีย์เลสอันงามแบบรถยนต์นั้นก็สะดวกสบายสุด ๆ เพียงแค่คุณพกพามันติดตัวไว้ ก็ไม่ต้องทำการเสียบกุญแจไขให้เมื่อแต่อย่างใด

ตัวกุญแจของเจ้า 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คันนี้

ส่วนปุ่มสตาร์ทนั้นหากใครไม่รู้เราบอกเลยว่ามีงมหากันอยู่พักใหญ่แน่นอน เพราะมันถูกซ่อนไว้บริเวณด้านข้างของแผงหน้าปัดเรือนไมล์นั่นเอง เพราะทาง Honda ไม่ต้องการให้ตัวเบ้ากุญแจมาขวางทางดูดอากาศของช่องแรมแอร์ที่ด้านหน้านั่นเอง

ปุ่มสตาร์ทที่ถูกซ่อนไว้

ส่วนเมื่อสตาร์ทรถเรียบร้อยคุณก็จะได้พบเจอกับหน้าจอเรือนไมล์ TFT ขนาด 5 นิ้วอันสวยงาม ที่บนหน้าจอก็จะประกอบไปด้วยข้อมูลต่าง ๆ ของตัวรถแบบละเอียดยิบ พร้อมทั้งคุณสามารถตั้งค่าการแสดงผลได้แทบจะทุกอย่างเลย

ไม่มีปุ่มสตาร์ทนะ

ว่าคุณอยากจะได้ข้อมูลอะไรของตัวรถขึ้นมาอยู่บนหน้าจอบ้าง สามารถเลือกได้ตามใจชอบเลย แถมการแสดงผลของหน้าจอเรือนไมล์ในโหมดถนน กับโหมดสนามแข่งก็แตกต่างกันอีกด้วย คุณสามารถเลือกปรับได้เช่นเดียวกัน

ตกแต่งหน้าจอได้ตามสบาย

ความแรงของเครื่องยนต์ที่ไม่ต้องพูดถึง เพราะมันแรงมากจริง ๆ

สำหรับเครื่องยนต์ของเจ้า 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คันนี้คงไม่ต้องพูดอะไรมากเพราะมันพกพาความแรงมาแบบเต็มพิกัด ชนิดที่ว่ารอบเปิดโลกเปลี่ยนกันเลยทีเดียวกับเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง DOHC 4 วาล์ว/สูบ ขนาด 999 ซี.ซี. พร้อมระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง PGM-DSFI ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ

เครื่องยนต์ไม่ต้องพูดถึง แรงโคตร

มาพร้อมเซ็นเซอร์ IMU 6 แกน ซึ่งช่วยควบคุมแรงบิด และการทรงตัวได้ดี ขณะที่วัสดุที่ใช้ผลิตเป็นอลูมินั่มตั้งแต่ตัวเฟรมไปจนถึงสวิงอาร์ม ก้านสูบผลิตจากวัสดุไทเทเนียม ให้ความแข็งแรงทนทาน และยังช่วยให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาลงถึง 20% 

เซ็นเซอร์ IMU 6 แกนจะวัดองศาแบบรอบด้าน

ทั้งนี้เครื่องยนต์ชุดนี้สามารถมอบแรงม้าได้มากถึง 162 แรงม้าที่ 10,500 รอบ/นาที(สามารถปรับจูนแรงม้าขึ้นเป็น 214 แรงม้าที่ 14,500 รอบ/นาทีได้ด้วยการเปลี่ยนอุปกรณ์เพียงไม่กี่ชิ้น) พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 113 นิวตันเมตรที่ 8,250 รอบ/นาที 

เซ็นเซอร์ IMU 6 แกนตรวจจับทุกองศา

ซึ่งนี่ขนาดแรงม้ามาไม่เต็มยังแรงได้ขนาดนี้ ซึ่งเราขอเตือนไว้ก่อนเลยว่ารถคันนี้ไม่เหมาะสำหรับมือใหม่เป็นอย่างยิ่ง เพราะในการบังคับเลี้ยวรวมไปถึงการควบคุมแรงม้าของมัน ค่อนข้างที่จะต้องมีประสบการณ์ในการขับขี่รถสไตล์นี้อยู่พอสมควร

ขนาดแรงม้ามาไม่เต็มยังโหดขนาดนี้ ถ้ามาครอบจะขนาดไหน

เพราะจากที่เราได้ทำการขับขี่บนถนนจริงเผลอเปิดคันเร่งแค่แป๊บเดียวเท่านั้นเข็มบนเรือนไมล์ก็ตวัดขึ้นไปเกือบ 200 กม./ชม. ในทันที ภายในเวลาแค่ไม่กี่วินาทีเท่านั้น

วิ่งทะลุ 200 ได้แบบสบาย ๆ

และสิ่งที่เราชอบสุด ๆ เลยในตัวรถ 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คันนี้อีกหนึ่งอย่างคงจะเป็นในเรื่องของชุดท่อไอเสียไทเทเนียมแท้จาก Akrapovic ที่ถูกติดตั้งมาให้จากโรงงานเพราะมันมาพร้อมตัวเซอร์โวที่จะทำการเปิดปิดเสียงของท่อได้ตามรอบเครื่องยนต์นั่นเอง

ท่อไอเสียเดิม ๆ จากโรงงาน

พูดง่าย ๆ ก็คือหากคุณขับขี่ในย่านความเร็วต่ำโดยไม่เรียกรอบเครื่องยนต์รถคันนี้จะมีเสียงท่อที่เงียบมาก ๆ เงียบชนิดที่ว่านึกว่าขี่รถไฟฟ้ากันอยู่เลย แต่หากคุณเปิดคันเร่งลากรอบเล่นเมื่อไหร่เสียงของมันจะมาแบบเต็มพิกัด

ขี่ชิวเงียบกริ๊บ

คำรามลั่นแบบรถแข่งในสนามแข่ง MotoGp กันเลยทีเดียว ซึ่งมันเป็นระบบที่เหมาะมากสำหรับการขับขี่ออกจากหมู่บ้าน ออกจากย่านชุมชน ที่จะไม่ส่งเสียงดังรบกวน แต่หากออกต่างจังหวัดพร้อมหวด เสียงลั่น ๆ ก็จะมาให้ได้ฟังในทันที

ตีโลโก้ตรงรุ่น

เทคโนโลยีบนตัวรถพูด 1 วันก็ไม่จบ

เราอยากจะบอกว่า 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คันนี้มาพร้อมระบบเทคโนโลยีช่วยขับขี่อันล้ำสมัยแบบเต็มคัน ซึ่งระบบเหล่านี้บางส่วนก็ถูกยกมาจากรถแข่งอย่าง MotoGp กันเลย เพื่อให้คุณสามารถที่จะเลือกปรับตั้งค่าการทำงานของรถคันนี้ได้อย่างเหมาะสมนั่นเอง ว่าคุณต้องการใช้งานในรูปแบบปกติขับขี่ในชีวิตประจำวัน หรือต้องการขับขี่เพื่อลงทำการแข่งขัน

เทคโนโลยีเพียบ

คุณก็สามารถเลือกปรับเซ็ทค่าได้ทั้งหมด ตั้งแต่ในเรื่องของรอบเครื่องยนต์ จนไปถึงระบบช่วงล่างไฟฟ้าต่าง ๆ ที่มีมาให้ ซึ่งสำหรับระบบการทำงานหลักของเจ้า 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คันนี้ที่ถูกติดตั้งมาก็จะมีในส่วนของ

เลือกปรับตั้งได้ผ่านปุ่มตรงแฮนด์บาร์ด้านซ้าย

-ระบบเกียร์ Quick Shifter ทั้งเพิ่ม และลดเกียร์ โดยไม่ต้องบีบคลัทช์ ที่สามารถปรับระดับแรงกดได้ถึง3 ระดับ

- IMU แบบ 6 แกนจาก Bosch ช่วยควบคุมความสมดุลของตัวรถตลอดการขับขี่ได้อย่างแม่นยำ

-กันสะบัดไฟฟ้า ซึ่งทำงานร่วมกับ IMU ที่สามารถควบคุมได้อย่างแม่นยำพร้อมสามารถปรับระดับการทำงานได้ 3 ระดับ 

ระบบเกียร์ Quick Shifter 

-คันเร่งไฟฟ้า ช่วยให้คุณควบคุมการเปิดปิดคันเร่งได้อย่างแม่นยำ และละเอียดยิ่งขึ้น

-Traction Control รุ่นพิเศษ รองรับการขับขี่ในสนามโดยเฉพาะ ช่วยให้การขับขี่เข้า และออกโค้งด้วยความเร็วสูง ทำงานผสานกับคันเร่งเป็นไปได้อย่างนุ่มนวล

-โหมดการขับขี่ 3 โหมดให้คุณได้เลือกใช้ พร้อมยังสามารถปรับตั้งค่าทุกอย่างได้แบบละเอียดตามใจคุณต้องการ

กันสะบัดไฟฟ้าที่ถูกซ่อนไว้

-ระบบเบรก ABS ที่สามารถเลือกระดับการทำงานได้ทั้งในรูปแบบสนามแข่งขัน หรือการใช้งานบนท้องบนถนน

- ระบบกุญแจแบบคีย์เลส ที่ช่วยให้คุณไม่ต้องไขกุญแจสตาร์ทให้วุ่นวาย

รถแข่งชัด ๆ

ช่วงล่างไฟฟ้า มาพร้อมระบบเบรกระดับรถแข่ง MotoGp

สำหรับในรุ่นตัวท็อปอย่าง 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP นั้นคุณจะได้ระบบกันสะเทือนแบบไฟฟ้าจาก Ohlins Electronic Control แบบยกชุดโดยในด้านหน้าจะมาพร้อม Up Side Down รุ่น NPX ขนาดแกน 43 มม.

 Up Side Down รุ่น NPX ไฟฟ้าด้านหน้า

และโช้คอัพด้านหลังจะเป็น TTX36 Smart-EC ซึ่งคุณสามารถปรับตั้งค่าได้อย่างละเอียดยิบ และสามารถปรับแยกระหว่างโช้คอัพหน้า และโช้คอัพหลังได้แบบอิสระต่อกัน

โช้คอัพด้านหลังไฟฟ้า Ohlins TTX36 Smart-EC

ส่วนระบบเบรกนั้น 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP ยกชุดเบรกจากสนามแข่งของ Brembo มาให้แบบยกชุดหน้าหลังโดยด้านหน้าเป็นดิสก์เบรกคู่ขนาด 330 มม. ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรก Brembo Stylema 4 ลูกสูบ

ชุดเบรก Brembo ด้านหน้า

ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มม. พร้อมคาลิปเปอร์จาก Brembo แบบ 2 ลูกสูบ พร้อมระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ที่ช่วยให้คุณสามารถใช้งานเบรกในโค้งได้อย่างมั่นใจด้วยการควบคุมการทำงานผ่านกล่อง ECU ควบคู่กับเซ็นเซอร์ IMU แบบ 6 แกนที่จะประมวลผลต่าง ๆ อยู่ตลอดเวลา

ชุดเบรกหลัง Brembo

การขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน

เราก็ยังคงต้องยืนยันว่ารถสไตล์ซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ที่มาพร้อมความแรงทะลุถนนนั้น สามารถขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ แต่คุณต้องเข้าใจตัวรถให้ดี และเลือกปรับเซ็ทตั้งค่าการทำงานของตัวรถให้เหมาะสม

ขี่ถนนได้

ส่วนสำหรับ 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คันนี้ความหล่อเอาไปเลยเต็ม 10 เราไม่หัก เพราะการดีไซน์ และการออกแบบชิ้นงานภายนอกนั้นทาง Honda ทำออกมาได้ดี และสวยงามมาก ๆ บนตัวรถคันนี้ ทุกชิ้นงานมีความใส่ใจในรายละเอียด และความประณีตแบบสุด ๆ ทำให้ตอนเราขี่รถคันนี้ไปที่ไหนใครก้ต้องเหลียวมามองเพราะมันเหมือนกับเราเอารถแข่งออกมาวิ่งบนถนนนั่นเอง

เหมือนเอารถแข่งมาวิ่งบนถนน

ส่วนต่อมาท่าทางในการขับขี่ถามว่าเมื่อยไหม เรามองว่าปกติสำหรับรถสปอร์ต แน่นอนว่าหากใช้เดินทางออกทริปในระยะทางเกิน 300 กม. เมื่อยแน่นอน แต่เรากลับมองว่าเจ้า 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คันนี้ถือเป็นรถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ที่ขี่ง่ายมาก ๆ

แต่สำหรับคนซ้อนเมื่อยแน่นอน

อาการเมื่อยมีแต่เราอยากจะบอกว่ามันเมื่อยน้อยกว่ารถจากค่ายอื่น ๆ ในพิกัดเดียวกันมาก เพราะด้วยความที่มันมีระบบช่วยเหลือต่าง ๆ ตำแหน่งของแฮนด์ และเบาะที่รับกับตัวผู้ขี่ ทำให้เราไม่เกิดอาการฝืนเมื่อต้องควบคุมมัน ซึ่งมันช่วยทำให้เราผ่อนคลาย และทำให้มีท่าทางการขี่ที่สบาย แต่สุดท้ายแล้วคุณก็ต้องเข้าใจว่านี่คือรถสปอร์ตไบค์ จะให้มันขับขี่สบายแบบรถทัวร์ริ่งไบค์ก็คงไม่ใช่

ระบบช่วยขับขี่ต่าง ๆ ช่วยเราได้เยอะ

ต่อมาในเรื่องของเทคโนโลยีที่ติดตั้งมาอย่างที่เราได้พูดไปจริง ๆ ว่าระบบของรถคันนี้มีเยอะมาก ๆ และคุณสามารถปรับเซ็ทค่าต่าง ๆ บนตัวรถได้แทบทั้งหมด ซึ่งคุณต้องใช้เวลาและทำการศึกษาในส่วนของระบบต่าง ๆ บนตัวรถคันนี้ให้ดี แล้วคุณจะสามารถปรับบุคลิกของรถคันนี้ให้เหมาะสมกับตัวคุณที่สุดได้

ขี่สนุกหากคุณเข้าใจมัน

ซึ่งมันจะช่วยทำให้คุณสามารถควบคุมรถคันนี้ได้อย่างมั่นใจ ซึ่งระบบต่าง ๆ จากที่เราได้ลองใช้งานดูถือว่าทุกส่วนสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเมื่อเราปรับตั้งค่าใดค่าหนึ่ง บุคลิกของตัวรถก็จะเปลี่ยนไปในทันทีอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งระบบต่าง ๆ เหล่านี้ถือเป็นส่วนที่ช่วยมือใหม่ได้เยอะมากจริง ๆ แต่หากคุณคิดว่ามันไม่จำเป็นก็สามารถเลือกปิดบางระบบออกไปได้เลยทันทีเช่นกัน

บุคลิกของตัวรถจะเปลี่ยนแปลงไปตามโหมดที่คุณเลือก

และต่อมาในเรื่องของช่วงล่างไฟฟ้านั้นอย่างที่หลายคนรู้กันว่าเมื่อเราปรับตั้งค่าบนหน้าจอเรือนไมล์เสร็จแล้วคุณก็ปล่อยให้มันทำงานไป ซึ่งโช้คอัพไฟฟ้าของ 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คันนี้นั้นสามารถทำงานได้อย่างไม่มีสะดุด และใช้งานได้ดีสุด ๆ บนถนนจริง ก็แน่อยู่แล้วเพราะมันคือโช้คอัพที่ยกมาจากรถแข่งในสนามแข่งขัน เพราะฉะนั้นการวิ่งบนถนนทั่วไปก็ย่อมเป็นเรื่องที่สบาย ๆ 

ช่วงล่างที่ให้มาลงแข่งได้สบาย

รวมถึงตัวกันสะบัดไฟฟ้าที่ทำงานได้ดีในทุกย่านความเร็วไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ความเร็วต่ำภายในเมือง จนการใช้ความเร็วสูงเพื่อการเดินทาง เจอหลุม บ่อ หน้าไม่มีอาการส่ายให้เห็นแต่อย่างใด เรียกได้ว่าตัวรถคำนวณเอาไว้ให้เราแบบพร้อมสรรพ

กันสะบัดไฟฟ้าที่ถูกซ่อนไว้

ซึ่งสุดท้ายนี้เราอยากจะบอกว่าเจ้า 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คันนี้เป็นรถที่คุ้มค่าสุด ๆ หากคุณคือสายสปอร์ตตัวจริง เพราะคุณจ่ายเงินครั้งเดียว ก้อนเดียวคือจบเลย คุณไม่ต้องไปตกแต่งหรือทำอะไรเพิ่มเกี่ยวกับตัวรถแล้วก็ได้

หล่อสุด ๆ 

เพราะของที่ให้มากับรถก็เพียงพอต่อการขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันแล้ว หรือก็เพียงพอต่อการใช้งานภายในแทร็คสนามแข่งขันแล้วด้วยเช่นกัน พูดง่าย ๆ ก็คือคุณสามารถขับขี่มันได้ทั้งในสนามแข่ง และบนถนน โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติมแล้วนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
Honda CB1000R
เช็คทันที