พาลุยงานสุดมันของคนที่รักความท้าทายกับ Honda Adventure Mania 2023!

พาลุยงานสุดมันของคนที่รักความท้าทายกับ Honda Adventure Mania 2023!

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง AutoFun Thailand ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานสุดมันที่ใช้ชื่อว่า Honda Adventure Mania 2023 ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นโดยทาง Honda Bigbike สำหรับงานครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 กันแล้วที่จัดขึ้น หลังจากที่งานนี้ได้ห่างหายไปกว่า 3 ปีในที่สุดก็ถึงเวลาของสายลุยทั้งหลายที่จะได้กลับมามันกันอีกครั้งในปีนี้

  • Honda Adventure Mania 2023 คืองานอะไร
  • ไฮไลท์ของงานปีนี้
  • การแข่งขันของเรากับรุ่นวงการบันเทิง
  • ใครที่ไม่ควรพลาดงานนี้

สถานที่จัดงานในปีนี้สวยมาก

Honda Adventure Mania 2023 คืองานอะไร

สำหรับใครที่ไม่เคยมางาน Honda Adventure Mania งานนี้คืองานที่รวมเอากิจกรรมของสายลุยมาไว้ได้ด้วยกัน ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ชอบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวธรรมชาติ ชอบการแข่งขันในรูปแบบออฟโรด หรือเอ็นดูโร่สายลุย

การแข่งขันสุดมัน

นอกจากนี้ภายในงานก็ไม่ได้มีเพียงกิจกรรมการขับขี่เท่านั้นไม่ว่าจะเป็น พายเรือคายัค , SUB Board , ยิงธนู และ BMX ก็มีไว้ให้พร้อมเล่น หรือหากคุณยกกันไปทั้งครอบครัวภายในงานก็ได้มีอาหาร และเครื่องดื่มต่าง ๆ ไว้รองรับมากมาย รวมไปถึงดนตรี และบรรยากาศปาตี้ในยามค่ำคืน ไปกับเหล่าเพื่อนที่รู้ใจและรักในการขับขี่

กิจกรรมมากมายภายในงาน

ไฮไลท์ของงานปีนี้

สำหรับกิจกรรม Honda Adventure Mania 2023 นั้นได้ห่างหายไปนานกว่า 3 ปีดังนั้นในปีนี้ Honda Adventure Mania จึงได้กลับมาอย่างยิ่งใหญ่กับสถานที่จัดงานอย่าง SAM CANYON LAGOON จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเราต้องบอกเลยว่าสถานที่จัดงานในครั้งนี้สวยงาม และยิ่งใหญ่มาก ๆ

การแข่งแบบ Night Race ยามค่ำคืน

โดยในปีนี้ไฮไลท์ของงานจะอยู่ที่การแข่งขันทั้งในรูปแบบของ Enduro , Adventure และการแข่งขันชิงแชมป์สุดมันอย่าง Night Race ในยามค่ำคืน กับรถมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์หลากหลายรุ่นของทาง Honda ไม่ว่าจะเป็น Honda CRF300L , Honda CRF450RL , Honda X-ADV 750 หรือจะเป็นพี่ใหญ่อย่าง Honda Africa Twin และรถรุ่นอื่น ๆ อีกมากมายภายในงานครั้งนี้

ด่านการแข่งขันสุดมัน

การแข่งขันของเรากับรุ่นวงการบันเทิง

และความพิเศษสำหรับ AutoFun Thailand ในปีนี้ก็คือเราได้เข้าร่วมทำการแข่งขันในรุ่นสื่อมวลชนอย่างรุ่น “วงการบันเทิง”กันอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าการแข่งขันของเรานั้นเน้นเอาฮาอย่างแน่นอน เพราะรูปแบบการแข่งขันมีทั้งการวิ่งแข่ง พาย SUB Board จนไปถึงการว่ายน้ำ และแน่นอนว่าจะต้องขี่มอเตอร์ไซค์ด้วยอย่างแน่นอน หรือให้พูดง่าย ๆ ก็คือรุ่นการแข่งขันของเราในครั้งนี้แทบไม่ต่างอะไรจากการเล่นไตรกีฬาเลยก็ว่าได้ ซึ่งเป็นอะไรที่สนุก และเหนื่อยแบบสุด ๆ ด้วยเช่นกัน 

หน้าตาสื่อในรุ่นวงการบันเทิงของเรา

ใครที่ไม่ควรพลาดงานนี้

สำหรับใครที่ไม่เคยมางานอย่าง Honda Adventure Mania นั้นเราบอกเลยว่าหากคุยเป็นสายลุยที่รักในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์สไตล์เอ็นดูโร่ หรือแอดเวนเจอร์ คุณไม่ควรพลาดงานนี้ เพราะนอกจากเส้นทางที่ใช้ขับขี่จะสวยแล้ว ภายในงานยังมีของรางวัลไว้ให้คุณอีกมากมาย

สายลุยไม่ควรพลาด

ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ชนะจากการแข่งขัน หรือแค่อยากมาขี่รถเที่ยวเล่นกับกลุ่มเพื่อน ๆ เรารับรองได้เลยว่าคุณจะต้องมีของติดมือกลับบ้านไปอย่างแน่นอน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งขัน หรือเส้นทางธรรมชาติที่ใช้ในการขับขี่ครั้งนี้ก็สบายใจได้เพราะคุณจะได้รับการดูแลจากทีมครูฝึกขับขี่ปลอดภัยจากทาง Honda อย่างใกล้ชิด

ของรางวัลมากมายภายในงาน

ส่วนสำหรับใครที่มาเป็นครอบครัวก็สบายใจได้เพราะในงานมีกิจกรรมไว้คอยรองรับมากมายไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ที่รักในการขับขี่มอเตอร์ไซค์เท่านั้น และแน่นอนว่ากิจกรรมดี ๆ แบบนี้จะกลับมาอีกอย่างแน่นอนขอให้คุณติดตามทางหน้าเพจของทาง Honda Bigbike เอาไว้ให้ดีแล้วมาเจอกัน

อ่านเพิ่มเติม : New Honda CB750 Hornet เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : New Honda CL500 และ CL300 สแครมเบลอร์สุดเท่เปิดราคาพร้อมขายในไทย

อ่านเพิ่มเติม : 2023 Honda XL750 Transalp แอดเวนเจอร์ไบค์ไซส์กลางเปิดราคาแล้ว

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
Honda CRF250L
เช็คทันที