ลองขี่ Vespa GTS Super Sport ใหม่ไปเที่ยวแกรนด์แคนยอนฉะเชิงเทรา!

ลองขี่ Vespa GTS Super Sport ใหม่ไปเที่ยวแกรนด์แคนยอนฉะเชิงเทรา!

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง AutoFun Thailand ได้มีโอกาสดีด้วยการทดสอบรถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่จากทาง Vespa นั่นก็คือเจ้า 2023 Vespa GTS Super Sport 150 i-Get ABS รุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง Vespa เราเลยถือโอกาสนี้พามันออกไปขับขี่ท่องเที่ยวแบบวันเดย์ทริป ณ จังหวัดฉะเชิงเทรา กันซะเลย ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นตามเราไปชมกันได้เลยสำหรับทริปนี้

  • ดีไซน์คลาสสิคผสานเทคโนโลยีอย่างลงตัว
  • ความสปอร์ตของ Vespa GTS Super Sport
  • ขุมพลังเครื่องยนต์ i-Get
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • ได้เวลาออกเดินทาง
  • สรุป 2023 Vespa GTS Super Sport 150 i-Get ABS

2023 Vespa GTS Super Sport 150 i-Get ABS

ดีไซน์คลาสสิคผสานเทคโนโลยีอย่างลงตัว

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกของ 2023 Vespa GTS Super Sport 150 i-Get ABS นั้นต้องบอกเลยว่าตัวรถยังคงมาพร้อมรูปทรงอันคลาสสิคตามแบบฉบับของรถสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมอย่าง Vespa แต่ทว่านี่คือยุค 2023 แล้วดังนั้นมันจึงถูกเพิ่มเติมด้วยเทคโนโลยียุคใหม่บนตัวรถ สิ่งแรกที่เป็นของใหม่สำหรับ GTS เลยคงจะเป็นในเรื่องของระบบกุญแจที่ครั้งนี้ได้เปลี่ยนมาใช้เป็นกุญแจแบบ KEYLESS SYSTEM แล้ว

ระบบกุญแจ KEYLESS SYSTEM

ซึ่งครั้งนี้เราเพียงแต่เก็บกุญแจไว้กับตัวไม่ว่าจะเป็นการล็อครถ ปลดล็อค หรือแม้แต่การสตาร์ทเครื่องยนต์ จนถึงการเปิดช่องเก็บของต่าง ๆ บนตัวรถก็ไม่ต้องมาไขกุญแจให้วุ่นวายอีกแล้ว นอกจากนี้ตัวรีโมทใหม่ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นการค้นหารถของเราได้ง่าย ๆ เพียงกดปุ่มก่อนที่ระบบจะส่งสัญญาณไปยังตัวรถของเราเพื่อกะพริบเป็นสัญญาณไฟกลับมาให้เราทราบว่ารถของเราจอดอยู่ตรงจุดไหน

ค้นหารถได้ง่าย ๆ ด้วยกุญแจ

ความสปอร์ตของ Vespa GTS Super Sport

สำหรับความเป็นสปอร์ตของเจ้า 2023 Vespa GTS Super Sport 150 i-Get ABS นั้นเป็นอะไรที่เราชอบมาก ๆ โดยตัวรถมาพร้อมการจับคู่สีดำ และตัดเส้นด้วยสีส้มเอาไว้อย่างลงตัว ซึ่งมันทำให้ตัวรถดูสปอร์ตขึ้นมาก ๆ นอกจากนี้ในส่วนของชุดไฟ LED ตัวรถก็มาพร้อมการดีไซน์ใหม่โดยเฉพาะไฟเลี้ยวด้านหน้าที่ได้มีการเพิ่มไฟ Day Time Running Lift เข้าไปด้วยเพื่อเพิ่มความสว่างแม้ในยามกลางวันนั่นเอง

ชุดไฟเลี้ยวใหม่ที่มาพร้อมไฟ Day Time Running Lift 

ต่อมากับหน้าจอเรือนไมล์แบบผสมระหว่างความคลาสสิคแบบอนาล็อค และดิจิตอลเอาไว้อย่างลงตัวที่สามารถแสดงข้อมูลของตัวรถที่สำคัญ ๆ เอาไว้อย่างครบครัน มองง่ายสบายตา 

เรือนไมล์สวยงามลงตัว

นอกจากนี้ตัวเบาะ และกระจกแบบใหม่ที่เน้นเส้นสายที่เฉียบคมยิ่งขึ้นก็ช่วยเสริมลุคสปอร์ตให้ตัวรถเป็นอย่างดี และที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้นั่นคงจะเป็นในส่วนของแถบ Tie ใหม่ที่มาพร้อมลูกเล่นของลวดลายคาร์บอนไฟเบอร์สีดำตัดกับแถบครีบรับลมด้านล่างที่เป็นสีส้มได้อย่างลงตัว ซึ่งเรามองว่ามันทำให้ตัวรถสวยขึ้นอีกมากเลยทีเดียว

 Tie ใหม่ถูกตกแต่งด้วยคาร์บอน

ถัดมาจากชุดบังโคลนด้านหน้าเราจะเห็นได้ว่า 2023 Vespa GTS (สเปค | ข่าวสาร) Super Sport 150 i-Get ABS มาพร้อมกับล้อแม็กลวดลายใหม่ที่ดูสวยแบบสุด ๆ เลยทีเดียว เพราะด้วยความพิเศษประจำค่าย Vespa ที่ส่วนหน้าจะมาพร้อมโช้คอัพแบบแขนเดี่ยวอยู่แล้วนั่นจึงทำให้ตัวรถสามารถโชว์ล้อส่วนนี้ได้แบบเต็ม ๆ 

ชุดล้อแม็กลวดลายใหม่

ขุมพลังเครื่องยนต์ i-Get

2023 Vespa GTS Super Sport 150 i-Get ABS มาพร้อมกับเครื่องยนต์ i-Get ขนาด 155 ซี.ซี. แบบ 4 จังหวะ 1 สูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด พร้อมส่งขุมพลัง 15.4 แรงม้าที่ 8,250 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 15 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบ/นาที ที่ส่งกำลังขับเคลื่อนผ่านชุดเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT พร้อมถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 6.5 ลิตร กับน้ำหนักตัวรถที่ 150 กิโลกรัม

ขุมพลังเครื่องยนต์ i-Get ขนาด 155 ซี.ซี.

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

แน่นอนว่าสำหรับ 2023 Vespa GTS Super Sport 150 i-Get ABS จะต้องมาพร้อมกับโช้คอัพด้านหน้าไฮดรอลิคแขนเดี่ยวอันเป็นเอกลักษณ์ประจำค่ายเลยก็ว่าได้ที่มีการใช้โช้คอัพในลักษณะนี้กับรถสกู๊ตเตอร์ของพวกเขามาอย่างยาวนาน

โช้คอัพแบบแขนเดี่ยวอันเป็นเอกลักษร์

ส่วนด้านหลังมาพร้อมกับโช้คอัพคู่ที่สามารถปรับการรองรับน้ำหนักได้ถึง 4 ระดับ ต่อมาในส่วนของระบบเบรกด้านหน้ามาพร้อมกับจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มม. เช่นเดียวกับด้านหลังที่มาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มม. เช่นเดียวกัน พร้อมเสริมความปลอดภัยด้วยระบบเบรก ABS และระบบป้องกันการลื่นไถลอย่าง ASR เข้ามาให้อีกด้วย

มาพร้อมระบบเบรก ABS

ได้เวลาออกเดินทาง

สำหรับในครั้งนี้งานดีไซน์ของ 2023 Vespa GTS Super Sport 150 i-Get ABS เราจะขอข้ามไปเลยเพราะตัวรถนั้นสวยมากจริง ๆ โดยปกติแล้วเราเป็นคนที่ชอบสีดำอยู่แล้ว และเมื่อได้เห็น Vespa GTS Super Sport ที่มีการจับคู่สีดำนำมาตัดกับสีส้มไว้ด้วยกันอย่างลงตัวจึงเป็นอะไรที่เราชอบมาก นอกจากนี้ในส่วนของชิ้นงานอื่น ๆ บนตัวรถก็ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ และสไตล์ที่บ่งบอกถึง Vespa เอาไว้ได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ตัวรถ 2023 Vespa GTS Super Sport 150 i-Get ABS ใหม่นั้นจะให้ความเป็นสปอร์ตที่มากขึ้นก็ตาม

ลุคความเป็นสปอร์ตมาเต็ม

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้เราได้ขับขี่ออกจากกรุงเทพฯ เพื่อตั้งใจจะไปขี่รถเที่ยวเล่นใกล้ ๆ แบบไม่ไกลมากสามารถไปเช้ากลับเย็นได้ใน 1 วัน เราจึงเลือกไปยังจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งมีระยะทางไป-กลับประมาณ 200 กม. ซึ่งเราคิดว่ามันเหมาะสำหรับรถที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 150 ซี.ซี. แบบนี้เพราะระยะทางไม่ได้ไกลเกินไป และใกล้เกินไปสำหรับการขับขี่ โดยสำหรับสิ่งแรกที่เราประทับใจเลยก็คือความคล่องตัว และกะทัดรัดของตัวรถที่สามารถมุด ลัดเลาะในช่วงการจราจรหนาแน่นในเขตกรุงเทพฯ ได้แบบสบาย ๆ แถมอัตราเร่งในการออกตัว หรือเปิดคันเร่งแซงภายในเมืองก็สามารถทำได้อย่างลื่นไหล

ครั้งนี้ฉะเชิงเทราคือจุดหมาย

ต่อมาเมื่อเราพ้นเขตเมืองอย่างกรุงเทพฯ ออกมาได้ก็จะเป็นทางตรงโล่ง ๆ ให้หวดกันได้แบบยาว ๆ เพื่อไปยังจังหวัดฉะเชิงเทรานั่นเอง ซึ่งด้วยขนาดกำลังเครื่องยนต์ที่ 155 ซี.ซี. เราวิ่งยืนพื้นด้วยความเร็ว 100-110 กม./ชม. แบบยาว ๆ แต่เราก็ได้ลองลากรอบเครื่องยาว ๆ ปรากฏว่าความเร็วสูงสุดที่สามารถทำได้เลยก็คือ 118 กม./ชม. (ขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัวผู้ขับขี่แต่ละคนด้วย) ซึ่งเราคิดว่ามันก็เป็นความเร็วที่เพียงพอสำหรับทั้งรูปแบบของการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการขับขี่เดินทางไกล เพราะด้วยท่าทางการขับขี่ที่สบายทำให้เราไม่เมื่อยล้าเท่าไหร่ แถมตำแหน่งวางเท้าด้านหน้าขนาดใหญ่ก็ช่วยเราได้เยอะในการยืดเหยียด หรือเปลี่ยนท่าทางการขับขี่ไปเรื่อยระหว่างทาง 

ตำแหน่งวางเท้าขนาดใหญ่

ส่วนระบบ ASR หรือระบบป้องกันการลื่นไถลไหนก็ทำงานได้ดีเกินคาดซึ่งเมื่อไหร่ที่ตัวรถจับได้ว่าความเร็วของล้อด้านหลัง และด้านหน้าไม่สัมพันธ์กันตัวรถจะทำการตัดความเร็วให้แบบอัตโนมัติซึ่งเท่าที่เราลองในช่วงทางตรงยาวความเร็วจะถูกล็อคไว้ที่ 80 กม./ชม. เท่านั้น แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะคุณสามารถปิดระบบนี้ได้ด้วยปุ่มทางด้านขวามือใกล้กับคันเร่งที่เขียนว่า ASR เพียงกดค้างไว้ประมาณ 3 วินาทีจนมีสัญลักษณ์ขึ้นบนหน้าจอเรือนไมล์ว่า ASR Off  เพียงเท่านี้คุณก็จะกลับมาใช้ความเร็วแบบเต็มแม็กได้เหมือนเดิม แต่เราไม่แนะนำให้คุณปิดระบบนี้เท่าไหร่ เพราะมันคือระบบที่ช่วยในเรื่องของความปลอดภัยนั่นเอง เพราะถ้าเกิดคุณปิดระบบไปแล้วมีการเปิดคันเร่งภายในโค้งที่เกินไปก็อาจทำให้ตัวรถเกิดอาการท้ายปัดจนล้มพับได้นั่นเอง

ระบบ ASR เปิดปิดได้จากปุ่มนี้

ต่อมาในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกที่ให้มาไม่ว่าจะเป็น ช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะที่สามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบครึ่งใบได้ 1ใบ หรือช่องเก็บของด้านหน้าที่มาพร้อมช่องชาร์จ USB ก็ช่วยให้คุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในการจัดเก็บสัมภาระต่าง ๆ ต่อมาในส่วนของระบบเบรก ABS ที่ให้มาก็ช่วยให้เราสามารถหยุดรถได้อย่างมั่นใจ และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ 2023 Vespa GTS Super Sport 150 i-Get ABS คันนี้ยังมาพร้อมระบบ Start & Stop ที่ตอบสนองได้อย่างฉับไวซึ่งช่วยในเรื่องของความประหยัดให้กับคุณได้อีกเยอะเลยทีเดียว โดยเฉพาะการใช้งานภายในเมืองที่มีการจราจรหนาแน่น

ช่องเก็บของที่จะอำนวยความสะดวกให้แก่คุณ

สรุป 2023 Vespa GTS Super Sport 150 i-Get ABS

สรุปแล้ว 2023 Vespa GTS Super Sport 150 i-Get ABS คันนี้เราคิดว่ามันเหมาะกับทุกเพศทุกวัย เพราะตัวรถยังคงความเป็น Vespa เอาไว้อย่างครบถ้วนคือเป็นรถที่ขี่ง่าย ไม่ซับซ้อน ทุกคนภายในบ้านสามารถขี่ได้ และที่สำคัญคือมันบ่งบอกสไตล์ของผู้ขับขี่ได้อย่างชัดเจน สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้ เดินทางท่องเที่ยวแบบชิลล์ ๆ ก็ได้

รถที่บ่งบอกสไตล์ความเป็นตัวคุณ

และที่สำคัญตัวรถมาพร้อม 3 สีให้คุณได้เลือกเพื่อให้เหมาะกับคุณไม่ว่าจะเป็นสีขาว (White Innocenza) , สีดำ (Black Opaco) และสีใหม่ล่าสุด สีเขียว (Green Olive) โดย 2023 Vespa GTS Super Sport 150 i-Get ABS มาพร้อมกับราคาวางจำหน่ายที่ 165,900 บาทในสีขาว ส่วนสำหรับในสีดำ และสีเขียวจะมาพร้อมกับราคา 166,900 บาท ส่วนสำหรับใครที่สนใจก็พุ่งไปยังตัวแทนจำหน่าย Vespa ใกล้บ้านได้เลย เพราะตอนนี้รถพร้อมวางจำหน่ายแล้วเป็นที่เรียบร้อย 

อ่านเพิ่มเติม : Vespa เปิดตัว GTS Series ใหม่ในประเทศไทยถึง 3 รุ่นรวด

อ่านเพิ่มเติม : AutoFun บุกฐานการผลิต Vespa พร้อมสัมผัสรถรุ่นใหม่ก่อนเปิดตัวในไทย

อ่านเพิ่มเติม : Justin Bieber x Vespa รถระดับแรร์ไอเทมของปีนี้ปรากฏตัวแล้ว

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
Vespa GTS
เช็คทันที