window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

AutoFun บุกฐานการผลิต Vespa พร้อมสัมผัสรถรุ่นใหม่ก่อนเปิดตัวในไทย!

Archa · Feb 11, 2023 10:10 AM

AutoFun บุกฐานการผลิต Vespa พร้อมสัมผัสรถรุ่นใหม่ก่อนเปิดตัวในไทย! 01

AutoFun บุกฐานการผลิต Vespa พร้อมสัมผัสรถรุ่นใหม่ก่อนเปิดตัวในไทย!

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง AutoFun Thailand ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากทาง บริษัท วีพีพีดับเบิลยู ซัพพลายส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมชั้นนำ และ มอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาเลียนระดับตำนานจากกลุ่ม Piaggio Group ได้แก่ Vespa , Piaggio , Aprilia และ Moto Guzzi แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ให้เข้าร่วมทริป “Vespa’s factory visit in Vietnam” เพื่อเยี่ยมชมฐานการผลิตรถพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ ณ โรงงานผลิต Vespa หรือ Piaggio Vietnam ณ เมืองหวิงฟุก ประเทศเวียดนาม  

  • ฮับการผลิตที่ส่งออกรถไปทั่วโลก
  • รถสกู๊ตเตอร์ถูกผลิตภายใต้โรงงานแห่งนี้ทั้งหมด
  • ไฮไลน์สุดพิเศษ

AutoFun บุกฐานการผลิต Vespa พร้อมสัมผัสรถรุ่นใหม่ก่อนเปิดตัวในไทย! 02

ทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

ฮับการผลิตที่ส่งออกรถไปทั่วโลก

สำหรับโรงงานผลิต Vespa หรือ Piaggio Vietnam ถือเป็น 1 ใน 12 โรงงานการผลิตของ Vespa ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมในจังหวัดหวิงฟุก (Vinh Phuc) โดยเริ่มก่อตั้งโปรเจ็กต์สร้างโรงงานที่เวียดนามในปี ค.ศ. 2007 และเริ่มสร้างโรงงานในช่วงต้นปี ค.ศ. 2008 หากนับจนถึงตอนนี้เป็นระยะเวลากว่า 15 ปี ที่โรงงานแห่งนี้ได้ผลิตผลงานมาสเตอร์พีซอย่าง Vespa , Aprilia และ Piaggio ไปแล้วหลายแสนคัน

AutoFun บุกฐานการผลิต Vespa พร้อมสัมผัสรถรุ่นใหม่ก่อนเปิดตัวในไทย! 03

โรงงานแห่งนี้ผลิตรถมาแล้วหลายแสนคัน

โดยโรงงานแห่งนี้ ถือได้ว่าเป็นฮับการผลิตสำคัญของ Vespa , Aprilia และ Piagio ที่คงมาตรฐานการผลิตเช่นเดียวกันกับทุกโรงงานของ Vespa ที่กระจายตัวอยู่ในทั่วโลก ซึ่งถือเป็นโรงงานที่มีขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 265,000 ตารางเมตร ครอบคลุมการผลิตที่ครบวงจร พร้อมเทคโนโลยีและเครื่องจักรในการผลิตที่ทันสมัย อีกทั้งยังมีส่วนวิจัย และพัฒนา (R&D) สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค รวมถึงสนามทดสอบภายในโรงงานแห่งนี้อีกด้วย 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

AutoFun บุกฐานการผลิต Vespa พร้อมสัมผัสรถรุ่นใหม่ก่อนเปิดตัวในไทย! 01

สนามทดสอบที่อยู่ภายในตัวโรงงาน

รถสกู๊ตเตอร์ถูกผลิตภายใต้โรงงานแห่งนี้ทั้งหมด

ในส่วนของไลน์การผลิตจากโรงงานแห่งนี้ จะเน้นในกลุ่มผลิตภัณฑ์สกู๊ตเตอร์ ประกอบด้วย 3 แบรนด์ ได้แก่ แบรนด์ Vespa แบรนด์ Piaggio และแบรนด์ Aprilia ประกอบด้วย สกู๊ตเตอร์รุ่นต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นVespa GTS ซึ่งถือเป็นกลุ่มท็อปของแบรนด์ ที่เริ่มผลิตตั้งแต่ปี ค.ศ. 2004 Vespa LX และ Vespa S ที่เริ่มเดินสายการผลิตในปี ค.ศ. 2009 Vespa Primavera และ Vespa Sprint ที่เริ่มผลิตในปี ค.ศ. 2013 นอกจากนี้ ยังมี Piaggio Liberty ที่เริ่มผลิตในปี ค.ศ. 2011 และ Piaggio Medley S ที่เริ่มขึ้นสายการผลิตในปี ค.ศ. 2015 รวมถึง และสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Aprilia SR GT 200 ก็ถูกผลิตขึ้นที่นี่ด้วยเช่นเดียวกัน

AutoFun บุกฐานการผลิต Vespa พร้อมสัมผัสรถรุ่นใหม่ก่อนเปิดตัวในไทย! 02

รถสกู๊ตเตอร์ที่ถูกผลิตขึ้นภายในโรงงานแห่งนี้

ไฮไลน์สุดพิเศษ

สำหรับในทริปครั้งนี้นอกจากเราจะได้เดินชมภายในโรงงานการผลิตแห่งนี้แล้ว เรายังได้มีโอกาสร่วมขับขี่ทดสอบรถ Vespa รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Vespa Super GTS 300 และ Vespa Super GTS 150 กันอีกด้วย ภายในสนามทดสอบของโรงงานแห่งนี้ ซึ่งรถทั้ง 2 รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นที่ได้รับการพัฒนาใหม่ และยังไม่ถูกเปิดตัวภายในประเทศไทย ซึ่งคิดว่าในเร็ว ๆ นี้ทุกคนคงจะได้เห็นพร้อมราคาเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแน่นอน

AutoFun บุกฐานการผลิต Vespa พร้อมสัมผัสรถรุ่นใหม่ก่อนเปิดตัวในไทย! 03

การขับขี่ทดสอบของเราในครั้งนี้

โดยสำหรับการเปลี่ยนแปลงในตัวรถทั้ง 2 รุ่นนั้นคงจะเป็นในเรื่องของการเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาบนตัวรถไม่ว่าจะเป็นหน้าจอเรือนไมล์แบบ TFT ที่มาพร้อมระบบนำทางในตัวที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่ได้แล้ว รวมไปถึงระบบกุญแจบนตัวรถที่มีการเปลี่ยนไปใช้เป็นคีย์เลสแล้วทั้งหมด นอกจากนี้ก็จะเป็นการเพิ่มเติมความสวยงามบนตัวรถด้วยชุดโครเมียมที่มากขึ้น รวมไปถึงสีสันใหม่ที่จี๊ดจ๊าดจัดเต็มยิ่งกว่าเคย 

AutoFun บุกฐานการผลิต Vespa พร้อมสัมผัสรถรุ่นใหม่ก่อนเปิดตัวในไทย! 04

กุญแจเป็นแบบคีย์เลสแล้ว

รวมไปถึงยังได้เปลี่ยนบรรยากาศจากผู้ขับขี่มาเป็นผู้ซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ Vespa เพื่อสัมผัสวิถีชีวิต และการจราจรภายในเมืองอย่างฮานอยอีกด้วย ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นบรรยากาศการนั่งรถชมเมืองที่สนุกมาก ๆ เพราะด้วยการจราจรที่หนาแน่นและวุ่นวายภายในเมืองฮานอยนั้นเรียกได้ว่าพลุกพล่านสุด ๆ แต่ทุกคนก็ยังขี่รถกันได้ ซึ่งก็เล่นเอาเราแปลกใจในวิถีชีวิตของคนที่นี่อยู่เหมือนกัน

AutoFun บุกฐานการผลิต Vespa พร้อมสัมผัสรถรุ่นใหม่ก่อนเปิดตัวในไทย! 05

เปลี่ยนจากผู้ขับขี่มาเป็นผู้ซ้อนดูบ้าง

อ่านเพิ่มเติม : 2020 Vespa Elettrica 70 km/h รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าหนึ่งเดียวจาก Vespa

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Vespa 946 Christian Dior Edition ที่มาพร้อมความหรูหราเหนือระดับ

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Vespa GTS Super Sport 300 HPE 

 


 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });