Triumph Motorcycle ได้ลงนามสัญญาฉบับใหม่ในฐานะซัพพลายเออร์เครื่องยนต์เพียงรายเดียว สำหรับการแข่งขัน FIM Moto2 World Championship ต่อไปอีก 5 ฤดูกาล จนถึงปี 2029 ซึ่งรายละเอียดของสัญญาใหม่ฉบับนี้จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปชมกันเลย
Triumph Motorcycle ได้ประกาศลงนามในสัญญาฉบับใหม่ เพื่อดำเนินการในฐานะซัพพลายเออร์เครื่องยนต์สำหรับการแข่งขันรายการ FIM Moto2 World Championship ต่อไปอีก 5 ฤดูกาล ตั้งแต่ปี 2025- 2029 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Triumph ได้ขับเคลื่อนทีมแข่ง Moto2 มานานนับทศวรรษ โดยช่วยให้ทั้งนักแข่ง และทีมงานมีการพัฒนาการ และการเติบโต โดยใช้เครื่องยนต์ 3 สูบขนาด 765 ซี.ซี. ที่ทำลายสถิติมากมาย และตอนนี้ดูเหมือนทาง Triumph จะกำลังพัฒนาชุดเกียร์สำหรับการแข่งขันใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะเปิดตัวในฤดูกาล 2025 ควบคู่ไปกับการปรับปรุงสำหรับฤดูกาล 2024
และเพื่อสานต่อความสำเร็จต่อจากนี้ รวมถึงการปรับปรุงสมรรถนะ และความสามารถของเครื่องยนต์ให้ดียิ่งขึ้น Triumph ได้ดำเนินการพัฒนาชุดเกียร์สำหรับการแข่งขันใหม่เต็มรูปแบบ ซึ่งจะเปิดตัวในฤดูกาล 2025 โดยในปัจจุบันชุดเกียร์ใหม่ดังกล่าวกำลังอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการซึ่งทางทีมวิศวกรได้ทำการทดสอบชิ้นส่วนหลังจากใช้งานในรอบการแข่งขัน Moto2 ปีนี้ เพื่อนำไปปรับปรุงการเลือกชุดเกียร์สำหรับฤดูกาล 2024
สตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ Triumph Motorcycle กล่าวว่า “การแข่งขันรายการ Moto2 ยังคงเป็นแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในการโชว์ประสิทธิภาพ และความสามารถของเครื่องยนต์ 3 สูบพิกัด 765 ซี.ซี. ของ Triumph และยังคงขับเคลื่อนให้เกิดความต้องการสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Street Triple 765 ใหม่ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เราได้ใช้การพัฒนาเครื่องยนต์สำหรับการแข่งขันดังกล่าว มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครื่องยนต์ 765 และนำข้อมูลเชิงลึก ไปสู่การเรียนรู้เพื่อพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ Street Triple 765 ต่อจากนี้
ในการแข่งขัน Moto2 ทาง Triumph ได้ประเมินประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ในทุกรอบ ซึ่งวิศวกรของ Triumph ได้ใช้ทุกโอกาสนี้เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ในทุกมิติ ตั้งแต่ความเร็ว การส่งกำลัง และแรงบิด ไปจนถึงรอบ อีกทั้งความดันกระบอกสูบ และอัตราส่วนกำลังอัด ข้อมูลเหล่านี้ทำให้ทาง Triumph สามารถพัฒนาเครื่องยนต์สำหรับแต่ละสนามแข่งในแต่ละฤดูกาล
โดยแสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ความสำเร็จมากมาย ทั้งด้านการทำลายเวลาในการแข่งขันที่สั้นลง การทำความเร็วสูงสุด และการทำเวลาต่อรอบได้เร็วขึ้น และการมีผู้ชนะที่หลากหลาย ก่อนจบฤดูกาลการแข่งขัน และสุดท้ายนี้ทาง Triumph เชื่อว่าชุดเกียร์ใหม่ที่พวกเขากำลังพัฒนาอยู่ในตอนนี้จะยิ่งเสริมสมรรถนะให้กับรถแข่งในรายการ Moto2 ยิ่งขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน รอชมกันได้เลย
อ่านเพิ่มเติม : ในที่สุดก็มากับ Triumph พิกัด 400 ซี.ซี. ครั้งแรกของโลก
อ่านเพิ่มเติม : Triumph Speed Triple 765 RS & Moto2™ Edition อัพความแรง เพิ่มออฟชั่น
อ่านเพิ่มเติม : ลองขึ้นหลังเสือสุดดุ 2023 Triumph Tiger 1200 ตัวจบทั้ง On-Road และ Off-Road