2020 All New Honda CRF300L & CRF300 RALLY ทางของฝุ่นวัยรุ่นไม่เข้าใจ!

Honda CRF300L(ฮอนด้า ซีอาร์เอฟสามร้อยแอล) ราคา 145,800 บาท

Honda CRF300 RALLY (ซีอาร์เอฟสามร้อยแรลลี่) ราคา 172,200 บาท 

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับสาวกสายฝุ่น เมื่อทาง ฮอนด้า ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์สไตล์วิบากพร้อมกันถึง 2 รุ่น นั่นก็คือ Honda CRF300L และ Honda CRF300 RALLY ที่เรียกได้ว่าการกลับมาในครั้งนี้มาพร้อมรูปลักษณ์ที่ใหม่หมดจด ทั้งสวยขึ้น แรงขึ้น เบาขึ้น และที่สำคัญราคาดีสุดๆ

ไฟหน้าแบบนี้ที่ทุกคนรอคอย

หน้าตาไม่เปลี่ยน แต่ภายในจัดเต็ม

หน้าตาแบบนี้หล่ะที่ทุกคนรอคอย

สำหรับ CRF300L มาพร้อมชุดแฟริ่งรอบคันแบบใหม่ ที่เรียกได้ว่าถอดแบบมาจากรุ่นพี่อย่าง CRF450Lได้อย่าลงตัว โดยเฉพาะชุดไฟด้านหน้า LED ทรงหกเหลี่ยม Hexagon ใหม่นั้นบอกได้ครับเดียวว่าหล่อสลัด เกินหน้าเกินตาคู่แข่งไปเยอะ ส่วนมาตราวัดดิจิตอลยังคงแสดงข้อมูลได้อย่างครบถ้วนเหมือนเดิม แต่ครั้งนี้เพิ่มตำแหน่งไฟบอกเกียร์เข้ามาให้

 

หน้าตาถอดแบบมาจากพี่ใหญ่ CRF450L

รอบนี้มีไฟบอกเกียร์มาให้แล้ว

อัพเครื่องใหม่ใส่ SLIPPER CLUTCH บอกเลยว่าดีงาม

CRF300L และ CRF300 Rally ยังคงใช้เครื่องยนต์บล็อกเดิมแต่มีการปรับช่วงชัก บาลานเซอร์ และอันตราการทดเกียร์ใหม่จึงได้ออกมาเป็นขุมพลัง 300 ซี.ซี. 4 จังหวะ DOHC ที่มาพร้อมหัวฉีดแบบ PGM-FI อันเป็นเอกลักษณ์ของทางอฮอนด้า ที่ทำงานร่วมกับชุดเกียร์แบบ 6 สปีด ที่สำคัญเกียร์ชุดนี้มาพร้อมกับระบบ ASSIST SLIPPER CLUTCH ที่ช่วยป้องกันล้อล็อคขณะเปลี่ยนเกียร์ทำให้ขับขี่ได้อย่างสนุกยิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ใหม่ดีขึ้นสัมผัสได้ตั้งแต่แรกขี่

SLIPPER CLUTCH ที่ให้มาในรถทางฝุ่นก็ใช้งานได้ดีเกินคาด

เข้าคอร์สลดน้ำหนักมาเป็นอย่างดี

ตัวเฟรมใหม่นอกจากช่วยทำให้รถดูปราดเปรียวขึ้นแล้วยังสามารถรีดน้ำหนักออกไปได้ถึง 2.15 กิโลกรัม แถมตัวสวิงอาร์มด้านหลังยังถูกลดน้ำหนักไปอีก 550 กรัม ชุดแกนคออีก 720 กรัม บวกกับท่อไอเสียใหม่ที่บางลงพร้อมคอท่อที่เบาลงอีก 600 กรัม ทำให้โดยรวมแล้ว CRF300L และ CRF300 Rally สามารถลดน้ำหนักไปได้ประมาณ 5 กิโลกรัมจากรุ่นเดิม

สวิงอาร์มหลังลดน้ำหนักลงไป 550 กรัม

ท่อไอเสียใหม่เบาลงอีก 600 กรัม

ช่วงล่างเหมือนไม่ต่างแต่อัพเกรดเพียบ

ช่วงล่างติดตั้งโช้คหน้าแบบหัวกลับขนาดใหญ่ 43 มิลลิเมตร ทำงานร่วมกับระบบกันสะเทือนหลังแบบ Pro-Link พร้อมสวิงอาร์มอลูมิเนียมแบบแขนคู่เช่นเดิม โดยหากมองเผินๆ อาจไม่แตกต่างจากตัว 250 แต่ด้านในนั้นได้มีการปรับเซ็ตค่าใหม่ทั้งหมดโดยในตัว L มีระยะยุบที่ 30 มิลลิเมตร และ 40 มิลลิเมตรในตัว Rally และยังได้มีการเซ็ทค่าสปริงใหม่ทั้งหมดเพื่อให้รองรับกับน้ำหนักที่หายไปของตัวรถนั่นเอง

เดินทางไกลต้องคันนี้

ลุยจัดหนักไปได้ทุกเส้นทางต้องคันนี้

สุดท้ายเลือกสไตล์ที่ใช่ในแบบที่เป็นคุณ

ส่วนจะเลือกรุ่นไหนนั้นก็ขึ้นอยู่กับการใช้งาน และสไตล์ส่วนตัว ถ้าคุณเป็นสายลุยบุกป่า ผ่าเขา นอนกระท่อมผมแนะนำ CRF300L เพราะตัวรถมีน้ำหนักที่เบา พลิกรถได้ง่าย บวกกับเครื่องยนต์ใหม่ที่ให้แรงบิดอย่างล้นเหลือ สมูทในทุกการต่อเกียร์ทำให้ 300L เป็นรถที่ขี่สนุก สามารถพาคุณลุยไปได้ทุกที่ แต่หากคุณเป็นสายเดินทางและในขณะเดียวกันก็ต้องการรถที่สามารถขับขี่ไปในเส้นทางทุรกันดารได้ผมแนะนำเป็น CRF300 Rally เพราะคุณจะใช้เดินทางไกลสายทัวริ่งก็สบาย ใช้บุกป่าก็ได้ไม่เสียหาย แต่จะให้ลุยจ๋าแบบ 300L ก็คงไม่ได้ เพราะฉะนั้นตัดสินใจให้ดีเลือกรถในแบบที่ใช่คุณ

มิติตัวรถกำลังดีคล่องตัว

ใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อยเพื่อความสบายในการเดินทาง

มิติรถ

รุ่นรถ

CRF300L

CRF300 RALLY

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.)

2,208 x 819 x 1,161

2,229 x 920 x 1,419

ความสูงเบาะ

831 มม.

885 มม.

ระยะฐานล้อ

1,439 มม.

1,453 มม.

ระยะห่างจากพื้น

244 มม.

277 มม.

น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน

138 กก.

150 กก.

ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง

7.8 ลิตร รองรับ E20

12.8 ลิตร รองรับ E20

สรุปสเปค CRF300L และ CRF300 Rally  **พื้นฐานเครื่องยนต์ของทั้ง 2 รุ่นเป็นแบบเดียวกัน**

  • เครื่องยนต์ : 1 สูบ 4 จังหวะ  4 DOHC 
  • ปริมาตรกระบอกสูบ : 286.01 ซีซี.
  • กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 76.0 x 63.047 มม.
  • กำลังอัด : 10.7 : 1
  • ระบบจ่ายน้ำมัน : หัวฉีด PGM-FI
  • ระบบระบายความร้อน : ระบายความร้อนด้วยน้ำ
  • ชนิดของโครงรถ : ทวินทูป สตีล
  • ระบบกันสะเทือน หน้า : เทเลสโคปิค แบบหัวกลับ 43 มม.
  • ระบบกันสะเทือน หลัง : Pro-Link
  • ล้อหน้า-หลัง : วงล้อซี่ลวด
  • ระบบเบรก หน้า-หลัง : ดิสก์เบรกเดี่ยว ปั้มเบรก 2 พอต / ปั้มเบรก 1 พอต
  • ยางล้อหน้า : 80/100-21 M/C 51P
  • ยางล้อหลัง : 120/80-18 M/C 62P


 

 

 

 

 

 

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
Honda CRF250L
เช็คทันที