ลองขี่ NIU NQI GT Sport สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่เราอยากให้คุณได้รู้จักในยุคที่ราคาน้ำมันพุ่งปรี๊ดแบบนี้!

ลองขี่ NIU NQI GT Sport สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่เราอยากให้คุณได้รู้จักในยุคที่ราคาน้ำมันพุ่งปรี๊ดแบบนี้!

ในช่วงงาน Motor Show ที่ได้ผ่านพ้นไปเมื่อเร็ว ๆ นี้เราคงจะได้เห็นอะไรบางอย่างภายในงานปีนี้แล้วว่ากระแสของยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยนั้นได้เริ่มเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งจะเห็นได้จากยอดขายยานยนต์ไฟฟ้าในปีนี้ที่เพิ่มขึ้นจนน่าตกใจ ทั้งที่ยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่าง ๆ ที่มีวางจำหน่ายภายในงานปีนี้ก็ไม่ได้เป็นรถรุ่นใหม่ หรือรุ่นล่าสุดอะไรเลย นั่นแสดงให้เห็นว่าคนไทยได้เปลี่ยนความคิด และหันมาสนใจยานยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้นหลังจากที่ตระหนักได้ว่าราคาน้ำมันในรถเครื่องยนต์สันดาปนั้นไม่มีวี่แววที่จะลดลงแล้ว หนำซ้ำราคายังกลับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นทำให้ในตอนนี้ทุกคนกำลังเล็ง และมองหายานยนต์ไฟฟ้าเพื่อมาใช้งานในชีวิตประจำวันกันเพิ่มมากขึ้นไม่เว้นแม้แต่กระทั่งในรถมอเตอร์ไซค์เอง ซึ่งในวันนี้ทาง AutoFun Thailand จึงอยากจะขอพาเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งรุ่นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่น่าสนใจ และมีวางจำหน่ายอยู่ในประเทศไทย ณ เวลานี้กับเจ้า NIU NQI GT Sport นั่นเอง

  • ทำความรู้จัก NIU แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากประเทศจีน
  • แบรนด์จีนแต่งานดีไซน์ระดับยุโรป
  • ขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • เทคโนโลยีสุดล้ำที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีในรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบรนด์นี้
  • ลองขี่แล้วเป็นไง
  • ราคาวางจำหน่าย และความคุ้มค่า

ทางเลือกใหม่ที่ทั่วโลกให้ความสนใจ

ทำความรู้จัก NIU แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากประเทศจีน

สำหรับแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง NIU (นิว) นั้นเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสัญชาติจีนซึ่งคำว่า NIU นั้นจริง ๆ ต้องอ่านออกเสียงว่า “หนิว” ซึ่งแปลว่าวัวนั่นเองซึ่งเราจะเห็นได้จากโลโก้บนตัวรถคันนี้ที่มีลักษณะเป็นเหมือนส่วนหัวของวัวที่มาพร้อมเขา 2 ข้างนั่นเอง แต่ด้วยความที่รถสกู๊ตเตอร์แบรนด์นี้ถูกส่งออกไปวางขายยังฝั่งประเทศยุโรปจึงทำให้การออกออกเสียงว่า “หนิว” นั้นยากเกินไปสำหรับคนชาติตะวันตก ทางแบรนด์จึงได้ทำการเปลี่ยนแปลงชื่อของแบรนด์ตัวเองเสียใหม่โดยอ่านว่า NIU (นิว) นั่นเอง 

NIU แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากประเทศจีน

แบรนด์จีนแต่งานดีไซน์ระดับยุโรป

ต้องบอกก่อนเลยว่าถึงแม้แบรนด์อย่าง NIU นั้นจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสัญชาติจีนแต่การออกแบบ และงานดีไซน์นั้นเรียกได้ว่าสวยงามไม่แพ้รถมอเตอร์ไซค์จากค่ายญี่ปุ่น หรือยุโรปเลย โดยสำหรับ NIU NQI GT Sport ที่เราได้ไปลองขี่กันมาแล้วนั้นตัวรถจะมาพร้อมชุดไฟแบบ LED ตลอดทั้งคันซึ่งจะโดดเด่นมาด้วยชุดไฟกลมด้านหน้าขนาดใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์ที่มาพร้อมกับไฟ สูง และไฟต่ำ พร้อมไฟ Day Time Running Lift ที่ถูกติดตั้งไว้บริเวณรอบขอบวงกลมของชุดไฟด้านหน้า

ชุดไฟ LED ด้านหน้าอันโดดเด่น

พร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED ที่ถูกติดตั้งไว้บริเวณข้างก้านเบรกทั้ง 2 ซึ่งนอกจากให้ในเรื่องของความสวยงามในการดีไซน์แล้วยังให้แสงส่องสว่างที่คมชัด และเพียงพออีกด้วย และในส่วนท้ายนั้น NIU NQI GT Sport ได้มาพร้อมกับชุดไฟเบรกแบบ LED ในลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าในแนวนอนวางยาวตลอดส่วนท้ายของรถซึ่งมองเห็นได้อย่างชัดเจน

ไฟท้าย LED ให้แสงสว่างที่คมชัด

ต่อมาในส่วนของแฮนด์บาร์ตัวรถมาพร้อมกับแฮนด์บาร์ทรงกว้าง แบบยกสูงซึ่งให้ความคล่องตัวในการบังคับเลี้ยว และท่าทางการขับขี่ที่สะดวกสบายแบบสุด ๆ นอกจากนี้ในชิ้นงานของตัวจุดยึดแผงคอนั้นต้องบอกเลยว่าแบรนด์รถอย่าง NIU นั้นได้ใส่ใจในรายละเอียดเอาไว้ดีมาก ๆ เพราะตัวยึดแผงคอนอกจากจะสวยงามประณีตแล้วทางแบรนด์ยังได้มีการสลักโลโก้ที่มีลักษณะเป็นรูปส่วนหัวของวัวเอาไว้อีกด้วย

ใส่ใจแม้กระทั่งรายละเอียดเล็กน้อย

ในส่วนของหน้าจอเรือนไมล์นั้น NIU NQI GT Sport มาพร้อมกับหน้าจอเรือนไมล์ขนาดใหญ่แบบไดนามิกที่จะเปลี่ยนสีไปตามรูปแบบการขับขี่ได้เองแบบอัตโนมัติ ซึ่งนอกจะแสดงข้อมูลของตัวรถ และปริมาณแบตเตอรี่เอาไว้อย่างครบถ้วนแล้วตัวเรือนไมล์ยังมองง่ายชัดเจน และสบายตาอีกด้วย และต่อมาในตัวเบาะนั่งนั้น NIU NQI GT Sport มาพร้อมกับเบาะนั่งแบบตอนเดียวที่มีขนาดกว้าง และหนานุ่มซึ่งให้ท่าทางการขับขี่ที่สะดวกสบายทั้งผู้ขับขี่เอง และผู้ซ้อน

หน้าจอเรือนไมล์ดิจิตอลแบบไดนามิกขนาดใหญ่

เพราะนอกจากตัวเบาะจะกว้างและหนานุ่มแล้วตัวรถยังมาพร้อมพื้นที่วางเท้าด้านหน้าที่กว้างสุด ๆ ทำให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งการวางเท้าได้ตามต้องการขณะขับขี่ และสุดท้าย NIU NQI GT Sport คันนี้ยังได้มาพร้อมกับตัวจับกันตกผู้ซ้อนที่ดีไซน์เป็นรูปส่วนเขาของวัวเอาไว้ได้อย่างสวยงาม โดยรวมแล้วถือว่า NIU NQI GT Sport นั้นออกแบบมาดูดีสวยงามลงตัวแบบสุด ๆ เลยทีเดียว จนเราคิดว่านี่อาจจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่สวยที่สุดแล้วที่มีวางจำหน่ายในประเทศไทยตอนนี้ก็ได้

เบาะนั่งกว้างสบาย

ขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า

สำหรับ NIU NQI GT Sport นั้นมาพร้อมขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 3,000 w ขนาด 60v ความจุ 26 Ah จาก Bosch ที่สามารถทำความเร็วสูงสุดได้เฉลี่ยที่ 80 กม./ ชม. พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนคุณภาพสูงถึง 2 ลูกสามารถวิ่งได้ไกลประมาณ 140 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง โดยแบตเตอรี่แต่ละลูกจะมีน้ำหนัก 11 กก./ ลูก ซึ่งตัวแบตเตอรี่สามารถถอดออกไปชาร์จนอกตัวรถได้อย่างง่ายดาย

มอเตอร์ไฟฟ้าจาก Bosch

ซึ่งแบตเตอรี่ทั้ง 2 ลูกจะถูกซ่อนเอาไว้ใต้เบาะผู้ขับขี่ 1 ลูก และอีก 1 ลูกจะถูกซ่อนเอาไว้บริเวณใต้ตำแหน่งวางเท้าในส่วนหน้าของตัวรถ โดย NIU NQI GT Sport จะมาพร้อมกับอุปกรณ์สายชาร์จที่แถมมาให้กับตัวรถเป็นที่เรียบร้อยซึ่งการชาร์จไฟแบตเตอรี่เต็มทั้ง 2 ก้อนจะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 6 ชม. แต่หากคุณอยากชาร์จได้ไวขึ้นต้องซื้อชุดชาร์จเพิ่มเติมมาอีก 1 ชุดเพื่อลดระยะเวลาการชาร์จให้เหลือ 3 ชม. นิด ๆ ได้ หรือลดระยะเวลาลงไปได้ครึ่งหนึ่งนั่นเอง ซึ่งชุดสายชาร์จที่ว่าจะสนนราคาอยู่ที่ประมาณ 10,000 บาทต้น ๆ อันนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับวัยรุ่นใจร้อน

ทั้งหมดนี้มีมาให้กับตัวรถ

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

NIU NQI GT Sport มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบไฮดรอลิค ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพคู่แบบยูนิตสปริงที่สามารถปรับตั้งค่าการตอบสนองของโช้คอัพได้ ในส่วนของระบบเบรกนั้น NIU NQI GT Sport จะมาพร้อมกับจานดิสก์เบรกทั้งด้านหน้า และด้านหลังของตัวรถ ซึ่งทั้งหมดเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน

ตัวรถมาพร้อมจานดิสก์เบรกทั้งด้านหน้า และด้านหลัง

เทคโนโลยีสุดล้ำที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีในรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบรนด์นี้

สำหรับ NIU NQI GT Sport นั้นมาพร้อมกับ 3 โหมดการขับขี่ให้เลือกใช้งานคือในโหมด Sport จะมาพร้อมอัตราเร่ง และความเร็วที่เต็มที่ซึ่งสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 80 กม./ชม. ต่อมาในโหมด Dynamic จะเป็นการประหยัดพลังงานของแบตเตอรี่ลงมาโดยในโหมดนี้ตัวรถจะสามารถใช้ความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 45 กม./ชม. และสุดท้ายโหมด E-Save ที่จะช่วยให้คุณประหยัดแบตเตอรี่ได้เยอะที่สุดแต่ตัวรถจะทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 25 กม./ ชม. ซึ่งแต่ละโหมดก็ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่หลากหลายในชีวิตประจำวันซึ่งคุณสามารถเลือกใช้ได้ตามต้องการ

ปรับเปลี่ยนโหมดได้ตามต้องการผ่านปุ่มด้านขวามือ

ต่อมากับระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนสุดล้ำที่จะเชื่อมต่อกับกล่อง ECU ที่ถูกติดตั้งไว้ในตัวรถได้โดยตรงซึ่งความสามารถดังกล่าวนี้จะช่วยให้คุณตรวจเช็ครถของคุณได้ตลอดเวลาโดยเซ็นเซอร์ที่ถูกติดตั้งไว้ทั่วรถกว่า 32 จุดซึ่งจะถูกตรวจเช็คกว่า 200 ครั้ง/นาที ผ่านระบบที่ชื่อว่า OTA ของตัวรถ ซึ่งให้ความแม่นยำที่สูงเรียกว่า 99% เลยทีเดียว และมั่นใจได้ว่าระบบซอฟแวร์ดังกล่าวอัพเกรดตัวเองอยู่ตลอดเวลาผ่านระบบ 4G แบบอัตโนมัติ โดยที่คุณไม่ต้องนำรถเข้ามาศูนย์บริการแต่อย่างใด เพราะหากตัวรถตรวจเจอความผิดปกติ หรือมีส่วนใดบนตัวรถขัดข้อง ระบบจะมาพร้อมคำแจ้งเตือนรวมทั้งบอกวิธีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นมาให้แบบเสร็จสรรพ นอกเสียจากปัญหา หรือความเสียหายดังกล่าวจะมากเกินไปจนต้องถึงมือช่างเพียงอย่างเดียวระบบก็จะแจ้งบอกคุณว่าให้นำรถไปยังศูนย์บริการ

ตรวจเช็คสภาพของรถด้วยตัวคุณเองได้ตลอดเวลา

โดยกล่องควบคุมอัจฉริยะของ NIU NQI GT Sport จะทำให้คุณสามารถตรวจเช็กสถานะของตัวรถได้ถึง 17 อย่าง ไม่ว่าจะเป็นที่ตั้งตำแหน่งของตัวรถปัจจุบัน , ประวัติการขับขี่ย้อนหลังพร้อมเส้นทาง , สถานะของตัวรถว่าพร้อมใช้งานหรือไม่   หรือจะเป็นสถิติการใช้พลังงานในแต่ละวัน แต่ละครั้งได้แบบทันทีผ่านสมาร์ทโฟนของคุณ นอกจากนี้ตัวรถจะแจ้งเตือนทันทีหากรถของคุณถูกเคลื่อนย้ายตำแหน่งโดยไม่ได้รับอนุญาตซึ่งทั้งหมดนี้จะทำงานอยู่ตลอดเวลาผ่านระบบ 4G แม้ว่าคุณจะดับเครื่องรถไปแล้วก็ตาม ซึ่งเรียกได้ว่าเจ้ารถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอย่าง NIU NQI GT Sport คันนี้มีระบบที่ล้ำหน้าสุด ๆ เลยทีเดียว

ตัวรถจะถูกเชื่อมต่ออยู่กับ GPS ตลอดเวลา

ลองขี่แล้วเป็นไง

เริ่มกันด้วยงานออกแบบดีไซน์ของ NIU NQI GT Sport นั้นเราให้ผ่านเพราะเรียกได้ว่าทุกจุดมาพร้อมคุณภาพ และงานประกอบระดับยุโรปจริง ๆ ตัวรถมีความสวยงามตามแบบของรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ยอดนิยมอยู่แล้วซึ่งเราขอยกให้มันเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่สวยที่สุดที่มีวางจำหน่ายอยู่ในประเทศไทยขณะนี้เลย

งานออกแบบสวยงาม

ต่อมาสำหรับท่าทางการขับขี่นั้นต้องบอกเลยว่า NIU NQI GT Sport เป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ขี่ง่ายคล่องตัว เหมาะกับการใช้งานในเมืองเป็นอย่างยิ่ง เพราะด้วยขนาดที่กะทัดรัดกับน้ำหนักตัวเพียง 110 กก.เท่านั้น ซึ่งตัวรถให้ท่าทางการขับขี่ที่ค่อนข้างสะดวกสบายแต่ติดตรงที่ตำแหน่งวางเท้าด้านหน้าในส่วนของผู้ขับขี่ที่เรามองว่ามันค่อนข้างสูงไป จึงอาจจะทำให้มีปัญหากับคนตัวสูง ๆ ด้วยเนื่องจากในส่วนของตำแหน่งวางเท้าด้านหน้านั้นมีการเก็บแบตเตอรี่ไว้ใต้เท้าผู้ขับขี่ 1 ลูก

บริเวณใต้ที่วางเท้าด้านหน้าถูกเก็บแบตเตอรี่เอาไว้อีก 1 ก้อน

นั่นจึงทำให้ในส่วนนั้นต้องมีความหนาขึ้นมาพอสมควรเพื่อใช้ในการเก็บแบตเตอรี่ ซึ่งความหนาตรงนี้เองทำให้เท้าด้านหน้าของผู้ขับขี่จะตั้งชันขึ้นมาเล็กน้อย แต่ด้วยความที่ตัวรถถูกสร้างขึ้นมาให้ขับขี่ใช้งานภายในเมือง หรือในชีวิตประจำวันที่ไม่ได้เน้นระยะทางการขับขี่ที่ไกล ผู้ขับขี่จะต้องมีการหยุดรถจอดพักอยู่ตลอดเวลาจึงทำให้ท่าทางการขับขี่ไม่เมื่อยเท่าไหร่ แต่หากต้องขับขี่เป็นระยะทางไกล ๆ นั้นบอกเลยว่ามีเมื่อยแน่นอน แต่สิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นเพราะด้วยข้อจำกัดในเรื่องของแบตเตอรี่ที่ให้มานั่นเอง

ท่าทางการขับขี่ที่ต้องชันเขาขึ้นมาเล็กน้อย

ส่วนต่อมาในเรื่องของขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าของตัวรถที่ให้มาซึ่งจากการขับขี่นั้นเราสามารถทำความเร็วสูงสุดบนตัวรถได้  77 กม./ชม. ในโหมด Sport ซึ่งก็เป็นความเร็วที่เพียงพอต่อการขับขี่ใช้งานภายในเมืองอย่างกรุงเทพฯ แต่สำหรับในโหมด Dynamic และ E-Save ที่ตัวรถจะถูกลดความเร็วสูงสุดลงมาให้เหลือที่ 25-45 กม./ชม. นั้นเราว่ามันไม่เวิร์คสำหรับการขับขี่ใช้งานภายในเมืองเพราะเราคิดว่ามันเป็นความเร็วที่ช้าจนเกินไป และอาจสร้างความรำคาญให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นได้นอกเสียจากคุณจะวิ่งในเลนซ้ายสุดถ้าอยากจะขับขี่ด้วยความเร็วขนาดนี้ภายในเมือง แต่เรามองว่าโหมดการขับขี่อย่าง Dynamic และ E-Save นั้นเหมาะมาก ๆ ต่อการใช้งานภายในหมู่บ้าน หรือตามท้องถนนที่เป็นตรอกซอกซอยต่าง ๆ ที่ไม่ได้เป็นถนนเส้นหลักเพราะอย่างที่เราทราบกันดีว่าการขับขี่รถของการจราจรในกรุงเทพฯ ในชั่วโมงเร่งด่วนนั้นเป็นอย่างไร แต่รถอย่าง NIU NQI GT Sport คันนี้ด้วยความที่เราเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพราะฉะนั้นเวลาคุณจอดติดไฟแดง และเปิดคันเร่งออกไปนั้นบอกได้เลยว่าหายห่วง กำลังมีเหลือ ๆ ตัวรถพุ่งแบบสุด ๆ ซึ่งนี่คือข้อดีของรถไฟฟ้าที่ไม่ต้องรอรอบจากกำลังเครื่องยนต์แบบในรถเครื่องสันดาป

เหมาะมากสำหรับการขี่ตามตรอกซอกซอยต่าง ๆ

ในส่วนต่อมาสำหรับแอปพลิเคชั่นที่ถูกติดตั้งมากับตัวรถนั้นเราบอกได้เลยว่าคุณจะต้องร้องว้าวอย่างแน่นอน  หากรู้ว่าเจ้ารถ NIU NQI GT Sport คันนี้สามารถทำอะไรได้บ้าง เพราะด้วยความที่ตัวรถมีซิมการ์ดติดตั้งมาให้แบบเดียวกับในโทรศัพท์มือถือของเรา นั่นจึงทำให้รถของเราถูกเชื่อมต่อด้วยสัญญาณ 4 G อยู่ตลอดเวลา ซึ่งมันทำให้เราสามารถติดตาม และตรวจสอบสถานะของเราได้ทุกที่ทุกเวลาเรียกว่าหากมีใครมาขยับรถของเราเพียงเล็กน้อยระบบก็จะแจ้งเตือนให้คุณทราบผ่านมือถือของคุณทันที แถมยังรู้ตำแหน่งได้อีกด้วยว่ารถของคุณถูกเคลื่อนไปยังจุดไหน ซึ่งเรียกว่าใครคิดจะขโมยรถคุณนั้นไม่ได้แน่นอน

กล่อง ECU สุดอัจฉริยะ

นอกจากนี้ระบบตรวจเช็คสภาพความพร้อมของตัวรถในการขับขี่นั้นเสมือนกับคุณมีช่างส่วนตัว หรือคุณนำรถเข้าไปตรวจเช็คใหญ่ที่ศูนย์บริการอยู่ตลอดเวลาเลยก็ว่าได้ เพราะเซ็นเซอร์ที่อยู่บนตัวรถนั้นมีเยอะมากจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของมอเตอร์ , แบตเตอรี่ , เบรก , โชคอัพ และอื่น ๆ อีกมากมายที่แอปพลิเคชั่นจะบอกคุณทุกอย่างหากมีส่วนใดส่วนหนึ่งเสียหรือชำรุด และหากเป็นความเสียหายที่คุณสามารถแก้ไขเองได้ทันทีตัวแอปพลิเคชั่นจะมาพร้อมการบอกวิธีการแก้ไขปัญหามาให้คุณอีกด้วย ซึ่งเรียกได้ว่านอกจากจะรู้ปัญหาแล้วคุณยังจะรู้วิธีแก้ไขอีกด้วย ซึ่งเอาจริง ๆ นี่เป็นระบบที่เราทึ่งมาก ๆ ที่ในรถสกู๊ตเตอร์คันจิ๋วอย่าง NIU NQI GT Sport สามารถทำได้

นอกจากแจ้งถึงปัญหาแล้ว ยังบอกวิธีการแก้ไขมาให้อีกด้วย

ส่วนต่อมากับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ให้มาถึง 2 ลูกกับระยะทางการใช้งานที่ 140 กม. นั้นเราคิดว่ามันเพียงพอแล้ว เพราะหากคุณใช้รถด้วยความเร็วสูงสุดอยู่ตลอดเวลาระยะทางจะถูกลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 80-100 กม. ซึ่งอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับวิธีการขับขี่ และการเซฟแบตเตอรี่ของแต่ละคนด้วย แต่คุณอย่าลืมว่าแบตเตอรี่ของคุณสามารถถอดออกไปชาร์จได้ทุกที่ทุกเวลา เพราะฉะนั้นหากคุณซื้อมันมาเพื่อขับขี่ไปสำนักงาน ไปออฟฟิศเมื่อคุณไปถึงก็เพียงแค่ถอดแบตเตอรี่ออกมาชาร์จไว้ ตอนเย็นเลิกงานคุณก็พร้อมขี่กลับบ้านต่อได้ในทันที ซึ่งนี่เป็นเป้าหมาย และจุดประสงค์หลักที่รถอย่าง NIU NQI GT Sport คันนี้ถูกสร้างขึ้นมาก็เพื่อตอบสนองต่อกลุ่มลูกค้า

หากไม่ต้องการถอดแบตเตอรี่ออกจากตัวรถเพื่อชาร์จก็สามารถเสียบชาร์จจากตัวรถได้เลย

และแน่นอนว่ามันไม่ได้เป็นรถที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้วิ่งในระยะทางไกลแบบข้ามตัวจังหวัด หรือเป็นรถออกทริปท่องเที่ยวได้ เพราะต้องบอกว่าการใช้งานขับขี่ในรูปแบบนี้จริง ๆ ก็สามารถทำได้แต่ด้วยระยะเวลาการชาร์จไฟของมัน เราจึงคิดว่ามันไม่สะดวกอย่างแน่นอน และสุดท้ายด้วยความที่ตัวแบตเตอรี่ถูกติดตั้งไว้ใต้เบาะนั่งอีก 1 ลูกนั่นจึงทำให้ NIU NQI GT Sport คันนี้สูญเสียพื้นที่ในการเก็บของไปพอสมควร บวกกับหากคุณขับขี่ไปทำงานคุณจะต้องพกพาเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ไปด้วยนั่นจึงจะทำให้ NIU NQI GT Sport คันนี้ไม่มีพื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะให้คุณเลย

ใต้เบาะแทบจะเก็บอะไรไม่ได้เลย

ราคาวางจำหน่าย และความคุ้มค่า

สุดท้ายหากมองราคาวางจำหน่ายของ NIU NQI GT Sport ที่ 109,000 บาท กับงานออกแบบ สมรรถนะ หรือเทคโนโลยีที่ตัวรถให้มาเราถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ หากคุณกำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าซัก 1 คันที่สามารถขับขี่ใช้งานภายในเมือง สามารถขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ สำหรับเราในตอนนี้เรามองว่า NIU NQI GT Sport คันนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ กับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคุณภาพสูงที่มีวางจำหน่ายอยู่ในประเทศไทย ณ เวลานี้ 

อ่านเพิ่มเติม : เมื่อไต้หวันกำลังจะเข้าสู่เมืองแห่งรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบ 100%

อ่านเพิ่มเติม : ทำความรู้จัก Land Moto District ไฟฟ้าสายเดิร์ท

อ่านเพิ่มเติม : วัยรุ่นดูไบกับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าส่งอาหาร

 

 

 

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ