window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

ทำความรู้จัก Land Moto District ไฟฟ้าสายเดิร์ทจากอเมริกาที่หนักเพียง 60 กก. เท่านั้น!

Archa · Apr 17, 2022 05:08 PM

ทำความรู้จัก Land Moto District ไฟฟ้าสายเดิร์ทจากอเมริกาที่หนักเพียง 60 กก. เท่านั้น! 01

ทำความรู้จัก Land Moto District ไฟฟ้าสายเดิร์ทจากอเมริกาที่หนักเพียง 60 กก. เท่านั้น!

อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่ารถมอเตอร์ไซค์วิบาก หรือโมโตครอสนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในฝั่งยุโรปโดยเฉพาะในแถบอเมริกา เพราะโดยภูมิประเทศส่วนใหญ่ที่อยู่ตามชนบทนั้นมันเอื้ออำนวยต่อรถประเภทนี้เป็นที่สุด นี่จึงอาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้รถสไตล์นี้ได้รับความนิยมในแถบอเมริกา แต่ในปัจจุบันนั้นอย่างที่หลายคนทราบดีว่าเทรนยานยนต์ของโลกได้เปลี่ยนไปหารถที่ใช้พลังงานไฟฟ้ากันมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่รถสองล้ออย่างมอเตอร์ไซค์เองก็ตาม และแน่นอนว่ารถวิบากที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าก็ถูกรวมอยู่ในนั้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นในวันนี้ AutoFun Thailand จึงจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเจ้ารถวิบากสายลุยไฟฟ้าอย่าง Land Moto District กัน

ทำความรู้จัก Land Moto District ไฟฟ้าสายเดิร์ทจากอเมริกาที่หนักเพียง 60 กก. เท่านั้น! 02

Land Moto District 

Land Moto District คืออะไร ?

Land Moto District คือรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในสไตล์ของรถวิบาก หรือรถโมโตครอสที่เน้นการใช้งานในภูมิประเทศที่สมบุกสมบัน หรือพูดง่าย ๆ ก็คือมันถูกสร้างขึ้นมาสำหรับลุยในทุกสภาพถนนได้นั่นเอง ซึ่งตัวรถอย่าง Land Moto District นั้นถูกผลิตในสหรัฐอเมริกา ในเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ ซึ่งในตอนนี้มีแบรนด์เจ้าถิ่นอย่าง LiveWire และ Zero ถือครองตลาดส่วนใหญ่ในประเทศอยู่ นั่นจึงทำให้ทางแบรนด์อย่าง Land Moto เล็งที่จะเข้าไปร่วมในตลาดนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

ทำความรู้จัก Land Moto District ไฟฟ้าสายเดิร์ทจากอเมริกาที่หนักเพียง 60 กก. เท่านั้น! 03

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในสไตล์ของรถวิบากสัญชาติอเมริกา

District เกิดมาเพื่อสายลุย

Land Moto District โดดเด่นมาด้วยดีไซน์ตัวรถแนวทางของรถวิบากที่เน้นความคล่องตัวที่สูง และคุณสมบัติที่สามารถขับขี่ได้บนท้องถนนทั่วไป และในทางฝุ่น โดยตัวรถโดดเด่นมาด้วยชุดไฟด้านหน้าทรงกลมแบบ LED พร้อมไฟ Day Time Running Lift ที่ถูกรวมเข้าไว้ด้วยกันกับไฟเลี้ยวได้อย่างสวยงามลงตัว ส่วนด้านท้ายมาพร้อมไฟเบรก LED แบบเส้นที่ออกไปในแนวทางของรถสายคาเฟ่เรเซอร์ 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

ทำความรู้จัก Land Moto District ไฟฟ้าสายเดิร์ทจากอเมริกาที่หนักเพียง 60 กก. เท่านั้น! 01

ชุดไฟ LED ด้านหน้า

Land Moto District คันนี้มาพร้อมแฮนด์บาร์ทรงกว้างตามสไตล์รถวิบากที่เน้นการควบคุมตัวรถ การบังคับเลี้ยวได้อย่างอิสระ และง่ายดาย ส่วนตัวเบาะนั้นจะมาพร้อมเบาะนั่งแบบตอนเดียวที่มองดูแล้วก็เท่ลงตัวไม่เบา ในส่วนของตัวเฟรมนั้นเราจะเห็นได้ว่าตัวเฟรมของ Land Moto District คันนี้เป็นส่วนที่ปกป้องตัวไว้ตลอดทั้งคันรวมไปถึงชุดแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่ถูกติดตั้งไว้ตรงบริเวณใต้ตัวถังน้ำมันหากเป็นรถเครื่องยนต์สันดาปทั่วไป

ทำความรู้จัก Land Moto District ไฟฟ้าสายเดิร์ทจากอเมริกาที่หนักเพียง 60 กก. เท่านั้น! 02

เน้นการขับขี่ใช้งานได้ในทุกสภาพถนน

ขุมพลังไฟฟ้า

Land Moto District มาพร้อมชุดแบตเตอรี่หลากหลายขนาดให้ผู้ขับขี่ได้เลือกใช้ตามการใช้งานไม่ว่าจะเป็นชุดแบตเตอรี่ขนาด 1.8kWh ในรถรุ่นมาตรฐานที่สามารถวิ่งใช้งานได้ในระยะทางประมาณ 48 กม.ถัดมาในรุ่นกลางจะมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 3.6kWh ซึ่งสามารถวิ่งใช้งานได้ในระยะทางประมาณ 96 กม. ส่วนต่อมาในรุ่นท็อปสุดจะมาพร้อมตัวแบตเตอรี่ขนาด 5kWh ซึ่งทำให้เจ้า Land Moto District ในรุ่นนี้วิ่งได้ไกลถึง 128 กม. โดยประมาณกันเลยทีเดียว ซึ่งแรงขับจากมอเตอร์ไฟฟ้านั้นจะถูกส่งผ่านไปยังชุดสายพานที่ถูกติดตั้งเอาไว้กับตัวรถ

ทำความรู้จัก Land Moto District ไฟฟ้าสายเดิร์ทจากอเมริกาที่หนักเพียง 60 กก. เท่านั้น! 03

มาพร้อมแบตเตอรี่ที่มีให้เลือกใช้งานอย่างหลากหลาย

นอกจากนี้ตัวรถ Land Moto District ยังมาพร้อมโหมดการขับขี่ถึง 4 โหมดให้ได้เลือกใช้งาน คือ E Bike, E Moped, Power Eco และ Power Max ซึ่งตัวรถจะมีความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 43 กม./ชม. และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 60 กม./ชม. แต่กำลังสูงสุดของตัวรถรุ่นนี้จะอยู่ที่ 12kW ที่มาพร้อมกับแรงบิดขนาด 370 นิวตันเมตร ซึ่งคุณอาจจะมองความเร็วของตัวรถก็ไม่ได้มากมายอะไรเลย แต่เราอยากจะบอกคุณว่าเจ้า Land Moto District คันนี้มันมีน้ำหนักตัวเพียง 60 กก. เท่านั้น เพราะฉะนั้นด้วยน้ำหนักของตัวรถที่เบาสุด ๆ แบบนี้กับกำลังเครื่องยนต์ไฟฟ้าขนาดนี้เราบอกได้เลยว่ามันเร็วเอาเรื่องอยู่

ทำความรู้จัก Land Moto District ไฟฟ้าสายเดิร์ทจากอเมริกาที่หนักเพียง 60 กก. เท่านั้น! 04

ตัวรถมีน้ำหนักเบาเพียง 60 กก. เท่านั้น

ราคาวางจำหน่ายในอเมริกา

สำหรับ Land Moto District นั้นถูกผลิตขึ้นมา 3 รุ่นด้วยกันคือ Standard , Street และ Scrambler โดยสำหรับรุ่น Standard จะมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 7,800 ดอลลาห์สหรัฐหรือประมาณ 261,947 บาทไทย ส่วนในรุ่นของ Street ราคาจะอยู่ที่ 8,100 ดอลลาห์สหรัฐ หรือประมาณ 272,022 บาท

ทำความรู้จัก Land Moto District ไฟฟ้าสายเดิร์ทจากอเมริกาที่หนักเพียง 60 กก. เท่านั้น! 05

ราคาเอาเรื่อง

และอีก 1 รุ่นอย่าง Scrambler ราคาจะอยู่ที่ 8,200 ดอลลาห์สหรัฐ หรือราว ๆ 275,380 บาทไทย ซึ่งนี่คือราคาที่ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในแต่ละประเทศ ซึ่งหากเทียบกับราคาของกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่วางจำหน่ายอยู่ในประเทศไทยตอนนี้นั้นรถในบ้านเราถือว่าถูกสุด ๆ ไปเลย

อ่านเพิ่มเติม : LiveWire One รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจาก Harley-Davidson

อ่านเพิ่มเติม : Zero เปิดตัวออฟชั่นเสริม Quickstrike Edition 

อ่านเพิ่มเติม : Kalashnikov SM-1 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากผู้ผลิตปืน AK47

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });