window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

วัยรุ่นดูไบกับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าส่งอาหารของพวกเขา!

Archa · Apr 8, 2022 04:25 PM

วัยรุ่นดูไบกับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าส่งอาหารของพวกเขา! 01

วัยรุ่นดูไบกับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าส่งอาหารของพวกเขา!

ต้องบอกว่าในโลกยุคปัจจุบันบริการจัดส่งสิ่งของ หรืออาหารแบบ Delivery หรือบริการจัดส่งถึงหน้าบ้านนั้นดูจะเป็นเทรนและกระแสที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งก็ไม่เว้นแม้แต่ในประเทศไทยของเราเองที่ในปัจจุบันไม่ว่าจะหันหน้าไปทางไหน ติดไฟแดงตรงจุดไหนเราจะต้องพบเจอกับรถบริการแบบ Delivery อย่างน้อย 1 คันเสมอ ซึ่งความนิยมดังกล่าวนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น เพราะล่าสุดประเทศอย่างดูไบก็ต้องการบริการจัดส่งในรูปแบบ Delivery ที่มากขึ้น แต่จะให้จัดส่งด้วยรถมอเตอร์ไซค์ธรรมดาก็ดูจะเป็นการสร้างปัญหาด้านมลพิษที่มากเกินไปจนในที่สุดบริษัทอย่าง Barq ของดูไบจึงได้พัฒนา และคิดค้นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเพื่อการขนส่งโดยเฉพาะขึ้นมาและเรียกมันว่า Rena Max

วัยรุ่นดูไบกับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าส่งอาหารของพวกเขา! 02

Rena Max

ผู้สร้าง Rena Max สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเพื่อการขนส่งสุดล้ำคันนี้

สำหรับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันนี้ถูกสร้าง และพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Barq ซึ่งดำเนินธุรกิจ E-Mobility หรือการใช้พลังงานสะอาดในยานยนต์อยู่แล้ว เพราะพวกเขาได้เล็งเห็นว่าปัจจุบันในดูไบเองได้มีความต้องการทางด้านระบบขนส่งสิ่งของ และอาหารที่เพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว และหากจำนวนรถสกู๊ตเตอร์น้ำมันมีเพิ่มมากขึ้นนั่นหมายถึงปัญหาทางด้านมลพิษที่มากขึ้นจะตามมา ดังนั้นพวกเขาจึงได้คิดค้นและพัฒนาเจ้าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเพื่อการขนส่งอย่าง Rena Max คันนี้ขึ้นมา

วัยรุ่นดูไบกับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าส่งอาหารของพวกเขา! 03

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเพื่อส่งของ

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเพื่อการขนส่งดีไซน์สุดล้ำ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเจ้าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอย่าง Rena Max คันนี้มาพร้อมรูปร่างการดีไซน์ที่สวยสุด ๆ ซึ่งตัวรถโดดเด่นมาด้วยโครงสร้างแบบพิเศษโดยมีโครงสร้างตัวเฟรมเป็นลักษณะเส้นตรงยาวที่ยึดล้อหลังไว้บนสวิงอาร์มแบบเดี่ยว พร้อมสปริงสตรัทที่เชื่อมกับด้านข้างของเฟรมรองรับ ส่วนด้านหน้าตัวรถจะมาพร้อมกับโช้คอัพแบบเทเลสโคปิกที่พร้อมใช้งานอย่างเต็มรูปแบบในทุกสภาพถนน พร้อมกันนี้ตัวรถยังได้ติดตั้งระบบไฟส่องสว่างแบบ LED เอาไว้แบบรอบทิศทางไม่เว้นแม้แต่ด้านข้างของตัวรถด้วยเช่นกันทั้งนี้เพื่อให้เจ้า Rena Max สามารถใช้งานได้ในทุกเวลา

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

วัยรุ่นดูไบกับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าส่งอาหารของพวกเขา! 01

ไฟ LED รอบคันไม่เว้นแม้แต่ด้านข้างของตัวรถ

และนอกจากนี้ตัวรถยังได้มาพร้อมหน้าจอเรือนไมล์สีแบบ TFT ขนาดใหญ่ถึง 8 นิ้วที่สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านระบบบลูธูทได้ทันที แถมยังมาพร้อมระบบนำทาง หรือแผนที่ในตัวอีกด้วย และแน่นอนในเมื่อมันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการขนส่งสินค้าเพราะฉะนั้นตัวรถคันนี้จึงได้ถูกติดตั้งกล่องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ในส่วนท้ายเอาไว้ด้วยขนาดความจุถึง 79 ลิตร ที่สามารถถอดแยกออกจากตัวรถได้ และหากความจุ 79 ลิตรยังไม่จุใจภายในตัวเฟรมส่วนกลางของรถยังมีช่องไว้ให้คุณเก็บสัมภาระเพิ่มได้อีก 5 ลิตร

วัยรุ่นดูไบกับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าส่งอาหารของพวกเขา! 02

กล่องเก็บสัมภาระด้านท้ายขนาด 79 ลิตร

พลังเครื่องยนต์ไฟฟ้าที่วิ่งใช้งานได้จริง

สำหรับรถอย่าง Rena Max นั้นมันจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ใช้ในการขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 9 kW ด้วยขนาดความจุ 5.6 kWh ที่ทำให้ตัวรถสามารถวิ่งใช้งานได้ประมาณ 150 กม. ต่อการชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 1 ครั้ง และนอกจากนี้ตัวแบตเตอรี่ของรถเองสามารถถอดเปลี่ยน หรือสลับกับแบตเตอรี่ลูกใหม่ได้ในทันทีเหมือนการเติมน้ำมันไม่ต้องรอทำการชาร์จไฟแต่อย่างใด ซึ่งทาง Barq ได้กล่าวว่าเจ้าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันนี้สามารถวิ่งทำความเร็วสูงสุดได้ราว ๆ 96 กม./ชม. ซึ่งเรามองว่าด้วยความเร็วระดับนี้มันสามารถวิ่งใช้งานภายในเมืองใหญ่ ๆ ได้แบบสบาย ๆ เลยทีเดียว

วัยรุ่นดูไบกับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าส่งอาหารของพวกเขา! 03

สมรรถนะถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานเลย

กำหนดผลิตจริงภายในปีนี้

โดยสำหรับรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอย่าง Rena Max คันนี้ทางบริษัท Barq ได้ออกมาบอกว่าพวกเขามีแผนจะผลิตรถดังกล่าวให้ได้ภายในช่วงสิ้นปี 2022 นี้ นอกจากนี้ทาง Barq ได้ตั้งเป้าหมายที่จะผลิต Rena Maxให้ได้ 50,000 คันภายในปี 2025 และพร้อมที่จะส่งมอบให้แก่ธุรกิจ และบุคคลทั่วไปที่มีความต้องการในดูไบ และในตอนนี้ทาง Barq เองก็กำลังคิดถึงแผนการเช่ารถรุ่นดังกล่าวเพื่อให้พวกเขามีเงินกลับมาหมุนเวียนในธุรกิจได้ต่ออีกไปด้วย ซึ่งเมื่อมองแล้วทั้งการออกแบบดีไซน์ และสมรรถนะของรถอย่าง Rena Max นั้นต้องบอกเลยว่าอยากให้ทาง Barq ผลิตมาขายในประเทศไทยบ้างจังเลย อิจฉาเศรษฐีอาหรับประเทศนี้จริง ๆ ที่มีเทคโนโลยีล้ำ ๆ มาให้ใช้กันแบบไม่ขาดสายเลยทีเดียว 

อ่านเพิ่มเติม : Felo FW-03 ออฟโรดไฟฟ้าสไตล์ย้อนยุค

อ่านเพิ่มเติม : Yamaha NEO รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

อ่านเพิ่มเติม : ลองขี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Etran Myra สัญชาติไทย 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });