window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

5 สิ่งน่าสนใจที่ Yamaha จะนำเสนอในงาน Japan Mobility Show ปีนี้!

Archa · Oct 18, 2023 05:16 PM

5 สิ่งน่าสนใจที่ Yamaha จะนำเสนอในงาน Japan Mobility Show ปีนี้

5 สิ่งน่าสนใจที่ Yamaha จะนำเสนอในงาน Japan Mobility Show ปีนี้! 01

5 สิ่งน่าสนใจที่ Yamaha จะนำเสนอในงาน Japan Mobility Show ปีนี้!

สำหรับงาน Japan Mobility Show ประจำปี 2023 หรือที่คนไทยอย่างเราเรียกกันติดปากว่า Tokyo Motor Show ในปีนี้จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคมถึง 5 พฤศจิกายน 2023 ที่ Tokyo Big Sight ซึ่งแน่นอนว่าภายในแต่ละค่ายผู้ผลิตต่างมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ของตนเองอันน่าตื่นเต้น เช่นเดียวกับทาง Yamaha เองที่ในปีนี้พวกเขาก็มีสิ่งที่น่าสนใจมานำเสนอด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งเราได้รวบรวม 5 สิ่งที่น่าสนใจประจำบูท Yamaha ภายในปีนี้มาไว้ให้คุณแล้ว

  • Yamaha Motoroid2
  • Yamaha Tricera
  • Yamaha ELove
  • Yamaha E-FV
  • Yamaha TMW

5 สิ่งน่าสนใจที่ Yamaha จะนำเสนอในงาน Japan Mobility Show ปีนี้! 02

5 สิ่งที่น่าสนใจประจำบูท Yamaha ปีนี้

1.Yamaha Motoroid2

คือรถมอเตอร์ไซค์ 2 ล้อที่มาพร้อมหน้าตาสุดล้ำ ที่เหมือนกับหลุดออกมาจากภาพยนตร์อวกาศที่เราเคยรับชมกันยังไงยังงั้น ซึ่ง Motoroid2 ก้าวไปไกลกว่า OG Motoroid ซึ่งมันคือรถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถจดจำเจ้าของได้ รวมไปถึงมันสามารถเคลื่อนที่ได้เองโดยไม่ต้องมีผู้ขับขี่โดยที่ตัวรถจะไม่ล้ม ซึ่งมันให้ความรู้สึกของความเป็นรถที่มีชีวิตเป็นของตัวเองมาก ๆ

5 สิ่งน่าสนใจที่ Yamaha จะนำเสนอในงาน Japan Mobility Show ปีนี้! 03

Yamaha Motoroid2

ซึ่งเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทาง Yamaha ได้พัฒนาเทคโนโลยีที่เรียกว่าระบบควบคุมศูนย์กลางมวลแบบแอคทีฟ (AMCES) เพื่อให้ตัวรถปรับสมดุล และถ่ายเทน้ำหนักได้เอง รวมไปถึงการจดจำใบหน้าของผู้ขับขี่ โดยในอนาคตทาง Yamaha ได้หวังว่ารถมอเตอร์ไซค์คันนี้จะรวมเป็นหนึ่งเดียวกับผู้ขับขี่ได้อย่างแท้จริง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

5 สิ่งน่าสนใจที่ Yamaha จะนำเสนอในงาน Japan Mobility Show ปีนี้! 01

มอเตอร์ไซค์แห่งโลกอนาคต

2.Yamaha Tricera

คือรถ 3 ล้อสุดหรูจาก Yamaha ที่มันถูกขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าซึ่งมาพร้อมระบบบังคับเลี้ยวแบบสามล้อ และมีโหมดแมนนวลที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกให้บังคับล้อหลังได้ นอกจากนี้มันยังมาพร้อมงานออกแบบดีไซน์อันโดดเด่นที่เข้าขั้นสวยงามเลยทีเดียว ซึ่งหากมันถูกผลิตออกมาวางจำหน่ายจริงในอนาคตก็เป็นไปได้ว่านี่คือคู่แข่งที่น่ากลัวของ Polaris Slingshot เลยทีเดียว

5 สิ่งน่าสนใจที่ Yamaha จะนำเสนอในงาน Japan Mobility Show ปีนี้! 02

Yamaha Tricera

3.Yamaha ELove

Yamaha ELove ใช้สิ่งที่ Yamaha เรียกว่าระบบช่วยรักษาเสถียรภาพรถจักรยานยนต์ขั้นสูง (AMSAS) เพื่อสร้างรถสองล้อที่ทรงตัวในตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ Yamaha กล่าวว่าสิ่งนี้ช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องกังวลกับความยากลำบากในการทรงตัวที่ความเร็วต่ำหรือเมื่อหยุดรถ

5 สิ่งน่าสนใจที่ Yamaha จะนำเสนอในงาน Japan Mobility Show ปีนี้! 03

Yamaha ELove

4.Yamaha E-FV

Yamaha E-FV (หรือ EFV) ย่อมาจาก Electric Fun Vehicle ซึ่งมันคือรถมินิสปอร์ตไบค์ไฟฟ้าที่ใช้ระบบส่งกำลังแบบเดียวกับมอเตอร์ไซค์ไทรอัลไฟฟ้าทดลอง TY-E ที่มีอยู่ของ Yamaha นอกจากนี้ตัวรถยังถูกเพิ่มเทคโนโลยี Active Sound Control ของ Yamaha Corporation ซึ่งจะส่งเสียงเครื่องยนต์ที่ถูกบันทึกไว้เมื่อคุณสตาร์ทรถมอเตอร์ไซค์คันนี้

5 สิ่งน่าสนใจที่ Yamaha จะนำเสนอในงาน Japan Mobility Show ปีนี้! 04

Yamaha E-FV

5.Yamaha TMW

Yamaha TMW ได้รับการพัฒนาโดยอาสาสมัครแผนกทดสอบรถมอเตอร์ไซค์ของ Yamaha ที่กำลังเล่นอยู่ และเกิดแนวคิดที่ค่อนข้างน่าสนใจขึ้นมา โดยจะเป็นอย่างไรหากคุณใช้รถ Yamaha Leaning Multi-Wheel แต่คุณให้ความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดที่มากกว่าดังนั้น TMW จึงมีล้อหน้า 2 ล้อเคลื่อนที่แยกจากด้านหลังนั่นเอง โดย Yamaha TMW จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ไฮบริดโดยมีมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งอยู่ที่ล้อหน้าทั้งสองข้าง และเครื่องยนต์เบนซินที่ขับเคลื่อนล้อหลัง

5 สิ่งน่าสนใจที่ Yamaha จะนำเสนอในงาน Japan Mobility Show ปีนี้! 05

Yamaha TMW

อ่านเพิ่มเติม : Yamaha เปิดตัว Grand Filano Hybrid ใหม่ที่มาพร้อมสีสันสุดพรีเมียม

อ่านเพิ่มเติม : 2024 Yamaha WR450F สายฝุ่นอัพเกรดใหม่มาแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : Yamaha R1 GYTR Pro Limited Edition รุ่นฉลองครบรอบ 25 ปีคันละ 6 ล้าน

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });