New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยแล้ว!

New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยแล้ว!

Yamaha Grand Filano คือรถสกู๊ตเตอร์ออโตเมติกแฟชั่นพรีเมี่ยมจากค่ายส้อมเสียง Yamaha ที่ได้รับความนิยมในตลาดเมืองไทยเป็นอย่างสูง และเป็นรถในกลุ่มออโตเมติกจาก Yamaha ที่ทำยอดขายมากที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย มาวันนี้ทาง Yamaha พร้อมแล้วที่จะพัฒนา และปรับเปลี่ยนรูปโฉมให้กับรถสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมคันนี้ขึ้นไปอีกขั้นด้วย New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected

  • รูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไป
  • ขุมพลังเครื่องยนต์สุดประหยัด
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • เทคโนโลยี Y-Connect บนตัวรถ
  • เปิดราคาพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

เปิดตัวพร้อมราคาแล้วอย่างเป็นทางการ

รูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไป

New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected โดดเด่นมาด้วยชุดไฟ LED แบบใหม่ตลอดทั้งคัน ชุดไฟด้านหน้ามาพร้อมแสงไฟส่องสว่างที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นด้วยชุดไฟ LED ทรงหยดน้ำที่มาพร้อมกับไฟ Day Time Running Lift ที่ให้แสงสว่างคมชัดแม้ในยามกลางวัน พร้อมด้วยไฟเลี้ยว LED แบบบิ้วอินช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี

ชุดไฟ LED ด้านหน้าแบบใหม่

ส่วนไฟเบรกด้านท้ายมาพร้อม LED ทรงสวยและไฟเลี้ยวแบบบิ้วอิน ซึ่งดูลงตัว และเข้ากับตัวรถแบบสุด ๆ หน้าจอเรือนไมล์มาพร้อมดิจิตอล LCD เต็มรูปแบบที่แสดงค่าต่าง ๆ ของตัวรถเอาไว้อย่างครบครัน มองง่ายสบายตา พร้อมระบบเชื่อมต่อ Y-Connect ที่สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือของคุณผ่านระบบบลูธูทได้อย่างง่ายดาย

เรือนไมล์ดิจิตอลเต็มรูปแบบ

และแน่นอนว่าตัวรถมาพร้อมกับช่องสำหรับชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือมาให้คุณได้เลือกใช้งาน พร้อมด้วยกุญแจแบบ Smart Key ในรุ่นท็อป นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับช่องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ใต้ตัวเบาะนั่งขนาด 27 ลิตร

Smart Key ในรุ่นท็อป

ขุมพลังเครื่องยนต์สุดประหยัด

New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected ยังคงมาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์บลูคอร์ไฮบริดขนาด 125 ซี.ซี. 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC แบบ 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ พร้อมจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ที่มาพร้อมระบบสตาร์ทเครื่องยนต์อัจฉริยะอย่าง One Push Start ที่ช่วยให้คุณสตาร์ทรถได้อย่างรวดเร็วไร้เสียงรบกวน

ขุมพลังเครื่องยนต์ 125 ซี.ซี. 4 จังหวะ สูบเดี่ยว 

และช่วยให้คุณออกตัวได้อย่างรวดเร็วแต่นุ่มนวลด้วย Smart Motor Generator พร้อมด้วยระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติอย่าง Stop&Start System ที่ช่วยเพิ่มความประหยัดให้กับตัวรถขึ้นไปอีกขั้น ตัวรถมาพร้อมถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 4.4 ลิตร พร้อมกับช่องเติมน้ำมันสุดแสนสบายด้านหน้าของตัวรถที่เพียงคุณกดปุ่มก็พร้อมเติมน้ำมันได้ทันทีโดยไม่ต้องเปิดตัวเบาะนั่งให้วุ่นวาย

สัญลักษณ์แห่งความคุ้มค่า

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

 New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค พร้อมด้วยโช้คอัพด้านหลังเดี่ยวแบบยูนิตสวิง ในส่วนของระบบเบรกนั้น New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected มาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวด้านหน้า และดรัมเบรกในด้านหลัง และมี 2 รุ่นให้คุณได้เลือกก็คือรุ่นที่มาพร้อม ABS และไม่มี ABS 

ABS ในรุ่นท็อป

เทคโนโลยี Y-Connect บนตัวรถ

สำหรับแอปพลิเคชัน Y-Connect คุณสามารถเลือกดูข้อมูลการทำงานของตัวรถได้มากถึง 9 ฟังก์ชันเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานที่มากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็น

1.METER INDICATOR – แจ้งเตือนการติดต่อเข้ามือถือบนจอหน้าปัดรถ

2.MAINTENANCE RECOMMEND – แจ้งเตือนการบำรุงรักษา 

3.MALFUNCTION NOTIFICATION – แจ้งเตือนเครื่องยนต์เกิดปัญหา

4.FUEL CONSUMPTION – แสดงข้อมูลการอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง

5.REVS DASHBOARD - แสดงมาตรวัดสมรรถนะขณะขับขี่

6.PARKING LOCATION - แสดงตำแหน่งจอดรถล่าสุด

7.RANKING – แสดงอันดับในการขับขี่

8.RIDING LOG – บันทึกประวัติการขับขี่

9.CONTACT FORM – ช่องทางการติดต่อยามาฮ่า

Y-Connect มีมาให้ใช้งานแล้ว

เปิดราคาพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

สำหรับ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected นั้นได้เปิดตัวพร้อมราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้วเป็นที่เรียบร้อยโดยในรุ่น ABS Version จะมาพร้อม 3 สีให้ได้เลือกคือ น้ำตาล , เขียว และดำ ด้วยราคาวางจำหน่ายที่ 69,200 บาท ส่วนสำหรับรุ่น STD Version หรือรุ่นสแตนดาร์ด จะมาพร้อม 4 สีให้ได้เลือกคือ ฟ้า , เทา , แดง และสีน้ำเงิน กับราคาวางจำหน่ายที่ 64,700 บาท ซึ่งต้องบอกเลยว่า New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected โฉมใหม่นี้ดูโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น ทันสมัยยิ่งขึ้น ซึ่งสมเป็นรถสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมจาก Yamaha จริง ๆ 

อ่านเพิ่มเติม : 2020 Yamaha Grand Filano Hybrid

อ่านเพิ่มเติม : 2023 New Yamaha XMAX300 Tech Max

อ่านเพิ่มเติม : ลองขี่ ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
Yamaha Grand Filano
เช็คทันที