ตะลุยเที่ยว 1 วันในกรุงเทพฯ สุดมันไปกับ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected

ตะลุยเที่ยว 1 วันในกรุงเทพฯ สุดมันไปกับ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected

สำหรับการเดินทางของเราในครั้งนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นทริปที่สนุก และพิเศษมากจริง ๆ เพราะเราได้รับเกียรติจากทาง Yamaha ประเทศไทยได้เชิญเราให้ไปร่วมขบวนความสนุกในครั้งนี้กับรถอย่าง New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected กับการเดินทางทำกิจกรรมสุดมันรอบกรุงเทพฯ ในรูปแบบของการขับขี่ใช้งานจริงภายในเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการจราจรที่ติดขัด อยู่แทบจะตลอดเวลา ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้จะมัน และสนุกขนาดไหนตามเราไปลุยกันเลยดีกว่า

  • เริ่มต้นความสนุกตั้งแต่เช้าตรู่
  • รถประจำตำแหน่งของเรา
  • เริ่มเดินทาง
  • แวะเติมพลังร้าน Shabu lab
  • เริ่มต้นสงครามปืนเลเซอร์
  • ดินเนอร์สุดหรูบนเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา
  • จบความสนุก

Fresh Up Your Life With Fazzio & Grand Filano 

เริ่มต้นความสนุกตั้งแต่เช้าตรู่

สำหรับการเดินทางของเราในทริปนี้ใช้ชื่อว่า Fresh Up Your Life With Fazzio & Grand Filano ซึ่งแน่นอนว่าตามชื่องานเพราะรถที่เราจะใช้ขับขี่กันในครั้งนี้มีด้วยกัน 2 รุ่นนั่นก็คือทางฝั่งของรถสไตล์แฟชั่นนำเทรนด์อย่าง Yamaha Fazzio และ สกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมอย่าง Yamaha Grand Filano นั่นเอง ซึ่งรูปแบบการขับขี่ในวันนี้ทุกคนจะถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มตามสไตล์ของรถที่ตนเองขับขี่ เพื่อที่จะออกไปทำกิจกรรมที่แตกต่างกัน และสำหรับในทริปนี้ทาง AutoFun Thailand ของเราได้อยู่กลุ่มสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมอย่าง New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected นั่นเอง

ชาวแก๊ง Yamaha Grand Filano ของเรา

รถประจำตำแหน่งของเรา

สำหรับในการเดินทางครั้งนี้เราได้ขับขี่เจ้า New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นล่าสุดในตระกูลของฝั่ง Grand Filano ที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งตัวรถนั้นแน่นอนว่าในเรื่องของงานดีไซน์ไม่ต้องพูดเยอะเพราะมันสวยตั้งแต่หัวจรดท้าย

รถประจำตำแหน่งของเรา

กับงานดีไซน์ด้วยเส้นสายที่เฉียบคมผสมไว้ซึ่งความหรูหราด้วยชุดไฟแบบ LED ตลอดทั้งคัน แถมสีสันของ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected โฉมใหม่นั้นต้องบอกเลยว่าสวยทุกสีจริง ๆ แล้วแต่เราจะชอบเลย และจุดเด่นของ Grand Filano รุ่นใหม่ที่ถูกพัฒนามานี้คงจะเป็นในเรื่องของระบบการเชื่อมต่อตัวรถผ่านทางเทคโนโลยีอย่าง Y-Connect นั่นเอง

สวยงามหัวจรดท้าย

เริ่มเดินทาง

ในทริปนี้เราออกเดินทางกันตั้งแต่ช่วง 10 โมงเช้าโดยได้ตั้งขบวนออกเดินทางกัน ณ Chocolate ville เพื่อที่จะออกเดินทางไปทำกิจกรรมแรกอย่างสนามไดร์ฟกอล์ฟโพธาลัย ซึ่งต้องบอกเลยว่านี่เป็นการสัมผัสกีฬากอล์ฟครั้งแรกของเราเลย ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมที่แปลกใหม่ และสนุกมากเมื่อได้ลองสัมผัส ซึ่งก็ดูเป็นกิจกรรมที่เรียกเหงื่อ รวมไปถึงยังฝึกสมาธิได้ดีมาก ๆ

ตั้งขบวนออกเดินทางจาก Chocolate ville

และแน่นอนว่าการเดินทางไปยังสนามกอล์ฟในครั้งนี้กับเจ้า New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected นั้นสะดวกสบายมาก ๆ เพราะเราสามารถเก็บสัมภาระทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นหมวกกันน็อค ถุงมือ หรือเสื้อแจ็คเก็ตไว้ใต้เบาะของเจ้า Grand Filano ได้ทั้งหมด เรียกได้ว่าเดินตัวปลิวชิว ๆ กันได้เลย และหลังจากที่เราได้เสร็จสิ้นภารกิจการตีกอล์ฟแล้วดูเหมือนว่าท้องจะเริ่มหิวแล้ว และแน่นอนว่าเราต้องเติมพลังกันหน่อยกับจุดหมายต่อไปของเรา ณ ร้าน Shabu lab

กินกรรมแรกของวันไดร์ฟกอล์ฟ

แวะเติมพลังร้าน Shabu lab

สำหรับร้าน Shabu lab นั้นตั้งอยู่ใกล้กับมหาลัยเกษตรซึ่งแน่นอนว่าจากสนามกอล์ฟบริเวณเลียบด่วนรามอินทรา ไปยังเส้นเกษตรนั้นการจราจรหนาแน่นสุด ๆ แต่ด้วยความที่เป็น New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected นั้นบอกเลยว่าพลิ้ว มุดง่าย รถเบา ทำให้การขับขี่ของเราเป็นไปอย่างสนุกสนาน ซึ่งต้องยอมรับเลยว่า New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected นั้นเป็นรถที่เหมาะกับการใช้งานภายในเมืองมากจริง ๆ

มุดง่ายคล่องตัวภายในเมือง

ซึ่งสำหรับร้าน Shabu lab แห่งนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นร้านชาบูแนวใหม่ที่เขาจะให้เราคิดค้นน้ำซุป หรือสูตรน้ำจิ้มต่าง ๆ ขึ้นมาได้เอง เปรียบเสมือนการทดลองทางวิทยาศาสตร์นั่นเอง ซึ่งถือว่าเป็นมื้ออาหารที่ทั้งอร่อย และมีความสนุกไปในตัวจริง ๆ เหมาะสมกับตัวรถอย่าง New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected แล้วที่ทั้งเพียบพร้อมไปด้วยสมรรถนะ และการขับขี่ที่สนุกสนาน

เติมพลังร้าน Shabu lab 

เริ่มต้นสงครามปืนเลเซอร์

และเมื่อหนังท้องเราตึงแล้วกิจกรรมต่อไปก็คือยิงปืนเลเซอร์ ณ Mansion 7 ถนนรัชดา ซึ่งแน่นอนว่าถนนรัชดาช่วงบ่ายค่อนข้างโล่งนั่นจึงทำให้เราสามารถใช้ความเร็วบนเจ้า New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected ได้อย่างเต็มที่

เส้นรัชดาทำความเร็ว 60-80 กม./ชม. ได้แบบสบาย ๆ

ซึ่งตัวรถก็ทำออกมาได้ดีสำหรับย่านความเร็วที่ 60-80 กม./ชม. ภายในเมืองซึ่งถือว่าเพียงพอแล้วต่อการใช้งาน ส่วนสำหรับกิจกรรมยิงปืนเลเซอร์นั้นต้องบอกเลยว่าเป็นกิจกรรมที่เรียกเหงื่อ และรีดแรงกาย และสมองของเราออกมาได้เป็นอย่างดี เราต้องยอมรับเลยว่าเหนื่อยสุด ๆ กับกิจกรรมนี้ แต่ก็สนุกแบบสุด ๆ ไปเลยเช่นเดียวกัน

เป็นกิจกรรมที่เรียกเหงื่อได้แบบสุด ๆ

ดินเนอร์สุดหรูบนเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

ซึ่งเมื่อเสียเหงื่อกันไปขนาดนี้แน่นอนว่าหิวอีกแล้วซิเรา ซึ่งสำหรับกิจกรรมสุดท้ายในทริป Fresh Up Your Life With Fazzio & Grand Filano ของเราในวันนี้ก็คือการล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมรับประทานอาหารเย็นกันบนเรือ เรียกได้ว่าเป็นบรรยากาศที่อบอวนไปด้วยความสนุก ระหว่างพี่น้องสื่อมวลชนในทริป ที่ได้รับประทานอาหารร่วมกัน พร้อมฟังเพลงเพราะ ๆ จากนักดนตรีที่บรรเลงกันสด ๆ บนเรือ รับกับบรรยากาศดวงอาทิตย์ตกดินพร้อมสายลมอ่อย ๆ ของแม่น้ำเจ้าพระยาได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นการจบทริปในครั้งนี้ได้อย่างน่าประทับใจแบบสุด ๆ 

ดินเนอร์สุดหรูบนเรือปิดท้าย

จบความสนุก

สำหรับการขับขี่เจ้า New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected ร่วมทำกิจกรรมกับทาง Yamaha ในครั้งนี้แบบทั้งวัน ทำให้เราได้รู้ว่า New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected นั้นเป็นรถที่เหมาะมากจริง ๆ สำหรับการขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างในตัวเมืองอย่างกรุงเทพฯ เพราะตัวรถนั้นเพียบพร้อมไปด้วยงานดีไซน์ที่โดดเด่น ขุมพลังที่พอตัว และที่สำคัญมันเป็นรถที่ขี่ได้ง่ายเหมาะสำหรับทุกคนจริง ๆ

เป็นรถที่เหมาะกับทุกคนจริง ๆ

ซึ่งหากใครที่กำลังเล็งเจ้า New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected อยู่ละก็เชื่อเราจัดไปคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนสำหรับเจ้ารถสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมคันนี้ โดยราคาวางจำหน่ายของ New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected นั้นมีอยู่ 2 รุ่น 2 ราคาด้วยกันคือรุ่น ABS Version จะมาพร้อม 3 สีให้ได้เลือกคือ น้ำตาล , เขียว และดำ ด้วยราคาวางจำหน่ายที่ 69,200 บาท ส่วนสำหรับรุ่น STD Version หรือรุ่นสแตนดาร์ด จะมาพร้อม 4 สีให้ได้เลือกคือ ฟ้า , เทา , แดง และสีน้ำเงิน กับราคาวางจำหน่ายที่ 64,700 บาท

อ่านเพิ่มเติม : New Yamaha Grand Filano Hybrid Connected 

อ่านเพิ่มเติม : ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED

อ่านเพิ่มเติม : ครั้งแรกในประเทศไทยลงหวด New Yamaha XMAX Connected ในสนามแข่ง

ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
Yamaha Grand Filano
เช็คทันที